Saturday, January 18, 2014

Độc đáo ngày Tết Táo quân

Độc đáo ngày Tết Táo quân


Độc đáo ngày Tết Táo quân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không khí Tết nhộn nhịp bắt đầu kể từ ngày đưa Táo quân về chầu trời vào ngày 23 tháng Chạp. Táo Quân; Táo Vương hay Ông Táo trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam và Trung Hoa được xem là vị Thần cai quản việc bếp núc trong mỗi nhà, Táo (tiếng Hán) có nghĩa là bếp.

Nồi bánh chưng xanh

Posted:

nbsp; Chiếc bánh chưng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên ngày Tết giờ đã ít người tự làm. Các gia đình giờ đây đều không có thời gian gói bánh, luộc bánh và mỗi nhà cũng chỉ có 4 chiếc bánh cúng năm mới. Bánh bán sẵn ngoài chợ, trong siêu thị với đủ giá cả, chất lượng. Hương vị Tết xưa ít nhiều phai nhạt.

HTC 8X giảm giá sốc từ 13,8 còn 4,4 triệu đồng

Posted:

Đại diện một thương hiệu bán lẻ tại TP.HCM vừa cho biết, HTC đã cho bán lại mẫu điện thoại Windows Phone 8X với giá chỉ 4,4 triệu đồng. Hiện tại, model này đã được bán ra, lượng hàng phân phối tại đại lý này tương đối lớn.

Nastja Ceh ghi bàn, Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng

Posted:

SHB Đà Nẵng luôn là một trong những đối thủ quot;kị dơquot; với Thanh Hóa. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng Sông Hàn đã thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 lần. Hành quân đến sân Thanh Hóa lần này, thầy trò Lê Huỳnh Đức khẳng định sẽ tìm kiếm 3 điểm trên sân khách.

Có gì mới trên các kênh sóng VTV trong năm 2014?

Posted:

Trong năm 2014, trên tất cả các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam đều có những thay đổi cả về nội dung và hình thức để chuyển đến khán giả những chương trình hấp dẫn hơn.

Châu bản triều Nguyễn về vụ cứu nạn tàu Pháp ở Hoàng Sa

Posted:

Một tàu buôn Pháp cùng nhiều tiền bạc gặp nạn ở Tây Hoàng Sa đã được hải đội triều Nguyễn giúp đỡ cứu nạn năm 1830 và được triều Nguyễn cấp thị thực.

Khai trương Head Honsa Sông Trà 4 tại thị trấn Sơn Tịnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.1, Honda Sông Trà đã tổ chức khai trương Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) nbsp;Sông Trà 4, tại thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh. nbsp;

Trao 600.000 liều vitamin tổng hợp cho trẻ em Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.1, Doosan Vina phối hợp với tổ chức Internorish của Mỹ đã trao tặng hơn 600.000 liều vitamin tổng hợp trị giá hơn 225 triệu đồng (hơn 10.000 USD) cho Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi để cải thiện tình trạng sức khỏe cho trẻ em trong tỉnh. nbsp;

6 địa danh đáng sợ nhất thế giới

Posted:

Trên thế giới có những địa danh được biết đến như cơn ác mộng, như địa ngục giữa trần gian.

Kính áp tròng Google theo dõi chỉ số đường huyết

Posted:

quot;Gã khổng lồ công nghệquot; Google tuyên bố đã phát triển thành công một loại kính áp tròng có khả năng đo lượng đường từ nước mắt người.

Ấn Độ: giẫm đạp ở Mumbai, 18 người chết

Posted:

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ tưởng niệm lãnh đạo tinh thần Hồi giáo Syedna Mohammed Burhanuddin ở Mumbai, người vừa qua đời ngày 17-1 ở tuổi 102

Táo quân 2014 bị "nhắc nhở"

Posted:

Để tránh tình trạng bộc lộ những hạn chế về động tác diễn xuất, lời thoại "thô tục", không phù hợp truyền thốnghellip;- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đề nghị chỉ đạo việc dàn dựng, biểu diễn chương trình "Gặp nhau cuối năm- Táo quân 2014".

Loạt dịch vụ tiện ích "hot" vừa ra mắt của VinaPhone

Posted:

Trong tháng 1 này, VinaPhone đã ra loạt tiện ích dành cho khách hàng của mình với nhiều nội dung giải trí hấp dẫn kèm chi phí khá hợp lýhellip;

Hoàng Sa, Trường Sa- những bằng chứng lịch sử

Posted:

Với gần 40 hình ảnh được chọn lọc từ gần 400 hình ảnh đang lưu giữ, triển lãm được trưng bày thành ba chủ đề: Những bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, cuộc sống của các chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội đối với Trường Sa.

Chính phủ Thái Lan muốn giành lại quyền kiểm soát Bangkok

Posted:

Cho đến ngày 18/1, chiến dịch được gọi là "chiếm đóng" Bangkok của lực lượng biểu tình do cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đứng đầu đã bước sang ngày thứ 6 với mục tiêu làm tê liệt hoạt động của Chính phủ.

