Wednesday, April 23, 2014

Chuyện đời của đại tá Vũ Đình Nã

Chuyện đời của đại tá Vũ Đình Nã


Chuyện đời của đại tá Vũ Đình Nã

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở xóm nhỏ gần dốc Bà Tùng, xã Diên Toàn (Diên Khánh, Khánh Hòa) có hai vợ chồng đều là những người nổi tiếng. Ông là đại tá Vũ Đình Nã, nguyên Hiệu phó Trường Sĩ quan Lục quân 3, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 2, người đã đi qua 3 cuộc kháng chiến.

Thắng ngược Arema, Hà Nội T&T đứng đầu bảng F

Posted:

Với chiến thắng 2-1 trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ Arema, Hà Nội Tamp;T đã hiên ngang bước vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng F.

Linh kiện máy bay Airbus sắp sản xuất tại Việt Nam

Posted:

Sharklets là thiết bị đầu cánh giúp tiết kiệm nhiên liệu, là một tùy chọn trên các máy bay A320. Với hơn 4.280 máy bay A320 chờ giao cho khách hàng trên toàn thế giới, gói sản xuất mới này nhiều khả năng sẽ đảm bảo nguồn công việc lâu dài cho công ty Nikkiso Việt Nam.

Vụ sai phạm trong quản lý, điều hành ở xã Phổ Phong: Xử lý nghiêm để nêu gương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Công khai việc xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên sai phạm trong quản lý, điều hành ở Đảng bộ xã Phổ Phong là nhằm nêu gương trong toàn Đảng bộ huyện...quot;. Đó là khẳng định của đồng chí Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ.

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt ngăn chặn dịch sởi

Posted:

Đến ngày 23/4 cả nước đã ghi nhận 3.569 trường hợp mắc sởi trong số 9.932 trường hợp sốt phát ban dạng sởi. Trong số ca mắc sởi thì tại Hà Nội chiếm tới 37%.

Video: Người dân Tịnh Kỳ lao đao vì thiếu nước sạch

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mới vào đầu mùa nắng nóng nhưng có đến 1.600 hộ dân xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi đã rơi vào cảnh lao đao vì thiếu nước sạch. Dù các hộ gia đình nơi đây đều có giếng đóng nhưng phần lớn bị nhiễm phèn, nhiễm mặn.

Đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc

Posted:

14 giờ chiều nay 23.4, đại diện Viện KSND đã nêu quan điểm của mình đối với 9 bị cáo trong vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Phạm Cao Cường đánh bại tay vợt 22 thế giới

Posted:

Ngày 23-4, Phạm Cao Cường (hạng 226 thế giới) bất ngờ đánh bại tay vợt hạng 22 thế giới người Đài Loan Chou Tien Chen với tỉ số 2-0 ở vòng 1 đơn nam Giải vô địch cầu lông Châu Á 2014 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Quảng Ngãi: Bệnh sởi bắt đầu gây biến chứng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoa Nhindash; Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vừa tiếp nhận và điều trị 4 trường hợp mắc bệnh sởi. Trong đó có 1 trường hợp biến chứng viêm phổi nặng. Như vậy, Quảng Ngãi đã chính thức có bệnh sởi xuất hiện. nbsp;

Phát hiện ca mắc Hội chứng viêm da dày sừng đầu tiên ở xã Ba Tô

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, Khoa Da liễundash; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 1 bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng tại xã Ba Tô, huyện Ba Tơ.

Bộ râu dài nhất thế giới của... phái đẹp

Posted:

Một phụ nữ ở Las Vegas (Mỹ) đang rất tự hào vì sở hữu bộ râu dài nhất thế giới (ảnh). Theo Daily Mail, bộ râu của Jessa (29 tuổi) dài tới 29,2 cm, đã phá vỡ kỷ lục về phụ nữ có râu dài trước đó thuộc về cô Vivian Wheeler, ở bang Illinois (Mỹ) với chiều dàinbsp; 27,9 cm.

Thiết bị phản hồi âm thanh dưới nước

Posted:

Đây là phát minh của Christopher Huskamp và Bonnie Gorsic thuộc Công ty Boeing của Mỹ sử dụng hệ thống phản xạ âm thanh định vị máy bay trong môi trường nước.

Kiêng gì khi mắc bệnh sởi?

Posted:

PGS TS Vũ Nam: Sởi sau khi phát màu đỏ ánh thì kiêng gió, kiêng đồ sống lạnh, không nên cho bệnh nhân ăn mì, miếnhellip;

Vô địch giải Korea World Top 2014, Phan Thị Hà Thanh nhận 5.000 USD

Posted:

nbsp;Kết thúc Giải thể dục dụng cụ Korea World Top 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), VĐV Phan Thị Hà Thanh đã đoạt HCV tại nội dung sở trường là nhảy chống.

4,5 tỷ USD xuất siêu sang Mỹ trong quý I

Posted:

Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam-Mỹ trong quý I/2014 đạt 7,76 tỷ USD, tăng 24,9% so với cùng kỳ.

Bộ đội Biên phòng làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Bộ đội Biên phòng, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã tích cực hưởng ứng và xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến làm theo Bác.

Sớm chấm dứt tình trạng sử dụng đất lâm nghiệp kém hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước đây, Lâm trường Trà Bồng trực thuộc Sở NNamp;PTNT. Từ năm 2003 đến nay, lâm trường này đã sáp nhập thành đơn vị trực thuộc Công ty Xây lắp và Vật liệu xây dựng 5 - Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng nguyên liệu.

Đổi mới trong thi cử: Bước đi tất yếu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước thông tin Bộ GDamp;ĐT sẽ đổi mới đề thi môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nhằm góp phần thực hiện bước đột phá trong đổi mới giáo dục phổ thông, nhiều ý kiến cho rằng đây là bước đi tất yếu, song cũng có không ít trăn trở.

Hiểm họa từ bom, đạn còn sót lại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, các y, bác sĩ đã tập trung điều trị, cứu chữa cho chị Phạm Thị Trinh (35 tuổi), ở xã Ba Dinh (Ba Tơ). Chị Trinh cùng 5 người đều ở xã Ba Dinh bị thương phải nhập viện do nổ đầu đạn. Hiện 2 người đã hồi phục, xuất viện gồm Phạm Văn Sinh và Phạm Văn Hoàng.

Thái Lan tiếp tục lâm vào bất ổn chính trị

Posted:

Khủng hoảng chính trị Thái Lan tiếp tục lâm vào bế tắc sau khi cuộc đàm phán giữa các đảng phái, do Ủy ban bầu cử nước này phát động, đã không thu được kết quả nào, khi đảng đối lập chính rút lui vào phút chót.

Trị sởi theo cổ truyền

Posted:

Y học cổ truyền gọi sởi là bệnh thời khí do lục dâm gây ra. Bệnh sởi còn gọi là ma chẩn, sa tử, thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Người Pháp: Chiến thắng Điện Biên Phủ là tất yếu lịch sử

Posted:

Dù là bên thua cuộc, các sĩ quan và nhà nghiên cứu Pháp đều xem chiến thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam là không tránh khỏi.

Cho ý kiến về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015

Posted:

Sáng 23/4, dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội.

Cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đều đặn sáng thứ 2 hàng tuần, Đảng ủy và UBND xã Trà Thủy (Trà Bồng) tổ chức họp giao ban định kỳ. Cuộc họp có sự tham gia của huyện ủy viên, các hội đoàn thể và đặc biệt là sự có mặt của Bí thư chi bộ và trưởng thôn của 6 thôn trong xã.

BCĐ Trung ương làm việc với tỉnh về Chương trình Xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, ông Nguyễn Văn Biên- Phó Chủ tịch Hội đồng liên minh HTX Việt Nam, đại diện BCĐ Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Quyết liệt đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Quốc lộ 1

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến ngày 30.6, Quảng Ngãi phải hoàn thành giải phóng 100% mặt bằng cho mở rộng Quốc lộ 1. Thời gian không còn nhiều, Quảng Ngãi đang triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đảm tiến độ bàn giao mặt bằng theo chỉ đạo của Chính phủ. nbsp;

Phát hiện bản chế phong của vua Hàm Nghi

Posted:

Một bản chế phong có niên đại đời vua Hàm Nghi vừa được phát hiện tại Huế, theo thông tin từ đoàn công tác sưu tầm số hóa tài liệu Hán Nôm của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đang tiến hành tại phường Thuận Hòa - thành phố Huế.

Dựng lại nhà sau lốc xoáy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lốc xoáy bất ngờ quét qua vùng Cao – Linh – Giang (huyện Sơn Hà) đến nay đã gần nửa tháng. Nhiều căn nhà bị lốc xoáy xé toang đã được chung tay dựng lại. Thế nhưng, còn không ít người dân không có tiền để làm lại nhà sau lốc, cuộc sống tá túc chưa biết phải kéo dài đến bao giờ…

10 lợi ích của rau muống

Posted:

Là một trong những loại rau được tiêu thụ phổ biến nhất trong các bữa cơm hàng ngày, rau muống chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, da và não bộ.

No comments:

Post a Comment