Sunday, January 19, 2014

Pháo điện tiền triệu tràn lan thị trường

Pháo điện tiền triệu tràn lan thị trường


Pháo điện tiền triệu tràn lan thị trường

Posted:

Mặc dù gần đây lực lượng chức năng đã bắt giữ khá nhiều vụ buôn lậu pháo điện tử (điển hình là vụ bắt giữ 10 container hàng nhập lậu ở TP.HCM có chứa rất nhiều mặt hàng pháo điện tử cỡ lớn), song, các loại pháo điện tử vẫn được bày bán tràn lan ngoài thị trường.

10 kiêng kị cho sức khoẻ ngày Tết

Posted:

Tết tựa như "trạm nghỉ" giữa chặng đường dài, là dịp nghỉ ngơi, vui vẻ cùng gia đình bạn bè sau cả năm dài bận rộn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhắc nhở nên sinh hoạt điều độ, không quên phòng bệnh bảo vệ sức khoẻ, để có một cái Tết bình an, vui vẻ.

Sét đánh vỡ tay tượng Chúa Giêsu khổng lồ ở Brazil

Posted:

Tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã bị vỡ một phần trong một trận sấm chớp kinh hoàng vào tối ngày 17/1. Giới chức Brazil cho hay ngón cái bên bàn tay phải của bức tượng đã bị sét đánh trúng và bị vỡ.

Đỉnh cao và vực sâu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Báo cáo từ các tỉnh, thành trong cả nước cho biết, mức thưởng Tết năm nay vẫn như mọi năm, không có đột biến. Tuy nhiên, bất chấp khủng hoảng kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, một số doanh nghiệp vẫn quot;thưởng khủngquot;. Vậy là, trong câu chuyện thưởng Tết năm nay, vẫn có những quot;đỉnh caoquot; và vẫn có nhiều quot;vực sâuquot;.

Phát hiện 35 ngôi mộ niên đại 1.000 năm ở Peru

Posted:

Những công nhân thủy lợi của Peru vừa phát hiện ít nhất 35 ngôi mộ cổ khi đang thực hiện công việc xây dựng đường ống nước ven biển Lambayeque.

Làm mứt khoai lang ngọt bùi đón Tết

Posted:

Mứt khoai lang đạt yêu cầu là có màu vàng sáng rất đẹp, hấp dẫn. Đường bám rất đều và các miếng khoai lang tạo nên vị ngọt vừa đủ, phảng phất hương vani vô cùng dễ chịu. Mứt khoai khô, có độ giòn vừa phải.

Mùa đông có thể sẽ lạnh hơn vì mặt trời đang ngủ

Posted:

Năm ngoái Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo rằng một hiện tượng bất thường đang xảy ra trên mặt trời. Theo NASA, lẽ ra 2013 là năm mà hoạt động của mặt trời đạt mức cao nhất trong chu kỳ 11 năm. Thế nhưng các bức ảnh mà họ thu thập lại cho thấy mặt trời hoạt động tương đối yếu.

Lý do bạn nên ăn trái cây thay vì uống nước ép

Posted:

Nước ép trái cây có giá trị dinh dưỡng và lượng chất xơ rất thấp, chúng còn chứa nhiều đường khiến bạn dễ tăng cân.

Chế tạo thành công tế bào bằng plastic đầu tiên

Posted:

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Vật liệu phân tử tại trường đại học Radboud đã chế tạo thành công tế bào nhân thực bằng plastic đầu tiên dựa trên cấu trúc của một giọt nước. Đây là tế bào nhân tạo đầu tiên có thể thực hiện các phản ứng hóa học độc lập tại mỗi bào quan giống như một tế bào trong tự nhiên. Công trình nghiên cứu đã được đăng tải trên trang nhất tạp chí Nature Chemistry.

Công viên Ba Tơ thay "áo mới" đón xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những ngày này, công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi nbsp;đang chay đua với thời gian để thay "áo mới" cho công viên Ba Tơ kịp phục vụ du khách trong tết cổ truyền của dân tộchellip;

Rước đuốc khởi động "Năm Thanh niên tình nguyện 2014"

Posted:

Liên tiếp những hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên các địa phương được tiến hành ngay trong ngày khởi động quot;Năm Thanh niên tình nguyệnquot; 2014.

Tây Trà: Phát huy bản sắc văn hóa truyền thống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Tây Trà được quan tâm phát huy và gìn giữ. Đây là động lực, là nền tảng tinh thần để đồng bào các dân tộc nơi đây vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Kinh nghiệm giải rượu, bia ngày Tết

Posted:

Ngày Tết trong lúc vui vẻ cụng ly cùng bạn bè, người thân, các đấng mày râu rất dễ bị quot;quá chénquot;. Hậu quả không tránh khỏi là có người bị say rượu hoặc ngộ độc rượu. Sau đây là một số mẹo nhỏ giải nguy khi bạn bị say bia rượu trong dịp Tết này.

Chữa đầy hơi bằng thực phẩm có sẵn

Posted:

Thức ăn khi vào cơ thể sẽ được cơ quan tiêu hóa chọn lọc các chất cần thiết để hấp thu và thải ra ngoài những chất cơ thể không có nhu cầu. Nếu thức ăn tồn đọng lâu trong ống tiêu hóa, sẽ gây ra chứng đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu.

Công Vinh có bàn thắng thứ 100 ở V-League

Posted:

Tiền đạo Lê Công Vinh đã có bàn thắng thứ 100 ở Giải V-League Eximbank sau khi anh ghi bàn trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng tân binh QNK Quảng Nam 6-1 ở vòng 2 chiều 19-1

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Posted:

Gần 500 tài liệu, tư liệu, bản đồ, tiêu bản, sản vật... khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa ndash; Trường Sa được trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng từ ngày 19-25/1.

