Sunday, June 1, 2014

Thi tốt nghiệp THPT: Những điều thí sinh phải ghi nhớ

Thi tốt nghiệp THPT: Những điều thí sinh phải ghi nhớ


Thi tốt nghiệp THPT: Những điều thí sinh phải ghi nhớ

Posted:

Nếu không nắm chắc những quy định này, thí sinh rất dễ mắc những sai lầm đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 2/6.

Nga cấm hút thuốc lá nơi công cộng từ 1/6

Posted:

nbsp;Lệnh cấm hút thuốc lá là biện pháp mới nhất mà ông Putin đưa ra nhằm ngăn ngừa sự suy giảm dân số tại Nga.

Trực thăng Nga đâm xuống hồ, 16 người mất tích

Posted:

nbsp;Ít nhất 16 người đã mất tích sau khi một trực thăng được tin là chở các quan chức hàng đầu khu vực và các doanh nhân đâm xuống một hồ nước ở tây bắc Nga.

Hà Nội T&T đánh bại Hải Phòng trong trận cầu bạo lực

Posted:

Hà Nội Tamp;T có cú lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Hải Phòng, nhưng những bàn thắng không phải là điều đáng nói nhất trong trận đấu đậm bạo lực này.

Đuối nước mùa hè: Nỗi đau mới, nguyên nhân cũ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Mùa nắng nóng, thời tiết oi bức cũng là thời điểm lý tưởng để mọi người tìm đến với sự mát mẻ của sông, suối, biển... và cũng chính vì vậy đây là thời gian xảy ra nhiều vụ tai nạn chết đuối. Làm gì để phòng ngừa đuối nước, nhất là ở trẻ em đang là vấn đề đặt ra hiện nay. nbsp;

Chuyến tàu SE4

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng ba, nắng miền Trung chói chang như đổ lửa. Hành khách chờ tàu, ai nấy đều tìm bóng cây tránh nắng. Duy nhất, bên dải phân cách đường ray thứ hai có hai người đàn ông như chẳng biết nắng là gì, cứ đứng nói chuyện. Lâu lâu người đàn ông mặc áo màu xanh lá mạ vỗ vai người đàn ông mặc áo trắng cụt tay cười nói thoải mái. Nhìn cử chỉ của họ hành khách ai cũng ngạc nhiên.

Lý Hoàng Nam thua ngay trận đấu giải trẻ Roland Garros

Posted:

Với thứ hạng khá cao trên bảng xếp hạng trẻ thế giới (hạng 67). Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống thứ 6 vòng loại giải trẻ của Roland Garros năm nay và đối thủ của anh là tay vợt hạng 792 trẻ thế giới - Bastian Malla.

Tướng Trung Quốc cáo buộc Mỹ - Nhật hợp tác để "khiêu khích"

Posted:

Tướng quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung cho rằng ý kiến ​​Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là quot;không thể chấp nhận đượcquot;.

Tai nạn máy bay tại Mỹ, 7 người thiệt mạng

Posted:

Nhà chức trách bang Massachusetts, Mỹ cho biết: một chiếc máy bay tư nhân đã bị rơi tại khu vực sân bay Hanscom của bang này làm tất cả 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Nhà thơ vượt lên số phận

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cầm trên tay tập thơ dày khi được nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành ký tặng, mỗi thành viên của đoàn trong trại sáng tác Văn học nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên (trong đó có tôi) đã không cầm được nước mắt.

Hỗ trợ 4 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh khó khăn.

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thông qua chuyên mục "Vòng tay nhân ái" của Báo Quảng Ngãi, sáng 31.5 đại diện BIDV Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi và trao số tiền 2 triệu đồng cho gia đình ông Ngô Văn Ánh ở thôn Phước Toàn, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức là trường hợp được nêu trong bài viết "Cần lắm những tấm lòng" trên số báo ra ngày 9.4.2014 .

Ốc sên chữa bệnh

Posted:

Ốc sên (Achatina fulica), còn gọi là oa ngưu, là loài động vật thân mềm sống ở nhiều nơi trên đất nước ta. Ốc sên ăn thực vật, thường phá hoại cây cối, có thể nuôi làm thức ăn và làm thuốc. Về mặt thực phẩm, ốc sên là một loại thức ăn giàu đạm. Sau khi chế biến, thịt ốc sên ăn cũng giòn, ngon không kém ốc nhồi dưới các dạng xào, nấu, rán...

Một thầy giáo đột tử trước ngày coi thi tốt nghiệp THPT

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của bà mẹ góa tảo tần này là thấy đứa con đầu của mình là Thành chăm chỉ học hành, rồi đỗ đại học và trở thành thầy giáo dạy học ở trường huyện. Thế nhưng niềm vui đó của bà Lợi chỉ quot;tày gang' khi nhận được hung tin con trai mình bị đột tử khi vừa vào đất liền để tham gia coi thi kì thi tốt nghiệp THPT.

