Tuesday, April 15, 2014

Những phát hiện mới về Trường Lũy

Những phát hiện mới về Trường Lũy


Những phát hiện mới về Trường Lũy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, đoàn khảo cổ đã nghiên cứu và tiến hành khai quật tại Đồn Tân Long Hạ thuộc thôn Tân Long Hạ, xã Ba Động (Ba Tơ). Kết quả khảo cổ ban đầu đoàn đã phát hiện ra nhiều mảnh gốm, nồihellip; có niên đại từ cuối thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XIX.

Thanh niên tình nguyện về đảo Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày (14 và 15.4), Đoàn thanh niên tình nguyện đến từ Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện Răng ndash; Hàm ndash; Mặt (RHM) Trung ương TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình quot;Vì biển đảo quê hươngquot; tại huyện đảo Lý Sơn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM

Posted:

Chiều 15-4, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 9 họp bất thường, đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương làm trưởng đoàn đã công bố quyết định phân công đồng chí Võ Văn Thưởng làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

Liên kết để phát triển và bảo vệ vùng đới bờ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi xác định đến năm 2020 là một trong những tỉnh mạnh và giàu về biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền và lợi ích quốc gia trên biển và đảo. Tuy nhiên hiện nay, việc khai thác lẫn cách bảo vệ, quản lý vùng đới bờ, vùng biển chưa hợp lý, chưa có tính liên thông giữa các ngành, làm cho môi trường biển ngày càng suy kiệt, chưa phát huy hiệu quả.

Vietinbank tặng xe cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 15.4, ngân hàng TMCP công thương Việt Nam (Vietinbank) đã tổ chức lễ bàn giao xe cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Dự lễ bàn giao có đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Công bố quyết định phân công, điều động cán bộ tại Báo Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.4, tại trụ sở Báo Quảng Ngãi, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động và phân công cán bộ thuộc Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất 600 ngày đêm vận hành liên tục an toàn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.4, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Công ty bảo hiểm PVI tổ chức sự kiện chào mừng Nhà máy lọc dầu Dung Quất 600 ngày đêm vận hành liên tục an toàn, ổn định và hiệu quả. nbsp;

Facebook thử nghiệm chuyển tiền qua điện thoại

Posted:

Chuyển tiền trực tuyến thông qua thiết bị di động là dịch vụ đang được Facebook phối hợp với một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Một thị trường có tiềm năng tăng trưởng rất lớn.

Cách hay để bảo quản thực phẩm khô

Posted:

Để không phải đi mua sắm thường xuyên, hãy mua sẵn và bảo quản cẩn thận các gia vị khô để tiện dụng nhé.

Tìm ra nguyên tố "trói" ung thư

Posted:

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên tạp chí Nature cho thấy nguyên tố đồng (có trong rau xanh và hải sản) không trực tiếp gây ra căn bệnh ung thư nhưng việc loại bỏ nguyên tố đồng trong máu có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể.

Ukraine giảm nguồn cung nước cho Crimea xuống còn 1/3

Posted:

Phó Thủ tướng thứ nhất Crimea, Rustam Temirgaliyev hôm qua (14/4) cho biết, Ukraine đã cắt giảm nguồn cung cấp nước cho Crimea tại kênh đào Bắc Crimea. Theo đó, thay vì cung cấp 50 m3 nước/giây thì lượng nước được Kiev cung cấp chỉ còn 16 m3/giây, chưa bằng 1/3 so với trước đây.

U19 Việt Nam - Học viện JMG Ghana: 1-2

Posted:

U19 Việt Nam tiếp tục thua Liên quân học viện JMG Ghana với tỉ số 1-2 trong trận giao hữu ngày 14-4.

Người chăn nuôi chật vật tái đàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện giờ, giá bán gia súc gia cầm (GSGC) đang tăng mạnh, nhưng người chăn nuôi trong tỉnh lại khó tái đàn vì thiếu vốn lẫn con giống...

Dồn tình thương cho con

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vợ mất, để lại cho anh 4 đứa con. Một mình anh phải lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Thế nhưng, nhờ sự cần cù lao động anh đã nuôi các con ăn học và phát triển kinh tế gia đình. 5 năm liền anh được UBND xã Nghĩa Thắng khen tặng là Nông dân tiêu biểu.

Quyết tâm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 4 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khai mạc lớp bồi dưỡng cho trên 60 học viên là cán bộ dự nguồn lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là lớp học đầu tiên được tổ chức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh.

Chữa cảm cúm, hôi miệng với mùi tàu

Posted:

Rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau...

Ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Posted:

Sáng 15-4, tại Quân cảng vùng 3 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Đến dự với buổi ra mắt lực lượng Kiểm ngư có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, các lực lượng và lãnh đạo các địa phương.

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Posted:

Trong thời điểm căng thẳng với Ukraine đang leo thang, Nga đã bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo chiến lược RS-24 Yars.

Cách khắc phục dị ứng ở mắt

Posted:

Dị ứng mắt thường xảy ra trên người có cơ địa dị ứng kèm theo các loại bệnh dị ứng khác của cơ thể. Khi bị dị ứng, mắt của bạn trở nên nhạy cảm quá mức với một số chất, mặc dù có thể những chất đó không phải là tác nhân độc hại.

THÔNG TIN BÁO QUẢNG NGÃI

Posted:

Thông tin tòa soạn

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ

Posted:

Sau khi tiến hành nghiên cứu dài kỳ, các chuyên gia ở Hiệp hội Sinh sản châu Âu (ESHE) đã phát hiện thấy nhóm phụ nữ bị gián đoạn giấc ngủ, thiếu ngủ như nhóm phụ nữ làm ca thường dễ mắc bệnh vô sinh, đặc biệt là chứng gián đoạn kinh nguyệt và dễ mắc bệnh sảy thai. Việc gián đoạn giấc ngủ ở phụ nữ gây ảnh hưởng rất lớn đến nhịp sinh học của cơ thể hay còn gọi là đồng hồ sinh học và cuối cùng làm tăng nguy cơ vô sinh.

"Khúc tráng ca về chiến sĩ Điện Biên" của họa sĩ Nguyễn Sáng

Posted:

Bức tranh sơn mài "Kết nạp Đảng ở chiến hào Điện Biên Phủ" với đề tài cách mạng đã khẳng định tài năng của họa sĩ Nguyễn Sáng.

Vượt qua Udinese, Juve chạm tay vào chức vô địch Serie A

Posted:

Juventus tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể cản nổi ở Serie A. Dù phải làm khách trên sân của Udinese nhưng thày trò Conte vẫn xuất sắc có được chiến thắng với tỷ số 2-0 và họ đang tiến gần hơn tới chức vô địch.

Loạt bài phanh phui vụ nghe lén của tình báo Mỹ đoạt giải Pulitzer

Posted:

nbsp;Hai tờ báo Guardian và Washington Post đã chia nhau giải thưởng báo chí danh giá nhờ loạt bài phanh phui hoạt động nghe lén của tình báo Mỹ.

No comments:

Post a Comment