Monday, June 9, 2014

Cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển"

Cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển"


Cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển"

Posted:

Tối 8-6, chương trình cầu truyền hình quot;Tổ quốc nhìn từ biểnquot; tại hai điểm cầu Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) do VTV6 thực hiện đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN. nbsp;

Nhớ dưa đồng cát

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi những chân ruộng trì trì vừa gặt xong, vào khoảng giêng hai, người đồng cát quê tôi khẩn trương ra đồng làm mùa xen vụ. Người thì vun những vồng khoai lang, kẻ thì đánh hàng chuẩn bị cho vụ dưa vào mùa nắng nóng.

Ông Suthep thừa nhận ra lệnh xả súng vào phe "Áo đỏ"

Posted:

Ông Suthep Thaugsuban, cựu phó thủ tướng Thái Lan, đã xuất hiện tại tòa án hình sự sáng 9-6 để bào chữa cho vai trò của mình trong vụ đàn áp những người biểu tình thuộc phe quot;Áo đỏquot; vào năm 2010.

Ngư dân giúp nhau trên biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù chung tiếng nói, hay bất đồng ngôn ngữ, dù là cùng người Việt Nam hay công dân của những quốc gia khác nhau, thì ngư dân các nước trong khu vực hành nghề trên Biển Đông luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau khi gặp hoạn nạn.

Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ quân sự ở cơ sở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là địa phương ven biển, nằm trong vùng kinh tế trọng điểmnbsp; miền Trung, tỉnh ta có địa bàn chiến lược quan trọng trong thế trận phòng thủ chung của Quân khu 5 và cả nước. Để đáp ứng nhiệm vụ xây dựng lực lượng trong tình hình mới, Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (LLDQTV), dự bị động viên (DBĐV) trong tình hình mới.

HĐND làm việc về quản lý và sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước

Posted:

(Baoquangngai.vn) Chiều 9.6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài Chính, UBND thành phố Quảng Ngãi và các cơ quan liên quan về kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát về quản lý và sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. nbsp;

Lừa tình khi trốn truy nã

Posted:

Phòng CSTNTP CA tỉnh Quảng Ngãi ngày 8-6 cho biết vừa bàn giao đối tượng truy nã đặc biệt Đỗ Văn Tâm (32 tuổi, trú xã Phổ Phong, H. Đức Phổ, Quảng Ngãi cho CAH Đức Phổ xử lý theo thẩm quyền. Năm 2013, Tâm cùng băng nhóm 11 đối tượng sử dụng hung khí đánh một nhóm thanh niên khác làm 4 người bị thương.

Điều tra vụ thanh niên bị chết do trúng đạn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa ngày 7.6, Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Trà Bồng tiến hành khám nghiệm tử thi Lê Duy Mẫn (SN 1990), trú tại tổ Dân phố 1, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng bị chết do đạn xuyên qua ngực

NASA thử nghiệm tàu vũ trụ giống UFO

Posted:

Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) sắp thử nghiệm loại tàu vũ trụ có hình dạng giống đĩa bay, một loại phương tiện mới có thể sử dụng trong các sứ mệnh nghiên cứu sao Hỏa.

Tư liệu cổ thế giới khẳng định Hoàng Sa thuộc về Việt Nam

Posted:

Trong khi bản đồ cổ và chính sử Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa thì nhiều bản đồ cổ và tư liệu văn bản của Thế giới lại khẳng định rõ ràng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

"Vụ án Loan Dần" - cần xét xử đúng người, đúng tội!

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Căn cứ vào hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Bích Loan (còn gọi là quot;Loan Dầnquot;), Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đều đề nghị truy tố về tội quot;Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnquot;.

Pakistan: Giao tranh tại sân bay tiếp diễn, 28 người đã chết

Posted:

nbsp;Không lâu sau khi quân đội Pakistan tuyên bố đã kiểm soát được sân bay tại Karachi sau 12 giờ đọ súng với các tay súng khủng bố, giao tranh tại đây lại tiếp diễn. Cho đến nay, ít nhất 28 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 kẻ tấn công.

15 triệu website dùng WordPress gặp nguy vì plugin

Posted:

nbsp;Lỗi trong một plugin phổ biến giúp các website dùng WordPress tối ưu khả năng nhận diện bởi công cụ tìm kiếm đang là nguyên nhân quot;tiếp tayquot; hacker tấn công website. Cần cập nhật ngay!

Đề nghị tạm dừng cấp chứng minh nhân dân công nghệ mới

Posted:

Đó là đề nghị chính thức từ thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh sau cuộc khảo sát quot;việc thực hiện chính sách, pháp luật về căn cước công dânquot;.

