Saturday, March 8, 2014

Từ 15.3: Điều chỉnh hoạt động tuyến xe buýt TP. Quảng Ngãi đi Sơn Hà và Cổ Luỹ

Từ 15.3: Điều chỉnh hoạt động tuyến xe buýt TP. Quảng Ngãi đi Sơn Hà và Cổ Luỹ


Từ 15.3: Điều chỉnh hoạt động tuyến xe buýt TP. Quảng Ngãi đi Sơn Hà và Cổ Luỹ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi điều chỉnh một phần biểu đồ chạy xe buýt trên tuyến TP. Quảng Ngãi ndash; Cổ Lũy và bổ sung tăng chuyến xe trên tuyến TP. Quảng Ngãi ndash; Sơn Hà.

Trông người lại ngẫm đến ta…

Posted:

Tại Việt Nam, việc triển khai sử dụng xăng sinh học E5 theo lộ trình là hoàn toàn đáp ứng được, bởi 90% các loại phương tiện tại nước ta đều có thể sử dụng xăng E5 bình thường mà không cần chuyển đổi động cơ.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt 100 nữ doanh nhân tiêu biểu

Posted:

Nhân kỉ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng nay (8/3), tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân văn hóa tiêu biểu là hội viên Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam).

Máy bay nghi mất tích: Phát hiện 2 vết dầu loang trên biển

Posted:

Thông tin mới nhất mà Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam cho biết: Vào lúc 16h30 chiều nay (8/3), các lực lượng tìm kiếm của Việt Nam đã phát hiện 2 vết dầu loang dài từ 15-20km (song song với nhau) và cách nhau 500m, cách đảo Thổ Chu về phía Nam 140km.

Sơn Hà: Chăm sóc tốt sức khỏe cho người cao tuổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, hàng trăm hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện Sơn Hà đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở. Đặc biệt trong năm 2013, Chương trình quot;Mắt sáng cho người cao tuổiquot; được triển khai trên địa bàn huyện đã góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả phong trào quot;Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổiquot;.

Mozilla tăng tốc độ lướt web cho Firefox

Posted:

Các trang web hiện nay chứa khá nhiều hình ảnh với các đoạn mã HTML, JaveScript khác nhau, dẫn tới tình trạng tốc độ lướt web bị chậm đi rất nhiều. Chính vì vậy, Mozilla muốn cải thiện vấn đề này.

Tác hại khó lường của cà phê đối với phụ nữ

Posted:

Cùng với sự phát triển của xã hội, số lượng người uống cà phê ngày càng gia tăng, đặc biệt là các nữ doanh nghân, nữ nhân viên văn phòng do nhu cầu của công việc và xã giao đã thường xuyên uống cà phê.

Làm gì khi bị… cay?

Posted:

nbsp;Khi nấu ăn, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt vào làm món ăn bị cay, hoặc lưỡi bị bỏng rát khi ăn phải ớt, để giảm bớt sự khó chịu, bạn có thể "chữa cháy" bằng vài mẹo đơn giản sau đây:

NATO tập trận rầm rộ

Posted:

NATO đang tiến hành cuộc tập trận mùa đông tại miền Bắc Na Uy với sự tham gia của 16.000 binh sĩ tới từ 16 nước theo kịch bản ngăn chặn một cuộc tấn công quân sự bất ngờ.

Hai nhà nữ khoa học xuất sắc nhận Giải thưởng Kovalevskaia

Posted:

Sáng 8/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013.

Cá "vàng vi" về từ Hoàng Sa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc phiên biển đầu năm trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, nhiều ngư dân Quảng Ngãi trở về với cá ngừ vi vàng chật ních khoang tàu. Đây chính là một trong hai loại cá ngừ đại dương xuất khẩu, nhưng với ngư dân Quảng Ngãi, họ vẫn quen gọinbsp; là cá quot;vàng viquot; Hoàng Sahellip;

Lừa đảo lấy tài sản, chuyện như đùa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Liên tục trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng lừa đảo lấy tài sản, trộm cắp mà nạn nhân là những cụ già cả, neo đơn, gia đình khó khăn lại. Thực trạng này đã gây tâm lý hoang mang lo lắng cho không ít người dân, nhất là các gia đình ở nông thôn.nbsp; nbsp;

Mỹ trừng phạt Nga đồng nghĩa với "gậy ông đập lưng ông"

Posted:

Nga vừa tuyên bố các chế tài của Mỹ áp đặt lên Moscow trong vấn đề khủng hoảng Ukraine sẽ phản ngược trở lại chính nước Mỹ, còn vùng Crimea có quyền tự quyết giữa lúc các nhóm vũ trang cố gắng chiếm thêm một căn cứ quân sự nữa của Ukraine trên bán đảo này.

"Bạn đồng hành" của Du kích Ba Tơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước năm 1945, vùng núi rừng hiểm trở ở Ba Tơ là địa bàn cư trú của đồng bào dân tộc Hrê.nbsp; Từ khi thực dân Pháp và triều đình phong kiến nhà Nguyễn đặt guồng máy cai trị ở đây thì các chánh tổng và một số tộc trưởng quyền uy mới bắt đầu sử dụng ngựa làm phương tiện đi lại, còn trước đó chủ yếu là đi bộ.

Chuyện chưa kể về "Huyền thoại mẹ" của Trịnh Công Sơn

Posted:

Cuối năm 1985 tôi đi công tác vào Huế, đúng dịp có cuộc họp ở Hội Văn học Nghệ thuật của tỉnh. Hôm đó Đài phát thanh và truyền hình còn tranh thủ phỏng vấn nhạc sĩ Trần Hữu Pháp về bài hát quot;Em bé Bảo Ninhquot; và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về bài hát quot;Huyền thoại mẹquot;.

Trường chuẩn quốc gia ở Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một điểm mới mà cũng là niềm vui đối với học sinh Lý Sơn là sau khi nghỉ Tết các em được học thêm bộ môn tiếng Anh. Đây là bộ môn mà lâu nay chỉ có học sinh cấp 2 trên đảo mới được học. Tuy nhiên, đầu năm 2014, các em học sinh lớp 3 đã được tiếp cận bộ môn này.

Vùng cát trắng chuyển mình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có một thời chưa xa, nhắc về vùng bãi ngang xã Đức Minh (Mộ Đức), người ta thường liên tưởng đến những dải cát trắng nối dài ngút tầm mắt. Mùa nắng đi bỏng chân người, mùa mưa gió thổi thông thốc. Bây giờ, trên vùng đất này đã phủ một màu xanh của mì, đậu, của cây trái quanh năm.

Nữ đảng viên làm kinh tế giỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Tạ Thị Châu Loan (48 tuổi), ở thôn Trung Liêm, xã Phổ Phong (Đức Phổ) là một nữ đảng viên, một cán bộ Hội phụ nữ năng động, tích cực tham gia công tác xã hội, vừa giỏi làm kinh tế gia đình, là cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền, được cán bộ, nhân dân yêu mến.

Không thể lùi bước trong đấu tranh vì quyền của phụ nữ

Posted:

Quyền Điều phối viên LHQ thường trú tại Việt Nam đã nói: "Chúng ta không thể lùi bước trong đấu tranh vì bình đẳng giới và quyền của phụ nữ. Bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái không chỉ là một ước vọng mà còn là trách nhiệm của tất cả chúng ta."

Xác định vị trí máy bay Malaysia rơi cách đảo Thổ Chu 300km

Posted:

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải Quân vùng 5, cho biết Hải quân vùng 5 đã xác định vị trí máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km).

Máy bay Malaysia Airlines mất tích trong không phận Việt Nam?

Posted:

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu mặt đất tại TP.HCM khi đang trong không phận Việt Nam, theo Tân Hoa xã.

9 thiết lập giúp tiết kiệm pin trên iPhone

Posted:

Tắt các kết nối không cần thiết, tùy chỉnh tự động cập nhật, các thông báo hay đặt tải email theo giờ là những thiết lập giúp kéo dài thời gian sử dụng pin cho iPhone.

Sẽ thành lập Hội đồng giải quyết khiếu nại vụ Đình Đồng

Posted:

Đó là khẳng định của luật sư Chu Hồng Thanh, trưởng Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về vụ cầu thủ Trần Đình Đồng vừa bị nhận án kỷ luật từ VFF.

Chim bồ câu gây hỏa hoạn vì "nghịch" thuốc lá

Posted:

Một chú chim bồ câu được cho là thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn tại thành phố London (Anh) khiến 9 người phải sơ tán sau khi chú chim này lượm đầu lọc thuốc lá còn cháy mang về tổ trên mái nhà.

Nối xương bằng ốc vít... tơ tằm

Posted:

Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess, thuộc Trường đại học Tufts (Mỹ), cho phép dùng tơ tằm trong phẫu thuật nối xương bị gãy, thay cho ốc vít kim loại như trước đây.

Đau dạ dày nên ăn gì?

Posted:

Đau dạ dày là bệnh mạn tính hoặc là đau cấp tính với biểu hiện khó tiêu, ợ nóng, đau bụnghellip; Vậy bạn nên ăn gì để vừa giảm các triệu chúng khó chịu này, vừa giúp mau lành bệnh hoặc phòng bệnh?

Quốc hội Nga ủng hộ Crimea thông qua việc sáp nhập vào Nga

Posted:

Theo đó, Crimea sẽ tổ chức trưng cầu ý dân về việc này ngay vào ngày 16/3 chứ không phải đến tận 30/3 như dự định trước đó.

No comments:

Post a Comment