Saturday, April 26, 2014

Philippin bàn giao ngư dân Việt Nam trôi dạt trên biển

Philippin bàn giao ngư dân Việt Nam trôi dạt trên biển


Philippin bàn giao ngư dân Việt Nam trôi dạt trên biển

Posted:

Sáng 26-4, tàu Lucky Dolphin, quốc tịch Philipin trên hành trình đi Trung Quốc đã ghé vào cảng Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi để bàn giao ngư dân Việt Nam bị trôi dạt trên biển.

UBND xã tổ chức đầu thầu bãi cát, nhân dân bức xúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mặc dù biết rõ, việc tổ chức đấu thầu khai thác tài nguyên thiên nhiên không thuộc thẩm quyền của mình, nhưng UBND xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) vẫn tổ chức đấu thầu khai thác bãi cát.

SHB Đà Nẵng hạ HA Gia Lai trong trận cầu có 9 bàn thắng

Posted:

Có đến 9 bàn thắng được ghi trong trận đấu mà SHB Đà Nẵng hạ HA Gia Lai với tỷ số 5-4. Đấy cũng là trận đấu mà hàng thủ 2 bên yếu kém đến lạ lùng, trong khi chân sút Jonathan của SHB Đà Nẵng ra mắt đội bóng mới bằng một cú đúphellip;

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (số 3 - ngày 26.4)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xemnbsp;bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot;nbsp;số thứ 3 tháng 4.2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử.nbsp;Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin tức, sự kiện nổi bật trong tuần, có phóng sự về thực trạng nhiều bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh không phát huy hiệu quả.

Thái Lan bắt lãnh đạo phe biểu tình

Posted:

Cảnh sát Thái Lan đã bắt 'nóng' một lãnh đạo của phe biểu tình nằm trong nhóm những kẻ nổi loạn đang bị truy nã. Ông Sakolthi, 36 tuổi, là một trong những lãnh đạo nòng cốt của phong trào biểu tình chống chính phủ kéo dài 6 tháng qua.

232 tỷ đồng trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2014, với tổng kinh phí thực hiện trên 231,8 tỷ đồng.

Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Long: Hướng các hoạt động về khu dân cư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Minh Long có 5 xã với hơn 16.000 hộ dân sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 80%. Nhận thức rõ vai trò của tổ chức Mặt trận trong xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Long luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tập hợp lực lượng, tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Công khai bản kê khai tài sản trong sinh hoạt cấp uỷ và chi bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 12.3.2014, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch 97 về việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW ngày 3.1.2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản.

1 tháng nữa giá điện được tính theo cách mới

Posted:

Từ 1/6 tới đây, giá bán lẻ điện sinh hoạt sẽ được chia ra thành 6 bậc thang thay vì 7 bậc như hiện nay và sẽ tăng dần theo thứ tự bậc thang. Mục đích của việc thay đổi là nhằm khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

G-7 tăng cường thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Nga

Posted:

Tuyên bố này cũng cho biết nhóm G-7 sẽ mở rộng các lệnh trừng phạt của mình lên các ngành kinh tế chủ đạo của Nga nếu Moscow có những hành động mà họ cho là thái quá.

Chạy đua tiêm vacxin phòng dịch sởi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Với tâm lý lo lắng về sức khỏe của trẻ khi tiêm vacxin phòng sởi, nhiều phụ huynh không cho con đi tiêm. Tuy nhiên, khi tình trạng dịch sởi ngày càng phức tạp, hệ thống y tế dự phòng Quảng Ngãi đang khẩn trương vận động tất cả trẻ đi tiêm vacxin đủ liều.

Các món canh chua

Posted:

Canh là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, những món canh có vị chua nhẹ làm tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.

Trước vòng 36 Premier League: Tâm điểm ở Anfield

Posted:

Dĩ nhiên, trận đại chiến mang tính chất quyết định giữa Liverpool và Chelsea sẽ được giới truyền thông và NHM chú lrm;ý hơn cả ở thời điểm Premier League chỉ còn 3 vòng đấu cuối.

Mỹ phẩm trang điểm nên vứt bỏ khi nào?

Posted:

Mùa hè là thời điểm để bạn kiểm tra lại toàn bộ mỹ phẩm đang sử dụng và loại bỏ bớt những thứ đã quá hạn sử dụng. Nhưng trước khi làm việc đó, các bạn nên tham khảo một vài lưu ý sau.

Đề nghị phối hợp tổ chức các kì thi

Posted:

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành, tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về việc phối hợp chuẩn bị và tổ chức tốt kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ diễn ra tại các địa phương.

Hà Giang: Huyền ảo dòng thác nhũ hang Đán Pióong

Posted:

Được công nhận là di tích quốc gia từ ngày 10/3 vừa qua, hang Đán Pióong, được phát hiện trong lòng dãy núi Đán Pioóng (núi đá thủng) thuộc địa phận thôn Mường, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo sẽ được khai thác trở thành một điểm du lịch hấp dẫn nơi địa cầu cực Bắc của Tổ quốc.

