Monday, February 24, 2014

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: Niềm tự hào của ngành công nghiệp Việt Nam

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: Niềm tự hào của ngành công nghiệp Việt Nam


Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: Niềm tự hào của ngành công nghiệp Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tháng 2.2014 này, tròn 5 năm kể từ thời điểm Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất sản xuất ra sản phẩm thương mại đầu tiên (tháng 2-2009). Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng cả về chính trị, kinh tế-xã hội, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. nbsp;

Thủ tướng rời Bangkok, quân đội cảnh báo nguy cơ đất nước sụp đổ

Posted:

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã rời thủ đô và làm việc từ nơi cách Bangkok 150km, trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của bà vẫn tiếp tục. Trong khi đó lãnh đạo quân đội cảnh báo khả năng đất nước có thể "sụp đổ".

Chính thức bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng 2014

Posted:

Sau khi lắng nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia giáo dục, các cựu quan chức trong ngành giáo dục, Bộ GD-ĐT đã quyết định bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng từ năm 2014.

Bộ GD-ĐT công bố nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Posted:

Theo đó, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) giảm số môn thi từ 6 môn như các năm trước đây còn 4 môn, gồm: 2 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn; 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Ngoại ngữ.

Văn hóa tâm linh của người dân đảo Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khác với những ngày đầu Xuân trong đất liền, ở đảo xa Lý Sơn, nơi thu hút những bước chân người dân đến thăm, vãn cảnh nhiều nhất vẫn là các đình, chùa, miếu, dinh. Sự hiện hữu của những công trình ấy giữa nghìn trùng sóng nước khơi xa là nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân Lý Sơnhellip;

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.2, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ chủ yếu năm 2014; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ớt nhồi thịt lạ miệng cho bạn thích ăn cay

Posted:

Tuy nhìn qua, món ăn có vẻ quot;xé lưỡiquot; nhưng thật ra loại ớt này không quá cay, đồng thời đã được chiên qua nên chỉ cần biết ăn cay một chút, bạn hoàn toàn có thể ăn được món này.

Hội nghị tổng kết công tác ngành y tế năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.2, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2013 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Mẹo hay tăng tốc cho smartphone Android

Posted:

Theo thời gian, bạn sẽ cảm thấy tốc độ của chiếc điện thoại Android của mình trở nên khá chậm và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn những cách đơn giản để cải thiện tốc độ cho chiếc điện thoại của mình.

Tìm nguyên nhân vụ cá chết ở Hồ chứa nước Nước Trong

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 24.2, Đoàn cán bộ của Chi Cục thú y tỉnh đã đến Hồ chứa nước Nước Trong (Sơn Hà) để tìm hiểu nguyên nhân tình trạng cá chết không rõ nguyên nhân trên khu vực lòng hồ thuộc địa bàn xã Sơn Bao trong những ngày qua.

Việt Nam sẽ giám sát biển đảo từ vệ tinh

Posted:

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ thực hiện dự án "Giám sát một số vùng biển, đảo trọng điểm xa bờ bằng công nghệ viễn thám" nhờ có vệ tinh VNREDSAt-1. Cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia Nguyễn Xuân Lâm cho biết.

Hội thảo "Nhà máy lọc dầu Dung Quất hướng tới phát triển bền vững"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.2, Hội Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Hội thảo "Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hướng tới phát triển bền vững". nbsp;

LG ra mắt smartphone chủ lực: LG G Pro 2

Posted:

Không đủ kiên nhẫn đợi đến sự kiện Đại hội di động toàn cầu (MWC) 2014 vào cuối tháng 2, LG tung ra dòng smartphone chủ lực năm nay với tên gọi LG G Pro 2.

Ukraine ra lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Yanukovych

Posted:

Theo hãng tin BBC, trong một thông tin đăng trên Facebook, ông Arsen Avakov cho biết, nước này đã chính thức mở vụ án hình sự với ông Yanukovych và các quan chức khác vì tội thảm sát công dân.

G20 "bơm" thêm 2.000 tỷ USD vào nền kinh tế

Posted:

Các nước G20 đã cam kết sẽ bơm thêm vào nền kinh tế toàn cầu 2.000 tỷ USD.

