Thursday, March 13, 2014

Quảng Ngãi: Đóng tàu gỗ ngang tàu vỏ thép

Quảng Ngãi: Đóng tàu gỗ ngang tàu vỏ thép


Quảng Ngãi: Đóng tàu gỗ ngang tàu vỏ thép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bước ngoặt của ngư dân Quảng Ngãi khi bước sang năm mới, đó là đóng tàu dài 25m, chuyển qua sử dụng động cơ siêu bền của Nhật. Ngư dân tự hào vì kích thước tàu đã ngang với tàu vỏ thép và đuổi kịp tàu đánh cá của nước ngoài trên biển Đông.

Những trường hợp không tiêm vắcxin thủy đậu

Posted:

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo: Không tiêm vắcxin thủy đậu trong các trường hợp trẻ đang sốt, bị bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, người mẫn cảm với các thành phần của vắcxin, người bị thiếu hụt miễn dịch bẩm sinh hoặc mắc phải, phụ nữ đang mang thai cũng không được tiêm vắcxin này.

Điều tra viên Mỹ: Có người tắt bộ phát tín hiệu trên máy bay Malaysia mất tích

Posted:

Báo cáo về động cơ cho thấy chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn tiếp tục bay thêm một khoảng thời gian dài nữa sau khi biến mất khỏi màn hình radar, ngày 13.3, tờ Wall Street Journal (Mỹ) dẫn tiết lộ từ 2 nguồn tin nắm được các báo cáo này cho hay.

Xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2014 ở Lý Sơn: Tin vui tháng ba

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu xây dựng Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, năm 2014 công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây đã được chú trọng hơn. Tháng ba này, nhiều công trình, dự án quan trọng sẽ khởi công xây dựng, góp phần làmnbsp; thay đổi diện mạo đất đảo Lý Sơn.

Thi thể năm học sinh tắm suối nằm sấp chồng lên nhau

Posted:

Vào 13g30 ngày 13-3, Cơ quan điều tra công an tỉnh Đăk Lăk tổ chức đào hố cát tại bờ sông Krông Bông thuộc địa bàn buôn Cư Đrăm - xã Cư Đăm - Krông Bông (Dak Lak) và phát hiện 5 thi thể học sinh chết trong tư thế nằm sấp.

Ra mắt trang giáo dục trực tuyến Zuni.vn

Posted:

Đây là website được xây dựng theo mô hình cổng giáo dục trực tuyến, có các bài giảng điện tử theo từng chuyên đề, môn học và cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng trên cả nước, đặc biệt là các bạn học sinh sắp bước vào kỳ thi đại học.

BHNT Prudential: Trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo xã Bình Hải

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.3, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học xã Bình Hải, huyện Bình Sơn. nbsp;

Xoay tua đội hình, U19 Việt Nam hòa U19 Coventry 1-1

Posted:

Trận giao hữu thứ 3 của U19 Việt Nam kết thúc với kết quả 1-1. HLV Graechen không dùng đội hình mạnh nhất để giữ chân các trụ cột làm khách U19 Tottenham.

Video: Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.3, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động, luân chuyển cán bộ của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Đồng chí Trần Văn Minh giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.3, ông Trần Văn Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư đã công bố và trao Quyết định điều động và luân chuyển cán bộ cho đồng chí Trần Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Đơn thư - Tiếp đảng viên và công dân (Ủy ban Kiểm tra T.Ư) chuyển về giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. nbsp;

Ra mắt bộ sách kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Posted:

Chiếm phần lớn trong nội dung của bộ sách là những trang tư liệu được kể lại từ chính những người trực tiếp tham gia cuộc chiến.

Hành tây - Thuốc hay cho nhiều bệnh mãn tính

Posted:

nbsp;Do mùi vị hăng cay nên không ít người ghét ăn món này. Tuy nhiên, với những người có bệnh loãng xương, dạ dày, tiểu đườnghellip; hành tây lại là vị thuốc rẻ tiền, hiệu nghiệm.

Không kéo dài thời gian hỗ trợ thay thế xe công nông, xe 3 bánh

Posted:

Tại văn bản 319/TTg-KTN, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo không kéo dài thời gian hỗ trợ việc thay thế các phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông theo Quyết định số 1491/QĐ-TTg ngày 8/11/2007 và Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Con trâu trong đời sống văn hoá Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những lễ hội đua trâu, chọi trâu hàng năm không chỉ diễn ra ở Đồ Sơn, Hải Dương hay ở miền Tây Nam Bộ của nước ta, mà còn ở Thái Lan, Campuchia và nhiều vùng khác trên thế giới. Đây chính là một nét văn hoá độc đáo của cư dân có truyền thống trồng lúa nước.

