Friday, January 31, 2014

Xuân Quê hương

Xuân Quê hương


Xuân Quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thấm thoắt một mùa đông giá rét nữa lại đi qua, một mùa xuân ấm áp lại trở về. Trong tuần hoàn của thiên nhiên, đất trời, chúng ta lại thêm một lần hân hoan vui đón Tết, mừng Xuân mới. Đối với tỉnh ta, Xuân Giáp Ngọ- 2014 là mùa xuân đặc biệt, Xuân mừng quê hương tròn 25 năm (1989-2014) tái lập.

111

Posted:

111

Thanh niên đầu trần dạo phố ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày Tết, dạo quanh nhiều tuyếnnbsp;đường, không khónbsp;để ngườinbsp;đinbsp;đường bắt gặp hìnhnbsp;ảnh những thanh niênnbsp;đầu trần dạo phố, nẹt pônbsp;ầmnbsp;ĩ trênnbsp;đường bất chấp việc vi phạm luật giao thông và nguy hiểm cho bản thân và ngườinbsp;đinbsp;đường.nbsp;

Ngày đầu năm mới an lành ở miệt biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mồng 1 Tết, khí trời se lạnh đón nàng xuân đang e ấp về với đất trời. Hàng nghìn người con của biển í ới rủ nhau hướng về phía lăng vạn thờ thần Nam Hải để khởi đầu năm mới. Đó là tục lệ có từ bao đời nay ở những xóm vạn chài.

Tại sao 'mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy'?

Posted:

Nhà cha là nhà bên họ nội. Ngày mùng 1 thiêng liêng nhất nên ai cũng về từ đường bên họ nội cúng gia tiên, viếng thăm, mừng tuổi và chúc tụng họ hàng.

Những năm Ngọ vẻ vang trong lịch sử dân tộc

Posted:

Trong lịch sử dân tộc ta, những năm Ngọ có vị trí trang trọng, ghi dấu bước phát triển của công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Những lời di huấn thiêng liêng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 45 năm đã trôi qua, kể từ ngày Bác ra đi vào cõi người hiền, song những lời di huấn của Người trong Di chúc vẫn mãi mãi là lời dạy thiêng liêng, là một di sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Loài ngựa truyền thuyết lông ánh kim, mồ hôi đỏ như máu

Posted:

Những giống ngựa quý hiếm chỉ còn vài trăm cá thể trên thế giới bao gồm cả loài từng đi vào truyền thuyết có màu lông ánh kim, mồ hôi đỏ như máu.

Chuyện ít biết về những ca khúc Xuân bất hủ

Posted:

Cứ mỗi độ Xuân về, đi đến đâu chúng ta cũng nghe những giai điệu quen thuộc "Tết Tết Tết Tết đến rồi" của cố nhạc sĩ Từ Huy, "Xuân xuân ơi xuân đã vềhellip;" của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cùng nhiều ca khúc xuân bất hủ khác.

Năm mới mang đến niềm tin vào tương lai và vận hội mới

Posted:

Vẫn còn đó không ít bộn bề lo toan, nhưng với tâm thế biết rõ quot;thời gian chỉ có ủng hộ mìnhquot;, với sự đồng sức đồng lòng của toàn dân tộc, chúng ta hãy chào đón một mùa xuân mới với niềm tin vào tương lai mới, vận hội mới của đất nước.

Thực đơn VTV ngày Mùng 1 Tết

Posted:

Sống động, chắt lọc ở hình ảnh thể hiện, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc ở nội dung thông điệp muốn chuyển tải, loạt chương trình đặc biệt mà VTV giới thiệu đến khán giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ này hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn thú vị cho khán giả trong những ngày đầu xuân.

Quân đội Thái Lan tuyên bố bảo vệ tổng tuyển cử

Posted:

Phó phát ngôn lục quân, ông Winthai cho biết, lực lượng này sẽ tham gia bảo vệ ở vòng ngoài tại các khu vực biểu tình hay các khu vực đang áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp. Đây là kết quả có được sau khi người đứng đầu lực lượng lục quân Thái Lan làm việc với Trung tâm bảo vệ trị an.

Đầu xuân năm mới, em chọn tà áo dài...

Posted:

nbsp;Cuộc sống hiện đại đổi thay từng ngày, chỉ có tà áo dài vẫn vậy, vẫn vẹn nguyên giá trị, sự tinh tế, duyên dáng và niềm kiêu hãnh của phụ nữ Việt. Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới, thời tiết ấm áp như chiều lòng người, hãy diện tà áo dài duyên dáng để thấy mình đẹp hơn.

