Friday, January 24, 2014

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy


Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp đón Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, chiều 24.1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy.nbsp; nbsp;

Khai mạc Hội báo xuân Giáp Ngọ 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.1, tại Thư viện tổng hợp tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTamp;TT và Sở VH-TTamp;DL tổ chức lễ khai mạc Hội Báo xuân Giáp Ngọ 2014. Đồng chí Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan đã đến dự lễ khai mạc.

Tái hiện lễ dựng cây nêu chốn Hoàng cung

Posted:

Tục dựng cây nêu ngày Tết là một nghi thức có từ lâu đời của người dân Việt Nam.

Trò đánh quay ngày Tết của người Mông

Posted:

Cũng như bắn cung, bắn nỏ, cưỡi ngựa, đánh tu lu, rồng ấp trứnghellip; đánh quay là trò chơi để đàn ông người Mông ở Mộc Châu khoe tài khéo cùng sức mạnh.

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc ngừng hành động thù địch

Posted:

nbsp;Trong thư ngỏ gửi Hàn Quốc, Triều Tiên đã kêu gọi hai nước kết thúc những hành động quân sự chống lại đối phương.

Ba Điền: Ngày cuối năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm này, trên vùng cao Ba Điền- tâm điểm của Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân của huyện Ba Tơ cách đây hơn một năm đã trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Người dân nơi đây rạng ngời niềm vui đón chào một mùa xuân mới.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi: Sẵn sàng làm việc xuyên Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Gần đến kỳ nghỉ dài ngày của Tết Giáp Ngọ 2014 thì đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi lại càng bận rộn. Bệnh viện đang tăng cường chuẩn bị chu đáo cho công tác khám, chữa bệnh trong những ngày mà hầu hết mọi cơ quan, đơn vị đều được nghỉ ngơi vui Tết.

Tết đến, khó ngăn chặn sự biến tướng của "quà biếu"?

Posted:

Câu chuyện quà biếu, quà tặng bị biến tướng những năm gần đây không còn xa lạ với nhiều người. Phần nào đó nó đã góp phần làm băng hoại thêm đạo đức xã hội, hư hỏng thêm một bộ phận cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ, đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, chủ chốt.

Dùng thuốc kháng sinh nên tiêm hay uống?

Posted:

Cùng với sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật và theo nhu cầu ngày càng tăng trong việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, người bệnh và thầy thuốc đứng trước hàng ngàn loại thuốc kháng sinh khác nhau, mỗi loại thuốc lại có nhiều dạng bào chế khác nhau để tiêm, để uống. Vậy làm thế nào để sử dụng đúng đắn, có hiệu quả mà không tốn kém và không gây hại?

Mỹ: Hơn 40 ô tô đâm vào nhau, nhiều người thương vong

Posted:

nbsp;Hơn 40 xe, đa số là xe container, đã đâm liên hoàn vào nhau trên đường cao tốc khiến ba người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra ở TP Michigan, vùng ở tây bắc bang Indiana, Mỹ, trong điều kiện thời tiết có băng tuyết rời dày đặc.

CPI cả nước tăng 0,69% trong tháng 1/2014

Posted:

Mức tăng thấp này do nhiều địa phương bình ổn giá hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán và sức mua của thị trường vẫn ở mức thấp.

Trực thăng vướng dây điện, tướng không quân Ý tử nạn

Posted:

nbsp;Viên tướng không quân Ý cùng một phi công tập sự đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng của họ gặp tai nạn (vướng dây điện cao thế) và rơi ở khu vực phía bắc Rome hôm 23.1.

Lễ tục Xa-păn-đau của người Cor

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nằm trong không gian văn hóa Trường Sơn - Tây Nguyên phổ biến tín ngưỡng hồn lúa, tộc người Cor cư trú ở miền Tây Quảng Ngãi và một số vùng lân cận cũng có lễ tục Xa-păn-đau ndash; một hình thức tạ ơn thần linh đã phù hộ cho mùa màng tươi tốt, bội thu và xin phép thu hoạch, đưa lúa về nhà.

Giỏ hoa "siêu khủng" lập kỷ lục Việt Nam

Posted:

Vào dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ này, UBND thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tiếp tục thực hiện giỏ hoa tươi với kích thước lớn hơn để phá kỷ lục cũ do chính đơn vị xác lập. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tiến hành xác lập kỷ lục Việt Nam đối với giỏ hoa có kích thước lớn này.

Tết nơi xứ người với nhiều ngôi sao thể thao

Posted:

VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2013 Nguyễn Thị Ánh Viên cũng là một trong những người phải chịu cảnh ăn Tết xa nhà. Đây đã là năm thứ 3 nữ kình ngư này đón Tết cổ truyền Việt Nam tại Mỹ, bởi cô vẫn phải đang theo đuổi chương trình tập huấn trọng điểm mà ngành thể thao đầu tư cho cô.

