Thursday, February 27, 2014

Ốc gạo Quảng Ngãi

Ốc gạo Quảng Ngãi


Ốc gạo Quảng Ngãi

Posted: 27 Feb 2014 07:11 AM PST




Tháng Bảy là mùa ốc gạo ở quê tôi. Mùa này, ốc sinh sôi nhiều vô kể. Sau khi đã vãn công việc đồng áng, từ đàn ông, phụ nữ, cụ già đến cả bọn trẻ đều theo nhau đi cào ốc.

Ốc gạo có vỏ màu trắng xanh, xoáy tròn, phía sau có phần chóp không quá nhọn, to bằng đầu ngón tay cái người lớn, ở một số vùng nước sâu, ốc trưởng thành có thể to bằng hạt mít. Người ta gọi chúng là ốc gạo vì khi nấu chín dưới yếm hiện ra một cục mỡ nhỏ như hạt gạo. Tôi thích những chú ốc nhỏ vừa phải vì chúng chưa "mang thai". Những con ốc đang mang thai ruột chứa nhiều con nhỏ khi ăn có cảm giác gờn gợn của sạn, nhưng có người lại thích ăn những con ốc như thế. Cắn một miếng thấy giòn rụm, béo ngọt. Ốc gạo được chuộng vì chúng ngon và lành hơn các giống khác, chế biến cũng đỡ vất vả hơn vì ít chất nhờn.



Để có những con ốc gạo béo thơm, người dân quê tôi phải ngâm mình dưới nước để cào ốc. Phụ nữ và đám trẻ em thì cào gần mé bờ, đàn ông cào ở chỗ xa hơn. Dụng cụ cào ốc là một tấm lưới khoảng bằng cái chảo rán có nẹp những thanh sắt mỏng để tạo độ cứng. Mỗi đội cào ốc thường đi hai người. Một người cào, người kia đãi rồi cho vào giỏ.

Có nhiều cách chế biến ốc gạo: ốc gạo nấu chuối, ốc gạo xào sả ớt, nấu lẩu, bún hoặc đơn giản là luộc lên chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy thèm.

Ốc thường được làm món ăn chính cho cả nhà, ăn không hết mới mang ra chợ bán. Ốc bán rất rẻ, chủ yếu là lấy lộc cho mọi người, không cần cân, chỉ áng chừng từng ấy là bao nhiêu tiền rồi thuận mua vừa bán. Để có được nồi ốc ngon sạch, trước khi chế biến phải ngâm ốc với nước vo gạo; không thì ngâm qua nước lạnh, thả vào mấy lát ớt để ốc nhả hết nhớt và bụi bẩn. Ngâm nửa ngày rồi luộc vừa chín, vớt ra để ráo. Luộc ốc chỉ cho nước xâm xấp gần bằng số ốc trong nồi, cho nước nhiều quá ốc sẽ mất đi độ ngọt. Ốc chín hẳn, có thể lấy ra khều chấm với nước mắm, hoặc chế biến món xào. Gia đình tôi mỗi người thích ăm ốc một kiểu: ba tôi thích ăn luộc, anh hai thích xào, má và tôi lại thích ăn gỏi. Vì vậy, mỗi lần nấu ốc má tôi phải vất vả chế biến những ba món.

Khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của đĩa ốc gạo xào nghi ngút khói, hương thơm lan tỏa ra khắp nhà. Một chút mùi sả, lá chanh nồng nồng. Thưởng thức ốc luộc đừng hấp tấp cắn ngay mỏm nhọn sau đuôi, mà hãy ra vườn bẻ mấy cái gai chanh khều từng con, từng con một, chậm rãi cho vào bát nước chấm pha sẵn... Khi đó, bạn mới thấy hết sự tuyệt vời của món ăn này. Ăn ốc vào lúc trời mưa càng tuyệt.

Một mùa ốc gạo nữa lại về, nhớ và thèm xiết bao món ốc gạo quê nhà thân thương.