Khai trương Tạp chí Lý luận chính trị điện tử

Posted:

Sáng 24-2, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh đã bấm nút khai trương Tạp chí Lý luận Chính trị điện tử. Nhân dịp này, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng công bố khai trương Tạp chí Lý luận chính trị tiếng Anh phát hành 3 tháng 1 số.

Những chú chim giấy đẹp như thật

Posted:

nbsp;Một nghệ nhân người Colombia đã cho ra đời một bộ sưu tập những chú chim được làm bằng giấy cực kỳ đẹp mắt.

Hai chuyện về xử lý bụi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- San lấp cả ngàn hécta mặt bằng, vận chuyển hàng triệu triệu mét khối đất mà không gây ô nhiễm, ấy là điều "lạ" vậy. Nhưng đó lại là cách ứng xử "quen thuộc" của những nhà thầu chuyên nghiệp trong việc bảo vệ sức khỏe cho người dân chứ không phải "thi công lấy được".

Trở lại công trường sau Tết...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Tết, những người thợ làm đường, đào hầm, xây dựng các công trình trên đất Sơn Tây đã bắt đầu trở lại công trường. Hối hả, khẩn trương, bao công việc thường nhật của đời thợ lại tất bật theo ngày thánghellip;

Quốc hội giám sát phải làm rõ trách nhiệm

Posted:

Sáng 24/2, Văn phòng QH tổ chức Hội nghị về công tác phối hợp phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội với sự tham dự của đại diện Ủy ban thường vụ, các Ủy ban của QH, các Bộ, ngành Trung ương.

U19 Việt Nam hết cơ hội tăng chiều cao

Posted:

Hầu hết những cầu thủ nổi bật nhất của U19 Việt Nam như Công Phượng (1m68), Tuấn Anh (1m71), Xuân Trường (1m76), Đông Triều (1m70), Lê Văn Trường (1m79), Đức Huy (1m72)hellip; đều sinh năm 1995 và gần như đã hết khả năng phát triển chiều cao.

Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.2, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014, khen thưởng các các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đến dự hội nghị.

Nokia chính thức trình làng smartphone đầu tiên chạy Android

Posted:

Đúng như dự đoán của giới công nghệ, Nokia đã chính thức trình làng chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android của mình. Tuy nhiên thay vì chỉ một phiên bản, Nokia sẽ ra mắt đồng thời cả 2 phiên bản với tên gọi Nokia X và Nokia X+.

Lý Sơn: Chìm tàu cá, 17 ngư dân thoát chết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào lúc 2 giờ sáng ngày 24.2 trong lúc khai thác hải sản ở vùng biển Lý Sơn thì tàu cá QNg 96543 TS hành nghề lưới vây rút chì do ngư dân Võ Văn Phú (38 tuổi) ở thôn Tây, xã An Vĩnh làm thuyền trưởng gặp dòng nước xoáy và bị sóng biển nhấn chìm.

Tiến tới kiểm định chất lượng giáo dục ở tất cả các trường

Posted:

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đến hết năm 2015 sẽ thành lập 3 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, đến năm 2020 có 95% số cơ sở giáo dục đại học, trung cấp chuyên nghiệp và các chương trình đào tạo được kiểm định ít nhất một lần.

Cầu thang... piano

Posted:

Nhà ga Montparnasse ở quận 14, thủ đô Paris (Pháp) vừa cho ra mắt "cây đàn" piano đặc biệt, theo báo Le Point.

Lạ và quen ở đội tuyển Việt Nam

Posted:

Danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho trận đấu lượt về gặp Hongkong (Trung Quốc) của vòng loại Asian Cup 2015 được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Hoàng Văn Phúc trình lên Tổng cục TDTT vào ngày 23.2, một ngày sau lượt 6 V-League 2014.

Đưa "bé trai tí hon" đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi có thông tin về trường hợp bé trai tí hon 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3kg ở Sơn Hà, sáng 24.2, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo đưa bé về Bệnh viện đa khoa tỉnh để chữa trị.

Phạm Hương đoạt Á hậu 1 cuộc thi Miss World Sport 2014

Posted:

Vượt qua nhiều người đẹp đến từ các quốc gia, người đẹp Việt Nam Phạm Hương đã giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới 2014 (Miss World Sport 2014) diễn ra trong khuôn khổ Olympic mùa đông Sochi 2014.

No comments:

Post a Comment