Sở VH-TT&DL tổng kết công tác năm 2013

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.1, Sở VH-TTamp;DL Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch- gia đình năm 2013. Đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự hội nghị.

Dự báo thời tiết trước và trong Tết Nguyên Đán

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dự báo, khoảng ngày 25, ngày 26 sẽ có không khí lạnh tăng cường, tuy nhiên với cường độ yếu. Trong những ngày cận Tết, kéo dài đến ngày 1 tháng 2 (tức ngày mùng 2 tết) thời tiết ấm áphellip;

Rực rỡ chợ hoa xuân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, những ngày này, chợ hoa xuân trên đường Phạm Văn Đồng đã trở nên nhộn nhịp hẳn bởi người dân đã bắt đầu đi mua hoa về chơi Tết. Theo ghi nhận, chợ hoa xuân Quảng Ngãi năm nay ngoài những loại hoa truyền thống còn có khá nhiều loại hoa mới để người dân được lựa chọn. nbsp;

Lý Sơn mất mùa hoa Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đã đến gần nhưng những người trồng hoa Tết trên đảo Lý Sơn đang đứng ngồi không yên vì một mùa hoa không trọn vẹn. Mất mùa không những tiêu tốn công chăm sóc mà người trồng hoa còn bị quot;cắtquot; đi nguồn thu nhập không nhỏ, vốn dĩ được họ xem là nguồn thu nhập chính để trang trải ngày Tết.

Quảng Ngãi: Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Tối, 23.1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Quảng Ngãi), Tỉnh đoànnbsp;đã tổ chức lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 và Lễ hội mùa xuân 2014. Hơn 500 ĐVTN trong toàn tỉnh đã tham dự buổi lễ.

Bánh nổ cổ truyền vào vụ Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp Tết đến Xuân về, công việcnbsp; làm bánh, keọ, mứt... Tết luônnbsp; tất bật. Đây cũng chính là thời điểm để các lò làm bánh trong tỉnh hoạt động mạnh nhằm phục vụ nhu cầu thị trường cuối năm.

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các tổ chức, chức sắc tôn giáo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.1, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết một số tổ chức tôn giáo và chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Doosan Vina- Gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài đầu tiên đầu tư tại Quảng Ngãi, trong những năm qua, Doosan Vina đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành doanh nghiệp số 1 trên lĩnh vực công nghiệp nặng tại Việt Nam. Không những vậy, Doosan Vina còn được xem là doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động xã hội từ thiện tại Quảng Ngãi.

Nước sạch về với người dân Ba Điền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ trước đến nay, người dân xã Ba Điền (Ba Tơ), nơi từng là điểm nóng của Hội chứng Viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân vẫn phải dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh lấy từ suối, ruộng hoặc giếng khơi. Nhưng từ đầu tháng 1.2014 đến nay, người dân rất vui mừng khi được sử dụng hệ thống nước sạch.

Trong cái khó, ló sáng kiến

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ có 300m2 đất vườn, nên ông Đồng Rân, ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi)nbsp; quyết định tận dụng để chăn nuôi và trồng cà chua. Ông Rân quyết tâm tự ghép ra giống cà chua mới, vừa thích nghi được với khí hậu của Quảng Ngãi, vừa cho năng suất cao.

Hình mẫu thanh niên thế hệ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ là những người con ngoan trong gia đình mà họ còn là những bạn trẻ nhiệt huyết, năng động học giỏi, sẵn sàng dấn thân giúp đỡ người có hoàn cảnh khó. Đó là điểm chung của các sinh viên 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt).

Tuyệt đối không ăn tiết canh trong dịp tết

Posted:

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo như vậy và vừa có văn bản chỉ đạo các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm dịp tết sắp tới.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ tăng cường phòng chống dịch cúm gia cầm

Posted:

Trước tình hình dịch cúm gia cầm diễn biến rất phức tạp, với sự xuất hiện của nhiều chủng virus cúm khác nhau cả trên người và động vật tại một số quốc gia, ngày 23/1/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về việc tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan qua biên giới.

"Xuân Quê hương 2014": Đầm ấm, hội tụ, tỏa sáng

Posted:

nbsp;Tối 23.1, với chủ đề "Lạc hồng vinh hiển", Chương trình Xuân Quê hương 2014 tại Hoàng thành Thăng Long ndash; Hà Nội diễn ra trong không khí đầm ấm, xum vầy của bà con kiều bào từ 103 quốc gia trên khắp thế giới trở về quê hương đón Tết.

No comments:

Post a Comment