Wednesday, May 14, 2014

Chùm thơ chủ quyền Biển đảo: - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Chùm thơ chủ quyền Biển đảo: - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Link to CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Chùm thơ chủ quyền Biển đảo:

Posted: 14 May 2014 12:25 AM PDT

bando8-5-38f1b

Chùm thơ chủ quyền Biển đảo:

KIỀU VIỆT LINH (Tp Quảng Ngãi)

TỔ QUỐC TRONG TÔI

Đã bao lần con nằm nghe mẹ kể
Đất nước mình Bắc thuộc suốt ngàn năm
Đã chiến đấu qua bao nhiêu thế hệ
Chống quân thù gìn giữ đất Thăng Long

Con đã lật qua bao nhiêu trang sử
Bạch Đằng Giang cọc nhọn chống quân thù
Nay Hoàng Sa quặn mình trong bão dữ
Cha ông mình sao an giấc nghìn thu

Con lớn lên trong tình thương của mẹ
Trong niềm đau khi Tổ quốc lâm nguy
Thì thưa Mẹ với ước mơ tuổi trẻ
Nối bước cha ông gìn giữ biên thùy

Trống lịch sử đã gióng hồi báo động
Nguyện một lòng bảo vệ lấy non sông
Hỡi tuổi trẻ hãy đem bầu máu nóng
Làm rạng danh con Lạc cháu Hồng.

Đinh Văn Hồng (Tp Quảng Ngãi)

BIỂN NÓI

Chạm vào biển

Sóng chồm lên giận dữ

Đây chủ quyền này là của Việt Nam
Ai xâm phạm chúng tôi quyết gìn giữ
Bởi máu xương ông cha tạo dựng mấy ngàn đời
Và quốc tế đương thời công nhận
Pháp lý rành rành đừng đánh lận con đen
Biển hiền hòa đã bao phen dậy sóng
Khẳng định chủ quyền biển ấy của chúng tôi
Cái giàn khoan từ nơi ấy xa xôi
Cùng tàu chiến ở đâu trôi đến
Khuấy biển tôi sôi sục đêm ngày
Ngắn gọn thôi xin nhắc lại câu này:
“Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời…”
Thói gian tham khó sống nổi trên đời
Chân lý rõ ràng lẽ phải thuộc chúng tôi
Yêu hòa bình biển nói nhẹ thế thôi
Cố đấm ăn xôi coi chừng hẩm
Sóng nổi lên rồi dư luận khắp nơi
Coi chừng đấy kẻo “bị đánh tơi bời”.

 

HUỲNH NHÂN (Tp HCM)
VỚI EM VÀ TỔ QUỐC
(Khi tình yêu mình hòa cũng tình yêu Tổ quốc )
 Ngày mai anh lên đường 
Hành trang bông lúa vàng trĩu tháng Tư mẹ gặt 
Bóng cha ngồi vo tròn con nắng 
Ném vào hư không…
Anh thực hiện lời hứa xưa khi cha ông gầy dựng non sông
Tấc vàng, tấc đất
Ngày xưa…
Mẹ làm cô thanh niên xung phong mở tuyến đường vượt Trường Sơn
Và cha hành quân xuyên rừng đi cứu nước …
Cha đã dạy anh về lòng yêu Tổ quốc
con chữ ê a suốt tuổi thiếu thời
Những đêm dài anh ngồi đếm vì sao rơi
Anh tự hỏi đất nước là gì? và Người bao nhiêu năm tuổi?
Ai đã biến lũy tre kia thành ngọn chông diệt quân thù ?Đất nước này
Bốn nghìn năm ngọn cờ tung bay phấp phới
Đâu sá chi một trận phong cuồng
Anh khoác lên người ” tấm áo bào, dẫu một ngày thay ” chiếu anh về đất … “
Em hãy mỉm cười khi non nước bình yênEm ơi! con chúng mình hãy đặt những tên
Là Trường Sa , Hoàng Sa , Sinh Tồn , Nam Yết…
Để mai này lớn lên con sẽ biết
Những hải đảo xa là đất là nhà
Là bầu trời Tổ quốc chúng ta…Đừng buồn nhé em khi dòng sông chở nặng phù sa
Một ngày kia sông hòa vào biển
Anh nằm mơ nghe tiếng thì thầm, kể chuyện
Nhỏ to tâm sự đôi dòng…
Đừng buồn nhé em!
Khi Tổ quốc lâm nguy thì ngọn tầm vông cũng là vũ khí
Một câu thơ cũng diệt quân thù
Đất nước này sẽ mãi mãi nghìn thu
Trường tồn cùng sóng biển
Vỗ về bình yên. ..
SG 21h/10/5/2014

 

TRƯƠNG QUANG TRÀ (Tịnh Thiện, Tp Quảng Ngãi)

TỔ QUỐC ĐẦU SÓNG

Hoàng Sa hải đảo thân thương
Bao đời lăn lộn sóng trường biển khơi!
Nơi đây mảnh đất sáng ngời
Biết bao tưởng niệm đầy vơi đã tường
Cha ông tạo dựng không ngừng
Giương cao cờ Việt lẫy lừng đó đây
Bây giờ ta phải ra tay
Để cho lũ giặc cút ngay đất giành
Của ta can cớ chi tranh
Tuyên ngôn…Thường Kiệt đã thành hồn thiêng
Núi sông trải khắp ba miền
Tổ quốc thống nhất nối liền Bắc Nam
Hoàng Sa phải trả…đừng tham!
Trường Sa bất khuất chiều lam thép ngời
Anh hùng rạng rỡ muôn nơi
Giữ chặt tay súng nuốt lời hờn căm
Lý Sơn đẹp mãi trăng rằm
Khao lề thế lính mỗi năm một lần
Biết bao mộ gió vinh thân
Để hồn Anh mãi trong ngần pha lê
Ra đi… chưa chắc đã về
Hỡi anh chiến sĩ nguyện thề Hoàng Sa
Dẫu sao cũng đất ông cha
Tổ quốc đầu sóng đậm đà hồn thiêng!

HƯƠNG ĐÀI (Sơn Tịnh)

ĐÂY BIỂN VIỆT NAM!

Đây biển Việt Nam đã rõ ràng
Đâu phải ao nhà của lân bang
Đừng cậy tàu to, giàn khoan "khủng"
Xua quân ăn cướp, miệng la làng!

Còn đó xưa kia ải Chi Lăng
Còn đây cọc nhọn cửa Bạch Đằng
Đống Đa, Vạn Kiếp thây thành đống
Lẽ nào con cháu "Khựa" quên chăng?

Lừng lẫy Điện Biên, tướng Pháp hàng
Lấy đó răn mình hỡi sài lang
"Dùng thịt đè người" đâu có dễ
Dân tộc Việt Nam đã sẵn sàng!

SÓNG THU (Tp HCM)

EM AO ƯỚC

Trời tháng năm nắng hè đang rực lửa
Biển đỏ ngầu dâng máu lửa sục sôi
Những cánh buồm ướt đẫm giọt mồ hôi
Biền thấm mặn làn môi người lính đảo

Biển Đông ơi! Thêm một lần dông bão
Bên màu cờ sắc áo của quê hương
Vạn con tim ôm súng ra chiến trường
Quyết gìn giữ máu xương dân tộc Việt

Nhưng chiến tranh tránh sao phần ly biệt
Gieo nỗi đau thương tiếc đến bao người
Mắt Mẹ hiền từng giọt lệ tuôn rơi
Và cuộc sống trên đời như tẻ nhạt

Em ao ước ngày đêm nghe biển hát
Trải màu xanh dịu mát khắp đại dương
Thuyền mộng mơ bên hạnh phúc đời thường
Sóng êm ả không chiến trường – thù địch.
12/5/2014

LÊ SINH DÂN (Tp Quảng Ngãi)

Đất nước hình Rồng

Việt Nam đất nước tôi…
Hình Rồng đang giỡn sóng…
Sóng cuốn Bạch Đằng
Chi Lăng ngàn năm thuở trước
Sóng dội vào đỉnh Trường Sơn
Khắc dáng đứng Việt Nam dân tộc anh hùng
Ngọn sóng thần kì Quang Trung
Hưng Đạo Vương bất khuất
Sóng Bà Triệu, Bà Trưng trên lưng voi…
Giong trống đuổi quân thù
Sóng vượt sóng khơi xa
Vung gươm chém cá kình Biển Đông giữ nước
Dân tộc tôi không hề nói ngược
Đất nước không dạy chúng tôi cầm súng giết người
Không dạy chúng tôi…
Đi xâm lăng cõi bờ kẻ khác
Việt Nam đất nước tôi yêu chuộng hòa bình
Trao gửi tinh thương đi về muôn hướng.
Nếu đến lúc phải cần
Những thế hệ chúng tôi sẳn sàng đứng lên cầm súng
Nhắm thẳng mặt quân thù, bảo vệ quê hương
Ngọn sóng hôm nay ầm ào xô sóng trước
Sóng tự hào hình Rồng mang chữ S Việt Nam!

HUỲNH MINH TRỌNG (Bình Sơn)

NỔI SÓNG
Vùng biển quê tôi đang bình yên
Bỗng một ngày gió to, sóng giật
Tiếng thét gào, hờn căm, giận dữ…
Bọn Bắc Tàu – một lũ kình ngư
Muốn độc chiếm Biển Đông, thô bạo!
Một nước lớn, sao tầm nhìn thấp kém?
Vẫn bao đời nuôi giấc mộng xâm lăng
Lời nhân văn, sao hành động thấp hèn?
Vừa "ăn cắp", vừa "la làng" xấu thế!
Đất nước tôi, trên bản đồ nhỏ bé
Mà danh hùng rạng rỡ cả năm châu!
Dân tộc tôi, rất yêu chuộng hòa bình
Luôn mở rộng những vòng tay nhân ái!
Cớ sao bây không lấy tình đáp lại
Mà rập rình gây hấn để làm chi?
Tổ quốc lâm nguy, thân sống có tiếc gì
Cả dân tộc quyết giữ gìn lãnh thổ!
Biển – đảo – đất liền cùng chung một cơ thể
Có lẽ nào bây chia cắt được sao?
Không! Chắc chắn không bao giờ!
Mộng bá chủ vẫn chỉ là "mộng ảo".

No comments:

Post a Comment