Triển khai nhiệm vụ công tác nội chính tháng 6

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.5 Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác nội chính tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6.2014.

Bảng A, World Cup 2014: Brazil giương oai

Posted:

Là đội chủ nhà và có lực lượng mạnh hơn so với phần còn lại, Brazil có cơ hội rất lớn để giành ngôi đầu bảng.

Măng non vượt khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều người thán phục cô bé có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nổi bật trong phong trào đoàn đội. Đó là cô học trò Chu Thị Mỵ Thư (lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Mộ Đức).

Văn hóa Việt: Những điều không vui

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người ta có thể nói rất nhiều, rất khác nhau về văn hóa của một quốc gia, nhưng ai cũng phải công nhận một điều: Một quốc gia nếu để mất văn hóa của mình, là một quốc gia chết.

Ấn Độ chấn động vụ hai chị em bị hãm hiếp, treo cổ trên cây

Posted:

nbsp;Hai thiếu nữ tại một ngôi làng ở miền bắc Ấn Độ đã bị treo cổ trên cây sau một vụ hãm hiếp tập thể. Vụ việc đang gây chấn động quốc gia Nam Á và làm bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ.

Chung sức đồng lòng cùng ngư dân Lý Sơn bám biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.6, tại huyện đảo Lý Sơn, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bảo Long TP. Hồ Chí Minh, phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình quot;Chung sức đồng lòng cùng ngư dân Lý Sơn bám biểnquot;.

Trình chiếu 5 bộ phim tài liệu hướng về biển đảo Việt Nam

Posted:

Năm bộ phim được trình chiếu trong "Ngày phim tài liệu với biển đảo" góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nghĩa Lâm: Kênh tiền tỷ "nằm chờ" đồng ruộng cải tạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công trình cải tạo đồng ruộng, dồn điền, đổi thửa 36 ha đất ruộng tại thôn 1, thôn 2 xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) chính thức khởi công vào năm 2010. Nhưng đến thời điểm này, sau 4 lần gia hạn, UBND xã Nghĩa Lâm mới chỉ cải tạo được 4,7 ha.

Thuốc lá- Âm thầm hủy hoại sức khỏe

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thuốc lá đã và đang âm thầm hủy hoại sức khỏe, đe dọa tính mạng của rất nhiều người. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo và có quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng, thế nhưng khói thuốc vẫn tràn lan.

Tàu chở dầu Thái Lan bị cướp trên đường đi Indonesia

Posted:

Một tàu chở dầu của Thái Lan được tin là đã bị cướp trên đường từ Singapore tới Indonesia, Tổ chức hàng hải quốc tế (IMB) cho biết hôm nay 31/5, sau một loạt các vụ tấn công của hải tặc trong vùng biển Đông Nam Á.

Nguy cơ ung thư vì xào nấu không đúng cách!

Posted:

"Bệnh vào từ miệng" và cách xào nấu không đúng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng món ăn và thậm chí gây ung thư.

Tình yêu và sự hy sinh

Posted:

Một bài báo đã đăng tin ngay trên trang nhất về vụ cháy rừng khủng khiếp vừa xảy ra. Có một câu chuyện đã gây rất nhiều xúc động cho người đọc. Sau khi ngọn lửa đã được dập tắt, những người kiểm lâm rất vất vả khi đi vào rừng để ước lượng mức độ thiệt hại của vụ cháy rừng.

Công ty Thiên Tân: Gặp mặt trao quà 1.6 cho thiếu nhi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.5, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Tân đã tổ chức gặp mặt và tặng quà 1.6 cho các em học sinh nghèo, mồ côinbsp; trên địa bàn tỉnh. Đây là những học sinh đang được nhận học bổng "Chân trời ước mơ" do Công ty Thiên Tân tài trợ.

Gương mặt thân quen tập 10: Bản sao Sơn Tùng M-TP - Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc

Posted:

Đây là lời khen ngợi mà Diva Tóc ngắn Mỹ Linh dành cho phần thể hiện xuất sắc của Hoài Lâm khi hóa thân thành "hot boy" Sơn Tùng M-TP.

Những lưu ý để tránh mất điểm bài thi tốt nghiệp THPT

Posted:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4/6, để giúp thí sinh làm bài thi tốt, tránh mất điểm với những lỗi sơ suất không đáng có, Bộ GD-ĐT đã có những lưu ý đặc biệt tới thí sinh.

Tân binh Than Quảng Ninh tạo cú sốc trước B.Bình Dương

Posted:

Than Quảng Ninh đã tạo nên bất ngờ lớn ở vòng 17 V-League, khi có chiến thắng trước ứng cử viên vô địch B.Bình Dương với tỷ số 2-1, chấm dứt chuỗi thành tích 10 trận liên tiếp bất bại của đội bóng đất Thủ.

No comments:

Post a Comment