Monday, April 7, 2014

Đưa vào sử dụng xăng E5: Quyết tâm thực hiện đúng lộ trình

Đưa vào sử dụng xăng E5: Quyết tâm thực hiện đúng lộ trình


Đưa vào sử dụng xăng E5: Quyết tâm thực hiện đúng lộ trình

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 12.2014, có 7 tỉnh, thành phố được lựa chọn để sử dụng xăng E5 cho phương tiện cơ giới đường bộ. Quảng Ngãi là 1 trong những địa phương thí điểm triển khai trước. nbsp;

Nắng nóng, nhiều trẻ em nhập viện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày nắng nóng này, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, số lượng bệnh nhân khá đông. Các y, bác sĩ làm việc liên tục để thăm khám, kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Theo bác sĩ Trương Thị Thanh - Phó Khoa Nhi, nhiều trẻ em phải nhập viện vì các triệu chứng như sốt, ho, thở khò khè, tiêu chảy...

Bến cá Phước Thiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) chủ yếu làm nghề biển. Mỗi buổi sớm mai, thuyền đánh cá cập bến, người dân tấp nập vận chuyển, mua bán cá, tạo nên sự nhộn nhịp sinh động ở bến cá Phước Thiện. Đến bến cá Phước Thiện vào lúc hừng đông và khi mặt trời lên hơi cao, chúng ta sẽ được nhìn thấy cảnh đông vui, tấp nập của bến cá và việc mưu sinh của người dân nơi đây.

Nỗi đau từ biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngư dân Bùi Văn Nhựt (1972)nbsp; ra khơi cùng anh em bạn chài hành nghề câu mực trên vùng biển quần đảo Trường Sa chỉ được 4 ngày rồi mất tích từ đó đến nay. Chiếc bàn thờ được lập ra trong ngôi nhà nhỏ nằm bên mép biển cù lao Tân Mỹ, xã Bình Chánh (Bình Sơn).

Con bò làm nên cơ nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ một con bò giống hỗ trợ để giảm nghèo, nhờ cần cù, chịu khó và biết vươn lên, ông Đinh Văn Treo ở KDC 14, thôn Đắc Long, xã Sơn Long (Sơn Tây) đã thoát được nghèo, trở thành người có nhiều bò nhất trong thôn.

Điều chuyển Mobifone về Bộ Thông tin và truyền thông

Posted:

Ngày 7-4, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo 142/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Malaysia hy vọng tìm thấy MH370 trong vài ngày tới

Posted:

quot;Chúng tôi thận trọng hy vọng sẽ có những tiến triển tích cực trong vài ngày tới, nếu không nói là vài giờquot;, Straits Times dẫn lời quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Bộ GD&ĐT giải đáp về thi liên thông đại học năm 2014

Posted:

Trong tháng 4/2014, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Kiều (Quảng Nam) sẽ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp hệ Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Công kỹ nghệ Đông Á và dự định học liên thông lên đại học.

Ukraine: Donetsk tuyên bố thành lập nước cộng hòa độc lập

Posted:

Ngày 7-4, các thành viên hội đồng khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine đã tuyên bố tách khỏi Ukraine và tuyên bố thành lập Nhà nước cộng hòa nhân dân Donetsk.

Bộ Công thương khẳng định chưa tăng giá điện

Posted:

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định như vậy tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Công thương chiều 7-4, trước dư luận điện lại sắp tăng giá.

Các nhà khoa học tìm ra cách tránh tuổi già

Posted:

Các nhà nghiên cứu đã tái tạo quá trình phục hồi của nhân điển hình. Hóa ra sự ổn định của nhân điển hình được đảm bảo bởi tương tác tĩnh điện giữa các enzyme và protein.

Báo Mỹ kêu gọi bảo vệ tê tê ở Việt Nam

Posted:

Trang CNN kêu gọi xã hội nâng cao nhận thức của con người để bảo vệ tê tê, loài động vật xa lạ với phần lớn nhân loại nhưng lại là mặt hàng hấp dẫn của bọn buôn lậu.

Phê duyệt tên và số hiệu 11 tuyến đường tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt tên và số hiệu đường trên địa bàn tỉnh. Theo quyết định, trên địa bàn tỉnh có 11 tuyến đường tỉnh, với tổng chiều dài 401,3km.

