Sunday, March 2, 2014

Chấn chỉnh hoạt động taxi trên địa bàn tỉnh

Chấn chỉnh hoạt động taxi trên địa bàn tỉnh


Chấn chỉnh hoạt động taxi trên địa bàn tỉnh

Posted:

​(Baoquangngai.vn)- Sở GTVT Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi chấn chỉnh hoạt động, nhất là tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách và đậu đỗ không đúng nơi quy định thường và cạnh tranh không lành mạnh.

Chuyển quyền sử dụng đất ở khu đô thị: Đất có hồi sinh?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 5.1.2014, hộ gia đình, cá nhân được chuyển quyền sử dụng đất (QSDĐ) trong khu đô thị để tự xây dựng nhà ở. Quy định này được công bố tại Thông tư liên tịch số 20, được Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ ban hành nhằm hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 11 của Thủ tướng Chính phủ.

Crimea - Điểm nóng lịch sử

Posted:

Sau khi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị phế truất hôm 22.2, mọi sự chú ý dồn về Crimea. Tuy dân số chỉ 2 triệu dân nhưng bán đảo phía nam Ukraine này có vai trò rất đáng kể trong quan hệ giữa Kiev và Moscow.

Có nên sử dụng máy hút đờm cho trẻ?

Posted:

Ở một khía cạnh ưu điểm của máy hút đờm là tạo ra một lực hút nhất định theo thiết kế đã định sẵn để hút đờm trực tiếp trong phế quản giúp thông thoáng đường thở, đặc biệt có vai trò nhất định khi đờm nhớt ứ đọng gây nguy cơ tử vong.

Tuyển Việt Nam bất phân thắng bại với sinh viên Hàn Quốc

Posted:

nbsp;Dù có thế trận và số cơ hội vượt trội, nhưng khâu dứt điểm kém đã khiến đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bị sinh viên Hàn Quốc cầm hoà với tỷ số 0-0.

Hàng công "tịt ngòi", ĐT Việt Nam hòa không bàn thắng

Posted:

Khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến các chân sút ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc.

Bộ Tư lệnh BĐBP đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3

Posted:

Sáng ngày 2-3, Tại Bộ Tư lệnh BĐBP đã diễn ra Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và mít tinh trọng thể kỷ niệm 25 năm Ngày biên phòng toàn dân và 55 năm Ngày truyền thống BĐBP.

Lý Sơn: Chính thức khai thác tuyến giao thông thủy đảo Lớn-đảo Bé

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.3 tuyến giao thông thủy nội địa nối giữa đảo lớn với đảo Bé xã An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi đã chính thực được đưa vào khai thác với tổng chiều dài 3 hải lý và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh: Di tích Quốc gia đặc biệt

Posted:

nbsp;Ngày 1/3, tại Bình Phước, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức công bố Quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt quot;Di tích lịch sử Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minhquot;.

Malaysia khánh thành cây cầu dài nhất Đông Nam Á

Posted:

Tối 1/3, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak đã khai trương cầu Penang thứ hai, cây cầu dài nhất Đông Nam Á, với sự có mặt của hơn 10.000 người chứng kiến sự kiện lịch sử của đất nước.

Gần 67 triệu USD bảo dưỡng lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH lọc-hóa dầu Bình Sơn cho biết, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Viet Nam) vừa phê duyệt dự toán chi gần 67 triệu USD (tương đương khoảng 1.400 tỷ đồng) bảo dưỡng tổng thể lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ánh Viên tiếp tục giành HC vàng thứ ba tại Mỹ

Posted:

Tại giải FL Swimming Spring Senior Championship 2014, tổ chức ở khu thể thao dưới nước tại thành phố Orlando (Florida, Mỹ), Ánh Viên, kình ngư nữ số 1 Việt Nam hiện tại, tiếp tục giành chiếc huy chương vàng thứ ba nội dung 500 yard tự do. Hai huy chương vàng trước Ánh Viên đoạt được ở các nội dung 400 yard hỗn hợp cá nhân nữ và 200 yard tự do nữ.

Chiến đấu cơ hải quân Mỹ rơi khi huấn luyện

Posted:

Một chiếc chiến đấu cơ của hải quân Mỹ đã gặp nạn khi đang tập huấn ở bang Nevada, miền tây nước này, vào ngày 1/3.