Mùa ốc gạo ;) http://yeuquangngai.net/80-Huong-Vi-...Mua-oc-gao.yqn

Mùa ốc gạo quê nhà ;) http://yeuquangngai.net/80-Huong-Vi-...ao-que-nha.yqn

Ốc gạo - quà của biển cho ngư dân nghèo ;) http://yeuquangngai.net/48-Quang-Nga...-dan-ngheo.yqn

Ốc gạo, quê tôi ;) http://yeuquangngai.net/80-Huong-Vi-...ao-que-toi.yqn








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Mùa ốc gạo

Posted: 27 Feb 2014 07:07 AM PST




Nhiều món ăn dân dã đã bước vào nhà hàng, từ con ốc bươu, con nhộng cho đến con cua, con ráy cũng đã thành đặc sản cho người nhớ quê và đi tìm khẩu vị lạ; thế nhưng con ốc gạo bé xíu của vùng biển miền Trung thì chưa thấy, mặc dù, theo khẩu vị chủ quan của người viết thì chữ "cực ngon" vẫn chưa thể nói hết cái ngon, cái ngọt của nó, ngon đến mức một vị giám đốc một ngân hàng thuộc loại lớn ở Đà Nẵng, cao lương mỹ vị Tây Tàu gì cũng đã từng nếm trải, đã tuyên bố một câu xanh rờn: "Không gì có thể sánh được!".



Có nơi thì gọi nó là ốc ngũ sắc, có người thì lại gọi một cách dân dã là ốc lể, ốc rút, ốc gạo. Ngay chuyện có nhiều cách gọi như vậy đã cho thấy con vật này chẳng có gì nổi tiếng và chính thống, ai ưng gọi thế nào cũng được, không biết đến cũng chẳng sao, nó khiêm tốn và khuất lấp trong đời sống con người đến độ chẳng ai thèm để ý đến, mặc dù trong các hố đào khảo cổ di chỉ của người cổ đại cách nay 3-4 ngàn năm đã thấy con người biết đến ốc gạo; cho đến những năm gần đây, khi ốc gạo lên máy bay vào Sài Gòn, một lon sữa bò giá một ngàn giờ lên đến 8-10 ngàn đồng thì nhiều người đã bắt đầu để ý đến chúng.

Không bao giờ là món ăn chính, ốc lể như một món quà vặt, như đĩa hạt dưa cho người nhấm nháp lúc rảnh rỗi, cho các chị ngồi chợ, cho các bác xích lô, xe thồ hoặc phu khuân vác ở bến cảng lúc chờ đợi. Nói như thế vẫn chưa đầy đủ, vị giám đốc ngân hàng đã nói, người lớn lên ở một vùng cát nghèo khó của Quảng Nam, đánh giá ốc gạo cao hơn nhiều: "Một thế hệ chúng tôi đã lớn lên nhờ nguồn đạm từ ốc gạo. Quanh năm ăn cơm độn khoai với mắm cái, năm thì mười hoạ mới có chút thịt gà, thịt heo; còn lại thì đậu phụng dằm mắm, cá thính, cá muối mặn quắn lưỡi. Chính nguồn đạm ngọt lừ của ốc gạo mà chúng tôi khôn lớn và cũng đủ thông minh chứ không phải nhờ đến những DHA hoặc An-pha 3 nào đó trong sữa bột mà gần đây người ta hay quảng cáo là giúp trẻ thông minh!".

