Sunday, July 27, 2014

Canh rau muống nấu hến

Canh rau muống nấu hến


Canh rau muống nấu hến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè, mùa những con sông cạn nước, cũng là mùa con hến sinh sôi. Không biết từ bao giờ, chén canh rau muống nấu hến thường có mặt trong bữa cơm của người dân xứ Quảng. Một món ăn bình dị, dân dã mà chất chứa sự mát lành của dòng nước sông quê. Giữa trưa hè oi bức, húp chén canh hến luộc ngon ngọt, cùng cọng rau muống non mềm, những người con đất Quảng xa quê, lòng lại thổn thức nhớ...

Hiệu quả kinh tế từ mô hình vườn - ao - chuồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từng bước mày mò học cách làm ăn và tham gia các lớp học dành cho nông dân, ông Lê Văn Trang ởnbsp; thôn 1, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) đã có của ăn của để từ mô hình làm kinh tế không mới là vườn - ao - chuồng (VAC).

Những chuyện bất cập ở cơ sở (Kỳ 3)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên địa tỉnh có nhiều công trình là tài sản công bị bỏ không, hoang hóa, xuống cấp. Một số công trình được doanh nghiệp đầu tư từ vài chục triệu đồng đến cả trăm tỷ đồng ở các khu quot;đất vàngquot; đã không thể hoàn thành như dự kiến và đang xuống cấp từng ngày.

Nỗ lực đưa điện về các khu dân cư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những nỗ lực không ngừng nghỉ chỉ với một mục đích duy nhất là giúp người dân được thụ hưởng ánh sáng điện Quốc gia thay thế những cây đèn dầu đã hiện thực hóa giấc mơ đổi đời của người Ca Dong trên đất ngàn cau. Đến nay, 9/9 xã trên địa bàn huyện đã sử dụng điện lưới Quốc giahellip;

Nga, Mỹ kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và đối thoại tại Ukraine

Posted:

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Nga và Mỹ hôm qua (27/7) đã cùng kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở vùng chiến sự miền Đông Ukraine, cũng như thúc đẩy đàm phán giữa các bên tại Ukraine.

Cua rơ Nibali đoạt áo vàng Tour de France 2014

Posted:

nbsp;Rạng sáng 28-7, cua rơ 29 tuổi người Ý Vincenzo Nibali (đội Astana) đã đoạt áo vàng Tour de France 2014 với thời gian 89 giờ 59 phút 6 giây, hơn người về nhì Jean Christophe Peraud (Pháp) đến 7 phút 37 giây.

Ngạc nhiên hình ảnh người xưa tưởng tượng về năm 2000

Posted:

Những con người ở thế kỷ 19 đã để trí tưởng tượng cũng như mong ước của mình bay xa cùng với những tấm hình vẽ về những tiến bộ của tương lai như dưới đây.

Video: Xem lại chương trình thời sự 19h trên VTV1 - 27/07/2014

Posted:

Video: Xem lại chương trình thời sự 19h trên VTV1 - 27/07/2014

Phút giây cảnh giác: Kế hoạch hoàn hảo

Posted:

Phút giây cảnh giác: Kế hoạch hoàn hảo

Thắng đậm QNK.Quảng Nam, B.Bình Dương vững ngôi đầu

Posted:

Không có bất ngờ xảy ra trên sân Tam Kỳ khi B.Bình Dương đã đánh bại chủ nhà QNK.Quảng với tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Thủ Dầu Một giữ được khoảng cách 1 điểm với đối thủ bám đuổi là Hà Nội Tamp;T và vững ngôi đầu bảng.

Bé Đỗ Nhật Nam đảm nhận vị trí quan trọng của 1 tờ báo ở Đông Nam Á

Posted:

Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001, được coi là quot;thần đồngquot; kiêm "dịch giả" nhỏ tuổi và nổi tiếng nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Việt Nam đang phải đối mặt với "đại dịch" viêm gan virus

Posted:

Trong hai ngày 26-27/7, Hội nghị Gan mật toàn quốc lần thứ IX đã diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các bệnh viện, các trường đại học y khoa và nhiều chuyên gia trong nước, quốc tế.

Rơi máy bay tại Hy Lạp, 2 người chết

Posted:

Một chiếc máy bay cá nhân rơi ngay sau khi cất cánh bên ngoài sân bay Sparta tại Hy Lạp vào hôm 26.7, khiến 2 người thiệt mạng, cơ quan hàng không địa phương thông báo.

Truy cập Internet trở lại bình thường ngay từ tối 27/7

Posted:

Cập nhật thông tin lúc 13h30 chiều nay, 27/7/2014, sự cố đứt cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn. Truy cập mạng Internet để sử dụng các dịch vụ quốc tế tại Việt Nam có thể trở lại bình thường ngay từ tối nay, sớm hơn mốc 30/7 dự kiến.

