Saturday, February 1, 2014

Cách làm lễ cúng đưa tổ tiên sau Tết Giáp Ngọ

Cách làm lễ cúng đưa tổ tiên sau Tết Giáp Ngọ


Cách làm lễ cúng đưa tổ tiên sau Tết Giáp Ngọ

Posted:

Với quan niệm quot;Âm dương dị đồng nhất lýquot;, nghĩa là đã có mời thì phải có đưa, vì cúng vào chiều 30 Tết với mong muốn mời tổ tiên về ăn tết, lễ cúng đưa nhằm để tiễn các cụ trở lại thế giới bên kia.

Thương mẹ ngày xuân

Posted:

Trong ba ngày xuân, anh em tôi trông đợi nhất là ngày 30 Tết. Đó là khoảnh khắc gia đình sum vầy bên nhau trong tiếng cười đùa vui vẻ. Nhưng chúng tôi đâu biết để có giây phút hạnh phúc ấy, mẹ tôi đã phải âm thầm làm lụng vất vả biết bao việc.

Khai hội đầu Xuân tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Posted:

Sớm mùng 2 Tết Giáp Ngọ 2014, hàng ngìn người dân đã tới Văn Miếu- Quốc Tử Giám để thắp hương tưởng nhớ các bậc tiên thánh, tiên hiền đã làm rạng danh quê hương, đất nước và tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của người Việt Nam.

Núi lửa tại Indonesia phun trào, 14 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi núi lửa trên đảo Sumatra của Indonesianbsp; phun trào ngày 1/2.Một nhân viên cứu trợ địa phương cho biết, số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng lên. Núi lửa Sinaburg tại huyện Karo thuộc tỉnh Bắc Sumatra bắt đầu hoạt động mạnh từ tháng 9 năm ngoái, với nhiều đợt phun trào làm hơn 30.000 người phải đi sơ tán.

Barca thua Valencia trên sân nhà

Posted:

Tối 1-2, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã có một trận đấu dưới sức, đành chấp nhận thất thủ 2-3 trước Valencia ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga)

Đã có 80 người chết vì TNGT trong 3 ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ba ngày từ 30 đến mùng 2 Tết Giáp Ngọ (30.1-1.2), cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người.

3 món nộm gà ăn kèm cỗ Tết

Posted:

Nộm chân gà rút xương cũng giống như nhiều nộm khác nhưng cái khó khi rút xương chân gà bạn nên để chân gà khô (có thể cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút để rút chân gà được dễ dàng).

Lọ hoa nút áo xinh xắn 'bung nở' từ bông

Posted:

Nút áo là tên gọi thân thương của loài hoa Craspedia, thuộc họ Cúc. Hoa nút áo được biết đến lần đầu tiên từ thế kỷ 17 và từ đó, nó luôn khiến con người mê mẩn bởi vẻ đẹp mộc mạc, mảnh mai nhưng không hề thua kém bất kỳ loài hoa nào về độ kiêu sa.

Phim Việt thu hút khán giả dịp Tết

Posted:

Kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2014) và mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, nhiều cụm rạp trên cả nước tổ chức các đợt chiếu phim phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân với nhiều bộ phim đặc sắc, hấp dẫn.

Lao động nghèo mưu sinh xuyên Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày Tết, hoà trong dòng người đang hối hả đi chúc Tết, chơi xuân, là hình ảnh những người lao động nghèo tranh thủ mưu sinh. Với họ Tết không phải để nghỉ ngơi, mà họ tìm thấy niềm vui của Tết trên hành trình mưu sinh để kiếm thêm thu nhập...

Mẹo chống đầy hơi, chướng bụng ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày Tết là lúc bạn có thể phải thu nạp lượng thực phẩm nhiều hơn thường ngày, trong đó có những món mà cả năm bạn không dùng tới nên dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Đức Phổ: Những hình ảnh không đẹp trong ngày đầu năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào sáng ngày đầu năm của tết cổ truyền, mùng1 âm lịch (ngày 31.1), từng tốp thanh niên ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đầu trần đi xe máynbsp; nẹt pô gây ầm ĩ, huyên náo trên Quốc lộ 1, đoạn đi qua địa phương này.

Mỹ phản ứng Trung Quốc về ADIZ ở Biển Đông

Posted:

Hôm thứ Sáu (31/1), Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo phản đối hành động muốn tuyên bố về "vùng nhận diện phòng không" mới của Trung Quốc đối với một số khu vực trên Biển Đông, bao gồm các quần đảo và đảo đang tranh chấp với các nước trong khu vực.

Những câu chuyện xúc động về lòng trung thành của loài Ngựa

Posted:

Ngựa sắt của Thánh Gióng, ngựa Ô Truy của Hạng Vươnghellip;là những con ngựa đã đi vào huyền thoại bởi lòng trung thành, sự dũng mãnh và cả những câu chuyện nhiều hư thực.

Xuất hành hướng, giờ tốt ngày mùng 2, 3, 4, 5 Tết

Posted:

quot;Xuất hành" là đi ra khỏi nhà trong ngày đầu năm để đi tìm cái may mắn cho mình và gia đình. Trước khi xuất hành, người ta phải chọn ngày, giờ và các phương hướng tốt để mong gặp được các quý thần, tài thần, hỉ thầnhellip;

Tết giữa lòng châu Á

Posted:

Tết âm lịch được chào đón tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt những nơi có người Hoa tập trung sinh sống. Mời các bạn hãy xem ngày đầu tiên của năm Giáp Ngọ được chào đón như thế nào qua những bức hình dưới đây.

Công dụng kỳ diệu của hành lá

Posted:

Hành là thực phẩm, là gia vị không thể thiếu khi chế biến món ăn. Trong Đông y, hành có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng giải cảm, diệt khuẩn.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2014

Posted:

Hỗ trợ 3-5 tỷ đồng đối với cơ sở chăn nuôi gia súc; giảm mức đóng của doanh nghiệp bảo hiểm vào Quỹ bảo hiểm xe cơ giới; quy định mới về nợ phải thu tồn đọng của doanh nghiệp Nhà nước... là những chính sách mới có hiệu lực thi hành từ tháng 2/2014.

Bão mạnh cấp 8 đang tiến vào biển Đông

Posted:

Hồi 13h ngày 1/2, vị trí tâm bão Kajiki ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc biển Sulu, Philippines. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km.

Món ăn may mắn trong năm mới

Posted:

nbsp;Nhiều người tin việc ăn một món may mắn trong ngày đầu năm mới sẽ giúp họ gặp niềm vui và điều may suốt cả năm. Hãy cùng tham khảo những món may mắn của người dân bốn phương.

Internet Explorer 11 có gì hấp dẫn?

Posted:

Được ra mắt cùng hệ điều hành Windows 8.1, trình duyệt Internet Explorer 11 đã đưa lại những trải nghiệm thực sự "chạm" vào trái tim người dùng, thậm chí cả các nhà thiết kế và lập trình web danh tiếng.

Quà đầu xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiếm khi nào mà người dân xã Thanh An (Minh Long) lại hồ hởi, rạo rực như lúc này khi mà cùng lúc, họ được nhận hai món quà đặc biệt: Trạm y tế xã và cầu Thanh Mâu hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp Tết đến Xuân về...

Nha Trang: Nấu chiếc bánh tét kỉ lục 39 mét

Posted:

Lúc 16g30 ngày Mùng hai tết Giáp Ngọ (ngày 1-2-2014), trước tiền sảnh khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang, chiếc bánh tét kỉ lục 39 mét đã chính thức ra đời.

Đàm phán Syria kết thúc trong bế tắc

Posted:

Hội nghị hòa bình Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) vừa kết thúc trong bế tắc khi phe chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập chỉ trích nhau dữ dội và không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Thể thao Việt Nam tự tin hướng tới Asiad 2014

Posted:

Asiad sẽ là mục tiêu trọng tâm của thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm nay. Đây là kỳ đại hội được kỳ vọng sẽ giúp TTVN có bước đệm tốt để chuẩn bị cho kỳ Olympic 2016 và đặc biệt là Asiad 2019 sẽ được tổ chức trên sân nhà.

Những cột mốc tâm linh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bên cạnh những cột mốc có ghi vĩ độ, kinh độ ở mỗi đảo trên quần đảo Trường Sa còn có những cột mốc tâm linh đã được tiền nhân khơi mạch từ những am thờ thuở đi mở cõi. Tôi muốn nói về những ngôi chùa, được ví như những cột mốc tâm linh giữa trùng khơi này.

Nhiều doanh nghiệp trụ vững trong khó khăn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, nền kinh tế Quảng Ngãi đã có dấu hiệu khởi sắc khi tốc độ tăng trưởng đạt gần 13%. Nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất, tăng cường đầu tư chiều sâu. Điều này đem đến những hy vọng cho nền kinh tế của tỉnh trong thời gian đến.

Ngày xuân ở một đơn vị quyết thắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, chúng tôi đến thăm Đại đội Công binh (thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Không khí nơi đây thật rộn ràng. Xuân này là một mùa xuân tràn đầy niềm phấn khởi cho toàn đơn vị với những thành tích đạt được rất đáng tự hào.

Phải lựa chọn cho được những cán bộ nói được, làm được

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương núi Ấn- sông Trà. Trong niềm hân hoan đón chào xuân mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Ngãi vui mừng với những thành quả mà tỉnh nhà đạt được trong năm Quý Tỵ 2013. Kết quả trên là minh chứng cho sự nỗ lực vượt khó, đoàn kết sáng tạo của toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân...

No comments:

Post a Comment