Thursday, April 3, 2014

Bộ Quốc phòng Nga sẽ chế tạo hệ thống tên lửa S-500 đầy hứa hẹn

Bộ Quốc phòng Nga sẽ chế tạo hệ thống tên lửa S-500 đầy hứa hẹn


Bộ Quốc phòng Nga sẽ chế tạo hệ thống tên lửa S-500 đầy hứa hẹn

Posted:

Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành công việc chế tạo hệ thống tên lửa phòng không thế hệ thứ năm S -500 "đầy hứa hẹn" có thể quot;tiêu diệt các mục tiêu tên lửa đạn đạo tất cả các loại cự ly, ở tất cả các độ cao chiến đấu,quot; tức là để tiêu diệt bất kỳ mọi mục tiêu ở bất kỳ mọi tầm cao.

Thông tin Nhà máy lọc dầu Dung Quất gây ô nhiễm môi trường là chưa chính xác

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.4, Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn đã tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân ở xã Bình Trị về thông tin Nhà máy lọc dầu Dung Quất xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân.

Cá heo Crưm được tuyển vào hàng ngũ Hải quân Nga

Posted:

Những con cá heo chiến đấu Crưm bây giờ sẽ phục vụ trong Hải quân Nga: Cơ sở nuôi dưỡng quốc gia ở Sevastopol chuẩn bị bắt đầu huấn luyện loài động vật thông minh này dành cho các chương trình mới phục vụ lợi ích của Hạm đội Nga.

NSƯT Trần Đức - tác giả "Khi tóc thầy bạc trắng" qua đời

Posted:

Nhạc sỹ - NSƯT Trần Đức đã qua đời vào ngày 1/4 vừa qua sau một thời gian lâm bệnh hiểm nghèo, hưởng thọ 77 tuổi.

Lực lượng dân quân tự vệ ở Sơn Tịnh: Xung kích trên các mặt trận

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) ở huyện Sơn Tịnh ngày càng phát huy vai trò, xung kích trong lao động sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Quảng Ngãi: Yêu cầu tăng cường sử dụng hộp thư điện tử trong các cơ quan nhà nước

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường sử dụng hộp thư điện tử quot;.gov.vnquot; để trao đổi trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Báo động về ô nhiễm môi trường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực đô thị, khu kinh tế, công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp và có xu hướng ngày càng tăng. nbsp;

Nỗi khổ... muối sạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tư phủ bạt và xây ruộng muối bằng xi măng, nhiều diêm dân ở đồng muối Sa Huỳnh (Phổ Thạnh) chấp nhận đầu tư vốn cao hơn rất nhiều so với cách làm truyền thống nhằm nâng cao năng suất, chất lượng muối. Tuy nhiên, khi những hạt muối trắng tinh đã chất đầy ruộng, mà giá cả vẫn bị quot;cào bằngquot; thì diêmnbsp; dân phải chịu nhiều thua thiệt.

Trầm lắng thị trường vật liệu xây dựng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng đình đốn, bất động sản quot;đóng băngquot; đã kéo theo sự trì trệ của thị trường vật liệu xây dựng (VLXD). Các đại lý kinh doanh những mặt hàng này đang gặp khó khăn trong tình cảnh ế ẩm kéo dài.

Một số điều có thể bạn chưa biết về bệnh thủy đậu

Posted:

Bệnh thủy đậu hay còn gọi là bệnh trái rạ, có nơi còn gọi là bệnh phỏng rạ là một trong những bệnh lý có tính lây nhiễm rất cao trong cộng đồng. Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị lây bệnh thủy đậu nhất vì sức đề kháng còn yếu kém và cơ hội tiếp xúc với môi trường sống khá rộng.

Lúa ngoài đồng và… ASIAD

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nông dân đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang sống dở chết dở vìhellip; được mùa lúa. Lúa càng nhiều cànghellip; chết. Thương lái bỏ chạy không thu mua, nhà nước còn đanghellip; hội thảo xem thế nào.

Các đài Việt Nam quyết không mua bản quyền truyền hình World Cup giá cao

Posted:

Chỉ còn khoảng gần 3 tháng nữa World Cup 2014 sẽ diễn ra nhưng đến thời điểm này, chưa có bất cứ nhà đài nào có ý định mua lại bản quyền truyền hình (BQTH) vì cái giá của phía đối tác đưa ra không thể chấp nhận nổi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi có giám đốc mới

Posted:

​Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định về việc tiếp nhận ông Đoàn Dụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, phân công đến nhận công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ Thượng cờ Tổ quốc trên hai tàu ngầm hiện đại

Posted:

Sáng ngày 3/4, tại Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ thượng cờ cấp quốc gia tàu ngầm HQ-182 mang tên Hà Nội và HQ-183 mang tên TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự ra đời, chính thức đi vào hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc của Lữ đoàn tàu ngầm đầu tiên.

