Friday, June 27, 2014

Nghi vấn phát hiện thêm tàu cổ bị đắm ở vùng biển Bình Châu

Nghi vấn phát hiện thêm tàu cổ bị đắm ở vùng biển Bình Châu


Nghi vấn phát hiện thêm tàu cổ bị đắm ở vùng biển Bình Châu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Liên tiếp nhiều ngày qua, ngư dân xã Bình Châu (Bình Sơn) đã rầm rộ lặn tìm cổ vật ở khu vực cách con tàu đã khai quật vào năm 2013 chừng 50 mét về phía nam. Tại đây, các ngư dân đã phát hiện nhiều mảnh vỡ cổ vật với hoa văn chưa từng thấy trước đây.

Gia đình-Tế bào của xã hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với mặt trái của nền kinh tế thị trường, hiện tượng xuống cấp về mặt đạo đức trong các quan hệ gia đình bộc lộ ngày càng rõ dẫn đến các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều. Việc giữ gìn hạnh phúc gia đình bền vững luôn là mối quan tâm của toàn xã hội.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: 10 năm đồng hành cùng trẻ em

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 10 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã không ngừng nỗ lực để chăm lo cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống. Quỹ Bảo trợ trẻ emnbsp; tỉnh đã trở thành cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân với những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh, giúp các em tiếp bước trong cuộc đời.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.nbsp;

Rượu tỏi - Một bài thuốc quý của thế giới

Posted:

Tỏi là gia vị đầu tay, nhân dân ta ai cũng biết; là vị thuốc y học dân tộc lương y nào cũng biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì chưa nhiều người biết.

Vòng 1/8 World Cup 2014: Copa America và phần "Mở rộng"

Posted:

World Cup đã xác định được 16 cái tên đi tiếp vào vòng 1/8 và sau đây là những cặp đấu đáng chờ đợi nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Brazil:

Ánh Viên nhận thưởng 125 triệu đồng

Posted:

Ngày 27-6, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam (VASA) đã khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 2013 và các giải vô địch Đông Nam Á 2014, riêng Nguyễn Thị Ánh Viên nhận được 125 triệu đồng.

9 mẹo chữa hôi miệng thần tốc

Posted:

Làm thế nào để hơi thở luôn thơm tho, the mát, kiểm soát mùi hôi nhanh chóng? Dưới đây là những bài thuốc sẵn có trong căn bếp nhà bạn.

Thuốc Nam và thực phẩm dùng trong bệnh kiết lỵ mùa hè

Posted:

Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.

Quyên góp 32 triệu đồng ủng hộ "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về tình hình biển Đông và ủng hộ quot;Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãiquot;. Tham gia lớp học có hơn 200 cán bộ đoàn đến từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn khối.

WHO: Dịch Ebola có thể lan sang nhiều nước

Posted:

Dịch Ebola bùng phát ở Guinea 4 tháng trước hiện đã trở thành cuộc khủng hoảng xuyên biên giới châu Phi và có thể lan sang nhiều quốc gia khác, cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 26-6.

Dân "kêu trời" vì môi trường ô nhiễm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người dân thôn Minh Xuân (xã Long Mai, huyện Minh Long) sống chung với môi trường ô nhiễm đã 3 năm nay do cơ sở nuôi heo của ông Tạ Ngọc Quang gây ra. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị nhưng quot;đâu lại vào đấyquot;. nbsp;nbsp;

Nổ đường ống khí đốt ở Ấn Độ, 14 người thiệt mạng

Posted:

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ chính quyền bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ cho biết, có ít nhất 14 người chết và hơn 15 người bị thương sau khi một đường ống dẫn khí đốt phát nổ ở bang này sáng nay (27/6).

Tổng hợp kết quả vòng đấu loại và lịch thi đấu vòng 1/8

Posted:

World Cup 2014 đã xác định được 16 đội bóng mạnh nhất thế giới vào vòng 1/8. Đó là nhưng Brazil, Mexico (bảng A), Hà Lan, Chile (bảng B), Colombia, Hy Lạp (bảng C), Costa Rica, Uruguay (bảng D), Pháp, Thụy Sĩ (bảng E), Argentina, Nigeria (bảng F) cùng Đức, Mỹ (bảng G) và Bỉ, Algeria (bảng H).

GDP tăng 5,18% sau 6 tháng

Posted:

Với đà tăng 5,25% trong quý hai và 5,09% trong quý một, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nửa đầu năm ước tăng 5,18% so với cùng kỳ. Cơ quan thống kê cho biết khu vực dịch vụ đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng chung, tiếp đến lần lượt là công nghiệp và xây dựng, nông lâm thủy sản.