Bài học về dự trữ gạo mùa lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước mỗi mùa mưa lũ, gạo được chính quyền đến tận hộ dân chủ động dự trữ với quyết tâm không để quot;đứt bữaquot; xảy ra trong mọi tình huống. Thế nhưng, qua lũ, gạo dự trữ không dùng tới thì việc xử lý đôi khi chưa kịp thời. Thậm chí, một số nơi chính quyền đã để gạo hư hỏng, mục nát, gây bất bình trong nhân dân.

Ngày 8/4, sao Hỏa, Mặt trời và Trái đất thẳng hàng

Posted:

Trong một sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời vào ngày 8/4, tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, Mặt trời, Trái đất.

WB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2014 lên 5,5%

Posted:

Báo cáo "Cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương" của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày hôm nay (7/4) cho biết, kinh tế Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm nay và 5,6% trong năm 2015, cao hơn 0,1 điểm và 0,2 điểm phần trăm so với mức dự báo đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái.

Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất: Năm 2014 phấn đấu sản xuất 52.700m3 Ethanol

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.4, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung về tình hình sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất. nbsp;

Kinh nghiệm xây dựng Đảng vững mạnh ở Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh đãnbsp; xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ đảng bộ, đặc biệt nêu cao vai trò của người đứng đầu với phương châm quot;thủ trưởng nào, phong trào nấyquot;.

Sập chợ thôn Châu Me (Đức Phổ)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào khoảng 9 giờ, ngày 7.4, nhiều người dân xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ không khỏi thót tim khi nhà lồng chính của chợ thôn Châu Me bất ngờ đổ sập xuống. Rất may thời điểm này, người dân vừa nhóm họp xong nên không gây thương vong. nbsp;

Robot thử chất độc hóa học

Posted:

Bộ Quốc phòng Anh đang phát triển một mẫu robot thử nghiệm quân phục nhằm bảo vệ binh sĩ Anh khỏi các chất độc hóa học và sinh học.

Nghệ nhân ca trù Nguyễn Thị Chúc qua đời

Posted:

Sau một thời gian lâm bệnh kéo dài, nghệ nhân ca trù Nguyễn Thị Chúc đã qua đời vào sáng sớm nay, 7-4, tại nhà riêng ở thôn Ngãi Cầu, làng An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Ðể có giấc ngủ "thần tiên"

Posted:

Nhân dân ta thường nói: "ăn được ngủ được là tiênhellip;". Sau một đêm ngon giấc, sáng dậy, bạn thấy tinh thần sảng khoái, lạc quan yêu đời. Nhưng nếu cả đêm trằn trọc, suy tư thì ngày mai chắc hẳn bạn phải mang một bộ mặt bơ phờ vì mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ ngon xua tan mệt nhọc?

Sai lầm cần tránh trong chế biến trứng gà

Posted:

Trứng gà là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu chế biến không đúng cách có thể sẽ gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số sai lầm trong việc chế biến trứng gà.

Quang Liêm cùng đồng đội vô địch cúp tứ hùng Đại học Mỹ

Posted:

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi (5-6/4), giải cờ vua President's Cup quy tụ 4 trường Đại học có phong trào cờ vua mạnh ở Mỹ đã kết thúc tốt đẹp. Đội tuyển Đại học Webster của Quang Liêm đã bảo vệ thành công chức vô địch với 9.5 điểm sau 3 vòng đấu.

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử quy mô lớn nhất thế giới

Posted:

Một cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy, đảng BJP đối lập đang tạm chiếm ưu thế so với đảng Quốc đại cầm quyền.

Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân người thầy lớn của nền Mỹ thuật Cách mạng

Posted:

Cứ mỗi dịp đất nước kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các thế hệ thầy trò Trường ĐH Mỹ thuật VN lại nhớ về họa sĩ Tô Ngọc Vân...

Ngày 8.4, sao Hỏa, mặt trời và Trái đất thẳng hàng

Posted:

Trong một sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời vào ngày 8.4, tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

Lộ cấu hình Galaxy Note 4, màn hình 2K và chống thấm nước

Posted:

Sau Galaxy S5 thì Galaxy Note 4 là chiếc smartphone thế hệ tiếp theo đang rất được trông đợi của Samsung trong năm 2014. Mới đây cấu hình chi tiết của chiếc smartphone này đã bị rò rỉ trên Internet cho thấy sản phẩm sẽ được trang bị một cấu hình thực sự "khủng".

Sẻ giọt máu hồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không ít người hàng chục lần hiến những giọt máu nghĩa tình để cứu người bệnh qua cơn thập tử nhất sinh. Với họ, một triết lý sống rất đơn giản: Sống trên đời cần có một tấm lòng...

No comments:

Post a Comment