Monday, June 30, 2014

Tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi

Tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi


Tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 25.6.2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 1441/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào lúc 20h00 ngày 1.7, tại quảng trường Phạm Văn Đồng sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh (1.7.1989 - 1.7.2014) và Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng trước quot;giờ Gquot;. nbsp;

Đức nhọc nhằn vượt "ải" Algeria

Posted:

Một trận đấu gian nan của tuyển Đức trước các cầu thủ Algeria. Sau 90 phút hòa không bàn thắng hai đội bước vào hiệp phụ và trong 30 đã có 3 bàn thắng được ghi. Đức thắng chung cuộc 2-1 và giành quyền vào tứ kết gặp Pháp.

Phiến quân ISIS tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo

Posted:

nbsp;Nhóm phiến quân Tổ chức nhà nước Hồi giáo Iraq và cận Đông (ISIS) đã tuyên bố thiết lập một nhà nước Hồi giáo tại các khu vực mà nhóm này kiểm soát ở Iraq và Syria.

Răng trắng sứ nhờ than củi và chanh

Posted:

Bạn có thể trộn một chút bột than với kem đánh răng và sử dụng nó để nhẹ nhàng đánh răng. Thực hiện điều này 2 lần mỗi ngày để làm cho răng của bạn trắng sáng lấp lánh.

Thực phẩm cho người thức khuya

Posted:

nbsp;Thức khuya là một thói quen không tốt cho sức khỏe vì chúng gây ra nhiều tác động tiêu cực như mệt mỏi, lão hóa sớm, suy giảm miễn dịch, da thô sần, giảm thị lựchellip; Vì vậy, muốn giữ gìn sức khỏe để "chiến đấu" trong mùa World Cup này, bạn cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày với những thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây.

Nhà báo Nga bị bắn chết ở Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn

Posted:

Ngày 30-6, truyền thông Nga đưa tin một nhà báo nước này bị bắn chết ở miền đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn tại đây.

Thắng Nigeria 2-0, Pháp thẳng tiến vào tứ kết

Posted:

nbsp;Pháp không thể hiện màn tấn công vũ bão như vòng bảng, khả năng dứt điểm cũng rất chệch choạc. Nhưng thần may mắn luôn giang rộng vòng tay giúp 'Gà trống' Pháp bay vào tứ kết.

Hàng loạt quy định mới áp dụng từ ngày 1/7

Posted:

nbsp;"Siết" quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, quy định về thu hồi đất; "nới" quy định về cộng gộp nghỉ phép với công chức, kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháyhellip; Nhiều chính sách quan trọng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2014.

Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất cho Kiểm ngư Việt Nam

Posted:

Ngày 30/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Hạ Long đã tổ chức bàn giao tàu kiểm ngư KN-781 cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Đây là con tàu hiện đại nhất hiện nay được bàn giao cho lực lượng kiểm ngư do Công ty đóng tàu Hạ Long thực hiện theo thiết kế và công nghệ được chuyển giao từ Tập đoàn Damen (Hà Lan).

Y tế Quảng Ngãi: 25 năm - những bước tiến dài

Posted:

(Baoquangngai.vn)- 25 năm sau ngày tái lập tỉnh, Quảng Ngãi đã tiến được những bước dài trong nhiều lĩnh vực lĩnh vực. Trong đó, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân là một trong những lĩnh vực gặt hái được nhiều thành công nhất. Mạng lưới y tế cơ sở phủ rộng.

Sống cơ cực ở vùng tái định cư Hồ Nước Trong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không nước sinh hoạt, không đất sản xuất. Đó là tình cảnh cơ cực của các hộ dân sống tại các khu tái định cư Hồ Chứa nước (TĐC HCN) Nước Trong.

Đành lòng vậy cầm lòng vậy, Mexico!

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ai cũng biết, Hà Lan vào tứ kết thì đẹp hơn cho World Cup này hơn là Mexico. Nhưng làm sao? Cái này không có câu trả lời chính xác, dù tình huống bắt phạt đền ở phút 90+4 là vô cùng nhạy cảm. Một trọng tài thận trọng hơn một chút, hay có tình hơn một chút, sẽ không bao giờ làm thế.

Chính phủ họp trực tuyến với các tỉnh thành cả nước

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến phiên họp thường kỳ sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014 với các tỉnh thành trong cả nước. nbsp;

Pháp - Nigeria: Khi "Đại bàng" sợ "Gà trống"

Posted:

nbsp;Việc vượt qua vòng đấu bảng được xem là thành công của đội tuyển Nigeria, nhưng cửa đi tiếp của "Đại bàng xanh" đang bị đánh giá thấp khi đội bóng này phải đối đầu với "Gà trống Gaulois" tại vòng 1/8 vào đêm nay.

Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ chớp nhoáng U-12 Châu Á

Posted:

nbsp;Sau khi đăng quang nội dung cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Anh Khôi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đoạt HCV nội dung cờ chớp nhoáng lứa tuổi U-12 của Giải vô địch cờ vua trẻ Châu Á 2014 diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan.