Có thể là vị ngọt của ốc gạo ẩn chứa một lượng đạm cao cấp nào đó giúp anh khôn lớn mà không bị suy dinh dưỡng, thế nhưng anh giám đốc ngân hàng vẫn có thể hơi cực đoan, chí ít là khoảng ốc gạo nuôi anh khôn lớn, thông minh. Ốc gạo không xuất hiện quanh năm để anh bổ sung nguồn đạm, cả năm chúng chỉ xuất hiện đúng hai tháng rồi biến mất như chưa từng có mặt trên đời. Chị Tình, người cào ốc rút ở biển Cẩm An, Hội An, nói: "Chúng sống từng đàn trong cát rất sạch ở ven biển, cào một buổi có khi được cả chục ang (mỗi ang 30-36 lon sữa bò)". "Mỗi lon chị bán sỉ 2.000-2.500 đồng, vị chi mỗi ngày chị kiếm trên dưới 500 ngàn đồng !". Chị Tình cười: "Nhưng mỗi năm chỉ được đúng tháng rưỡi, từ cuối tháng giêng đến giữa tháng ba âm lịch là chúng biến mất, cào lên chỉ thấy vỏ là ốc gạo nhưng sống trong đó là con bù trật". Nghe kể thật kỹ chúng tôi mới hiểu con bù trật chính là con ốc mượn hồn, họ nhà tôm, chuyên mượn vỏ của con ốc khác để trú ngụ. Có nghĩa là sau tháng ba chúng chết hết để một lớp thế hệ mới sinh trưởng cho đến tháng giêng lại được người cào lên mang theo đậm đà hương vị biển khơi mà chúng đã tích tụ sau mười tháng biến mất.

Không biết có gì từ thượng nguồn, phù sa sông Thu Bồn khi đổ ra biển khiến tất thảy cá tôm vùng biển này ngon ngọt hơn hẳn vùng biển khác. Trước đây, người viết bài này nghĩ rằng có thể vì ưu ái vùng quê với sông Thu Bồn mà người ta nói thế chứ làm sao mà phân biệt được vị ngon của con cá nục ở biển Đà Nẵng và con các nục ở biển Hội An ? Con cá sống ở biển đâu có biên giới ? Thế nhưng khi nghe đến giá cả của các loại ốc gạo mới hiểu rằng, quả thật, phù sa sông Thu Bồn vẫn có một điều gì đó mà các con sông khác không có. Cứ như con ốc rút này mà xét, ốc Cửa Đại vào cuối vụ có thể lên đến 10 ngàn đồng mỗi lon thì ốc rút ở Huế, Nam Ô, Tam Kỳ, Quảng Ngãi vẫn chỉ 2-3 ngàn đồng mỗi lon. Khẩu vị người Quảng Nam – Đà Nẵng đủ tinh tế để chịu trả giá cao đến vậy cho món quà vặt dân dã này đủ để biết hương vị chúng khác nhau nhiều lắm. Người ta còn biết ốc Huế, Lăng Cô, Nam Ô có màu đỏ, ốc Tam Kỳ, Quảng Ngãi có màu trắng, ốc Hội An có màu xám. Vì vậy, mặc dù giá chênh lệch nhiều người bán vẫn rất khó mà đánh tráo với người sành ăn.

Thứ bảy, chủ nhật; anh giám đốc ngân hàng nọ lai may ô, quần cộc cùng vợ con và dăm ba người hàng xóm vừa chuyện trò vừa lúi húi lể ốc. Mùa ốc gạo cũng là mùa cây bưởi ra gai. Ốc gạo chỉ lể bằng gai bưởi mới ngon. Và nước chè xanh âm ấm nữa. Quả thật chưa có gì ngọt ngào và đậm đà đến vậy. Tinh hoa của biển khơi như dồn lại trong lòng con ốc bé xíu, nằm trên đầu lưỡi người mà thơm nồng hương vị của biển sâu.

Mùa ốc gạo quê nhà ;) http://yeuquangngai.net/80-Huong-Vi-...ao-que-nha.yqn

Ốc gạo - quà của biển cho ngư dân nghèo ;) http://yeuquangngai.net/48-Quang-Nga...-dan-ngheo.yqn

Ốc gạo, quê tôi ;) http://yeuquangngai.net/80-Huong-Vi-...ao-que-toi.yqn








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Trị nám da mặt bằng cách nào hiệu quả nhất

Posted: 27 Feb 2014 02:09 AM PST




Đâu là phương pháp cách điều trị nám da mặt hiệu quả? Đây là thắc mắc của hầu hết những ai đang gặp "gian nan" trong việc lựa chọn phương pháp điều trị. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn trong việc điều trị nám.