Giáp Tết về quê, ứa nước mắt

Posted:

Lửa đống rấm âm ỉ cháy, khói thơm nồng quấn quýt như một dải mây trầm mãi không thoát lên cao được, ôm choàng lấy xóm làng. Người đi mà mắt cay cay...

Rộn ràng mùa kiệu Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày cuối tháng Chạp, người dân ở vùng đất cao, đất bạc màu lại rộn ràng vào mùa thu hoạch kiệu.nbsp; Sự hồ hởi hiện rõ trên gương mặt của những người nông dân hồn hậu.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được nâng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, tròn 20 năm Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) được thành lập. Nhân dịp này, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Kim Hiệu - Chủ tịch Liên hiệp Hội, về vấn đề thực hiện vai trò tư vấn, phản biện, giám định xã hội.

Lý Hoàng Nam vào bán kết Copa Gatorade 2014

Posted:

Ngày 17-1 (giờ Venezuela), Lý Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ người Argentina Jordi Arconada 2-0 ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt trẻ Copa Gatorade 2014 diễn ra tại thành phố Caracas (Venezuala) để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến bán kết giải thuộc nhóm 1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế.

Đại diện IMF thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Afghanistan

Posted:

Ít nhất 15 người, trong đó có đại diện của IMF tại Afghanistan, thiệt mạng khi những kẻ liều chết Taliban đánh bom một nhà hàng tập trung nhiều người nước ngoài ở thủ đô Kabul hôm 17-1 (giờ địa phương).

Mẹo đơn giản ngăn ngừa sỏi mật

Posted:

nbsp;Sỏi mật là bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, ở cả nam và nữ. Nguyên nhân của bệnh sỏi mật có liên quan tới chế độ ăn uống, sự chuyển hóa trong cơ thể thay đổi, dịch mật ứ đọng, ký sinh trùng đường mật, nhiễm khuẩnhellip; Vậy ăn gì và không nên ăn gì để phòng bệnh sỏi mật?

"Đu quan họ" giành giải vàng Liên hoan xiếc tại Italy

Posted:

Sự độc đáo khi kết hợp vũ đạo dân gian đương đại và giai điệu "Bèo dạt mây trôi" đã giúp màn xiếc "Đu quan họ" giành được giải vàng.

Giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua Hội LHPN huyện Bình Sơn đã tích cực triển khai các hoạt động, mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần giúp các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi nắm vững kiến thức, kỹ năng nuôi, dạy con; hạn chế tình trạng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội...

Niềm vui của mẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sắc mai vàng nở rộ chào đón một mùa xuân độc lập nữa đang đến, bên nén nhang thơm trên bàn thờ những người chiến sĩ hy sinh đời mình cho Tổ quốc, người mẹ già lặng lẽ lau giọt nước mắt trên khuôn mặt hằn nếp gấp thời gian của mình thủ thỉ: quot;Mẹ của con đã được tri ân rồihellip;quot;.

Mở cửa bán hàng bình ổn giá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ ngày 1.1.2014, các siêu thị: Co.op Mart Sài Gòn ndash; Quảng Ngãi, Nghĩa Hành, Thành Nghĩa và Công ty CP Lương thực Quảng Ngãi chính thức mở cửa bán hàng bình ổn giá Tết Giáp Ngọ - 2014. Với lượng dự trữ dồi dào, chất lượng đảm bảo, giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5% đến 10%, cộng với việc tổ chức các điểm bán hàng hợp lý, giải pháp bình ổn giá hứa hẹn sẽ mang lại sự ổn định cho thị trường dịp Tết này.

Thương lắm cá khoai!

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những cơn mưa cuối mùa của miền Trung đã dứt, nhường chỗ cho chút hanh hao trong cái nắng vàng cuối đông lẫn với gió heo may lành lạnh. Khi những vồng cải cúc, rau ngò vừa nhú ngọn, mơn mởn xanh, mang trên mình những hạt sương đêm lóng lánh thì cũng là thời điểm của mùa cá khoai lại về mang theo bao nhiêu nỗi nhớ bâng khuâng.

Giao thừa, ta thèm nụ cười quê hương

Posted:

Chợt nhận ra, vào thời khắc thiêng liêng nhất, ta không khao khát được ăn, được uống, được ngắm hoa, được nhận lì xì... mà lúc đó thực sự nhớ về quê nhà, thèm được nhìn thấy người thân, nhìn thấy nụ cười của mọi người, nghe được lời chúc Tết. (Hoàng Minh, Nga).

Sinh viên nghèo rộn ràng về quê ăn Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 18.1, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Tài chính- Kế toán đã tổ chức lễ khởi hành chương trình quot; Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014quot; đưa gần 200 sinh viên ngoại tỉnh đang theo học tại trường về quê đón Tết với gia đình.

Ngôn ngữ dân gian về Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tết, mà lại là Tết Nguyên đán bao giờ cũng là một sự kiện vô cùng đặc biệt với dân gian ta từ ngàn xưa. Có lẽ vì thế, những dấu ấn về tư duy, lối sống, phong tụchellip; vẫn còn lưu lại trong lời ăn tiếng nói, đặc biệt là trong kho tàng thành ngữ, tục ngữ dân tộc Việt Nam.

No comments:

Post a Comment