Monday, April 21, 2014

Đức Phổ: Một cụ bà bị điện giật chết ngoài đồng

Đức Phổ: Một cụ bà bị điện giật chết ngoài đồng


Đức Phổ: Một cụ bà bị điện giật chết ngoài đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.4, trong lúc ra đồng người dân phát hiện bà Nguyễn Thị Vâng, 84 tuổi, ở thôn Tập An Bắc, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ bị chết trước đó. Tại hiện trường tay bà Vâng nắm sợi dây điện. Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân chết do nắm phải dây điện trần bị tróc vỏ sà dưới cánh đồng.

Luật Doanh nghiệp hiện hành bộc lộ nhiều khiếm khuyết

Posted:

Tờ trình của Chính phủ cũng chỉ rõ, sau gần 8 năm thực hiện, Luật Doanh nghiệp 2005 đã bộc lộ một số khiếm khuyết như về thủ tục thành lập doanh nghiệp; vốn, góp vốn, tăng vốn; quản trị doanh nghiệp; minh bạch hóa thông tin...

Voi ma mút được trao tặng cơ hội hồi sinh

Posted:

Yakutia có thể được gọi là kho lưu trữ tự nhiên của voi ma mút. Trên địa bàn này đã phát hiện không chỉ xương (như ở những nơi khác trên hành tinh) mà còn những xác đông lạnh được bảo quản với bộ lông, các cơ bắp và các mô mềm.

Doosan vina: Xuất thiết bị khử mặn nặng 4.500 tấn sang Ả rập Xê út

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.4, Doosan Vina tại Khu Kinh tế Dung Quất đã xuất khẩu thiết bị khử mặn nặng 4.500 tấn sang Ả rập Xê út. Đây là thiết bị khử mặn hóa hơi lớn nhất do Doosan Vina sản xuất được xuất khẩu từ trước đến nay.

Chuyến công du của Obama và vấn đề tranh chấp lãnh thổ

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bắt đầu chuyến công du đến 4 nước châu Á từ ngày 23/4 tới. Trong chuyến công du châu Á này, Tổng thống Mỹ Barack Obama được kỳ vọng là sẽ đưa ra cam kết đối với các đồng minh trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở khu vực.

Sách là vốn quý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sách là phương tiện đóng vai trò quan trọng trong phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Tại Quảng Ngãi, nhiều hình thức tuyên truyền được tổ chức nhằm phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

5 lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách

Posted:

Các nha sĩ thành viên Liên hiệp sức khỏe răng miệng Pháp vừa đưa ra khuyến nghị của họ trong lĩnh vực này. Mục đích cập nhật các dữ liệu khoa học mới nhất có tính đến những thay đổi trong lối sống của chúng ta. Sau đây là 5 khuyến nghị.

Người Mường trên đất quế Trà Bồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trà Bồng là mảnh đất cộng cư hội tụ nhiều dân tộc anh em sinh sống. Cùng với nhiều dân tộc Kinh, Cor, Hrê... người Mường trên mảnh đất Trà Bồng cũng đang hòa mình vào cuộc sống tại nơi đây. Họ sống, sinh hoạt và cống hiến, coi đây là quê hương thứ 2 của mình.

Quảng Ngãi: Phân khai hơn 150 tỷ đồng thực hiện Chương trình nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định phân khai hơn 152 tỷ đồng kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trên công trình tái định cư Gò Nổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước đây, 28 hộ dân tộc Cor, gồm 272 khẩu ở làng Gò Nổi, thôn Tây, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng định cư trên núi cao tại vùng giáp ranh xã Trà Nham nên vào mùa mưa thường phải chịu nguy cơ sạt lở núi rất nguy hiểm. Có năm núi ở đây đã nứt nhiều vệt dài tới 50m, sâu 1m.

Philippines mua tám tàu tấn công đổ bộ cho hải quân

Posted:

Chính phủ Philippines sẽ chi 2,5 tỉ peso (56 triệu USD) để mua tám tàu tấn công đổ bộ cho hải quân nước này, mạng tin Manila Bulletin dẫn lời Bộ quốc phòng Philippines ngày 21-4.

Nhạc sĩ Nguyễn Thành và bài hát "Qua miền Tây Bắc"

Posted:

nbsp;Mỗi khi nhắc tới chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy, nhiều người lại nhớ tới tác phẩm "Qua miền Tây Bắc" của nhạc sĩ Nguyễn Thành.

Nổ khí gas mỏ than Trung Quốc, 13 người chết

Posted:

Giới chức Trung Quốc cho biết 13 người được xác nhận đã thiệt mạng trong một vụ nổ khí gas trong mỏ than ở tỉnh Vân Nam vào sáng 21.4, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Người dùng Windows XP đang rất chủ quan?

Posted:

Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ Windows XP vào ngày 8/4 và cảnh báo nếu người dùng tiếp tục sử dụng nền tảng này, máy tính của họ sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, cảnh báo này đang bị người dùng XP phớt lờ.