Lý Sơn: "Vụ tưới nước" bớt căng thẳng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khi các địa phương khác đang phải đối mặt với hạn hán gia tăng ở vụ này,nbsp; thì ở Lý Sơn hiện tại tình hình nước tưới vẫn đảm bảo. Dự báo sản xuất quot;vụ tưới nướcquot; năm nay, Lý Sơn sẽ đỡ nhọc nhằn hơn do đã chủ động về các giải pháp quot;tích nước và tưới nướcquot;hellip;

532 thí sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 năm học 2013-2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GDamp;ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi Học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh lớp 11 năm học 2013-2014. Toàn tỉnh có 532 HS đạt giải.

Hội Nông dân tỉnh: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 2.4, Hội Nông dân tỉnh sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về quot;Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhquot;.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi: Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân phường Nghĩa Lộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 2.4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Chín đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân phường Nghĩa Lộ. Tại buổi tiếp xúc, nhân dân phường Nghĩa Lộ đề nghị thành phố quan tâm đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa bởi hiện nay ở nhiều tổ dân phố không có chỗ để nhân dân sinh hoạt, hội họp...

Giảm nghèo bền vững ở Minh Long: Dân cần cù làm, cán bộ tận tâm giúp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi năm, các huyện nghèo của Quảng Ngãi tiếp nhận hàng chục tỷ đồng đầu tư thực hiện các mô hình giảm nghèo bền vững. Trong khi nhiều nơi việc thực hiện chưa mang lại hiệu quả thì ở Minh Long, mô hình giảm nghèo đã thực sự giúp dân thoát nghèo nhờ dân cần cù, cán bộ tận tâm.

Dân Gò Nổi có nơi ở mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nỗi lo sạt lở, núi đè của 59 hộ đồng bào Cor ở Gò Nổi, xã Trà Sơn (Trà Bồng) đã được giải tỏa khi mà khu tái định cư đã hoàn thiện. Họ bốc thăm nhận đất nền tại khu tái định cưnbsp; để làm nhà ở.

Thiếu vắc-xin ngay trong mùa dịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ sau Tết đến nay, vắc-xin ngừa một số bệnh như thủy đậu, cúm; vắc-xin phối hợp quot;5 trong 1quot; và quot;6 trong 1quot;hellip; đã hết tại các điểm tiêm chủng dịch vụ. Đây là thời điểm dễ mắc các loại bệnh do virut gây ra như cúm, sởi, thủy đậu, rubellahellip; trong khi vắc-xin quot;cháy hàngquot; khiến các bậc cha mẹ lo lắng.

Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi sắp đi vào hoạt động

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế vừa cho biết: Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 4.2014.

NASA ngừng hợp tác với Nga

Posted:

Cơ quan này chỉ chấp nhận các hoạt động hợp tác với Nga trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Thành lập Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn

Posted:

nbsp;Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014 ndash; 2015. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng ban.

Người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ... đói World Cup 2014

Posted:

Một số đài truyền hình tại Việt Nam (VN) tỏ ra rất lo lắng khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến ngày khởi tranh World Cup 2014 nhưng bản quyền truyền hình (BQTH) giải đấu này trên lãnh thổ VN vẫn chưa có người mua.

Windows Phone 8.1 trình làng

Posted:

Trong một sự kiện diễn ra vào khuya 2.4 (giờ VN), Microsoft chính thức công bố phiên bản Windows Phone 8.1 đang được người dùng chờ đợi.

Môn Ngoại ngữ: Nộp phần thi trắc nghiệm mới làm tự luận

Posted:

Môn Ngoại ngữ ở kì thi tốt nghiệp THPT năm nay ngoài việc thi trắc nghiệm còn có thêm phần tự luận. Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, sau khi nộp phần bài thi trắc nghiệm thì thí sinh mới chuyển sang làm phần tự luận.

Vị đắng cho ngày hè thêm mát

Posted:

Trong ngũ vị của ẩm thực (chua, cay, mặn, ngọt, đắng), đắng là vị... khó gần nhất. Nếu như mặn ngọt là vị nêm nếm cơ bản, chua cay giúp kích thích vị giác, thì đắng thường khiến người ta phải nhăn mặt. Nhưng khác với sự cảm nhận bên ngoài, những thực phẩm có vị đắng lại rất tốt cho cơ thể, nhất là trong mùa hè nóng bức.

Robocon 2014: Vòng loại khu vực phía Bắc sôi nổi khởi tranh

Posted:

Ngày 2/4, vòng chung kết Robocon khu vực phía Bắc đã chính thức khởi tranh. 108 đội đến từ 19 trường tham dự sẽ tranh tài để chọn ra 16 đội tham gia chung kết toàn quốc được tổ chức vào tháng 5 tại Nha Trang ndash; Khánh Hoà.

No comments:

Post a Comment