Thanh niên đất đảo trồng rừng, dọn rác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không thể khoanh tay đứng nhìn hòn đảo quê hương đang gồng mình gánh hàng chục tấn rác thải mỗi ngày, rồi các ngọn núi đang bị biến thành những ngọn đồi trọc, các bạn trẻ là ĐVTN huyện đảo Lý Sơn đã đồng loạt ra quân dọn rác, trồng cây xanh nhằm làm cho Lý Sơn sạch hơn, xanh hơn. Và đến nay rất nhiều công trình thanh niên đất đảo đã quot;ghi điểmquot; trong mắt người dân và lãnh đạo địa phươnghellip;

Bangkok lại nổ, gần 30 người bị thương

Posted:

Vụ việc xảy ra vào khoảng lúc 1g45 chiều 19-1. Một số nguồn tin nói có hai vụ nổ. Sau tiếng nổ đầu mọi người chạy tán loạn. Khi đó vụ nổ thứ hai xảy ra và nhiều đàn ông lẫn phụ nữ bị thương. 3 người bị thương hiện trong tinh trạng nguy kịch, được cấp cứu tại các bệnh viện Ramathibodi và Phra Mongkut.

Những loại cây hoa kiểng chưng trong ngày Tết

Posted:

Trong những ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng chưng vài chậu hoa trong nhà, chưng các loại hoa nào, hay cây nào để phù hợp phong tục tập quán Tết Việt Nam.

Mẹo hay làm sạch đồ nội thất gỗ để đón Tết

Posted:

Chỉ với những thủ thuật đơn giản, việc làm sạch những vết bẩn bám trên đồ gỗ như tủ bếp gỗ, cửa gỗ, sàn gỗ, bàn ghế gỗhellip; giờ đây trở nên thật dễ dàng.

Những loại bánh cổ truyền trong dịp Tết

Posted:

Nếu như tới Việt Nam, Hàn Quốc hay Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ có thể được thưởng thức những món bánh cổ truyền mang đầy hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền.

Nông dân biểu tình đòi chính phủ Thái Lan thanh toán tiền gạo

Posted:

Chính phủ bà Yingluck gặp thêm thách thức mới khi 1.000 nông dân kéo về trụ sở chính quyền tỉnh Buri Ram- đông bắc Thái Lan yêu cầu thanh toán tiền gạo bán cho chính phủ tạm trữ trong chương trình hỗ trợ giánbsp; gạo của đảng Pheu Thai.

Chiến sĩ nhà giàn đón Tết Giáp Ngọ

Posted:

Giữa biển khơi thềm lục địa phía nam Tổ quốc, các chiến sĩ nhà giàn Huyền Trân, Phúc Tần, Quế Đường... gói bánh chưng, bày mâm quả đón Tết Giáp Ngọ 2014.

Nhỏ mũi cho trẻ thế nào là đúng cách?

Posted:

nbsp; Khi bé bị hắt hơi, chảy mũi... đó là triệu chứng ban đầu của nhiều bệnh, ví dụ như trẻ có thể đã bị cảm lạnh, viêm xoang, viêm họng,... Các bà mẹ thường hút mũi và nhỏ mũi cho con. Vậy nhỏ mũi thế nào là đúng cách?

Giải Mai Vàng 2013: Phương Mỹ Chi giành cú đúp, Quang Anh được đặc cách

Posted:

Hai giọng ca nhínbsp;Quang Anhnbsp;vànbsp;Phương Mỹ Chinbsp;đã gây nhiều bất ngờ cho khán giả tại lễ trao giải Mai Vàng 2013 diễn ra vào tối 18.1 tại Nhà hát TP.HCM.

Việt Nam đứng thứ 28/60 quốc gia giỏi tiếng Anh trên thế giới

Posted:

Theo kết quả khảo sát của tổ chức giáo dục tư nhân EF, năm 2013, Việt Nam thăng hạng về tiếng Anh trong 6 năm qua và đứng thứ 28 trong số trong số 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đó, vào năm 2012, Việt Nam xếp thứ 31/54.

Mùa dưa hấu trên sông Trà...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Trên các bãi bồi dọc sông Trà Khúc,nbsp; thời điểm này bước vào vụ trồng dưa hấu. Chủ nhân của những đồng dưa ấy đến từ xã Bình Chương (Bình Sơn). Bằng kinh nghiệm quot;nghề dưaquot;, họ đoán rằng, sau lũ lớn, vùng đất giữa lòng sông Trà chắc chắn sẽ tốt tươi. Và thế là họ đến đây thuê đất, bám sông, trồng dưa và đợi mong ngày dưa chín.

Thu nhập khá từ làm bánh, mứt tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết cổ truyền dân tộc, mặc dù các loại bánh, kẹo, mứt,hellip; do các công ty trong và ngoài nước sản xuất, với nhiều chủng loại đa dạng, phong phú, vẫn có những gia đình gắn bó với nghề làm bánh tết truyền thống do ông bà để lại, với sản phẩm làm ra mang tên gọi dân dã nhưng chan chứa hồn quê, như: Mè cây, bánh thuẩn, bánh mì xốp, bánh nổ, bánh in...

Việt Nam nghiệm thu kỹ thuật chiếc tàu ngầm thứ hai

Posted:

Hãng tin Interfax-AVN dẫn nguồn tin của ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết, chiếc tàu ngầm diesel-điện thứ hai mang tên Hồ Chí Minh thuộc Dự án 636, đặt xưởng đóng tàu Admiralty Verfi trực thuộc Tổng công ty Đóng tàu Thống Nhất (USC) Nga chế tạo, ngày 16/1 đã được chuyển giao cho khách hàng Việt Nam.

No comments:

Post a Comment