Thursday, January 23, 2014

Thông báo nghỉ Tết và treo cờ Tổ quốc trong dịp Tết Giáp Ngọ

Thông báo nghỉ Tết và treo cờ Tổ quốc trong dịp Tết Giáp Ngọ


Thông báo nghỉ Tết và treo cờ Tổ quốc trong dịp Tết Giáp Ngọ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có Thông báo về nghỉ Tết và treo cờ Tổ quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - năm 2014 và dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng (3.2). ​Theo đó, CBCCVC và người lao động được nghỉ Tết 9 ngày liên tục. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân treo cờ Tổ quốc từ ngày 30.1 hết ngày 3.2.2014.

Hà Mòn ngày ấy – bây giờ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đã từ lâu tôi được nghe hai chữ: quot;Hà Mònquot;, một địa danh quen thuộc của người dân tỉnh KonTum, còn đối với tôi thật mới lạ. May mắn lần này có dịp lên Tây Nguyên, tôi đã đến xã Hà Mòn.

Đoàn ĐBQH tỉnh thăm chúc Tết Báo Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.1, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi do bà Đinh Thị Phương Lan - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên, phóng viên Báo Quảng Ngãi...

Mồ côi từ thuở lọt lòng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa kịp sinh con ra thì sản phụ Trịnh Thị Nhỏ ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) không may qua đời.nbsp; Các y, bác sĩ buộc phải mổ mẹ để cứu lấy đứa con. Thiếu sữa mẹ, lại chưa đủ 9 tháng 10 ngày,nbsp; nên dù đã rời bụng mẹ được 4 tháng, nhưng cháu bé vẫn phải nằm trong lồng kínhhellip;

Cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, thực hiện Kết luận 135 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT đã tích cực đẩy mạnh công tác CCHC theo hướng đơn giản, thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp...

Tổng kết 3 năm hoạt động Quỹ "Vì trái tim bé bỏng"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 23.1, Quỹ quot;Vì trái tim bé bỏngquot; đã tổ chức tổng kết 3 năm hoạt động từ 2010 ndash; 2013 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2014. Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, các sở, ngànhhellip; nbsp;

Cách nấu xôi gấc ngon ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Cùng với các món truyền thống như gà luộc, giò lụa hay bánh chưng, bánh Tét thì đĩa xôi gấc là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết truyền thống của người Việt Nam.

Arsenal hỗ trợ U19 VN hết mình khi sang Anh

Posted:

Thông qua mối quan hệ của mình, bầu Đức cùng tập đoàn HAGL đã đề nghị Arsenal giúp đỡ việc tập huấn cho đội. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng Arsenal đã gửi thư xác nhận sẽ hỗ trợ hết mình cho đội U19 Việt Nam trong thời gian tập huấn tại Anh.

Du Xuân – chương trình đặc sắc Tết Âm lịch trên VTV2

Posted:

Mang đậm nét văn hóa 3 miền Bắc, Trung, Nam, Du Xuân Giáp Ngọ không chỉ đưa khán giả đến các không gian văn hóa đặc trưng mà còn mang đến cho người xem những tiết mục ca nhạc đặc sắc và những câu chuyện thú vị tại trường quay.

Phim Việt đầu năm Giáp Ngọ: "Heo may qua phố"

Posted:

Bộ phim Việt Nam 24 tập do VFC sản xuất với tên gọi Heo may qua phố sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào đầu năm Giáp Ngọ.

Xuân yên bình- Kỳ 2: Vì một thành phố bình yên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơiquot; - đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Và mỗi độ Tết đến, Xuân về, tinh thần ấy càng được cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi nêu cao để mùa xuân của mọi nhà, mọi người trọn vẹn, ấm cúng.

Muôn dặm đường xuân- Kỳ 2: Dân vùng lũ hân hoan đón Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai tháng sau trận lũ lịch sử, chúng tôi trở lại huyện Nghĩa Hành vào một ngày cuối năm và cảm nhận được sự hồi sinh nhanh chóng ở vùng rốn lũ này. Những thửa ruộng, luống rau đang khoe một màu xanh ngắt, nhà sập đã được dựng lên, khắp nơi mọi người hối hả chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc.

Ở nơi thấm đượm tình người

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không khí ở Trại giam T10 ấm áp, sôi động hơn trong những ngày Tết đến xuân về. Hiểu tâm lý ai cũng đều ngóng trông Tết sum vầy bên gia đình yêu thương, và để giúp phạm nhân xóa được cảm giác cô đơn, nhớ gia đình những ngày Tết thiêng liêng, cán bộ quản giáo đóng vai trò đặc biệt...

Những phiên biển cuối năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, vùng lộng Quảng Ngãi xuất hiện nhiều luồng cá. Tàu thuyền về bến nặng khoang. Nhiều ngư dân ví von, đó là món quà mà biển ban tặng cho dân nghèo ăn Tết.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi gói bánh chưng tặng trẻ em nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)-Sáng 23.1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP.Quảng Ngãi) hơn 500 ĐVTN, học sinh, sinh viên, thanh niên tình nguyện đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, các câu lạc bộ đội, nhóm... đã tham gia Ngày hội quot;Bánh chưng xanhquot;nbsp;gói bánh chưng tặng trẻ em nghèo.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Trao quà Tết cho người nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 22.1, tại Trung tâm văn hóa huyện Bình Sơn, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Huyện đoàn Bình Sơn đã tổ chức chương trình văn nghệ "Xuân quê hương" đồng thời trao quà tết cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. nbsp;

Táo quân 2014 bị yêu cầu cắt bỏ chi tiết thô tục

Posted:

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết "Đài Truyền hình Việt Nam đã chấp hành đầy đủ các thủ tục xin cấp phép và thực hiện đúng những yêu cầu mà hội đồng đi duyệt về yêu cầu.