Brazil: Đội bóng đắt giá nhất World Cup 2014

Posted:

Với 32 đội bóng cùng vô số ngôi sao góp mặt, World Cup 2014 trở thành giải đấu đắt giá nhất hành tinh và nhật báo Metro cho biết Brazil là đội đắt giá nhất.

Xe đạp đắt nhất thế giới: 1 triệu USD

Posted:

Chiếc xe đạp dát vàng 24k này do công ty chế tác vàng House of Solid Gold làm theo thiết kế của Huge Power. Với tên gọi Beverly Hills Edition, chỉ có 13 chiếc được sản xuất.

Để món ăn có mùi vị thêm hấp dẫn

Posted:

nbsp;Một món ăn ngon đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau như cách chế biến, nêm nếm, bài tríhellip; trong đó mùi vị của món ăn là yếu tố rất quan trọng.

Thăm bảo tàng cổ vật tư nhân đắt giá của đại gia Việt

Posted:

nbsp;Bảo tàng cổ vật Hoàng Long được công nhận là bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, đang lưu giữ và trưng bày hàng nghìn cổ vật quý hiếm, có giá trị lớn về văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ.

Đề thi đại học sẽ tăng câu hỏi mở

Posted:

Sau khi được "tập dượt" với cách ra đề mới ở những bài thi tốt nghiệp THPT, những thí sinh tham dự kỳ thi đại học sẽ phải trải qua một kỳ thi khó khăn hơn để có chỗ trên giảng đường.

Tẩm bổ bằng nấm mèo đen

Posted:

Nấm mèo đen (mộc nhĩ) được chế biến trong nhiều món ăn quen thuộc. Thế nhưng, ít ai biết đến tác dụng dinh dưỡng tuyệt vời từ nguồn nấm thông dụng này.

Cụ ông 89 tuổi tại Mỹ nhận bằng tốt nghiệp trung học

Posted:

Điều đặc biệt, cụ John P.Kupchella - 89 tuổi là một cựu chiến binh từ thời chiến tranh thế giới thứ II.

Tuyên phạt Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù, khởi tố 2 vụ án hình sự

Posted:

Tuyên án sáng 9-6, HĐXX phiên tòa cho rằng bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) là người chủ mưu nhưng không thành khẩn, do vậy tuyên phạt 30 năm tù giam; các đồng phạm từ 2 đến 8 năm tù; đồng thời khởi tố 2 vụ án hình sự mới ngay tại tòa.

Đánh bom nhà hàng ở Trung Quốc, hai cảnh sát bị thương

Posted:

Ngày 9-6, nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp ở thành phố Anda thuộc tỉnh Hắc Long Giang vì tội đánh bom một nhà hàng địa phương.

Đại biểu tán thành ban hành Luật Căn cước công dân

Posted:

Góp ý vào Dự án Luật căn cước công dân, các đại biểu tán thành sự cần thiết ban hành Luật này, nhằm thể chế hóa các quy định mới của Hiến pháp về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, đồng thời tạo sự đổi mới căn bản về tổ chức hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

Tục cúng nước mạch của dân tộc Hrê ở Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nước là một vật chất không thể thiếu trong đời sống của các động, thực vật sống trên trái đất. Con người, muốn có nước sinh hoạt hợp vệ sinh người ta phải nghĩ cách, tìm chỗ thích hợp để tạo nơi lấy nước sinh hoạt. Mỗi cộng đồng tộc người có cách tạo nơi lấy nước sinh hoạt khác nhau.

Lợi ích từ biogas

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần một năm thực hiện, mô hình hầm biogas công nghệ mới ở huyện miền núi Sơn Hà bước đầu đã phát huy hiệu quả về kinh tế. Mặt khác mô hình này đã tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Tiếp sức cho ngư dân bám biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kể từ ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981nbsp; trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Lý Sơn đã nhận được nhiều sự sẻ chia của nhiều cá nhân, tổ chức ở mọi miền Tổ quốc, trị giá hơn 5,5 tỷ đồng để tiếp sức cho ngư dân kiên cường bám biển.

Tập trung nâng cấp, cải tạo lưới điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014 là năm Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là 2 dự án cấp điện bằng hệ thống điện cáp ngầm cho đảo Lý Sơn và di dời lưới điện phục vụ Dự án mở rộng Quốc lộ 1. Tuy vậy, công tác đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện, nhất là đối với lưới điện nông thôn vừa nhận bàn giao vẫn luôn được ngành điện quan tâm đúng mức.

"Tổ quốc nhìn từ biển": Hùng tráng và xúc động

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 8.6, cùng với đầu cầu tại Đà Nẵng, cầu truyền hình trực tiếp quot;Tổ quốc nhìn từ biểnquot; diễn ra tại Lý Sơn (Quảng Ngãi).nbsp;Đồngnbsp;chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đến dự.nbsp;

No comments:

Post a Comment