Sunday, June 15, 2014

Xã "trắng" trường chuẩn quốc gia

Xã "trắng" trường chuẩn quốc gia


Xã "trắng" trường chuẩn quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đức Minh là xã duy nhất ở huyện Mộ Đức không có trường học đạt chuẩn quốc gia. Khó khăn về kinh phí chính là quot;nút thắtquot; khiến con đường lên chuẩn của các trường học ở xã bãi ngang ven biển này bị quot;tắcquot;.nbsp;

Việt Nam ghi danh thằn lằn ngón mới

Posted:

Loài mới có tên khoa học Cyrtodactylus cucdongensis. Tên của chúng được đặt theo vùng phân bố thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Loài này có đặc điểm hình thái gần giống với thằn lằn ngón cát tiên Cyrtodactylus catienensis được phát hiện ở Vườn quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai năm 2010.

Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 15/6 trên VTV1

Posted:

Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 15/6 trên VTV1

Tập huấn kê khai thuế qua mạng Internet

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa triển khai tập huấn kê khai thuế qua mạng Internet cho hơn 100 doanh nghiệp thực hiện kê khai tại Cục Thuế. Việc động viên, hỗ trợ Doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng Internet là một trong những mục tiêu của ngành thuế quan tâm đẩy mạnhnbsp; trong năm 2014.

Điện ra đảo Lý Sơn: Ngày vui đang đến gần

Posted:

Theo kế hoạch vào tháng 10 tới, dự án đưa điện ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ hoàn thành, đảm bảo cung cấp điện năng cho hơn 5.000 hộ dân, đơn vị trên đảo. Để thực hiện nhiệm vụ này, các đơn vị liên quan đang nỗ lực thi công bám sát tiến độ đề ra.

Đất dưới 30 m2 vẫn được cấp sổ đỏ

Posted:

Đây là nội dung mới nhất được quy định tại nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

FIFA cấm "hoàng đế" Beckenbauer hoạt động bóng đá

Posted:

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer, nhân vật hiếm hoi từng vô địch thế giới với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, đã phải nhận án phạt 90 ngày không được tham dự vào các hoạt động bóng đá vì từ chối hợp tác điều tra với FIFA.

Tàu sân bay Mỹ đến vùng Vịnh chờ lệnh can thiệp vào Iraq

Posted:

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ra lệnh cho 1 tàu sân bay di chuyển đến vùng Vịnh và sẵn sàng chờ lệnh để hành động nếu Washington quyết định chọn phương án can thiệp quân sự để truy quét phiến quân ở Iraq.

Hủy bản án sơ thẩm vụ Nguyễn Thị Bích Loan

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều lần đình hoãn, Toà phúc thẩm TAND tối cao Đà Nẵng đã đưa vụ án bà trùm cho vay ở Quảng Ngãi ra xét xử phúc thẩm. Đây là vụ án được dư luậnkhá quan tâmi. Công an, Viện kiểm sát và Ban Nội chính tỉnh cũng đã kháng nghị, kiến nghị đối với bản án sơ thẩm.

8 lỗi thường gặp khi ăn hải sản

Posted:

nbsp;Hải sản ngon ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng bạn có biết để hải sản ngon ngon, bổ, cần tránh 8 lỗi sau.

Đêm nhạc của trái tim

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với các bạn sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội, Học viện Âm nhạc Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạmhellip; thì thể hiện tình yêu Tổ quốc không chỉ là những món quà cho ngư dân Lý Sơn mà còn mang đến cho người dân đất đảo một đêm nhạc của trái tim.

Quảng Ngãi: Triển khai tiêm vắc xin sởi – rubella

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Y tế triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella theo chỉ đạo của Bộ Y tế trong tiêm chủng mở rộng.

Trung Quốc điều tra Phó chủ tịch Chính hiệp Tô Vinh

Posted:

Hôm qua 14-6, truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Tô Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC) bị điều tra vì tội "vi phạm kỷ luật đảng và nhà nước".

Ước mơ xanh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Rất nhiều hộ gia đình ở các xóm Vạn An, Liên Mỹ và Bình An Đông xã Bình Hiệp (Bình Sơn) ươm cây giống lâm nghiệp cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Chuẩn bị vào vụ trồngnbsp; rừng năm 2014, các vườn ươm gia đình đã gieo ươm hạt cây keo lai và giâm hom keo để cung ứng cho thị trường, với sản lượng hàng chục triệu cây, doanh thu hơn chục tỷ đồng.