Hai cách làm mứt gừng siêu ngon ngày Tết

Posted:

Chắc chắn khách đến chơi nhà sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức cả hai loại mứt gừng khô và dẻo. Gừng nên chọn mua loại gừng bánh tẻ (không quá già mà cũng không quá non). Đem rửa sạch đất cát rồi cạo bỏ lớp vỏ ngoài...

Huyền thoại ngựa Xích Thố

Posted:

Với người am hiểu, ngựa Xích Thố là vua của các loài ngựa nhưng cũng không ít người tin loài ngựa này chỉ có trong truyền thuyết. Thực tế, loài ngựa Xích Thố này không quá hiếm và hiển hiện trong khá nhiều lĩnh vực của đời sống.

Hình tượng con ngựa trong văn hóa dân gian Việt Nam

Posted:

Hình tượng Ngựa xuất hiện từ rất lâu đời trong văn hoá Việt Nam. Con ngựa là một trong những loài vật được con người thuần hoá và sử dụng trong đời sống hàng ngày. Ngựa là con vật thông minh, khôn ngoan, nhanh nhẹn cho nên nó được chọn là con vật kề vai sát cánh cùng con người xông pha trận mạc.

Bảo tàng Áo dài đầu tiên tại Việt Nam

Posted:

Tọa lạc trong một không gian kiến trúc nhà gỗ xưa và gắn liền với hệ sinh thái xanh, sạch của vùng sông nước Nam Bộ; Bảo tàng Áo dài sẽ là một điểm hẹn giao lưu, trao đổi văn hóa; là nơi bảo tồn, trưng bày các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng sáng tạo từ chiếc Áo dài

Năm Ngọ nói chuyện ngựa

Posted:

Trong số mười hai con vật biểu tượng của mười hai con giáp là: chuột, trâu, hổ, mèo, rồng, rắn, ngựa, dê, khỉ, gà, chó, lợn thì con ngựa - biểu tượng của năm Ngọ ndash; là một trong những con vật được con người coi trọng và sử dụng nhiều nhất.

Năm Ngọ nói chuyện thành ngữ về ngựa

Posted:

Trong số các thành ngữ liên quan tới ngựa của ông cha ta có nhiều điều thú vị. Điều này thể hiện ở chỗ ngoài đời, ngựa luôn luôn được coi là loài vật hiền lành, có ích, đáng yêu nhưng trong thành ngữ, nghĩa của nó lại "lưỡng phân" thành hai hướng, nửa tích cực, nửa... tiêu cực.

Thu hồi toàn bộ thuốc nhỏ mắt Rohto

Posted:

Công ty Mentholatum (New York -Mỹ) vừa phát đi thông báo thực hiện thu hồi tự nguyện tới kênh bán lẻ đối với các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohtoreg; Arctic, Rohtoreg; Ice, Rohtoreg; Hydra, Rohtoreg; Relief và Rohtoreg; Cool được sản xuất tại Việt Nam.

Sáu điểm chơi Tết ở Hà Nội

Posted:

Không phải đi xa mà vẫn có thể cảm nhận được không khí Tết cổ truyền, gợi ý cho bạn là Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Dân tộc học.

Gala Tết Đồ Rê Mí 2014 hứa hẹn nhiều điều thú vị

Posted:

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp xuân về, các giọng ca nhí xuất sắc của Đồ Rê Mí lại cùng hội tụ trong chương trình Gala Tết để đem đến cho khán giả truyền hình những món quà năm mới đầy ý nghĩa.

Mẹ ăn Tết ngon, con thông minh khỏe mạnh

Posted:

Tết là dịp để mọi người gặp gỡ, hỏi han, chúc tụng nhau. Dịp này, nhà nào cũng chuẩn bị sẵn thật nhiều thực phẩm ngon, đẹp mắt để ăn Tết và đãi bạn bè. Nhiều mẹ bầu quan niệm mang thai là "ăn cho hai người" nên vào dịp Tết thường tẩm bổ "quá tay" khiến mẹ rất dễ bị dư cân và khó lấy lại vóc dáng, nhưng em bé thì chưa chắc đã đủ chất. Nếu biết cách bổ sung dinh dưỡng trong những ngày Tết, mẹ bầu có thể vừa đảm bảo dưỡng chất cho con lại vừa giữ được dáng chuẩn sau này.

7 bước vệ sinh tủ lạnh

Posted:

Làm vệ sinh tủ lạnh cuối năm là cách tốt để bạn giải phóng những thực phẩm tích trữ lâu ngày, đồng thời đảm bảo vệ sinh và giúp tăng tuổi thọ của tủ lạnh.

Trung - Nhật tranh cãi đến tận Davos

Posted:

Căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh đã "lấn sân" sang Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos ndash; Thụy Sĩ hôm 22-1 khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi kiềm chế quân sự ở châu Á và một học giả Trung Quốc gọi ông là kẻ gây rối.

No comments:

Post a Comment