Monday, January 27, 2014

Thuyền về Mỹ Á cá đầy khoang

Thuyền về Mỹ Á cá đầy khoang


Thuyền về Mỹ Á cá đầy khoang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, bến cá Mỹ Á, xã Phổ Quang (Đức Phổ) nhộn nhịp kẻ bán ndash; người mua. Ngư dân rất phấn khởi vì trúng đậm hải sản sau mỗi chuyến đánh bắt.

Muôn dặm đường xuân- Kỳ 3: Xuân tri ân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách nhận được nhiều sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ của toàn xã hội. Những món quà Tết đầy ý nghĩa, những lời thăm hỏi động viên ân cần đã giúp cho họ có một cái Tết ấm áp, vui tươi. Đây là một nghĩa cử cao đẹp nhằm tri ân những người đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Xuyên đêm cùng Cảnh sát 113

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cảnh sát (CS) 113 Công an tỉnh tăng cường lực lượng, tuần tra bám chắc các địa bàn trọng điểm khép kín 24/24 giờ và xử lý hiệu quả nhiều tin nóng, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho ngư dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.1, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho chủ tàu và các thuyền viên đi trên 4 tàu cá gặp nạn khi hành nghề khai thác hải sản trên biển. nbsp;

Nhớ tết xưa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đối với người Việt, Tết nguyên đán (đầu năm) có ý nghĩa rất thiêng liêng. Tết không chỉ là những ngày sum họp, đoàn tụ gia đình trong không khí ấm cúng, vui vầy mà còn là dịp dể thăm hỏi, chúc tụng nhau, để con cháu thắp nén nhang tưởng vọng ông bà, nhớ vềnbsp; tổ tiên, nguồn cội.

Gần 39 tỷ đồng xây dựng trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chấp thuận đầu tư Dự án Trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi tại đường tránh Quốc lộ 1, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ do Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng 2 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 38,7 tỷ đồng.

Tây Nguyên, mùa xuân về!

Posted:

Ăm ắp nắng vàng, ngăn ngắt trời xanh, lồng lộng từng cơn gióhellip; Tây Nguyên! Mùa xuân đã về! Những vòng xoay trong rộn ràng tiếng cồng chiêng mang theo hơi thở của đại ngàn.

Ngậm ngùi mùa rau Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thông thường vào những ngày giáp Tết, mặt hàng thiết yếu, trong đó có rau xanh sẽ đắt đỏ. Thế nhưng những ngày qua, giá rau bán tại vườn rẻ như cho. Nhiều nông dân ngậm ngùi bỏ mặc ruộng rau xanh mướt đến héo úa vì bán cũng chẳng được bao nhiêu.

Trăm năm chợ hoa Hàng Lược

Posted:

Cũng như bao chợ hoa khác của Hà thành, Chợ hoa Hàng Lược đã đi vào tiềm thức, nỗi nhớ của mỗi người Hà Nội, bởi nó không chỉ là nơi mua bán vẻ đẹp tinh thần mà chợ hoa này đã đi vào thi ca, nhạc họa như một nét sống động đầy sắc màu.

Nét đẹp cho Chữ đầu năm

Posted:

Người Việt từ xưa có truyền thống thờ chữ, rước chữ, chơi chữ, xin chữ. Theo đó, thờ chữ và rước chữ là đối với những chữ của vua, được viết trong các sắc phong. Còn dân gian thì chơi chữ và xin chữ nơi các ông đồ vào những dịp lễ tết trong cộng đồng. Khi đó, ông đồ như một lãnh tụ tinh thần của cộng đồng làng xã, ông vừa dạy chữ thánh hiền vừa truyền trao nghệ thuật thư pháp ndash; một hình thức văn hoá xem trọng chữ nghĩa của thánh hiền.

Đề xuất đổi tên chứng minh nhân dân thành thẻ căn cước công dân

Posted:

Bàn về dự luật Căn cước Công dân tại Chính phủ cuối tuần qua, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường nêu đề xuất đổi tên chứng minh nhân dân thành thẻ căn cước công dân. Văn phòng Chính phủ cũng đồng ý với phương án này.

Phòng bệnh tiêu chảy trong dịp Tết

Posted:

Ăn uống thất thường vào ngày Tết sẽ khiến dạ dày làm việc quá sức và khó tránh khỏi những rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là tiêu chảy cấp.

Hoa kiểng Nghĩa Hà những ngày giáp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày tháng Chạp, làng hoa kiểng xã Nghĩa Hà (Tư Nghĩa) càng trở nên bận rộn với những công việc cuối năm, nhất là không khí nhộn nhịp mua bán hoa tươi và cây kiểng trong những ngày giáp Tết.

Trang trí bàn ăn ngày Tết

Posted:

Rất đơn giản và không tốn kém, chỉ cần dành một ít thời gian là bạn có chiếc bàn ăn với sắc đỏ may mắn của Tết, màu vàng sung túc của hoa mai.