Hiện nay, có nhiều tri nam tai nha và mỗi người lựa chọn cách thức điều trị khác nhau, có người sử dụng phương pháp tự nhiên (đắp mặt nạ), người sử dụng kem trị nám, người tìm đến giải pháp điều trị bằng công nghệ cao. Tuy nhiên, mọi người đều có điểm chung là mong muốn có được kết quả trị nám da tốt nhất, xong không phải ai cũng có được kết quả như ý muốn.

Đâu là phương pháp cách chữa nám hiệu quả ?

Hiện nay, việc sử dụng công nghệ cao vào trị nám đã phổ biến hơn nhiều vì những hiệu quả mà công nghệ mang lại. Công nghệ được khá nhiều người lựa chọn hiện nay là Laser Toning, công nghệ được áp dụng trong đặc trị nám sâu.

So sánh hiệu quả trị nám, tính an toàn, thời gian điều trị của các phương pháp trị nám trên để thấy được đâu là giải pháp tối ưu nhất dành cho người trị nám:

1. Hiệu quả trị nám

Sử dụng mặt nạ và kem trị nám: Chỉ có tác dụng làm mờ vết nám tạm thời, không có khả năng loại bỏ chân nám triệt để.

Sử dụng laser đốt: Điều trị nám không cho hiệu quả triệt để, không có khả năng loại bỏ nám da tận gốc

Áp dụng công nghệ Laser Toning: Đặc trị nám sâu hiệu quả bởi các xung mang năng lượng Laser tập trung cao độ và được các sắc tố nám da sậm màu hấp thu, rồi vỡ ra thành vô số hạt li ti và đươc đào thải ra ngoài. Laser Toning có khả năng điều chỉnh các bước sóng phù hợp nên đảm bảo nám được loại bỏ tận gốc.


Laser Toning cho hiệu quả trị nám da vượt trội hơn hẳn

2. Tính an toàn trong điều trị

Sử dụng mặt nạ và kem trị nám: Có thể gây dị ứng, ngứa, mẩn đỏ nếu sử dụng các loại mặt nạ và kem trị nám không phù hợp với da.

Sử dụng laser đốt: Có thể gây đau rát và xâm lấn trong quá trình điều trị.

Áp dụng công nghệ Laser Toning: An toàn tuyệt đối, không xâm lấn, không đau rát trong điều trị bởi tia Laser này đi qua bề mặt da và tác động vào những sắc tố nám rồi đào thải chúng ra ngoài, không gây ảnh hưởng tới mô lân cận.

Laser Toning đảm bảo độ an toàn trong điều trị

3. Kết quả điều trị

Sử dụng mặt nạ và kem trị nám: Chỉ có tác dụng làm mờ nám và nám có thể xuất hiện trở lại nếu ngưng sử dụng.

Sử dụng laser đốt: Hiệu quả trị nám không cao, có thể để lại sẹo trên da sau điều trị.

Áp dụng công nghệ trị nám da Laser Toning: Loại bỏ 85-95% chân nám sâu. Các lỗ chân lông được làm se khít, làn da trở nên sáng mịn sau điều trị.


Laser Toning cho kết quả điều trị nám da tốt

4. Thời gian điều trị

Sử dụng mặt nạ và kem trị nám: Thời gian trị nám da lâu dài, có thể kéo dài 3-4 tháng.

Sử dụng laser đốt: Liệu trình trị nám da lâu dài.

Áp dụng công nghệ Laser Toning: Tiết kiệm tối đa thời gian điều trị. Liệu trình trị nám từ 4-10 lần. Không mất thời gian nghỉ dưỡng.


Laser Toning giúp tiết kiệm tối đa thời gian điều trị

Với những so sánh trên, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy những phương pháp điều trị thông thường cũng như công nghệ cũ rất khó có thể mang lại hiệu quả trị nám cao hoặc kết quả trị nám bộc lộ những nhược điểm nhất định. Công nghệ trị nám Laser Toning ra đời là bước đột phá mới trong đặc trị nám sâu hiệu quả, đáp ứng tiêu chí an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ sau điều trị. Vì thế, Laser Toning được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao và là lựa chọn thông minh của khách hàng.

Hiện nay, Laser Toning được áp dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam với quy trình điều trị đạt chuẩn, được kiểm duyệt. Thẩm mỹ viện Kangnam với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được kết quả điều trị tốt nhất.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

20 Lý Do Dẫn đến Cái Chết Của Một Con Tinh Trùng

Posted: 26 Feb 2014 11:23 PM PST






1. Lâu ngày không được xuất binh, BUỒN chết

2. Nhịn cả ngày, cuối cùng được ra, MỪNG chết

3. Trăm triệu anh em cùng xông lên, CHEN tới chết

4. Sau khi ra, phát hiện chủ nhân tự giải quyết, UẤT ỨC chết

5. Bị bắn xuống đất, TÉ GÃY TAY chết

6. Bị bắn vô tường, BỂ ĐẦU chết

7. Bị giấy vệ sinh chùi, KHÔ chết

8. Sau khi bị chùi xong, lại bị quăng vô thùng rác, THÚI chết

9. Cuối cùng cũng được chính thức lâm trận, đứa đầu tiên tới đích, quá ĐẮC Ý chết

10. Đứa thứ hai tới đích, biết... em mãi là người đến sau, TỨC chết

11. Không tới được đích, thuận đường ngắm cảnh, lạc đường chạy lòng vòng CHÓNG MẶT chết

12. Thể lực kém, trên đường xông pha THẤY MỆT chết

13. Tới được đích, không tìm được trứng, THẤT VỌNG chết

14. Bị trứng từ chối, NHỤC NHÃ chết

15. Bởi vì sử dụng biện pháp an toàn, nguyên băng vô bao, anh em một nhà ĐÈ nhau chết

16. Bao bị cột lại, NGỘP chết

17. Đi lộn cửa hậu TRÚNG ĐỘC chết thúi.

18. Đi nhầm vô bao tử, bị TIÊU HÓA.. chết.

19: Vào đến nơi, dính thuốc tránh thai, CHẾT

20. Trừ một thằng duy nhất nên người, còn lại chết hết! Nó được mời bước lên bục phát biểu, ngẩng mặt lên trời, nó nói rất to:

"Chết thì dễ, sống mới khó"

Nói xong, nó nhí nha nhí nhảnh bước xuống bục phát biểu, hụt chân... té dập mật... TỔ QUỐC GHI CÔNG:

"CHẢNH CHẾT"

Huỳnh Minh Thuận
Có sử dụng một số tư liệu dân gian - từ dân nên rất gian!








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Chính chủ bán căn hộ Royal city 89.8m,tòa R2

Posted: 26 Feb 2014 11:11 PM PST




Chính chủ bán căn hộ Royal city 89.8m,tòa R2
Tôi cần bán căn hộ số 27, tòa R2, chung cư Royal city, diện tích 89.8m2. Cửa vào Đông Bắc, ban công Tây Nam. Thiết kế 2 ngủ, 2 wc, khách, bếp. Đã đóng 70% hợp đồng

Giá bán: 3.6 tỷ (có thương lượng)
Liên hệ: 0904977816









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Việc làm nhà hàng: Hoteljob.vn cần tuyển Quản lý Nhà hàng cho khách hàng

Posted: 26 Feb 2014 07:53 PM PST




Việc làm nhà hàng: Hoteljob.vn cần tuyển Quản lý Nhà hàng cho khách hàng

Being the bridge that offers recruitment - job supporting service for 1.3 million labours, nearly 700 training agencies and thousands of businesses in the industry, hoteljob.vn is not only to proclaim the recruiting information from the businesses in this field to the employees but also to provide useful information to help the labours orientating their careers, finding job opportunities as well as exchangingsharing their experience and professional knowledge. Hoteljob.vn is also the leading head hunter for key personnel in hotels, resorts, restaurants and travel agents in Vietnam. We are now looking for qualified candidates for our client as follows:

Cần tuyển quản lý nhà hàng
Mô tả công việc việc làm nhà hàng
* Quản lý nhân sự:
- Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng;
- Tham gia tuyển chọn và đào tạo NV mới;
- Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng;
- Tổ chức đánh giá kết quả đào tạo và thử việc;
- Lên lịch công việc cho NV hàng tuần và điều chỉnh phát sinh;
- Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc;
- Đánh giá kết quả công việc và năng lực của NV định kỳ;
- Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
* Quản lý tài chính:
- Trực tiếp theo dõi số lượng doanh thu hàng ngày;
- Trực tiếp ký và theo dõi việc huỷ hoá đơn bán hàng hàng ngày…
* Quản lý hàng hoá, tài sản:
- Trực tiếp ký duyệt mua thực phẩm hàng ngày liên quan đến bộ phận trực thuộc;
- Trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho;
- Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Ban giám đốc số lượng hư hỏng, mất mát;
- Trực tiếp ra quyết định về cách thức xử lý đối với các món ăn không đúng theo yêu cầu của khách hàng hoặc hư hỏng
* Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách:
- Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách;
- Tổ chức việc theo dõi đánh giá sự thoả mãn của khách theo quy trình công ty;
- Báo cáo Ban Giám đốc Công ty kết quả giải quyết.
* Quản lý đặt bàn:
- Đầu ca theo dõi lượng khách đặt, kiểm tra việc chuẩn bị đặt tiệc;
- Trực tiếp lên hợp đồng và trình Giám đốc Công ty duyệt và tổ chức thực hiện;
- Cùng bếp trưởng lên thực đơn
* Điều hành công việc:
- Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày;
- Điều động nhân viên thực hiện công việc;
- Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin và rút kinh nghiệm các vấn đề phát sinh của ca bán hàng trước cho Nhân viên;
- Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Ban Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện;
- Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.
* Quản lý tiêu chuẩn phục vụ:
- Tổ chức cơ chế giám sát và trực tiếp giám sát việc thực hiện theo các tiêu chuẩn, quy trình hướng dẫn của nhà hàng;
- Báo cáo kết quả các sự việc hàng ngày cho Giám đốc Công ty;
- Đề xuất cải tiến các hoạt động của nhà hàng.
* Thực hiện các công việc khác do Ban Giám đốc giao








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

chung cư thăng long victory nam an khánh mở bán đợt 1 gói 30nghin tỷ

Posted: 26 Feb 2014 06:42 PM PST






Mở bán chung cư thăng long victory hỗ trợ vay vốn gói 30 nghìn tỷ chỉ 6%/năm


ban quản lý dự án: Mr Toản 0982.536.115



Có mật độ xây dựng thấp, các công trình có khoảng cách thông thoáng, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại với các dịch vụ công cộng thiết yếu, khu đô thị Nam An Khánh hội tụ những điều kiện tốt nhất để đáp ứng nhu cầu nhiều phong cách sống của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sau khi hoàn thành, khu đô thị mới Nam An Khánh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những khu đô thị kiểu mẫu hiện đại và phát triển tại Việt Nam.




Bán chung cư Thăng Long Victory các loại diện tích từ 59 tới 93m2
chung cư Thăng Long Victory Giá gốc 12,5tr/m2 ( gồm VAT + Nội thất cơ bản)

chung cư Thăng Long Victory Tòa nhà thiết kế 20 căn hộ trên 1 sàn gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên bao gồm 10 căn hộ và 3 thang máy tốc độ cao.


HIện tại đóng tiền 20%


Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Mr Toản 0982.536.115 để được tư vấn đầy đủ thông tin nhất









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment