Thursday, May 1, 2014

Hà Nội: Xe du lịch “chết đứng” ở gầm cầu Long Biên, 32 hành khách hoảng sợ

Hà Nội: Xe du lịch “chết đứng” ở gầm cầu Long Biên, 32 hành khách hoảng sợ


Hà Nội: Xe du lịch “chết đứng” ở gầm cầu Long Biên, 32 hành khách hoảng sợ

Posted: 01 May 2014 02:40 AM PDT

Lúc 9h30 sáng nay 1/5, xe khách BKS 76B-00535 chở 32 người từ Trà Bồng, Quảng Ngãi ra Hà Nội thăm Lăng Bác khi đi qua cầu Long Biên do không biết đường đã bị lao qua gầm cầu và bị mắc kẹt do chiều cao của xe vượt quá mức quy định.

Anh Đặng Quang Hưng, 36 tuổi, lái xe cho biết: "Xe xuất phát từ 10h đêm qua ở Trà Bồng ra thăm Lăng Bác Hồ, chạy xuyên đêm. Đến đoạn đường này do không biết đường đi, thấy các phương tiện khác qua được nên tôi cũng chạy qua, không ngờ sự việc lại xảy ra thế này".

32 người trên xe không ai bị thương vong, mọi người chỉ hoảng sợ và hoang mang, sau khi bình tĩnh lại, đoàn đã thuê xe để đi vào lăng viếng Bác ngay sau đó.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại hiện trường sự việc:

Hà Nội: Xe du lịch

Chiếc xe khách chờ đoàn người từ Trà Bồng, Quảng Ngãi ra Hà Nội thăm lăng Bác.

Hà Nội: Xe du lịch

Chiều cao của gầm cầu ở khu vực này là 3m, nhưng chiếc xe khách 2 tầng vượt chiều cao quy định…

Hà Nội: Xe du lịch

Do đó bị mắc kẹt lại ở gầm cầu Long Biên, Hà Nội.

Hà Nội: Xe du lịch

Phần nóc xe bị hư hỏng nặng.

Hà Nội: Xe du lịch

Máy điều hòa bị bật tung, nhiều bộ phận khác đã bị nát.

Hà Nội: Xe du lịch

Chủ xe dọn dẹp để lùi xe ra khỏi khu vực này sau khi sự việc xảy ra.

Hà Nội: Xe du lịch Hà Nội: Xe du lịch

Cơ quan chức năng đã có mặt ngay sau khi sự việc xảy ra để giải quyết và điều tiết giao thông.

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Hà Nội: Xe du lịch "chết đứng" ở gầm cầu Long Biên, 32 hành khách hoảng sợ

“Rao” tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được

Posted: 30 Apr 2014 09:18 PM PDT

Công an quận Tân Bình vừa phát đi thông báo tìm chủ sở hữu của hơn 5 triệu yên Nhật do một cặp vợ chồng hành nghề ve chai tìm thấy. Sau một năm không có người đến nhận số tiền này sẽ được chuyển qua toà án cùng cấp xử lý theo quy định.

Rao tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được

Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật

Đọc những thông tin kinh tế – tài chính mới nhất trên FICA: * Putin: Washington đứng sau khủng hoảng Ukraine nhưng giấu mặt* TPHCM: Ngã tư không còn dành cho nhà bán lẻ nội địa* Thủ tướng yêu cầu kiểm soát giá cả dịp nghỉ lễ* Ukraine "tố" Tổng thống Yanukovych mang 32 tỷ USD đến Nga

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15h ngày 21/3, khi anh Trịnh Minh Vương và vợ mình là chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (cùng 35 tuổi, quê Quảng Ngãi) đem một chiếc loa mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đâu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường.

Lúc này, cả anh Vương và chị Hồng nghĩ đó là tiền giả, mọi người xung quanh tập trung lại lượm. Trong số những người nhặt tiền của chị Hồng thì có một người đàn ông nhận ra đây là tiền Nhật có giá trị lớn. Khi thông tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng lan truyền thì nhiều người kéo đến nhà trọ vợ chồng anh chị Hồng đang ở để xin tiền. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường. Hiện tại số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong.

Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, hiện công an quận Tân Bình đã đem số tiền trên hiện được gửi cho ngân hàng trên địa bàn quận. Đồng thời ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

Do vậy, ai là chủ sở hữu số tiền trên liên hệ với Đội điều tra tổng hợp công an quận Tân Bình để được giải quyết.

Rao tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được

Vụ vợ chồng người mua bán ve chai phát hiện 5 triệu yên Nhật trong chiếc loa cũ đã mua trước đó vài tháng làm cả khu phố chấn động

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người nhặt được tài sản không được quyền chiếm hữu mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết thông tin liên hệ của chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. Trường hợp, người nhặt không biết được thông tin chủ nhân tài sản thất lạc thì phải thông báo và giao nộp vật đó cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan chức năng gần nhất để công khai thông tin cho chủ sở hữu nhận lại.

Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật đó có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó sẽ thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu giá trị của vật vượt quá 10 tháng lương tối thiểu thì sau khi trừ đi chi phí bảo quản, người nhặt sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cộng với 50% giá trị của phần vượt quá; phần giá trị còn lại sẽ thuộc Nhà nước.

Vợ chồng người mua ve chai có được hưởng trọn số tiền?

Rao tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được

Liệu vợ chồng người mua ve chai có được hưởng hết số tiền 5 triệu yên Nhật mà họ vô tình phát hiện thấy?

Trong cuộc trao đổi với PV Dân trí trước đó, luật sư Nguyễn Văn Trường – Văn phòng Luật sư Trường, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng vợ chồng chị Hồng có quyền thụ hưởng hết số tiền trên. Luật sư Trường khẳng định, sẽ không có sự phân chia phầm trăm nào cả từ số tiền 5 triệu Yên. Hoặc là tìm được chủ sở hữu thật sự của hộp gỗ có số tiền 5 triệu yên trên, hoặc là vợ chồng người thu mua ve chai hưởng trọn toàn bộ số tiền này.

Luật sư Trường cho biết, theo quy định, vợ chồng chị Hồng đã đúng. Và theo tình thì chị Hồng rất thật thà cũng như đầy lòng tự trọng khi giao nộp số tiền đã nhặt được cho cơ quan công an. Ở đây, dù chị Hồng đã bỏ ra 100 ngàn đồng để mua lại cái thùng sắt có chứa 5 triệu Yên, nhưng số tiền này không nằm trong giao dịch mua bán đó. Đơn giản, nếu người đàn ông bán cái thùng sắt cho chị Hồng biết có 5 triệu Yên bên trong, chắc chắn họ sẽ không bán. Vì vậy, trong trường hợp này có thể xem 5 triệu Yên đó là tiền mà chị Hồng nhặt được. Đã là tài sản nhặt được, chị Hồng phải có trách nhiệm giao lại cho cơ quan có thẩm quyền. Tất nhiên, nếu không bị ai phát hiện số tiền trên, chị Hồng im lặng đem ra đổi và thu giữ thì đó sẽ là chuyện riêng, chỉ có “chị biết và cái thùng sắt biết”. Nên ở đây, tính trung thực và lòng tự trong của người mua ve chai đáng để khen ngợi.

“Khi chủ sở hữu (nếu có) của 5 triệu Yên đó chứng minh được số tiền này là của họ. Họ có quyền cho vợ chồng chị Hồng bao nhiêu là quyền của họ. Theo suy đoán của tôi, khả năng chị Hồng thụ hưởng toàn bộ số tiền này là rất cao. Vì có vẻ chủ sở hữu thật sự của 5 triệu Yên này đã quên (hay có thể đã về Nhật). Nên sau một năm, cơ quan có thẩm quyền loan tin, không có người xác nhận là chủ sở hữu của khối tài sản này, thì 5 triệu Yên sẽ thuộc về gia đình chị Hồng. Cho đến giờ, vẫn chưa có luật định về việc đóng thuế khi nhặt được của rơi nên chị Hồng cũng không phải đóng thuế khi nhận số tiền này. Chắc chắn là không có cơ sở pháp lý trong việc chia chác này. Nếu có, chỉ là thỏa thuận giữa chị Hồng và người khác”, luật sư Trường khẳng định.

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết "Rao" tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được

Lý Sơn “gặp khó″ vì hàng ngàn người ra đảo nghỉ lễ

Posted: 30 Apr 2014 07:36 PM PDT

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, người dân thập phương ùn ùn ra đảo Lý Sơn du lịch. Không khí trên đất đảo rộng gần 10km2 những ngày này nhộn nhịp và sôi động nhưng… quá tải.

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, ngành giao thông vận tải Quảng Ngãi đã điều động 4 chiếc tàu cao tốc, đám ứng nhu cầu đi lại cho gần 1.000 người mỗi chuyến ra đảo. Kéo theo đó, dịch vụ lưu trú và ăn uống tại đảo Lý Sơn đang trở nên quá tải.

Ông Đỗ Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi – cho biết: “Riêng sáng hôm nay, nhu cầu khách đi ra đảo Lý Sơn tăng đột biến, chúng tôi đã điều động 4 tàu phục vụ người dân. Dự kiến trong vài ngày tới, số lượng khách ra đảo Lý Sơn tăng nhiều hơn. Khách du lịch ra đảo tăng từng ngày, còn ngày đi vào đất liền lại rơi vào cuối kỳ nghỉ, do đó khả năng ùn tắc đường giao thông đi vào gặp nhiều khó khăn hơn”.

Lý Sơn gặp khó vì hàng ngàn người ra đảo nghỉ lễ

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5 với 5 ngày, nhiều gia đình chọn Lý Sơn là nơi du lịch lý tưởng.

Toàn huyện Lý Sơn có 12 khách sạn, nhà nghỉ với 250 chỗ ở. Bên cạnh đó, trên đảo chưa có dịch vụ taxi, hiện chỉ có xe chạy dịch vụ loại 16 chỗ (khoảng 5 chiếc xe), còn lại là dịch vụ xe ôm (khoảng 20 xe) và xe lôi máy. Với hàng ngàn khách du lịch ra đảo như hiện nay, nhu cầu nơi ăn, ở và đi lại trên đảo gặp trở ngại.

Anh Phạm Ngọc Hoàng – du khách ở TPHCM - bày tỏ: “Nhiều năm qua, tôi mong ước đi ra đảo Lý Sơn để tìm hiểu văn hóa và du lịch tại đây. Trong dịp nghỉ lễ năm nay, mặc dù điều kiện sinh hoạt ở đảo còn nhiều thiếu thốn nhưng gia đình tôi vẫn quyết tâm đi du lịch ra Lý Sơn lần này”.

Ngoài ra, hiện nay điện sinh hoạt trên đảo còn hạn chế. Mỗi ngày, nguồn điện sử dụng bắt đầu từ 17h00 và kết thúc 23h00 hàng ngày. Nếu du khách có nhu cầu sử dụng điện trái giờ, chủ nhà khách sạn và nhà nghỉ phải đáp ứng bằng máy phát điện chạy bằng xăng.

Lý Sơn gặp khó vì hàng ngàn người ra đảo nghỉ lễ

Mỗi dịp nghỉ lễ, đảo Lý Sơn đón hàng ngàn khách du lịch khắp nơi đổ về.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn – cho biết: “Người dân Lý Sơn mong có nguồn điện ổn định từng ngày, hiện nay đều chờ dòng điện kéo ra đảo bằng cáp ngầm. Khi có điện ổn định suốt 24 giờ, các dịch vụ trên đảo dần phát triển mạnh mẽ hơn. Mỗi dịp lễ và tết, huyện dự đoán nhu cầu sử dụng phòng ở không đảm bảo, chúng tôi luôn vận động các nhà dân, nhà cổ trong dân hỗ trợ dịch vụ lưu trú cùng cộng đồng. Điều quan trọng nhất, địa phương yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ không được phép tăng giá và chặt chém khách du lịch”.

Với 5 ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết thuận lợi, hàng ngàn người từ khắp nơi chọn đảo Lý Sơn làm điểm đến du lịch, đồng thời tìm hiểu lịch sử về Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Nhưng để đón tiếp chu đáo du khách, Lý Sơn cần được quan tâm đầu tư phát triển về du lịch hơn nữa.

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Lý Sơn "gặp khó" vì hàng ngàn người ra đảo nghỉ lễ

No comments:

Post a Comment