VFF treo giò Đình Đồng đến hết năm 2014

Posted:

Với hành vi thô bạo - đạp gãy xương ống đồng của cầu thủ An Giang ở vòng 7 V-League vừa qua, cầu thủ Trần Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An) đã bị VFF treo giò đến hết năm 2014!

LHQ họp khẩn cấp, Mỹ đề nghị Nga rút quân khỏi Ukraine

Posted:

Mỹ kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine trong khi Kiev kêu gọi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) có những hành động kịp thời nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine, theo AFP.

Không tin được: Chỉ 7 người đang kiểm soát an ninh Internet!

Posted:

Mỗi năm 4 lần, kể từ năm 2010, bảy người nắm chìa khóa sẽ gặp nhau trong buổi lễ trao chìa khóa nói trên với mục đích thật ra là tạo ra chiếc chìa khóa vạn năng mới, tức là mật mã mới. Buổi lễ mà phóng viên The Guardian tham dự vừa được tổ chức vào cuối tháng trước ở El Segundo, Los Angeles.

Khi giáo viên trở thành... y tá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệm vụ chính của giáo viên là đứng lớp giảng dạy. Thế nhưng, ở một số trường miền núi thầy, cô giáo trở thành nhân viên y tế bất đắc dĩ khi có học sinh ốm đau ở trường.

Smartphone cao cấp giảm giá "xả hàng" đón bão di động

Posted:

Một số chuỗi bán lẻ đang có động thái điều chỉnh giá bán dành cho một số dòng smartphone cao cấp để mong "xả hàng" trước thông tin về hàng loạt smartphone mới sẽ trình làng trong thời gian tới.

Yulia Alipova đăng quang Hoa hậu Nga 2014

Posted:

Yulia Alipova là người chiến thắng cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nước Nga năm 2014 và sẽ đại diện thi tài tại cuộc thi sắc đẹp thế giới.

Cau bí đầu ra

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, hàng ngàn hécta cau trong tỉnh đang bước vào cuối vụ thu hoạch. Nếu như các năm trước, cuối vụ giá cau luôn ở mức cao và luôn trong tình trạng khan hàng, thì năm nay giá cau xuống thấp kỷ lục, nhưng vẫn không tiêu thụ được. Người trồng và thu mua cau đau đầu với loại cây trồng đặc thù này.

Một cán bộ điều tra tận tụy với công việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đại úy Phạm Duy Phương - Công an huyện Ba Tơ, luôn được lãnh đạo và đồng đội tín nhiệm, bởi anh không chỉ là một cán bộ đầy bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, có nhiều kinh nghiệm trong điều tra, khám phá án mà còn là một Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm gương mẫu, tận tụy với công việc.

Thế giới thất thoát 33% lượng lương thực mỗi năm

Posted:

Báo cáo của WB đưa ra một con số đáng quan tâm, đó là 25-33% lượng lương thực được sản xuất dành cho con người tiêu thụ bị lãng phí hoặc thất thoát mỗi năm. Ngũ cốc và rau, củ, quả là loại thực phẩm bị lãng phí nhiều nhất.

Vòng 28 Giải Ngoại hạng Anh: Chelsea thẳng tiến, Liverpool lên ngôi nhì

Posted:

Đêm 1-3 (theo giờ Việt Nam), Giải Ngoại hạng Anh 2013-2014 tiếp diễn với loạt trận đấu thuộc vòng 28. Nếu như Chelsea giành trọn 3 điểm trước Fulham thì Arsenal bất ngờ để thua Stoke City.

Tấn công khủng bố ở Trung Quốc, ít nhất 29 người chết

Posted:

Ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao kinh hoàng ở ga xe lửa Côn Minh - thủ phủ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Nhà máy xử lý rác thải rắn ở Lý Sơn: Tiến độ thi công ì ạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho các đảo được áp dụng thí điểm cho huyện đảo Lý Sơn thực sự là niềm vui lớn của hơn 22.000 dân sinh sống trên hòn đảo này. Thế nhưng sau ngày khởi công, tiến độ dự án vẫn chưa nhích lên, trong khi theo kế hoạch đầu năm 2014 nhà máy sẽ hoàn thành, đi vào vận hành.

Sữa lại đua nhau tăng giá từ 1/3

Posted:

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Tài chính kiểm tra việc tăng giá sữa của 4 "ông lớn", đồng thời kiên quyết xử lý theo pháp luật. Trên thực tế, giá sữa đã rục rịch tăng từ trước Tết Nguyên đán và tiếp tục tăng đợt mới từ ngày 1/3.

No comments:

Post a Comment