Sunday, January 12, 2014

Những chiến sĩ áo trắng

Những chiến sĩ áo trắng


Những chiến sĩ áo trắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: quot;Lương y phải như từ mẫuquot;. Thực hiện lời dạy của Người, những năm qua nhiều cán bộ y tế trong tỉnh đã hết lòng vì người bệnh. Trong số đó, có người đã sẵn sàng bất chấp hiểm nguy, gian khó để đến với người bệnh.

60 nghệ sĩ hội ngộ trong Hương Tết Việt

Posted:

Nhằm giúp khán giả hiểu hơn về phong tục đón tết và những nét văn hóa độc đáo trong ngày tết ở cả 3 miền đất nước, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp cùng VTV9 thực hiện chương trình Hương Tết Việt.

Ra mắt máy tính bảng cho trẻ thế hệ mới

Posted:

Dự án quot;Mỗi trẻ em một máy tính xách tayquot; (One Laptop Per Child, OLPC) tiếp tục ra mắt thế hệ XO Tablet thứ hai sau lần lộ diện tại CES 2013. XO-2 có kích cỡ 7-inch và XO-10 là 10,1-inch.

Nghẹn ngào clip 'Tết không muộn'

Posted:

Clip Tết không muộn của nhóm STV đăng tải ngày 1/1 vừa qua đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng sinh viên xa nhà. Nhiều bạn trẻ cho rằng, clip đã chạm vào nỗi lòng sâu kín của những người con sống xa gia đình, đặc biệt là những người không có điều kiện về quê ăn Tết.

Để thực phẩm tươi lâu hơn trong ngày Tết

Posted:

Ngày Tết chúng ta thường có thói quen mua rất nhiều thực phẩm để dự trữ và dùng dần. Tuy nhiên, bảo quản thực phẩm không đúng cách rất dễ gây ôi thiu, ngộ độchellip; . Học cách bảo quản thực phẩm để giữ thực phẩm tươi lâu sẽ giúp chúng ta luôn khỏe mạnh, an lành trong những ngày đầu năm.

Kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm gần đây, kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển cũng đã làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng đã đặt ra cho lực lượng công an những thách thức và nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Ăn các loại hạt ngày Tết, tốt hay xấu?

Posted:

Các loại hạt như hạt dưa, hướng dương, hạt senhellip;được xem là món ăn chơi không thể thiếu trên đĩa bánh mứt để đãi khách trong dịp năm mới. Thế nhưng những loại hạt này có tốt cho sức khỏe không?

Dân Bangkok được khuyên tích trữ lương thực trước đụng độ

Posted:

Lực lượng an ninh đông đảo sẽ được triển khai trên khắp thủ đô Thái Lan vào hôm 13/1 khi những người biểu tình phản đối chính phủ sẽ thực thi "chiến dịch đóng cửa" nhằm lật đổ chính phủ được bầu lên của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Lung linh đêm Tây Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đêm cuối năm, trung tâm huyện lỵ Tây Trà đã bừng sáng ánh điện. Mọi người hướng về trung tâm huyện xem điện đường lung linh trong đêm như một sự kiện. Từng tốp thanh niên Cor đi dưới ánh điện đường. Dù trời rét nhưng họ cảm thấy ấm áp, bởi quê hương mình đã đổi thay và tươi sáng lên từng ngày...

Chuyên trang Tết Giáp Ngọ - 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thấm thoắt 1 năm lại trôi qua, Tết Giáp Ngọ - 2014 đang đến rất gần. Để góp phần tăng thêm hương sắc của mùa xuân, năm nay là cái Tết thứ tư Quảng Ngãi điện tử ra mắt bạn đọc chuyên trang Tết mang tênnbsp;"Tết Giáp Ngọ - 2014". Ngay từ bây giờ, độc giả có thể xem chuyên mục này ngay trên trang chủ báo Quảng Ngãi điện tử, hoặc vào địa chỉ: http://baoquangngai.vn/channel/6101/.

Phạm Văn Hoanh và "Đằng sau câu nói"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Đằng sau câu nóiquot; là tập tản văn của tác giả Phạm Văn Hoanh vừa ra mắt bạn đọc trong chương trình tài trợ quảng bá tác phẩm của Hội VHNT Quảng Ngãi - 2013. Anh quê ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), hiện đang dạy học ở xã Bình Tân (Bình Sơn).

Triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2013; triển khai phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh dự hội nghị.

Mưu sinh những ngày cuối năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cận Tết, lòng người bỗng rạo rực trông chờ. Nhà nhà gác công việc sang một bên để mua sắm chuẩn bị đón xuân. Nhưng vẫn có nhiều người không dừng lại nghỉ ngơi mà tiếp tục tất bật kiếm việc làm thêm với mong muốn có thêm vài đồng trang trải cuộc sống.

Triều Tiên chính thức công bố nhân sự ủy ban bầu cử trung ương

Posted:

Trong một tuyên bố chính thức ngày 12-1, hãng KCNA cho biết, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu hội nghị nhân dân tối cao (quốc hội) lần thứ 13, ủy ban thường vụ quốc hội Triều Tiên đã thành lập ủy ban bầu cử trung ương.

