Wednesday, July 15, 2015

Camry 2.0E và những công nghệ nổi bật đáng chú ý

Camry 2.0E và những công nghệ nổi bật đáng chú ý


Camry 2.0E và những công nghệ nổi bật đáng chú ý

Posted: 15 Jul 2015 04:47 AM PDT

Tag: toyota hai duong , toyota camry hải dương

Camry - dòng xe tên tuổi của Toyota tiếp tục có những bước cải tiến đột phá. Tại Việt Nam, phiên bản Toyota Camry 2.0E 2015 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm nhờ có những thay đổi công nghệ mạnh mẽ cùng Toyotahaiduong.net tìm hiểu rõ hơn về điều này.



Trong đợt nâng cấp giữa chu kỳ vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu, phiên bản Camry 2.0Ecó giá rẻ nhất lại là phiên bản đáng chú ý nhất nhờ động cơ được trang bị nền tảng công nghệ mới và sử dụng hộp số 6 cấp thay cho hộp số 4 cấp trước đây. Sự thay đổi mạnh mẽ này giúp Camry 2.0E 2015 sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn nhiều so với trước và đồng thời cũng sánh ngang tầm về mặt công nghệ động cơ với những chiếc xe trong phân khúc.

Đáng kể nhất là Toyota cuối cùng cũng đã chịu bổ sung công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Gasoline Direct Injection - GDI) lên Camry 2.0E mới. Trong khi đó 2 phiên bản trang bị động cơ 2.5 cao hơn vẫn chưa được trang bị công nghệ này. Về lý thuyết công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt xy lanh được cho là mang lại hiệu suất 10% tốt hơn và 20% tiết kiệm hơn do bỏ qua hao phí trên đường ống (ở các hình thức phun xăng điểm hay đa điểm cũ).

Thực tế thì Camry 2.0E 2015 sử dụng động cơ mã 6AR-FSE 2 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cho suất tối đa 165 mã lực, tức là hơn 19 mã lực so với đời Camry 2.0E trước đây sử dụng động cơ mã 1AZ-FSE. Mức công suất này là tương đương với động cơ 2.4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng mã 2AZ-FE đã từng sử dụng trên Camry XV40 (2006-2011). Động cơ của Camry 2.0E 2015 hiện nay cũng được Toyota trang bị cho chiếc sedan cao cấp Lexus ES200 ở một số thị trường.


D-4S là cách mà Toyota gọi hệ thống kết hợp giữa 2 loại phun nhiên liệu trực tiếp hiện đại với phun nhiên liệu dạng cổng trước đây nhằm tận dụng ưu điểm của cả 2 loại.

Trước đây, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Camry 2.0E sử dụng động cơ công nghệ VVT-i (chỉ có van biến thiên đường hút vào) thậm chí còn cao hơn bản Camry 2.5 trang bị công nghệ Dual VVT-i (van biến thiên kép cho đường hút và đường xả). Nhưng Camry 2.0E 2015 đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất ở đời trước nhờ được ứng dụng những công nghệ động cơ mới bên cạnh công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đã giới thiệu ở trên. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình Camry 2.0E 2015 theo công bố là 7,3 lít/100 km, tiết kiệm hơn đời trước 13% mặc dù công suất động cơ mạnh hơn.

Thật ra so với những đối thủ trong phân khúc sedan cỡ trung như Mazda 6, Honda Accord thì Toyota đã tụt hậu rất lâu trong việc trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ. Những báo cáo mức tiêu hao nhiên liệu của những trang uy tín như Car & Driver, Paultan thì Camry cùng đời không được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đều có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với Honda Accord hay Mazda 6. Việc bổ sung công nghệ này giúp Camry sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh và trở nên tương đồng về nền tảng công nghệ động cơ so với các đối thủ của mình như Mazda 6 thì nổi tiếng với Skyactiv, còn Honda thì với Earth Dreams.

Chính xác hơn thì Toyota kết hợp cả 2 kiểu phun nhiên liệu trực tiếp tiên tiến và dạng cổng trước đây để tận dụng hết cả 2 ưu điểm của 2 kiểu phun nhiên liệu này trên động cơ 6AR-FSE. Ở vòng tua thấp thì kiểu phun nhiên liệu dạng cổng sẽ được sử dụng để dễ kiểm soát khí xả và không bị đóng muội than ở mặt sau van nạp dẫn đến hiện tượng mất công suất. Ở vòng tua cao thì phun nhiên liệu trực tiếp sẽ cho hiệu năng tốt hơn.



Dù không công bố chính thức, nhưng động cơ Camry 2.0E nâng cấp 2015 còn có khả năng hoạt động ở 2 chu kỳ là Otto (phổ biến trên động cơ đốt trong) và Atkinson (một dạng cải tiến từ Otto và thường thấy trên động cơ xe hybrid). Đây là điều thú vị vì Toyota thường trang bị động cơ hoạt động với chu kỳ Atkinson cho những chiếc xe hybrid cao cấp của hãng và chu kỳ Otto cho những dòng xe động cơ đốt trong phổ thông. Ưu điểm của chu kỳ Otto là cho hiệu năng cao, còn ưu điểm chu kỳ Atkinson là cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Công nghệ van biến thiên mở rộng VVT-iW theo cách gọi của Toyota là 1 biến thể của Dual VVT-i với van xả vẫn sử dụng công nghệ VVT-i nhưng van nạp lại ứng dụng công nghệ VVT-iW cho phép thời gian van nạp mở nhiều hơn nhằm đáp ứng yêu cầu của chu kỳ Atkinson.


Để tìm hiểu rõ hơn về các phiên bản xe Camry 2015 các bạn có thể liên hệ:

TOYOTA HẢI DƯƠNG
Tư vấn mua xe[b]: 090.345.9775 (Mr. Thắng)
Website http://toyotahaiduong.net

Áp dụng ngay những cách đơn giả cho hàm răng chắc khỏe

Posted: 15 Jul 2015 04:08 AM PDT

Dù bạn giữ vệ sinh răng miệng thật kỷ, đánh răng, dùng chỉ tơ nha khoa thường xuyên sau mỗi bữa ăn, vậy mà lâu lâu bạn vẫn bị dính những chứng bệnh về nướu.

>> Làm quen nhanh khi đeo hàm răng giả
>> Lợi ích khi làm răng thẩm mỹ
>> Nên niềng răng hay bọc sứ cho răng cửa bị lệch

Những thống kê y học ước tính rằng có khoảng 3/4 số người trên 35 tuổi bị mắc các bệnh về nướu ở nhiều cấp độ khác nhau. Thật là không may khi sự thiếu kiến thức về sức khỏe răng miệng sẽ làm cho bệnh về nướu và nha chu nặng hơn hậu quả là sẽ làm răng không cánh mà bay. Một yếu tố gây bất lợi cho nướu răng dẫn đến mất răng mà có rất nhiều người không quan tâm đến đó là dược phẩm.

Vì sao dược phẩm có thể khiến cho đời buồn vì thiếu vắng nụ cười? Trước tiên, dược phẩm có thể làm thay đổi lượng nước miếng tự nhiên, làm cho miệng bị khô. Nước miếng là tác nhân kháng khuẩn tự nhiên giúp "dẹp loạn" vi khuẩn vốn gây ra các mảng bợn bám trên răng, những loại vi khuẩn này cũng gây ra các bệnh cho nướu răng.

Nếu thiếu lượng nước miếng cần thiết, những loại vi khuẩn này tha hồ làm mưa làm gió, sinh sôi nãy nở gây ra các bệnh về nướu răng, chưa kể sâu răng và hơi thở có mùi "lạ".