Wednesday, January 1, 2014

Đổi mới thi chọn học sinh giỏi

Đổi mới thi chọn học sinh giỏi


Đổi mới thi chọn học sinh giỏi

Posted:

Bộ GDamp;ĐT sẽ tiếp tục đổi mới công tác thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thi chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Đây là thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng.

U.19 Việt Nam lần này mạnh hơn khi thắng Úc 5-1

Posted:

Không trực tiếp hướng dẫn U.19 Việt Nam tập luyện vì chuyến nghỉ phép cuối năm cùng gia đình tại Pháp, nhưng HLV Guillaume Graechen rất hài lòng bởi lực lượng U.19 Việt Nam dự giải U.19 giao hữu quốc tế Nutiifood mạnh hơn so với khi thắng Úc 5-1.

Những thực phẩm dễ gây rắc rối về tiêu hóa

Posted:

Cà phê, sô cô la, sữa, các món chiên xào, đồ ăn ngọt, đồ ăn cay là những món ăn nhiều người ưa thích nhưng lại dễ gây các vấn đề rắc rối về tiều hóa.

Hình ảnh tàu ngầm Kilo Hà Nội từ nhà máy về cảng Cam Ranh

Posted:

Ngày 31/12/2013, tàu ngầm Kilo HQ 182 Hà Nội đã được tàu vận tải chuyên dụng đưa về cảng Cam Ranh sau chuyến hành trình kéo dài 1,5 tháng

Ký ức Việt Nam: Tập 44- Sức sống mãnh liệt ở vùng giới tuyến

Posted:

Sau những trận bom, gần như không có ngôi nhà nào còn nguyên vẹn hellip; Nhưng hoạt động sản xuất nhanh chóng trở lại bình thường. Vì vùng giới tuyến vừa phải tự túc lương thực, vừa làm nhiệm vụ là hậu phương cho mặt trận.

Niềm lạc quan mạnh mẽ

Posted:

Vào thời điểm quả cầu pha lê trên quảng trường Thời đại tại New York chuyển động những vòng quay đưa nước Mỹ vào một năm mới nhiều hy vọng thì thủ đô Baghdad của Iraq vẫn trong dư âm đau buồn của những vụ đánh bom.

Hài Tết đón xuân Giáp Ngọ 2014

Posted:

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty CP Nghe nhìn Thăng Long lại cho ra mắt bộ sản phẩm đĩa hài xuân để phục vụ công chúng đón Tết Nguyên đán.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Đề thi "3 riêng" sẽ ra sao?

Posted:

Theo lịch tuyển sinh, ngày 10/3/2014, Bộ GDamp;ĐT sẽ công bố danh sách các trường ĐH, CĐ tuyển sinh riêng. Tuy nhiên, phương pháp thi riêng sẽ ra sao? Làm sao đảm bảo công bằng? Đó là những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Kinh tế Miền Trung: Liên kết vùng, vượt khó đi lên!

Posted:

Kết thúc năm 2013, tình hình kinh tế - xã hội của 9 tỉnh duyên hải miền Trung, từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các tỉnh miền Trung thu hút được 66 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, nâng tổng số vốn đầu tư FDI "rót" vào các khu kinh tế, khu công nghiệp ở khu vực này lên gần 25,5 tỷ USD.

Thu mà không giữ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm này, Quảng Ngãi đón nhận một tin không lấy gì làm vui trong chính sách trọng dụng nhân tài, nhất là ngành giáo dục. Đó là, tiến sĩ toán học duy nhất dạy bậc THPT tại Trường THPT chuyên Lê Khiết là thầy Nguyễn Chí Liêm quyết định chuyển công tác ra thành phố Đà Nẵng.

Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014

Posted:

nbsp;Sau một năm 2013 thất bại, bóng đá Việt Nam hướng đến năm mới với nhiều kỳ vọng hơn trong việc thay đổi diện mạo, và cải thiện chất lượng của bóng đá nước nhàhellip;

Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa khu vực biên giới biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Đội Tuyền truyền văn hóa (TTVH) Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khẳng định được vị trí của mình trong hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, nhất là ở khu vực biên giới biển. Họ thật sự là những chiến sĩ đa năng cả trong lĩnh vực văn hóa và trên mặt trận chiến đấu, xây dựng đơn vị.