Bộ GD-ĐT tuyển sinh 1.200 tiến sĩ đào tạo ở nước ngoài cho năm 2014

Posted:

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ theo Đề án 911 cho năm 2014. Theo đó, Bộ GD-ĐT chủ trương gửi đi đào tạo ở tất cả các nước tiên tiến trên thế giới và tại những cơ sở đào tạo nước ngoài đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ GD-ĐT với 1.200 chỉ tiêu.

Honda trình làng máy bay thương mại

Posted:

nbsp;Hãng AFP ngày 30-6 đưa tin, tập đoàn Honda đã ra mắt máy bay thương mại Honda Jet, trị giá 4,5 triệu USD.

ĐT Hy Lạp từ chối tiền thưởng của Thủ tướng

Posted:

nbsp;Thay vào đó, họ đề nghị chuyển giao cho LĐBĐ Hy Lạp xây dựng một trung tâm huấn luyện mới cho đội tuyển quốc gia.

Công bố danh sách các trường THPT thuộc diện ưu tiên KV1

Posted:

Áp dụng những điều chỉnh về chính sách ưu tiên khu vực năm 2014 theo quy chế tuyển sinh mới, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố danh sách các trường THPT thuộc diện ưu tiên KV1.

Thu ngân sách nhà nước: Nhìn từ Quảng Ngãi

Posted:

Liên tục trong những năm vừa qua thu ngân sách nhà nước tại Quảng Ngãi đều nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước, riêng năm 2013 Quảng Ngãi đã vươn lên đứng vị trí thứ 4 cả nước về thu ngân sách nội địa, đứng thứ 8 cả nước nếu tính cả các khoản thu xuất - nhập khẩu.

Ban hành tiêu chí phân loại Doanh nghiệp Nhà nước

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định tiêu chí, danh mục phân loại DNNN, nhằm tạo cơ sở đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa khu vực kinh tế quan trọng này.

Ký ức xóm Vạn Chài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xóm Vạn Chài nằm ở đầu làng Vạn Tượng nơi giáp với làng Ba La, nay là hai xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng của thành phố Quảng Ngãi. Sự hình thành và phát triển của xóm Vạn Chài gắn liền với biến động dòng sông Trà và sự hưng thịnh của hai làng Ba La, Vạn Tượng.

Xem Lễ khao lề, nghe hát Bả trạo, chơi Bài chòi tại Hà Nội

Posted:

Sáng ngày 29/6/2014, tại Làng Văn hóa ndash; Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, lần đầu tiên Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được tái hiện thu hút người xem bởi tinh thần, ý nghĩa của lễ hội cũng như sự cuốn hút của hát Bả trạo, chơi Bài chòi.

Top 10 điện thoại hỗ trợ 2 SIM tốt nhất trên thị trường

Posted:

nbsp;Cùng xem top những chiếc điện thoại, smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay có hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng trong từng phân khúc giá.

Phòng ngừa bệnh sỏi mật

Posted:

Sỏi mật là căn bệnh xảy ra ở nữ giới nhiều hơn nam và có xu hướng tăng dần theo độ tuổi. Nguyên nhân gây ra sỏi mật là bệnh viêm túi mật mạn tính, ứ đọng mật và nhiễm trùng túi mật. Hiện tượng táo bón cũng tạo ra cơ hội cho vi trùng đường ruột phát triển, dẫn đến viêm tá tràng, túi mật và ống mật, do đó nó làm cho mật dễ lắng thành sỏi.

Sống khỏe khi ăn chay

Posted:

Ăn chay giúp phòng ngừa 97% nguy cơ bệnh mạch vành (tránh bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ). Đái tháo đường cũng phổ biến hơn ở nhóm người ăn thịt so với nhóm ăn chay. Chưa kể những người ăn thịt (nhất là thịt đỏ) dễ mắc bệnh ung thư hơn.

Iraq mua chiến đấu cơ từ Nga tấn công phiến quân Hồi giáo

Posted:

nbsp;Chính quyền Iraq hôm nay (29/6) cho biết đã nhận lô chiến đấu cơ đầu tiên đặt mua từ Nga, để hỗ trợ cho cuộc chiến chống các phiến quân Hồi giáo dòng Sunni. Trong khi đó tại thành phố Tikrit, giao tranh bắt đầu dữ dội.

Mộ Đức: 35 trường học đạt chuẩn quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến nay, trên địa bàn huyện Mộ Đức hiện có 35 trường học đạt chuẩn Quốc gia, trong đó bậc THCS 13/15 trường (87%); bậc Tiểu học 16/20 trường (80%); bậc Mầm non 3/13 trường (23%) và bậc THPT 3/4 trường (75%). Riêng 2 trường Tiểu học Đức Phú vànbsp; Đức Tân được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia ở mức II.

No comments:

Post a Comment