Nữ sinh Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại Olympic Vật lí quốc tế 2014

Posted:

Là học sinh không có gì quá nổi trội so với các bạn, nhưng với ý chí và niềm đam mê khoa học, Đỗ Thị Bích Huệ đã khiến thầy cô, bạn bè "ngạc nhiên trước thành tích đoạt huy chương Bạc Olympic Vật lí châu Á và "gặt vàng" ở Olympic Vật lí quốc tế 2014.

Samson lập hattrick, Hà Nội T&T tiếp tục bám đuổi B.Bình Dương

Posted:

nbsp;Dù bị dẫn bàn trước từ rất sớm, nhưng Hà Nội Tamp;T đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại với tỷ số 3-1 trước HA Gia Lai. Chiến thắng của đội chủ sân Hàng Đẫy có công rất lớn của Samson, khi ghi cả 3 bàn thắng cho đội chủ nhà.

BHNT Prudential trao học quà cho học sinh nghèo huyện Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.7, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học huyện Đức Phổ tổ chức trao tặng 30 suất quà dụng cụ phục vụ học tập cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 4 tháng 7/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số thứ 4 trong tháng 7 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh về Dự án Hồ chứa nước Lỗ Lá ở xã Phổ Nhơn đã khởi công xây dựng cách đây 4 năm, thời gian hoàn thành năm 2012 vậy mà vẫn chưa hoàn thành, đơn vị thi công vẫn dài cổ chờ giải tỏa mặt bằng để thi công.

Cơ thể người đầy ắp "AND rác"

Posted:

Các nhà khoa học Anh phát hiện, con người chỉ sử dụng một gần 1/10 ADN của chúng ta và phần ADN còn lại chỉ là tàn tích của quá trình tiến hóa, giống như ruột thừa.

Đông Nam Bộ dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

Posted:

Trong đó TPHCM đứng thứ nhất chiếm khoảng 12,9% tổng vốn, Bình Dương đứng thứ 2 với 12,8% và Đồng Nai đứng thứ 3 chiếm 10% tổng vốn FDI cả nước.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Làm việc với lãnh đạo VSIP Bình Dương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 25 và 26.7, Đoàn công tác gồm cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, do đồng chí Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo VSIP Bình Dương và thực tế việc đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, thu hút đầu tư... vào khu công nghiệp ndash; đô thị - dịch vụ này.

Video: Toàn cảnh thế giới - 27/07/2014

Posted:

Video: Toàn cảnh thế giới - 27/07/2014

Tư Nghĩa: Bắt 2 đối tượng trộm nhà biệt thự

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27.7, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết vừa bắt 2 đối tượng Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Thành Tuyên, đều ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa về hành vi trộm cắp tài sản.

Dữ liệu hộp đen cho thấy máy bay MH17 bị trúng tên lửa

Posted:

Hãng tin CBS News dẫn lời giới chức châu Âu cho hay dữ liệu hộp đen của máy bay MH17, máy bay bị rơi ở miền đông Ukraine ngày 17/7 vừa qua làm 298 người thiệt mạng, cho thấy máy bay đã vỡ tung do một vụ nổ tên lửa.

Tháng bảy, Lý Sơn!

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 1. Tháng bảy này biển vẫn tràn từng cơn nồm nam lồng lộng. Tôi âm thầm đếm nhịp thời gian. Bước chân đưa tôi về nơi bến nắng. Vẫn những thân dừa già mà vắng bóng anh. Gió cứ vô tình thổi chi mãi rát mặt lắm gió ơi!

Chữa mồ hôi trộm với thổ nhân sâm

Posted:

Theo y học cổ truyền, thổ nhân sâm có vị ngọt, tính bình; có tác dụng bổ trung ích khí, nhuận phế sinh tân. Thường dùng chữa suy nhược ốm yếu, thể hư ra nhiều mồ hôi, tỳ hư tiêu chảy, đái dầm, kinh nguyệt không đều, thiếu sữa...

Bí quyết nấu chay

Posted:

Ăn chay ngày nay đang rất phổ biến, tuy nhiên, nhiều bà nội trợ vẫn e ngại nấu món chay tại nhà do không quen. Hãy tham khảo những bí quyết nấu món chay vừa ngon miệng vừa đảm bảo dưỡng chất sau đây để trổ tài.

Máy bay tông xe tải trên đường cao tốc

Posted:

Một chiếc máy bay cỡ nhỏ trục trặc động cơ đã hạ cánh khẩn và tông vào một xe tải trên đường cao tốc Nevada-Mỹ ngày 26-7.

1.100 người chết, Israel gia hạn ngừng bắn thêm 24 tiếng

Posted:

Dưới áp lực ngoại giao quốc tế, các nhà lãnh đạo Israel ngày 26-7 đã quyết định ngừng bắn thêm 24 giờ ở dải Gaza, qua nửa đêm hôm nay, 27-7.

No comments:

Post a Comment