Giá vàng bất ngờ nóng

Posted:

Tính đến trưa 26-4, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp và cửa hàng đều chốt trên 35,6 triệu đồng/lượng, tăng đáng kể so với chiều hôm trước.

Người thân vụ MH370 bắt giữ 10 nhân viên Malaysia Airlines

Posted:

Malaysia Airlines ngày 26-4 thông báo 10 thành viên của họ đã bị hơn 200 thành viên gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 bắt giữ gần 10 tiếng đồng hồ.

Sân chơi cho trẻ em Lý Sơn: Chuyển mình nhờ xã hội hóa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sân chơi cho trẻ em từ lâu vẫn còn là điều rất quot;xa xỉquot; với nhiều địa phương và càng xa lạ hơn với trẻ em ở huyện đảo nghèo Lý Sơn. Thế nhưng, mới đây tại huyện đảo này đã quot;mọc lênquot; hai sân bóng đá mini cỏ nhân tạo. nbsp;Đây chính là kết quả từ giải pháp xã hội hóa.nbsp;

Nhộn nhịp trà lúa chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông bà ta có câu quot;Khó khăn khi gieo cấy/Gặt lấy mùa bội thuquot; quả chẳng sai. Vì đầu vụ đông xuân 2013 - 2014, người trồng lúa bị thời tiết quot;hànhquot; cho mất ăn mất ngủ. Còn bây giờ, họ lại hồ hởi phấn khởi vì lúa đầy bồhellip;

Năng suất lúa vụ đông xuân đạt 56,9 tạ/ha

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tổng sản lượng lương thực ước đạt trên 247 nghìn tấn, tăng 0,8% so với vụ trước. Cây lúa đạt năng suất bình quân 56,9tạ/ha, sản lượng đạt trên 220 nghìn tấn. So với vụ trước diện tích tuy giảm 0,1% nhưng năng suất và sản lượng tương tương.

Nguy cơ TNGT từ những xe tải đậu đỗ sai quy định

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dọc theo Quốc lộ 1, tình trạng xe tải, xe chở container dừng đỗ sai quy định trên đường diễn ra khá phổ biến, nhất là trước các quán ăn. Điều này không chỉ vi phạm Luật giao thông đường bộ mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông trên đường.

Thi giáo viên dạy giỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lâu nay, chuyện thi cử luôn là nỗi lo không chỉ đối với học sinh mà kể cả các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và mỗi đơn vị nhà trường. Bởi lẽ, kết quả đó minh chứng cho cả một quá trình phấn đấu dạy và học. Để giảm dần những áp lực đó, ngành giáo dục đã có những thay đổi nhất định trong công tác tổ chức thi. Tuy nhiên, áp lực trong chuyện thi cử vẫn còn khá nặng nề.

Dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn dịp 30.4 và 1.5: Nơi "cháy" phòng, chỗ đìu hiu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Ở Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn là điểm đến ưa thích của nhiều người cả trong và ngoài tỉnh. Thế nhưng, năng lực nhà nghỉ, khách sạn ở đây còn nhiều hạn chế, khó đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. Trong khi đó, tại TP.Quảng Ngãi, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ vẫn ế ẩm dù đang vào mùa du lịch.

Toàn bộ điện thoại Nokia chính thức thuộc về Microsoft

Posted:

Ngày 25-4, Microsoft và Nokia cùng ra thông cáo, cho biết bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia chính thức thuộc về Microsoft sau thương vụ thâu tóm trị giá 7,52 tỉ USD vào tháng 9-2013.

Tự chế hỗn hợp làm sạch mắt kính

Posted:

Trong quá trình sử dụng, mắt kính sẽ dễ bị bám bụi bẩn gây mất thẩm mĩ, vừa ảnh hưởng đến tầm nhìn, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của đôi mắt. Do vậy, việc vệ sinh mắt kính thường xuyên là điều thực sự cần thiết.

Robot leo tường phiên bản mới

Posted:

Cách di chuyển của loài thằn lằn đã gợi cảm hứng để giới khoa học sáng tạo robot leo tường. Phiên bản nguyên thủy đã đạt được một số thành quả nhưng vẫn chưa làm hài lòng các nhà khoa học.

Bó bột bằng công nghệ 3D

Posted:

Theo Daily Mail, sau 4 tháng nghiên cứu, sinh viên người Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Karasahin đã phát minh ra được cách bó bột hiện đại thông qua công nghệ in 3D.

Hạn chế rụng tóc bằng đậu nành

Posted:

Theo các chuyên gia da liễu, rụng tóc có thể xảy ra ở cả nam và nữ, do nhiều nguyên nhân gây nên. Nhưng đối với nữ giới ở giai đoạn sinh nở, tiền mãn kinh thì rụng tóc chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố estrogen.

No comments:

Post a Comment