Đầu tuần, vàng đồng loạt giảm giá

Posted:

Giá vàng thế giới đang đi xuống khá mạnh khiến các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm giá mặt hàng này.

Chương trình "Âm vang một dòng sông" khép lại Festival Huế 2014

Posted:

Tối 20-4, chương trình nghệ thuật quot;Âm vang một dòng sôngquot; diễn ra trên sân khấu nổi bên dòng sông Hương thơ mộng kết hợp với hiệu ứng ánh sáng từ nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền đã khép lại Festival Huế lần thứ 8-2014 với chủ đề quot;Di sản văn hóa với hội nhập và phát triểnquot;.

Đau nửa đầu - không thể xem thường!

Posted:

Những cơn đau nửa đầu thường xuất hiện bất thình lình và đau như búa bổ. Nguy hiểm hơn, những triệu chứng dễ nhầm lẫn giữa đau nửa đầu migraine và đau do đột quỵ não sẽ làm người bệnh chủ quan. Nếu chậm một phút trong cấp cứu đột quỵ não sẽ làm 2 triệu tế bào thần kinh chết đi, tính mạng bệnh nhân sẽ như "ngàn cân treo sợi tóc".

Cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày dịp 30/4-1/5

Posted:

Kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2014) và Quốc tế lao động (1/5/2014), cán bộ, công chức, viên chức sẽ nghỉ lễ liền 5 ngày.

"Chảy máu" tài nguyên rừng vùng giáp ranh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trữ lượng gỗ lớn, hệ sinh thái đa dạng và phong phú về chủng, loài nên rừng giáp ranh giữa 3 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Kon Tum được xem là miếng mồi ngon mà lâm tặc đang nhòm ngó. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các ngành chức năng trong công tác quản lý, bảo vệhellip;

Người dân Nga tận mắt chứng kiến thêm một vụ nổ thiên thạch

Posted:

Ngày 19/4, người dân trên báo đảo Kola thuộc Nga đã chứng một vụ nổ thiên thạch. Vụ nổ trên diễn ra ra vào lúc 2 giờ sáng (giờ địa phương) và có thể nhìn thấy khá rõ.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4

Posted:

Khu vực miền Bắc, từ ngày 28-29/4 mưa có xu hướng giảm dần và từ ngày 30/4 nhiệt độ bắt đầu tăng trở lại.

Bình Sơn: Triệt phá băng trộm xe máy chuyên nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ cần vài phút sơ hở của chủ phương tiện là nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp liền bẻ khóa lấy xe máy tẩu thoát. Với thủ đoạn đó, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm xe máy trên địa bàn từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi. Trước tình tình trên, Công an huyện Bình Sơn đã mở rộng công tác điều tra nghiệp vụ, triệt phá băng trộm chuyên nghiệp này.

Thoi thóp Bưu điện Văn hóa xã

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã có thời gian dài, Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) là địa chỉ gắn bó của người dân vùng nông thôn. Tuy nhiên, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, BĐVHX đã mất dần chỗ đứng. Đây là khó khănnbsp; không nhỏ khi BĐVHX cũng là tiêu chí quan trọng để xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Hoàn cảnh éo le của cháu bé lên năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm năm trước, cháu Phạm Nhật Cường ra đời trong sự thương xót của người dân thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh (nay là TP.Quảng Ngãi). Bởi không như những đứa trẻ khác, mẹ của cháu là chị Phạm Thị Hồng bị tàn tật và thiểu năng trí tuệ. Đến nay, tuy đã 35 tuổi mà cơ thể teo tóp và đôi chân bị sẹo khiến chị như đứa trẻ lên 10.

Quảng Ngãi chưa hấp dẫn du khách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thực tế mà các đại biểu nêu ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo về du lịch của tỉnh được tổ chức ngày 11.4, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chủ trì.

Ông Nguyễn Đức Tiễn – Phó Giám đốc, phụ trách nhà máy Bia Dung Quất: Hiện đại hóa sản xuất để chủ động hội nhập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi nâng công suất, Nhà máy Bia Dung Quất tiếp tục đầu tư lắp đặt máy móc nhằm tự động hóa hệ thống sản xuất. Sắp đến, Nhà máy cho ra sản phẩm mới với chất lượng cao, mẫu mã đẹp...nbsp;

BSR khánh thành Trạm y tế xã Hoằng Đức (Thanh Hóa)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa vừa tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao công trình Trạm Y tế xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 21

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18.4, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 21 để công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ định chức danh Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015; trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tham dự hội nghị.

Samsung: Cháy trung tâm phục hồi dữ liệu, các sản phẩm báo lỗi

Posted:

The Next Digit đưa tin, trưa ngày 20/4, một vụ cháy bất ngờ xảy ra ở toà nhà Samsung SDS, nơi có Trung tâm phục hồi dữ liệu của hãng Samsung

No comments:

Post a Comment