Tuyển sinh đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ báo chí và chính trị

Posted:

Học viện Báo chí và tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị - hành chính quốc gia Hồ Chí Minh vừa thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ đợt tháng 3 và tháng 9-2014. Theo đó, tháng 9-2014, học viện sẽ tuyển 30 chỉ tiêu nghiên cứu sinh (15 chỉ tiêu ngành báo chí học và 15 chỉ tiêu ngành chính trị học chuyên ngành công tác tư tưởng).

BHXH huyện Bình Sơn: Nỗ lực về đích đúng tiến độ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn hơn 1 tuầnnbsp; nữa là kết thúc năm 2013. Đây cũng là thời điểm cán bộ, viên chức Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Bình Sơn nỗ lực tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo về đích đúng tiến độ.

Bộ GD-ĐT sẽ giảm dần chỉ tiêu đào tạo tại chức, liên thông

Posted:

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, mục tiêu giảm dần chỉ tiêu những hệ đào tạo trên nhằm chấn chỉnh, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, không để xảy ra tình trạng các trường ồ ạt tuyển sinh nhưng đào tạo không đạt chất lượng, ảnh hưởng tới người học và xã hội.

Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo đạo đức, lối sống của học sinh

Posted:

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp báo cáo thực trạng đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên và thực trạng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV do đơn vị thực hiện.

Làm thêm kiếm tiền lo Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm có lắm điều để lo. Điều đó trở nên trĩu nặng trên đôi vai người phụ nữ, nhất là những chị em phụ nữ nghèo ven biển. Họ tất bật chạy việc làm thêm với hy vọng sẽ có thêm ít đồng mua cho con bộ đồ mới để vui Tết cùng chúng bạn...

Nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại huyện Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 1.1 , nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã về thăm và làm việc tại huyện Đức Phổ.nbsp;

Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ quan tài chính, ngân hàng nhân kết thúc năm 2013

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng đã đi thăm Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng chính sách xã hội (chi nhánh Quảng Ngãi), Sở Tài Chính và Cục thuế Quảng Ngãi nhân dịp khóa sổ quyết toán tài chính cuối năm 2013 nbsp;

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa: Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong "năm tăng tốc" 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng năm 2013 các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của Quảng Ngãi đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nhân kết thúc thắng lợinbsp; năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã dành cho phóng viên Báo Quảng Ngãi cuộc trao đổi vềnbsp; những kết quả đạt được và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.

Tổng thống Nga đặt mục tiêu chống khủng bố trong năm 2014

Posted:

Tổng thống Nga đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới các công dân, gia đình Nga trên toàn lãnh thổ. Ông kêu gọi người dân Nga tăng cường các nỗ lực chống khủng bố sau 2 vụ đánh bom đẫm máu liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ tại thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga.

Thông điệp năm mới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Posted:

Nhân dịpnbsp;năm mới 2014, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có bài viết: "Hoàn thiện thể chế, phát huy quyền làm chủ củanbsp;Nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, tạo nền tảng phát triển nhanh và bền vững".

10 sự kiện lớn của Quảng Ngãi năm 2013

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 1.Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hai lần thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Chiều 15.4, Chủ tịch nước đã đến thăm huyện đảo Lý Sơn. Chủ tịch nước lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con và mong muốn ngư dân Lý Sơn tiếp tục truyền thống cha ông, kiên trì bám biển làm ăn, góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Nhận biết viêm gan C

Posted:

Ngay lần đầu tiên bị nhiễm virus viêm gan C, bạn có thể có các triệu chứng giống như cúm hoặc vàng da. Điều này dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Khi bệnh thành mãn tính (sau 6 tháng), cơ thể sẽ phát triển một số triệu chứng sau.

Thư chúc mừng năm mới

Posted:

Nhân dịp năm mới, đón Xuân Giáp Ngọ năm 2014, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các đồng chí lão thành cách mạng, anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước,...

Video Clip- Những màn bắn pháo hoa ấn tượng thế giới

Posted:

Chào đón năm mới - 2014, các thành phố lớn trên khắp thế giới đãnbsp; bắn pháo hoa rực rỡ, ấn tượng.

Dệt ước mơ từ nghề "mọn"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- "Cửa hàng" là góc đường, vỉa hè, bảng hiệu là tấm bảngnbsp;với mấy chữ ngắn gọn "đánh giày, sửa khóa, dán điện thoại..." là đặc trưng của những người hành nghề quot;mọnquot;. Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh khác nhau nhưng mục đích chung của họ là kiếm từng đồng tiền trang trải cuộc sống và mong tương lai xán lạn hơn.

No comments:

Post a Comment