Sunday, January 26, 2014

Tết Giáp Ngọ 2014 rơi vào tháng kỳ lạ nhất: Có 3 ngày mồng một

Tết Giáp Ngọ 2014 rơi vào tháng kỳ lạ nhất: Có 3 ngày mồng một


Tết Giáp Ngọ 2014 rơi vào tháng kỳ lạ nhất: Có 3 ngày mồng một

Posted:

Theo GS, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng, Tết Nguyên đán năm nay rơi vào ngày 31/1 dương lịch, đây là tháng kì lạ nhất vì có 3 ngày mồng một: 2 ngày theo âm lịch, một ngày theo dương lịch.

Giải mã cá tính nổi bật của 12 con giáp

Posted:

Theo phong tục của Việt Nam và Trung Quốc, 12 con giáp mỗi con đều mang ý nghĩa riêng, nó tượng trưng cho cá tính và phẩm chất của mỗi người.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các anh hùng liệt sĩ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 26.1, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Bút (TP. Quảng Ngãi) và chương trình quot;Tiếp bước dưới cờ Đảngquot; nhân Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Tết Giáp Ngọ xuất hành hướng nào để gặp may?

Posted:

Theo quan niệm dân gian, nếu xuất hành đầu năm đúng giờ tốt, hướng tốt sẽ giúp cả năm may mắn trong công việc, tiền tài. Thậm chí, đối với người đang đi tìm quot;một nửaquot;, hướng xuất hành đầu năm cũng được coi là giúp họ cầu duyên như ý.

Cúng vái, khấn điều gì?

Posted:

Hai bài văn cổ sau đây thể hiện rõ nội dung khấn cúng theo quan niệm của người Việt dịp Tết đến xuân về. Đây là bài văn Khấn sáng mùng Một Tết tại bàn thờ gia tiên, và bài văn Cúng yết cáo linh thần ở đền miếu.

Những lợi ích không ngờ của giấc ngủ trưa

Posted:

Ngủ trưa là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp tăng năng lượng và thúc đẩy một số chức năng của cơ thể.

Nên dự trữ thực phẩm nào trong tủ lạnh trước Tết

Posted:

Ngày Tết, gia đình nào cũng có rất nhiều đồ ăn nhưng đôi khi những bạn lại thiếu một vài gia vị nhỏ. Những ngày nghỉ Tết không có nhiều hàng quán mở cửa nên điều bạn cần là lên kế hoạch cho những món dự trữ trong tủ lạnh ngay từ bây giờ.

Bưởi Vietgap Tân Triều sốt giá, cháy hàng ngày cận tết

Posted:

Giá bưởi ở một số cửa hàng tại TP Biên Hòa, TP.HCM, Thủ Dầu Mộthellip; chiều 26-1 đã tăng chóng mặt. Theo ghi nhận, tất cả các loại bưởi đều tăng 30 ndash; 40% so với tết năm ngoái.

Dứa sấy khô hình hoa cúc nhâm nhi Tết tuyệt ngon

Posted:

Ngày tết đang đến gần, thay vì sử dụng những loại hoa quả sấy đóng gói sẵn ít chất dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn đơn giản này ở chính gia đình bạn.

Wawrinka lần đầu đăng quang Úc mở rộng

Posted:

Tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka đã tạo cú sốc lớn tại Úc mở rộng 2014 sau khi thắng nốt cả tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 3-1 (6/3, 6/2, 3/6, 6/3) trong trận chung kết để đoạt Grand Slam đầu tiên.

Gala Tết Đồ Rê Mí 2014: Cùng bé rộn ràng đón Xuân

Posted:

Quy tụ những gương mặt tài năng củanbsp;Đồ Rê Mí đôi 2013nbsp;cùng các ca sĩ nổi tiếng, đêm Galanbsp;Tết Đồ Rê Mí 2014nbsp;hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc rộn ràng dành cho các em nhỏ trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ.

Một thủ lĩnh biểu tình ở Thái Lan bị bắn chết

Posted:

Hãng tin AP dẫn lời ông Suriyasai Katasila, một chính trị gia thân với nạn nhân cho biết, nạn nhân tên là Sutin Tharatin đã bị bắn vào đầu. Vụ việc trên cũng đã khiến 11 người khác bị thương nặng.

Bộ đội Lý Sơn- Góp sức "Giảm một hộ nghèo"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn đã góp sức xóa 3 hộ nghèo ở huyện đảo một cách căn cơ. Cách giúp người dân quot;giảm nghèoquot; này không chỉ tô đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ mà còn góp thêm một bài học quý cho công tác giảm nghèo tại địa phương.

Rước vạ vào thân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời gian qua, dư luận hết sức lo ngại trước nhiều vụ án do các nhóm thanh thiếu niên dùng các loại hung khí đánh nhau gây ra những cái chết thương tâm...

