Saturday, May 3, 2014

Lựa chọn nội thất cho phòng khách đẹp

Lựa chọn nội thất cho phòng khách đẹp


Lựa chọn nội thất cho phòng khách đẹp

Posted: 03 May 2014 02:11 AM PDT




phòng khách là không gian được dành nhiều quan tâm, thời gian, tiền bạc và công sức nhất trong nhà. Chính vì vậy thiet ke noi that phòng khách vô cùng quan trọng
ó thể là do phòng khách thường là căn phòng đầu tiên đón chào ngay từ cửa; cũng có thể phòng khách là không gian quan trọng nhất nên luôn được nhắc tới trước. Cả hai lý do đều đúng, và vì vậy người chủ nhà hay kiến trúc sư quan tâm, đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức… tới phòng khách nhiều hơn chỗ khác cũng là điều dễ hiểu.
Phòng khách được ví như khuôn mặt của chủ nhà:
Nói rằng, phòng khách là gương mặt của chủ nhà quả không quá lời. Theo đúng chức năng thì phòng khách là nơi để đón và tiếp khách. Ở đó chủ nhà và khách nói chuyện, trao đổi, bàn bạc công việc. Và thông thường thì khách đến nhà cũng chỉ ngồi ở khu vực phòng khách chứ mấy ai lại tò mò, hay bất nhã nhòm ngó vào không gian khác nếu không được mời.
Phòng khách là "cơ quan" đối ngoại, nên cần được chăm chút để giữ thể diện cho chủ nhà. Phòng khách là nơi chủ nhà thể hiện mức sống, lối sống, tính cách, thú vui hay cả yếu tố nghề nghiệp. Phòng khách cũng có thể là "phòng truyền thống" để trưng ra những bằng khen, thành tích của chủ nhân và các thành viên trong gia đình.

Chính vì quan trọng như vậy, nên không chỉ là vấn đề đầu tư thiết kế, đầu tư thiết bị, bài trí; mà phòng khách cũng là nơi chủ nhân luôn chăm sóc, lau dọn, bổ sung để mong muốn đẹp hơn, sang hơn, hấp dẫn hơn…



Phòng khách trong nhà ở, dù là biệt thự, nhà phố hay chung cư cũng nên được thiết kế, bố trí ở khu vực thoáng đãng.

Mỗi chủ nhà có một gương mặt, thế nên mỗi phòng khách của mỗi ngôi nhà đều khác, không bao giờ giống nhau. Kể cả ở những sản phẩm kiến trúc hàng loạt như nhà chung cư, biệt thự cùng mẫu thiết kế, ở những dự án mà nhà thầu thi công tới cả phần nội thất; thì cuối cùng những phòng khách vẫn cứ khác nhau.

Không ai cố tình làm khác cái nguyên bản đi hay khác người khác; mà người ta cần làm sao cho phù hợp với chính mình – đó là một nhu cầu rất tự nhiên. Nhu cầu và tính cách của mỗi người (cùng gia đình) đều khác nhau, nên có lẽ những gương mặt trong cuộc sống đa dạng thế nào thì những phòng khách cũng đa dạng như vậy: Có đẹp – có xấu, có giàu – có nghèo; có già – có trẻ; có hấp dẫn – có nhàm chán… Và đương nhiên, cũng như chủ nhân, "những gương mặt" – phòng khách này cũng có thể thay đổi theo thời gian.


Phong cách dành cho phòng khách, ngoài việc phù hợp với kiến trúc thì điều quan trọng nhất là phù hợp với chủ nhân.
Về nguyên tắc thì phong cách nội thất nên tương đồng với phong cách kiến trúc. Tuy nhiên sự tương đồng này không phải là bất biến. Bởi lẽ, kiến trúc khi đã định hình thì hầu như không thay đổi; nhưng nội thất lại có thể thay đổi rất linh hoạt. Không lẽ gì cứ phải tương đồng với cái kiến trúc có thể đã quá cũ, hoặc không phù hợp – nhưng rất khó sửa đổi. Một số chủ nhà lại thích kiểu "đa phong cách" trong nội thất; mỗi phòng một kiểu. Với người có nghề, làm điều này không quá khó mà vẫn đảm bảo hài hoà.
Đó là câu hỏi của chủ nhà dành cho kiến trúc sư, và có thể là ngược lại; cũng có thể là những thành viên trong gia đình (nhiều thế hệ, nghề nghiệp) hỏi lẫn nhau để đặt hàng người thiết kế.

Hiện nay, rất nhiều biệt thự xây dựng hàng loạt trong đô thị mới có cấu trúc, dáng dấp kiểu biệt thự cổ điển Pháp với mái dốc lợp ngói. Khi hoàn thiện, chủ nhà và kiến trúc sư buộc phải theo hình dáng kiến trúc ấy, nhưng với hơi thở cuộc sống hiện đại, họ thường hướng tới một phong cách nội thất trẻ trung, năng động hơn.

Phòng khách tất nhiên cũng như vậy. Đành rằng làm đồng bộ được thì tốt hơn, nhưng trong hoàn cảnh khó thì cần linh hoạt. Ngược lại, có những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại (phù hợp xu thế và dành cho các thế hệ sau); nhưng phòng khách hiện tại lại là nơi chủ nhà (nhiều tuổi) hay tiếp khách và sinh hoạt. Trường hợp đó, rõ ràng một phòng khách thâm trầm, gợi nhắc không gian truyền thống sẽ có ý nghĩa và cần thiết hơn.

Vậy thì, lựa chọn phong cách nào cho phòng khách, ngoài việc phù hợp với kiến trúc thì điều quan trọng nhất là phù hợp với chủ nhân – hay người thường xuyên sử dụng phòng khách ấy. Phong cách nội thất của phòng khách, màu sắc, chất liệu, cách thức bố trí đồ đạc… cần hướng tới sự tiện nghi, dễ chịu, thoải mái cho chủ nhân cùng các đối tượng khách chính.

Các yếu tố tuổi tác, tính cách, nghề nghiệp, thói quen sống và sinh hoạt, các thú chơi… của chủ nhân cần được xem xét để đưa ra giải pháp nội thất phù hợp – từ không gian cho đến việc bố trí mặt bằng, hay thiết kế chi tiết đồ đạc nội thất. Nhưng cũng không nên quá vì sự "ưu tiên" cho một đối tượng chính sử dụng phòng khách mà xem nhẹ cái yếu tố thẩm mỹ cần có để kiến trúc – nội thất hài hoà.
Bộ bàn ghế là không thể thiếu, tiếp theo là tủ chè, tủ ly…; cốc chén, chai lọ; rồi tivi, cassette…; tranh tượng mỹ thuật – mỹ nghệ… Chưa hết, tiếp theo là các kiểu đèn đầy tính phô trương, đặc biệt là đèn chùm (với những nhà khá giả). Và nữa, phòng khách cũng hay được treo tấm ảnh chủ nhân chụp cùng với một nhân vật tiếng tăm, vai vế nào đó để… hãnh diện, cũng là hù doạ khách!
Phòng khách là nơi "đối ngoại" nên hầu như chủ nhà nào cũng mang tinh thần: tốt khoe xấu che. Xấu dĩ nhiên là không bày ra phòng khách rồi, nhưng "tốt" bày nhiều chưa hẳn đã… tốt. Tâm lý và nhu cầu chính đáng của chủ nhà ai cũng muốn phòng khách phải đàng hoàng, sang trọng, đẹp đẽ. Thế nên ngày trước, có bao nhiêu thứ "đẹp đẽ", "hay ho", "mới lạ"… được bày hết ra trong phòng khách.


Phòng khách (kiểu xưa) như vậy là cái triển lãm tạp pí lù!

Một phòng khách đích thực không nên bày quá nhiều thứ. Đã là phòng khách, tức là để tiếp khách, cần phải có một thái độ thiện chí, thanh nhã, lịch lãm; có thể trang trọng hay thân tình tuỳ hoàn cảnh; nhưng nên tránh sự khoa trương, hãnh tiến. Vì vậy đồ đạc và bài trí trong phòng khách cần thể hiện tinh thần ấy.

Phòng khách có nội thất mang phong cách cổ điển.


Không gian sinh hoạt chung và bếp – ăn được kết nối liên thông, mở rộng, tạo nên sự thoáng đãng và thẩm mỹ hơn rất nhiều so với những căn phòng (có cửa) tù túng. Tất nhiên trong điều kiện có thể, có riêng phòng khách để đón tiếp khách xã giao, vãng lai… (mang tính đối ngoại) và có riêng phòng sinh hoạt chung cho gia đình (mang tính hướng nội) vẫn là tốt nhất.


Cách tổ chức không gian này không chỉ là một giải pháp kiến trúc cho nhà phố mà là một xu hướng mang tính xã hội, mà ta có thể thấy ở cả những biệt thự xây mới, căn hộ chung cư. Sự thay đổi này không làm biến mất hay giảm giá trị của phòng khách. Dù được tổ chức như thế nào thì chức năng của phòng khách vẫn phải được đáp ứng đúng nghĩa ban đầu: để tiếp khách. Nhưng kiến trúc cũng luôn linh hoạt, biến hoá để thích nghi với sự vận động, thay đổi của xã hội và con người. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất phong khach dep đang trở thành xu hướng hiện nay








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Bán chung cư c14 bộ công an, Tòa CT2, diện tích 70m2, cắt lỗ

