Saturday, March 29, 2014

Người đưa tỏi Lý Sơn xuất ngoại

Người đưa tỏi Lý Sơn xuất ngoại


Người đưa tỏi Lý Sơn xuất ngoại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng, với tấm bằng kỹ sư cơ khí, nhưng anh lại lao vào quot;kinh doanh hành tỏi Lý Sơnquot; và bước đầu đã có những thành công nhất định. Anh chính là người Lý Sơn đầu tiên mang đặc sản hành, tỏi của quê mình vào các hệ thống siêu thị và xuất khẩu ra nước ngoài.

Thài bai xa ngái...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hình ảnh những lão ngư dầm mình trong nước lạnh vào mỗi sớm mai để bắt cá thài bai trên dòng sông Trà Khúc dần chìm vào ký ức. Loài cá một thời được xem là quà tặng quý giá của dòng sông giờ bặt tăm hơi. Ngư phủ nhìn những doi cát trắng xóa lòng bâng khuâng tự hỏi: quot;Đâu rồi thài bai?quot;.

Khó khăn trong tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc Bộ GDamp;ĐT có quyết định về cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay với nhiều điểm mới, là bước đầu trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, được đông đảo học sinh và phụ huynh đồng tình. Tuy nhiên, hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn trong khâu tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho cả 8 môn thi.

Khu tái định cư "hút"... dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Trong khi nhiều khu tái định cư (TĐC) trên địa bàn tỉnh dù xây dựng khang trang nhưng người dân vẫn chưa chịu vào ở, thì nbsp;khu TĐC Gò Nổi ở thôn Tây, xã Trà Sơn (Trà Bồng) lại được 59 hộ dân mong ngóng sớm được hoàn thành. Họ đã xây nhà tạm ở để hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện ở ngay trong khu TĐC. nbsp;

Đậu phụng trên đảo Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhận thấy cây đậu phụng rất phù hợp trên chân đất cát, mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên nông dân Lý Sơn tăng cường đầu tư thâm canh, mở rộng diện tích sản xuất.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, đồng chí Võ Văn Thưởng- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương do đồng chí Bùi Thanh Quyến- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn.

Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Như tin đã đưa, sáng 28.3, nbsp;Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII. Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, chiều 28.3, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. nbsp;

Những thực phẩm không nên ăn thường xuyên

Posted:

Nhiều thực phẩm tạo cảm giác khóa khẩu cho chúng ta mỗi khi ăn. Tuy nhiên, có những thực phẩm nếu ăn nhiều không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới

Posted:

Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương.

Khắp thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Posted:

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất theo kêu gọi của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), ước tính khoảng 7000 thành phố khắp thế giới, từ New Zealand tới New York đã tham gia tắt đèn trong 60 phút để Trái Đất được nghỉ ngơi.

Messi lập công, Barcelona nhọc nhằn "vượt ải" Espanyol

Posted:

nbsp;Ép sân trong suốt 90 phút, nhưng Barcelona phải nhờ đến quả 11m thành công của Messi mới có thể đánh bại Espanyol tại Cornella ở vòng 31 La Liga. Đây là một trận derby Catalan đầy khó khăn mà chỉ có may mắn mới giúp Barcelona giành trọn 3 điểm.

Ánh Viên có Huy chương Vàng thứ 3 tại Mỹ

Posted:

Nguyễn Thị Ánh Viên đã có thêm Huy chương Vàng ở ngày thi đấu áp chót tại giải cúp bơi lội các lứa tuổi toàn Mỹ - 2014 (tranh tài tại Florida).

Uống nước ấm hay uống nước lạnh?

Posted:

Uống nước có đá thường làm cho bạn cảm thấy ngon hơn nhưng ít ai biết được uống nước ấm mang lại những lợi ích bất ngờ mà bạn không thể có được khi uống nước lạnh.

Than Quảng Ninh chưa dứt mạch thua

Posted:

Thua thảm QNK.Quảng Nam 3-6, Than Quảng Ninh không thể chặn đường đà thất bại khi thúc thủ 3 trận liên tiếp.

Mỹ: Động đất kèm 100 dư chấn khiến Los Angeles náo loạn

Posted:

Tối 28/3 theo giờ địa phương, khu vực phía Nam bang California, trong đó có thành phố Los Angeles đã trở nên náo loạn bởi một trận động đất mạnh 5,1 độ richter cùng hơn 100 dư chấn. Đã có những chiếc xe bị lật, công viên Disney phải ngừng hoạt động.

MU nhấn chìm Aston Villa ở Old Trafford

Posted:

nbsp;Mặc dù Aston Villa mở tỉ số nhờ cú sút phạt đẹp mắt của Westwood, tuy nhiên sau đó MU đã có 4 bàn thắng để lội ngược dòng giành thắng lợi với tỉ số 4-1. Rooney có một cú đúp, Mata và Chicharito ghi các bàn thắng còn lại cho quot;Quỷ đỏquot;.

Tự nguyện xin thoát nghèo…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Họ cùng nhau trồng keo, trồng quế, chăn nuôihellip; để thoát nghèo vươn lên làm giàu. Sau vài năm cày sâu cuốc bẫm, nhiều hộ dân ở Trà Thủy (Trà Bồng) đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo.

No comments:

Post a Comment