SHB Đà Nẵng, HAGL đều bị chia điểm

Posted:

Tại vòng đấu cuối cùng của năm cũ âm lịch, SHB Đà Nẵng tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà Chi Lăng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng sông Hàn không thể đánh bại được đối thủ.

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp "ngất ngây"

Posted:

Hoang dã và rực rỡ, ngọt ngào và kỳ lạ là những miêu tả bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên ở nước Anh.

Cận cảnh cây mai trăm tuổi giá tiền tỉ

Posted:

Năm nay,nbsp;hội hoa xuânnbsp;Tao Đàn (quận 1) và Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưngnbsp; (quận 7) TP.HCMnbsp;hấp dẫn người thưởng lãm vì sự có mặt của những cây kiểng, cây mai Tếtnbsp;có giá "khủng"nbsp;nhờ kiểu dáng độc đáo.

Video Táo quân 2014 (tập 1)

Posted:

Tối 23/1, Táo quân 2014 đã chính thức lên chầu với nhiều câu chuyện hài hước, phản ánh cuộc sống người Việt trong 1 năm qua.

Táo quân buồn!

Posted:

Sau khi lên Thiên đình dự hội Táo quân, hôm nay Táo ông trên đường về hạ giới. Ra tận cửa đón, thấy mặt mày Táo ông không được vui vẻ lắm, Táo bà hỏi:

Phong phú chương trình giải trí tết

Posted:

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới, các đài truyền hình đã chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt phục vụ khán giả trong đêm giao thừa. Lần đầu tiên Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) thực hiện chương trình chào mừng năm mới với chủ đề Đại hội Táo quân.

Cho làn da rạng ngời sắc xuân

Posted:

Đã lên kế hoạch du xuân, lựa chọn những bộ cánh đẹp nhất, lập danh sách những loại thực phẩm thiết yếu cho ngày tếthellip; nhưng bạn đã có dự định gì cho việc chăm sóc da đầu năm mới này chưa?

Mồng 2 tết: tuyển quần vợt nữ VN lên đường dự Fed Cup

Posted:

Chỉ một ngày sau thời khắc giao thừa, 6 thành viên đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Astana, Kazakhstan tham dự Vòng loại Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ thế giới) ndash; nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2014.

Quảng Ngãi: Văn hóa "tất niên xóm" lên ngôi

Posted:

(Baoquangngai.vn) ndash; Xuân Giáp Ngọ 2014 đang cận kề, nhà nhà tưng bừng tổ chức tất niên cuối năm. Những năm gần đây, các khu dân cư (xóm) cũng nô nức tổ chức "tất niêm xóm". Phong trào "tất niên xóm" được nhân rộng, trở thành nét văn hóa vào mỗi dịp cuối năm.

Chở Tết... lên non

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Cận tết, trên các tuyến đường lên vùng cao thêm rộn ràng bởi những chuyến hàng Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của đồng bào vùng cao của những người hành nghề chợ quot;di độngquot;. Những chuyến hàng cuối năm mang đầy các mặt hàng phục vụ Tết được dân trong nghề ví von như nbsp;chuyến hàngnbsp;chở quot;hương Tếtquot; lên non...

Dừng tuyển sinh 207 ngành đào tạo đại học

Posted:

Ngày 25/1, Bộ GD-ĐT thông báo kết quả rà soát ngành đào tạo trình độ cao đẳng và đại học. Theo đó, có 207 ngành trình độ đại học của 71 cơ sở đào tạo phải dừng tuyển sinh từ năm 2014 do không đáp ứng điều kiện quy định.

Tổng Bí thư gặp mặt các nhà khoa học, văn nghệ sĩ

Posted:

Sáng 26/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, trong không khí chuẩn bị đón chào năm mới Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng, Ban Bí thư tổ chức gặp gặp mặt các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu cả nước.

Diêm dân Phổ Thạnh: Vui vì muối được giá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù năm qua, cuộc sống diêm dân Phổ Thạnh (Đức Phổ) không đủ đầy, nhưng họ vẫn trữ một lượng muối lớn để giờ bán lo cho ngày Tết và chuẩn bị bước vào vụ sản xuất mới. Hiện tại diêm dân đang rất phấn khởi vì muối được giá.

627 sinh viên nhận học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.1, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho các sinh viên Quảng Ngãi đang học tại các trường đại học công lập trên cả nước.

Video: Nhộn nhịp mua sắm Tết ở siêu thị

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, không khí mua sắm Tết tại các siêu thị tại TP. Quảng Ngãi bắt đầu sôi động, sức mua ở các hệ thống siêu thị đang tăng lên từng ngày.

No comments:

Post a Comment