Friday, February 21, 2014

FPT có bằng sáng chế công nghệ đầu tiên

FPT có bằng sáng chế công nghệ đầu tiên


FPT có bằng sáng chế công nghệ đầu tiên

Posted:

Hệ thống nhận biết trạng thái các ngón tay di chuyển và nhấn trên vùng không gian ảo giới hạn của FPT được cấp sáng chế độc quyền.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 21.2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự hội nghị.nbsp; nbsp;

Những sai lầm nghiêm trọng khi dùng nước rửa bát

Posted:

Rửa bát là công việc hàng ngày, tưởng chừng đơn giản đối với nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên vẫn có những sai lầm mà chị em dễ mắc phải. Dưới đây là 7 quot;lỗiquot; chị em cần phải tránh tuyệt đối để giữ gìn sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

Giá xăng tăng 300 đồng/lít

Posted:

Tập đoàn Petrolimex đã có thông báo điều chỉnh tăng giá. Giá xăng tăng 300 đồng/lít, với xăng Ron92 là 24.510 đồng/lít; xăng Ron95 là 25.010 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 240 đồng/lít lên 22.770 đồng/lít dầu diesel 0,05S. Giá dầu hỏa tăng 230 đồng/lít lên 2.630 đồng/lít. Giá dầu mazut tăng 200 đồng/kg lên 19.010 đồng/kg.

WHO cảnh báo nguy cơ lây lan từ cúm gia cầm sang người

Posted:

Đại diện nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam như Tổ chức Y tế thế giới WHO, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực thế giới FAO cũng lo ngại về mức độ nguy hiểm của việc lây lan từ cúm gia cầm sang người và từ người sang người.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng trước đánh giá của Moody's về nợ xấu

Posted:

Ngày 18/2/2014, Moody's đã công bố báo cáo triển vọng hệ thống ngân hàng 2014, trong đó đánh giá tỷ lệ nợ xấu của hệ thống ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%. Như vậy, con số trên là cao hơn nhiều so với mức 4,7% mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố vào hồi tháng 10/2014.

Thủ tướng kết luận về đổi mới thi tốt nghiệp THPT, ĐH, CĐ

Posted:

nbsp;Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 74/TB-VPCP, thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Bao cao su điện bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình

Posted:

Hai nhà nghiên cứu Anh đã chế tạo thành công thiết bị bao cao su điện có chức năng tăng khoái cảm, đồng thời vẫn đảm bảo mục đích lợi ích sức khỏe và an toàn.

Tổng thống Ukraine đồng ý bầu cử sớm

Posted:

nbsp;Ngày 21-2, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych tuyên bố tổ chức bầu cử sớm để thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia và chấp nhận trao lại bớt quyền lực.

5 lợi ích của nước mắt

Posted:

Khóc là một cách thể hiện cảm xúc của con người. Mặc dù vậy, trong một số nền văn hóa, nó được coi là sự yếu hèn và chỉ có phụ nữ mới khóc. Trên thực tế, không có gì là sai khi khóc.

Máy bay quân sự Libya cháy rụi, 11 người chết

Posted:

Một máy bay quân sự Libya chở các bác sĩ và bệnh nhân đã bị rơi tại quốc gia láng giềng Tunisia, làm toàn bộ 11 người trên khoang thiệt mạng.

Thanh Hóa thắng giòn giã trước ĐKVĐ Hà Nội T&T

Posted:

nbsp;Dường như không có đội bóng nào có thể cản được Thanh Hóa ở thời điểm nay, ngay cả nhà đương kim vô địch Hà Nội Tamp;T cũng phải nhận thất bại đau đớn với tỷ số 1-3 trong trận đấu chiều nay...

Internet của VN bị ảnh hưởng trong 8 ngày vì sửa chữa cáp quang biển AAG

Posted:

Thông báo từ VNPT cho biết, họ sẽ sửa chữa bảo dưỡng cáp quang biển quốc tế từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, người dùng Internet khi truy cập vào các dịch vụ quốc tế như Google sẽ bị ảnh hưởng.

Ngân hàng Phương Đông: Khai trương chi nhánh tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.2.2014, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức lễ khai trương Chi nhánh Quảng Ngãi (tại số 134 đường Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi). Đây là đơn vị thứ 95 trong hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của OCB trên toàn quốc và là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi.

Những vấn đề đặt ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau thời gian lấy ý kiến rộng rãi, nhất là ý kiến của các nhà giáo dục có uy tín, nhưng đến nay Bộ GDamp;ĐT vẫn chưa có kết luận cuối cùng mặc dù có 87% ý kiến chọn phương án 1. Tức là thi 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn được đông đảo học sinh và giáo viên đồng thuận.

Kết quả lượt đi vòng 32 đội Europa League 2013-2014

Posted:

Rạng sáng 21.2, Europa League 2013-2014 tiếp diễn với loạt trận lượt đi thuộc vòng 32 đội. Chiến thắng đã thuộc về các đội được đánh giá cao như Juventus, Valencia, Fiorentina, Benfica,...

Tách MobiFone khỏi VNPT: Tăng áp lực cạnh tranh để phát triển

Posted:

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã trình Chính phủ đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT trong tháng 12-2013, trong đó ủng hộ phương án tách MobiFone để thành lập Tổng Công ty Thông tin di động. Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn, câu chuyện về việc tách MobiFone thu hút được nhiều sự quan tâm.

Khoa học công nghệ: Đồng hành cùng phát triển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) đã hướng vào mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) của tỉnh thông qua các chương trình KHCN trọng điểm hằng năm và đã đạt được những thành tựu to lớn.

Quảng Ngãi: Triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.2, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc năm 2014. Đồng thời, phổ biến Chiến lược công tác dân tộc năm 2020.

Sắp có thiết bị chẩn đoán nhanh ung thư tại nhà

Posted:

Các nhà khoa học Novosibirsk, Nga, đã sáng tạo ra phương pháp mới chẩn đoán các bệnh ung thư với độ chính xác trên 85% chỉ sau 1 phút. Sau khi hoàn chỉnh, người bệnh có thể thực hiện phương pháp mới này ngay tại nhà.

Cờ vua Việt Nam đón chuyên gia ngoại mới

Posted:

HLV người Uzbekistan D.Kayumov, 65 tuổi, đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để nhận nhiệm vụ HLV trưởng Đội tuyển Cờ vua Việt Nam. Khi còn là VĐV, ông D.Kayumov đã đạt đến đẳng cấp Đại kiện tướng quốc tế.

Được sinh con thứ 3 nếu có con dị tật, bệnh hiểm nghèo

Posted:

Ngày 20/1/2014, Bộ Y tế ra Thông tư ban hành danh mục các dị tật, bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền để làm cơ sở cho phép các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 không vi phạm quy định sinh một hoặc hai con.

Bộ Chính trị đồng ý TP Đà Nẵng thí điểm chính quyền đô thị

Posted:

Sáng nay (21/2), tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương về Dự thảo Đề án chính quyền đô thị của thành phố Đà Nẵng.

Các gói cước 3G giúp bạn lướt net tiết kiệm

Posted:

nbsp;Để truy cập Internet bằng dịch vụ 3G ở thời điểm này, khách hàng có thể lựa chọn nhiều gói cước khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của bản thân.

Khuyến cáo thuốc Motilium gây đột tử

Posted:

Hoạt chất này có thể tăng nguy cơ làm rối loạn nhịp tim. Nhiều nghiên cứu từ năm 2005 của Hà Lan và Canada cho thấy người dùng dompéridone có nguy cơ đột tử vì bệnh tim cao hơn từ 1,6 - 3,7 lần"

Châu Âu trừng phạt Ukraine, bạo động vẫn leo thang

Posted:

Liên minh châu Âu (EU) hôm 21-2 đã nhất trí áp đặt trừng phạt đối với Ukraine trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang ở thủ đô Kiev khi có ít nhất 75 người chết hôm qua.

Sẵn sàng nhường đất cho Nhà máy mì Tịnh Phong

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức được tầm quan trọng của dự án VSIP Quảng Ngãi đối với sự phát triển của tỉnh, nên công tác di dời Nhà máy mì Tịnh Phong đến thôn Tự Do, xã Tịnh Ấn Đông (Sơn Tịnh), nhường đất cho dự án VSIP đang được các cấp, các ngành ở huyện Sơn Tịnh gấp rút triển khai.

Duy trì sĩ số học sinh sau tết: Nhìn từ Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, hiện tượng học sinh bỏ học xảy ra tại nhiều địa bàn, nhất là miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, tại huyện miền núi Sơn Tây việc duy trì sĩ số học sinh đến trường sau Tết vẫn ổn địnhhellip;

Lắng nghe để hành động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với 37 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tài chính- Kế toán (tiền thân là Trường Cao đẳng Tài chính- Kế toán III) có một bề dày thành tích khá ấn tượng. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Đảng bộ nhà trường.

No comments:

Post a Comment