Những suy nghĩ từ năm Giáp Ngọ 1954

Posted:

Mẫu số chung nhỏ nhất của 10 Can và 12 Chi là 60 năm. Năm Giáp Ngọ gần nhất, đã trôi qua được 60 năm. Đó đã là quãng thời gian của một đời người. Nhưng từng đó thời gian, cả một vòng quay của Can Chi, vẫn là không đủ để tất cả trôi đi.

Thế giới đón chào năm mới Giáp Ngọ

Posted:

Hình ảnh con ngựa đủ màu sắc, kích cỡ xuất hiện khắp nơi trên thế giới, cùng đón chào năm mớinbsp;Giáp Ngọnbsp;với người dân một số nước châu Á. Mời bạn xem hình ảnh con ngựa đón năm mới Giáp Ngọ tại một số nước và lãnh thổ.

Tin tốt lành mùng 1 tết: gas giảm 13.000 đồng/bình

Posted:

Ngày 31.1 (mùng 1 Tết), đồng loạt các công ty gas tại TP.HCM thông báo tin tốt lành cho người tiêu dùng trong ngày đầu năm khi giá gas bán lẻ tiếp tục giảm 13.000 đồng/bình 12kg.

Công chức Trung Quốc phải làm hết ngày 30 Tết

Posted:

Đối với người Trung Quốc, Tết là dịp để được về quê, đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, năm nay công chức Trung Quốc phải làm việc đến hết ngày 30 Tết. Đối với nhiều người, để về được đến nhà phải hết hàng chục tiếng đồng hồ, thì việc đón giao thừa trên đường về quê là điều chắc chắn.

Một tuần ở Malaysia – Singapore

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tục ngữ Việt Nam có câu: quot;Đi một ngày đàng, học một sàng khônquot;. Một tuần thăm đất nước Malaysia và Singapore đã cho chúng tôi nhiều quot;sàng khônquot; bổ ích và lý thú.

Video: Chủ tịch nước chúc Tết Giáp Ngọ 2014

Posted:

Nhân dịp Xuân mới Giáp Ngọ 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc Tết tới đồng bào, đồng chí, và chiến sĩ cả nước.

Ước vọng đầu xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vậy là 1 năm mới nữa lại đến. Khắp đường phố đang nhộn nhịp những bước chân đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Mang theo trong đó những mong ước, những hy vọng về một năm mới may mắn, tốt đẹp và thành công. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, PV báo Quảng Ngãi đã ghi lại cảm xúc, ước vọng của nhiều người trong năm mới - Giáp Ngọ 2014.

Thời tiết Quảng Ngãi thuận lợi cho du xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ông Nhâm Xuân Sỹ- Giám đốc Trung tâm KTTV tỉnh Quảng Ngãi thì khả năng Tết Giáp Ngọ năm nay, mọi người sẽ được hưởng thời tiết tương đối là thuận lợi cho mọi người du xuân,nbsp;

Video: Đêm hội giao thừa lễ bắn pháo hoa mừng xuân Giáp Ngọ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 30.1, hàng ngàn người dân khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về Quảng Trường tỉnh để xem chương trình nghệ thuật đặc biệt chào Xuân Giáp Ngọ và xem bắn pháo hoa trong giờ khắc giao thừa. nbsp;

Những cặp đôi dưa món

Posted:

Dưa muối là món ăn được ưa chuộng trong ẩm thực Việt, thường được ăn kèm với món mặn để tăng vị cho món. Ngày Tết, bên cạnh những món ngon đặc trưng càng không thể thiếu vài loại dưa muối để trung hòa vị béo, đậm đà của thịt, cá... Có nhiều loại dưa muối, trong số đó có những quot;cặp đôiquot; luôn đi cùng với nhau trong thực đơn ngày xuân

Tết ở "ngôi nhà chung"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày Tết đến, bao bộn bề lo toan tạm gác lại để nhường chỗ cho sự nhẹ nhàng, bình yên, ấm áp trong tâm hồn của mỗi con người khi đoàn tụ cùng gia đình. Ở những nơi đặc biệt như Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Giáo dục lao động- xã hội tỉnh, họ cũng đón Tết ấm áp tuy không may mắn được đoàn tụ cùng gia đình. nbsp;

Đêm hội giao thừa lễ bắn pháo hoa mừng xuân Giáp Ngọ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 30.1, hàng ngàn người dân khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về Quảng trường tỉnh để xem chương trình nghệ thuật đặc biệt chào Xuân Giáp Ngọ và xem bắn pháo hoa trong giờ khắc giao thừa.

No comments:

Post a Comment