"Một dấu một cửa" và...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xem ra, với các nhà đầu tư, cũng như với người dân, giải pháp quot;Một dấu một cửaquot; của thủ tục cải cách hành chính mang tính ước vọng nhiều hơn là hiện thực. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gần như than lên khi phát biểu: quot;Nếu chúng ta cứ muốn bao cấp, bộ ngành nào cũng muốn giành quyền về cho mình, ai cũng muốn ôm quyền thì không thể cải cách đượcquot;.

Đổi mới tư duy, nhận thức của đội ngũ quản lý giáo dục và giáo viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp tỉnh ta tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 29-NQ/TW quot;Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tếquot;, PV. Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn ông Từ Tân Vũ- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh về vấn đề này.

UBND huyện Bình Sơn: Gặp mặt báo chí nhân dịp đầu năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.1, UBND huyện Bình Sơn đã tổ chức găp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp năm mới 2014. nbsp;

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Nghĩa Hành: Nguy cơ chậm tiến độ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo lộ trình đến năm 2015, Nghĩa Hành đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, trận lũ hồi giữa tháng 11 năm 2013 đã khiến người dân nơi đây khánh kiệt cả sức lẫn của. Việc xây dựng NTM vì thế cũng bị chững lại, nhiều tiêu chí NTM vốn đã khó gỡ giờ càng rối hơnhellip;

Báo Tuổi trẻ tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2014 tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.1, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dụcamp;Đào tạo, Sở GDamp;ĐT Quảng Ngãi và Trường Đại học Tài chính-kế toán tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2014. Gần 3.000 học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh đến tham dự chương trình.

Tục dựng nêu và tết trâu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đất nước ta phong phú về lễ hội, với nhiều tập tục cổ truyền. Tục dựng nêu và lễ tết trâu trước, sau dịp Tết cổ truyền cũng khá phổ biến ở vùng đồng bằng Quảng Ngãi. Những lễ tục này đậm chất dân gian, phản ánh cuộc sống của người xưa, sự phát triển vượt bậc của văn minh lúa nước.

Quà Tết đến với các em học sinh nghèo Trà Bồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.1, Câu lạc bộ Tình nguyện xanh- VR4U (TP. Quảng Ngãi) phối hợp cùng Huyện đoàn Trà Bồng đã tổ chức chương trình quot;Xuân quê hương 2014quot; tặng quà cho các em học sinh nghèo và người nghèo xã Trà Thủy (Trà Bồng).

Quảng Ngãi: Dự toán thu ngân sách năm 2014 hơn 25.225 tỷ đồng,

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về giao dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh và chi ngân sách địa phương năm 2014. Theo đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2014nbsp; hơn 25.225 tỷ đồng, trong đó thu cân đối NSNN trên địa bàn là 24.820 tỷ đồng và thu để lại chi quản lý qua NSNN là 405 tỷ đồng.

Xuân về trên vùng cao Ba Điền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa xuân mới lại về ! Đối với đồng bào Hrê xã Ba Điền (Ba Tơ) đây là một mùa xuân vui tươi, ấm áp vì bệnh tật không còn hoành hành làm cho dân làng hoang mang, lo sợ nữa.

Chuẩn bị cử hành lễ bàn giao tàu ngầm Hà Nội cho Hải quân Việt Nam

Posted:

Đài phát thanh "Tiếng nói nước Nga" (Голос России) cho biết, chiếc tàu ngầm đầu tiên của đề án 636.1 lớp Varshavyanka (NATO gọi là Kilo) đã được tàu vận tải Rolldock Sea của Hà Lan vận chuyển an toàn đến cảng Cam Ranh của Việt Nam, vào ngày 31-12 vừa qua.

Tổng Bí thư trả lời phỏng vấn nhân dịp xuân mới 2014

Posted:

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được và những công việc cần tập trung làm tốt trong chặng đường còn lại của nhiệm kỳ Đại hội khóa XI, Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh yếu tố nội lực và niềm tin, coi đây là động lực đưa đất nước vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững.

Kê khai tài sản là tiêu chí đánh giá cán bộ, đảng viên

Posted:

Để phát huy tác dụng tích cực của việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản trong công tác phòng, chống tham nhũng, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng thực hiện tốt một số công việc sau đây:

Chúc mừng năm mới 2014

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Kiêng kỵ ngày đầu năm

Posted:

Theo quan niệm trong ngày đầu năm (Nguyên Đán) mà có nhiều điều tốt đẹp thì cả năm đó chắc chắn sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến cho mọi người, do đó, người Việt có một số kiêng kỵ.

Chăm sóc bé mùa Tết

Posted:

Thời gian gần Tết, nhiệt độ trong ngày thay đổi thất thường. Vì vậy, các bé dưới năm tuổi rất dễ nhiễm bệnh. Để giữ sức khỏe cho bé, phụ huynh cần lưu ý những điều sau đây.

No comments:

Post a Comment