Bóng đá Việt Nam trở lại số 1 khu vực Đông Nam Á

Posted:

Trên bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công bố chiều nay (13/3), đội tuyển Việt Nam đãnbsp; trở lại với vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Lập dự án di dời khẩn cấp 36 hộ dân ra khỏi vùng nứt núi ở thôn Gọi Re

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ sau buổi kiểm tra thực tế tại thôn Gọi Re, xã Ba Xa (Ba Tơ). Hiện 36 hộ dân nơi đây đang đối mặt với nạn nứt núi, sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng. nbsp;

Mẹo luộc thức ăn

Posted:

nbsp;Thực phẩm dễ bị thâm đen, có mùi hôi và mất nhiều chất dinh dưỡng nếu không được luộc đúng cách.

Lợi ích bất ngờ từ chùm ruột

Posted:

Mặc dù không được nhiều người chú ý bởi không hấp dẫn vị giác, nhưng chùm ruột là trái cây có thể khống chế rất tốt một số bệnh thông thường như bệnh gan, phổihellip;

Ký ức về những nữ biệt động năm xưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một ngày đầu xuân, Anh Đào và những người đồng đội nữ biệt động đưa chúng tôi về vùng núi Hoàng Ngưu thăm lại chiến trường xưa. Trên con đường 40 năm về trước, con đường màu xanh ký ức rực rỡ giữa bạt ngàn sắc thắm của mai rừng trong nắng xuânhellip;

Lập hồ sơ di tích quốc gia đặc biệt cho nhiều di tích

Posted:

nbsp;Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi các tỉnh/thành phố về việc chuẩn bị hồ sơ di tích quốc gia đặc biệt.

BSR bàn giao Trạm y tế xã An Hải, huyện Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 12.3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Trạm Y tế xã An Hải, huyện Lý Sơn. nbsp;

Diễn tập chữa cháy cho phương tiện vận chuyển trong NMLD Dung Quất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn vừa tổ chức diễn tập chữa cháy cho phương tiện vận chuyển trong Nhà máy lọc dầu Dung quất. nbsp;

Niềm vui mùa quế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này,nbsp;đang là thời điểm thu hoạch rộ vụ quế bà con đồng bào Cor ởnbsp;nbsp;huyện miền núi Trà Bồng, Tây Trà. nbsp;So với năm ngoái, giá quế Trà Bồng năm nay tăng mạnh, nên người dân rất phấn khởi. Nhờ nguồn thu nhậpnbsp;từ cây quế, đời sống của người dân đượcnbsp;cải thiện đáng kể.

Máy bay mất tích có thể đã bay thêm 4 tiếng đồng hồ

Posted:

Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 13-3 công bố báo cáo từ các chuyên gia hàng không và an ninh Mỹ cho rằng, nhiều khả năng, máy bay mang số hiệu MH370 đã bay thêm 4 tiếng đồng hồ kể từ khi nó bị mất tín hiệu.

Mỹ từng cảnh báo về vết nứt trên Boeing 777

Posted:

Theo AFP, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ đưa ra thông báo lỗi này từ tháng 9 năm ngoái và chính thức bắt buộc các hãng phải kiểm tra từ ngày 9/4 năm nay. Hàng trăm máy bay Boeing 777 đăng ký tại Mỹ phải tiến hành kiểm tra.

Xây dựng nông thôn mới: Tăng tốc về đích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Được xem là luồng gió mới trong tiến trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Vì vậy, sau 3 năm (2011 - 2013) triển khai thực hiện, NTM đã gặt hái nhiều kết quả nổi bật, tạo động lực tăng tốc cán đích đúng lộ trìnhhellip;

Quyết định làm chuyển dịch dòng chảy của lịch sử

Posted:

17h ngày 13-3-1954, sau nhiều ngày chuẩn bị, Chiến dịch Điện Biên Phủ đã được mở màn. Để có trận đánh mở màn ngoạn mục và làm nên chiến thắng tuyệt đối sau 56 ngày đêm, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực vượt bậc, tập trung cao độ ý chí quyết tâm...

Phát hiện 13,1 kg sừng tê giác Châu Phi nhập lậu vào VN

Posted:

Ngày 13-3, Tổng cục Hải quan cho biết, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện hơn 13 kg sừng tê giác Châu Phi nhập lậu vào Việt Nam.

Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ buộc Nga phải trả giá

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/2 cảnh báo Nga sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu tiếp tục can thiệp quân sự vào bán đảo Crimea. Tuyên bố này được ông Obama đưa ra trong cuộc gặp với Thủ tướng tạm quyền Ukraine, Arseniy Yatsenyuk tại Nhà Trắng.

No comments:

Post a Comment