Truy đuổi nhóm trộm chó, 3 người bị bắn chết

Posted:

Nghe tiếng hô hoán của người dân về nhóm trộm chó, một nhóm 3 người liền tổ chức truy đuổi. Trong lúc truy đuổi, 3 người này bị nhóm thanh niên dùng súng tự chế bắn chết.

Tinh thần thép và tàu vỏ thép

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn một tháng qua, kể từ khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc ngang ngược xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, chưa lúc nào trên vùng biển Hoàng Sa của nước ta ngơi nguôi những cơn bão vòi rồng từ các tàu hải giám, tàu ngư chính, thậm chí cả tàu quân sự của Trung Quốc.

Nhật Bản thua Bờ Biển Ngà trong sự nuối tiếc

Posted:

Tuyển Nhật Bản đã chịu thất bại với tỷ số 1-2 đầy luyến tiếc trong ngày ra quân trước Bờ Biển Ngà ở trận đấu thuộc khuôn khổ bảng C diễn ra sáng 15.6, giờ VN.

Hoài Lâm đăng quang "Gương mặt thân quen"

Posted:

nbsp;Với sự hóa thân xuất sắc vào nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Nga trong vở cải lương quot;Tiếng trống Mê Linhquot;, tiết mục của chàng ca sĩ 19 tuổi Hoài Lâm khiến các giám khảo cảm động rơi nước mắt và xuất sắc giành giải nhất chương trình quot;Gương mặt thân quenquot; trong đêm gala diễn ra vào tối 14-6.

"Thần dược" chống hạn ở xã Bình Minh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong khi nhiều địa phương ở Quảng Ngãi đang phải oằn mình với tình trạng khô hạn chưa từng có, thì những cánh đồng ở xã Bình Minh (Bình Sơn) vẫn xanh mướt một màu. Nắng hạn từng làm cây cối nơi đây héo úa nhưng nay đã bị đẩy lùi, bởi sự đồng lòng của người dân.

Thủ tướng chỉ thị xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước triển khai xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015.

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 2 tháng 6/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số 2 trong tháng 6 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh những nỗ lực của các địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1. nbsp;

Việt Nam tích cực đóng góp về một số quyền con người tại LHQ

Posted:

Từ ngày 11 ndash; 13/6/2014, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ, Khoá 26 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã tiến hành thảo luận về các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và phát triển.

Người bảy lần được gặp Bác Hồ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chị Ngô Thị Tuyết, nguyên cán bộ Công đoàn Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Trung) - nữ dũng sĩ diệt Mỹ của trung đội Bình Đông (Bình Sơn) năm xưa. Cả trung đội gồm 32 người giờ chỉ còn lại hai người: Anh hùng Ngô Thanh Trang và chị Tuyết, còn tất cả đã vĩnh viễn nằm xuống.

Táo ta đa công dụng

Posted:

Táo ta vốn là loại trái cây ăn vặt bình dân, dòn, chua ngọt, có thể chế biến thành mứt hay ép nước uống. Loại quả này chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng phòng ngừa và trị bệnh rất hiệu quả.

Nhân viên đường sắt Pháp tiếp tục đình công, giao thông đình trệ

Posted:

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã nhắc lại lời kêu gọi các Liên đoàn Lao động thể hiện trách nhiệm của họ và ngừng cuộc đình công.

Khát vọng vươn lên của học sinh khuyết tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi em là một câu chuyện cảm động khác nhau về hoàn cảnh, nhưng điều chung nhất, các em luôn khao khát được hòa nhập với xã hội, tự tin khẳng định mình. Mỗi em là một tấm gương về ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Balotelli lập công, Italy xuất sắc vượt qua ĐT Anh

Posted:

ĐT Anh và Italy đã cống hiến cho NHM hiệp đấu đầu tiên khá cân bằng với mỗi bàn thắng chia đều cho cả hai bên. Tuy nhiên, bàn thắng của Balotelli trong hiệp 2 cùng với lối chơi phòng ngự vững chắc đã đưa Italy giành trọn 3 điểm trong loạt trận đầu tiên ở bảng D.

Trung Quốc giảm số tàu quanh giàn khoan do thời tiết xấu

Posted:

Trung Quốc vẫn duy trì hơn 70 tàu các loại gồm tàu hải cảnh, tàu hải giám, tàu kéo và các tàu dịch vụ hậu cần...quanh giàn khoan Hải Dương 981.

Đè bẹp Hy Lạp, Colombia dẫn đầu bảng C

Posted:

Dù không có sự phục vụ của Falcao ở World Cup 2014, nhưng Colombia vẫn có chiến thắng đậm 3-0 trước Hy Lạp để vươn lên dẫn đầu bảng C.

No comments:

Post a Comment