Bí quyết chọn măng khô an toàn cho ngày Tết

Posted:

Măng khô là món ăn ưa thích của nhiều người. Ngày Tết canh măng khô là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Nhật Bản phát hiện rùa hóa thạch 70 triệu tuổi

Posted:

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết họ đã tìm thấy phần đầu của một con rùa biển hóa thạch khoảng 70 triệu năm tuổi.

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2014

Posted:

Tổ chức Tết Nguyên đán 2014 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; thúc đẩy tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh ngay sau đợt nghỉ Tết; không được để người dân phải đói, rét trong dịp Tết và giáp hạt;... là những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2013.

Tòa tuyên án chung thân đối với "siêu lừa" Huyền Như

Posted:

nbsp;Tòa cho rằng, hành vi của Như là đặc biệt nghiêm trọng, số tiền Như chiếm đoạt đặc biệt lớn... nên cần thiết áp dụng mức án chung thân.

Giải rượu, giải nóng ngày tết

Posted:

Những ngày vui xuân, tiệc tùng, chúc tụng nhiều, phần lớn ai cũng "nạp" thức ăn và cả bia, rượu nhiều hơn thường ngày. Dưới đây là những cách giải rượu, giải độc, giải cái nóng của cơ thể trong theo cổ truyền và dân gian từ những cây trái có sẵn trong dịp Tết.

Ngư dân ăn Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đời ngư dân quanh năm lấy thuyền làm bạn, xem biển là nhà và đánh bắt hải sản cốt sao vò gạo gia đình không bị vơi. Thế nhưng, nhiều khi biển quot;nổi sóngquot; lại khiến họ lắm phen lao đao, đơn cử như Xuân Giáp Ngọ năm nayhellip;

Mâm cơm cúng tiết kiệm và đầy đủ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tục ăn Tết, bày mâm cỗ Tết dâng cúng tổ tiên từ lâu đã là một phong tục đáng quý đặc trưng của người Việt. Đó là cách con cháu thể hiện sự tưởng nhớ, lòng biết ơn đối với ông bà, tổ tiên của mình.

Tự tạo thiệp điện tử chúc Tết Giáp Ngọ với phần mềm miễn phí

Posted:

Nhân dịp Năm mới Giáp Ngọ sắp đến gần, sao bạn không tự mình tạo ra những tấm thiệp điện tử đặc trưng của chính mình như một món quà dành tặng người thân và bạn bè? Phần mềm miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Vietcombank Quảng Ngãi Hội nghị tri ân khách hàng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.1, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tri ân 600 khách hàng khối ngân hàng bán lẻ gồm các đơn vị trả lương qua tài khoản của Vietcombank, khách hàng tiền gởi cá nhân và tiền vay cá nhân.nbsp; nbsp;

Nhộn nhịp dịch vụ chở hoa thuê

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Càng cận Tết, thị trường hoa, cây cảnh càng trở nên nhộn nhịp và cũng là lúc đội ngũ những người chở hoa thuê kiếm tiền. Tuy công việc chỉ kéo dài trong nhữngnbsp;ngày cuối năm,nbsp;nhưng lại là dịp làm ăn khấm khá của không ít người.

"Con tàu ước vọng" vẫn nằm bờ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 3 tháng nhận bàn giao từ Chương trình Tấm lưới nghĩa tình của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tàu cá 605 CV do Quỹ trao tặng cho Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải, huyện đảo Lý Sơn vẫn chưa một lần vươn khơi bám biển. Vì sao?

Cam kết cuối năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát biểu tại buổi tổng kết 3 năm hoạt động của Quỹ quot;Vì những trái tim bé bỏngquot; mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh giá cao những hoạt động rất hiệu quả của quỹ trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đưa ra lời cam kết khiến những đại biểu tham dự đều cảm kích.

Sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp: Cần đúng hành lang pháp lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, công tác trồng rừng ở tỉnh ta ngày càng phát triển, làm tăng thêm mật độ che phủ rừng khoảngnbsp; 7.000 - 8.000 ha/năm. Trong đó, công tác sản xuất giống cây lâm nghiệp đã có nhiều đóng góp đáng kể. Tuy nhiên, việc quản lý, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh ta hiện nay đang có một số bất cập cần sớm khắc phục.

Làng quan họ rộn ràng trước thềm Xuân

Posted:

Ngày xuân, người dân Đặng Xá dành nhiều thời gian để chuẩn bị những canh hát quan họ cổ mời đón bạn về hội. Quan họ của làng Đặng Xá kết chạ với quan họ các làng khác như Hữu Chấp, Đông Mơi, Ngang Nộihellip;

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted:

Sáng 27/1, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014) và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

No comments:

Post a Comment