Mỹ ủng hộ Philippines, phản đối bản đồ mới của Trung Quốc

Posted:

Đại sứ Mỹ nhấn mạnh, thế giới cần quan tâm sâu sắc hơn nữa trước những hành động cố tình vi phạm chủ quyền vùng biển của nước này đối với nước kia.

Đức Phổ: Giúp dân dỡ dọn nhà, giải phóng mặt bằng QL1

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, lực lượng chức năng ở huyện Đức Phổ đã tích cực giúp dân tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL1.

Tòa tối cao khiển trách ông Obama bổ nhiệm vượt quyền

Posted:

Tòa án tối cao Mỹ đã thông qua một văn bản khiển trách Tổng thống Barack Obama ngày 26-6. Văn bản nói tổng thống đá vượt quyền khi ra các sắc lệnh bổ nhiệm trong khi Thượng viện nghỉ họp.

"Hồn biển" đi muôn phương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra tại Sơn Tây từ ngày 26-28.6, Quảng Ngãi cũng tham gia với những nét văn hóa tinh túy nhất của người Kinh, Cor và H're. Đặc biệt, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được tái hiện nguyên gốc trên đất Bắc.

Đừng để con hư tại... bố mẹ

Posted:

Là cha mẹ, đôi khi chúng ta quá dễ dàng bỏ qua những lỗi lầm của con trẻ. Chúng ta tự lừa dối mình bằng cách nghĩ thói xấu của trẻ thành những ưu điểm.

Đức Phổ: Một học sinh bị chém nhầm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.6, Công an huyện Đức Phổ cho biết đã bắt đối tượng Võ Trung Trải (22 tuổi), ở xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ về hành vi cố ý gây thương tích.

Hành khách có thể đã chết ngạt trước khi MH370 lao xuống biển

Posted:

Reuters ngày 27/6 dẫn báo cáo mới nhất được các quan chức Australia công bố cho hay, hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 nhiều khả năng chết vì ngạt thở trước khi chiếc máy bay lao xuống đại dương khi đang trong chế độ lái tự động.

Điểm sáng trong sản xuất kinh doanh đất rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ba Tơ (gọi tắt là Công ty Lâm nghiệp Ba Tơ) là một trong số rất ít đơn vị lâm nghiệp ở tỉnh ta đang trên đà làm ăn phát triển nhờ sản xuất kinh doanh đất rừng đạt hiệu quả cao.

Bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 7 này, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTamp;TT) sẽ tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệunbsp; quot;Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ndash; Những bằng chứng lịch sử và pháp lýquot;nbsp; tại Quảng Ngãi. Để hiểu thêm về nội dung và ý nghĩa của triển lãm này, PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Cao Tánh ndash; Phó GĐ Sở TTamp;TT.

Biểu dương cán bộ nữ công cơ sở tiêu biểu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 26.6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ biểu dương cán bộ nữ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

"Trâu 30a" ở Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều năm triển khai thực hiện Nghị quyết 30a về giảm nghèo nhanh, bền vững, năm 2013, huyện Sơn Tây đã chọn con trâu là con giống hỗ trợ người nghèo. Qua gần một năm chăn thả, đàn trâu 30a đã khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn, phù hợp, mở ra hướng giảm nghèo hiệu quả trên địa bàn Sơn Tây.

Đoàn ĐBQH TỈNH: Tiếp xúc cử tri hai xã Nghĩa Trung và Tịnh Thiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 26.6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Trịnh Đình Thạch-Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Phúc-Giám đốc Sở KHamp;ĐT, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã về tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) và Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).

Tư Nghĩa: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người chết, 1 người bị thương nặng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 23 giờ ngày 26.6, trên Quốc lộ 1 đoạn km 1065, thuộc thôn Năng Tây, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe mô tô và một ô tô tải làm chết 4 thanh niên tại chỗ, 1 thanh niên đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Ra mắt máy tính bảng Thương hiệu Việt đầu tiên

Posted:

nbsp;Ngày 26-6, tại TPHCM, Microsoft, Công ty Viết Sơn cùng Intelnbsp; giới thiệu chiếc máy tính bảng thương hiệu Việt đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Với hai phiên bản Wifi và 3G, cấu hình mạnh, đi kèm hệ điều hành Windows 8.1, đây sẽ là những phiên bản phục vụ tốt nhu cầu công việc và giải trí của người tiêu dùng Việt Nam.

No comments:

Post a Comment