Posted: 02 May 2014 11:29 PM PDT




Bán chung cư c14 bộ công an, Tòa CT2, diện tích 70m2, cắt lỗ

Cần bán gấp căn hộ chung cư C14 bộ Công An, tòa CT2 - tầng 22 - 09, diện tích 70m2. Căn hộ thiết kế 2PN+ 2WC. Hiện đang hoàn thiện, chủ đầu tư cam kết đến tháng 8/ 2014 nhận bàn giao nhà.
Giá bán: 23 triệu/ m2 (có thỏa thuận)

Liên hệ: 0972.869.333

Chung cư khác: chung cư Hillstate Hà Đông








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Du học Úc 2014 ngành dầu khí

Posted: 02 May 2014 10:08 PM PDT




Bây giờ với chính sách visa du học Úc mở cửa, không cung cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS, không chứng minh tài chính sẽ là những điều kiện thuận lợi hơn cho SV Việt Nam trong hồ sơ nộp đơn xin nhập học cũng như xin visa từ Lãnh sự quán.
Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về các khóa học tại Úc, vui lòng liên tưởng đại diện của các trường Úc tại Việt Nam: 0934 09 2662
mỏng mới cho thấy lực lượng lao động thiếu hụt trong ngành dầu lửa và khí đốt có thể được bù đắp bởi lao động nước ngoài nếu chính phủ Úc không rứa đào tạo nguồn nhân công này hơn nữa (*Theo Sue Lannin, ngày 16/12/2013).
Du học Úc ngành dầu khí sẽ mang đến nhiều tiềm năng và triển vọng cho nghề nghiệp của bạn. Việc làm trong ngành dầu lửa và khí đốt tại Úc dự đoán sẽ tăng 2/3 từ 39 nghìn lao động 2013 lên hơn 61 nghìn năm 2018. (Credit: ABC). Cơ quan Lực lượng lao động và Hiệu quả Úc (AWPA) cho biết mỏng về nhu cầu lao động có tay nghề của ngành khoáng sản 2013 cho thấy đầu tư vào khai khoáng giảm và hàng chục nghìn việc làm sẽ được chuyển sang khu vực sinh sản của ngành công nghiệp này.
mỏng khuyến cáo ngành khoáng sản cần làm việc với Chính phủ và các trường đào tạo để phát triển kế hoạch quốc gia cho ngành dầu lửa và khí đốt với những khóa học mới ở bậc Đại học và chương trình học nghề. Thành viên của AWPA Keith Spence cho biết cần một cách tiếp cận mới để có thêm lao động nội địa trong ngành dầu lửa và khí đốt.
mỏng còn cho biết một thời đoạn rất thiếu ổn định đang ở phía trước đối với lĩnh vực xây dựng của ngành khai khoáng với số việc làm giảm từ hơn 83 nghìn vào năm 2014 xuống gần 8 nghìn năm 2018. Việc làm trong khu vực sinh sản của ngành khai khoáng sẽ tăng 7% từ gần 240 nghìn nhân lực năm 2013 lên 254 nghìn năm 2018 khi xuất khẩu khoáng sản tăng trưởng mạnh. Bên cạnh đó, mỏng chỉ ra rằng việc làm trong ngành dầu lửa và khí đốt sẽ tăng 2/3 từ 39 nghìn lao động 2013 lên hơn 61 nghìn năm 2018.
Tuy nhiên, mỏng cho biết sẽ khó có thể tìm được lao động cho các vị trí chuyên gia này trong nước. nên những nhân sự có trình độ cao ở nước ngoài có thể sẽ được mời về để đảm nhiệm nền công nghiệp dầu lửa và khí đốt tăng trưởng nhanh của Úc này. Cập nhật các chương trình tuyển sinh mới nhất tại du học Úc
liên tưởng với công ty du học INEC để được tư vấn cụ thể khóa học hợp:
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM
ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 0934 092 662
Email: suong@inec.vnYM!: inec.tuvanonline7 Skype: inec.tuvanonline7
Website: inec.vn Facebook: Du học Úc








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Chung cư Royal City 109m2, tòa R1, chính chủ, bao tên

Posted: 02 May 2014 07:31 PM PDT




Chung cư Royal City 109m2, tòa R1, chính chủ, bao tên

Tôi cần bán căn hộ tại chung cư Royal City, Tòa R1, căn số 04, tầng đẹp, diện tích 109m2, cửa hướng Đông Nam, ban công hướng Tây Bắc (nhìn phía Trung Hòa, Nhân Chính), nhà thiết kế 2 ngủ, 2 vệ sinh, khách, bếp,… thoáng mát, tiện nghi, đầy đủ ánh sáng.
Giá bán: 4,3 tỷ (có thương lượng)
Liên hệ: Ms Thương 0974887722 / 0904977816 để biết thêm thông tin

Chung cư khác: chung cư Nam An Khánh








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment