Sunday, July 6, 2014

Nhà văn Tô Hoài qua đời ở tuổi 95

Nhà văn Tô Hoài qua đời ở tuổi 95


Nhà văn Tô Hoài qua đời ở tuổi 95

Posted:

Tác giả của tập truyện 'gối đầu giường' với biết bao nhiêu thế hệ độc giả 'Dế mèn phiêu lưu ký' đã qua đời sáng 6/7/2014 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 95 tuổi.

Người cha của trẻ mồ côi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 30 năm công tác là cũng ngần ấy thời gian ông gắn bó với những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh. Hàng trăm đứa trẻ mồ côi gọi ông bằng ba, nhiều đứa trẻ mang họ của ông trong giấy khai sinh. Ông chính là Phó Giám đốc Sở LĐ-TBamp;XH Trương Đình Đức, nguyên Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Bộ trưởng Cao Đức Phát: Phát triển chăn nuôi, nuôi trồng theo hướng đảm bảo đầu ra cho nông dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.7, Đoàn công tác của Bộ NNamp;PTNT do Bộ trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình thực hiện Kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp và thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân.

Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 6/7 trên VTV1

Posted:

Mời các bạn xem lại Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 12/6 phát trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam

Tính đúng, đi xa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đúng là "một người lo bằng kho người làm". Một người lo ấy-HLV Van Gaal-đã tính trước khả năng Hà Lan sẽ phải quyết định thắng thua với Costa Rica bằng những cú sút phạt luân lưu 11 mét.

NASA thử nghiệm "đĩa bay" sẽ đưa người lên sao Hỏa

Posted:

Hôm thứ Bảy, Cục Hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã tổ chức cuộc thử nghiệm đầu tiên quot;tàu giảm tốc siêu thanh bơm hơi khí động lựcquot; được thiết kế giúp tàu vũ trụ hạ cánh xuống sao Hỏa.

Thủ lĩnh ISIL yêu cầu người Hồi giáo toàn thế giới tuân lệnh mình

Posted:

Hôm qua 5-7, thủ lĩnh tổ chức phiến quân Nhà nước hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) Abu Bakr al-Baghdadi lần đầu tiên xuất hiện công khai ở thành phố Mosul (Iraq) và ra lệnh cho người Hồi giáo thế giới phải tuân thủ hắn.

Sa Huỳnh, ngoảnh lại và đi tới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sa Huỳnh (tên hành chính là xã Phổ Thạnh) nằm về phía cực Nam của huyện Đức Phổ. Nhờ vị trí địa lý ấy nên Sa Huỳnh đã quot;thay mặtquot; vùng đất địa linh núi Ấn - sông Trà bắt tay với Bình Định anh em bằng con đèo Bình Đê uốn lượn dọc theo bờ biển. Hình ảnh làng chài hình cánh buồm căng phồng bên gió biển đã và đang níu chân du khách trên đường thiên lý Bắc - Nam.

Những điểm nhấn vòng tứ kết World Cup 2014

Posted:

nbsp;Vòng tứ kết World Cup 2014 đã kết thúc sau hai ngày tranh tài quyết liệt, kịch tính. Dưới đây là những điểm nhấn của vòng đấu này.

Từ 2015, toàn dân phải tham gia bảo hiểm y tế

Posted:

nbsp;Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi quy định bắt đầu từ ngày 1/1/2015, toàn dân bắt buộc phải tham gia BHYT, kèm theo đó quyền lợi BHYT của người dân sẽ được mở rộng.

Về xứ Quảng ăn cơm ghế mít

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày ấy quê tôi nghèo xơ xác. Những năm hạn hán, bão lụt gây mùa màng thất bát, người dân quê tôi thường phải ăn khoai, ăn mì, ăn míthellip; để thay cơm. Cho nên, trong mỗi khu vườn đều có trồng mì, khoai hoặc dăm ba cây mít lấy quả ăn trong những ngàynbsp; giáp hạt.

Nhật Bản sẽ xuất khẩu linh kiện tên lửa sang Mỹ

Posted:

Nhật Bản sẽ phê chuẩn đợt xuất khẩu vũ khí đầu tiên kể từ khi quyết định nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí có hiệu lực hồi tháng 4, trong bối cảnh Tokyo muốn đẩy mạnh sự hiện diện quân sự và kinh tế trên toàn cầu.

Tấm bản đồ khổ dọc phi lý của Trung Quốc

Posted:

Dù không có bằng chứng chứng minh, Trung Quốc ngang nhiên phát hành tấm bản đồ khổ dọc, bao trùm hầu hết biển Đông.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất xuất bán 3.000 tấn dầu đầu tiên sau bảo dưỡng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, Nhà máy Lọc dầu vừa xuất bán thành công 3.000 tấn dầu Ddiesel (DO). Đây là kỳ tích ngoài mong đợi của NMLD Dung Quất. Bởi Nhà máy vẫn đang trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể, có phân xưởng vẫn chưa hoàn thành bảo dưỡng. nbsp;

Thua cá độ bóng đá ra đường cướp giật tài sản

Posted:

Sáng ngày 5-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Thanh Bình (Sn 1980) trú tại xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi về hành vi cướp giật tài sản.

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngư dân yêu biển, gắn bó máu thịt với biển. Thế nhưng, việc bám biển mưu sinh của họ dường như vẫn còn quá nhiều gian nan. Lắng nghe ngư dân cần gì để chia sẻ, kịp thời giúp đỡ là việc mà chính quyền và ngành chức năng cần làm thấu đáo để đưa chủ trương, chính sách hỗ trợ ngư dân đi vào thực tế.

Giảm từ 5 đến 17% giá vé giường nằm tàu Thống Nhất

Posted:

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 5-7 đến hết ngày 3-9 tới sẽ điều chỉnh giá vé giường nằm tàu thống nhất với mức giảm từ 5% đến 17% so với giá vé hiện hành.

Bộ Ngoại giao yêu cầu bảo hộ ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Posted:

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc xác minh thông tin và có các biện pháp bảo hộ đối với những ngư dân này.

Thác Lụa: Vẻ đẹp quyến rũ xứ Tuyên

Posted:

Ở xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) có một dòng thác quanh năm nước chảy. Nguồn nước dồi dào từ dòng thác đã tưới mát cho những cánh đồng bội thu. Đó là dòng Thác Lụa bắt nguồn từ dãy Cham Chu chảy qua thôn Thác Ca và một số thôn của Hòa Phú.

Bí quyết sử dụng thực phẩm đông lạnh

Posted:

Thực phẩm đông lạnh ngày càng trở nên phổ biến đối với nhiều gia đình nên khi chế biến bạn phải chú ý để đảm bảo dinh dưỡng nhé.

Quản lý tổng hợp đới bờ vì sự phát triển bền vững

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, các vùng đới bờ luôn bị tác động bởi các hoạt động phức tạp của con người và sự tranh đua khai thác, quản lý giữa các ngành kinh tế khác nhau. Vì vậy, liên thông giữa các ngành để quản lý tốt tổng hợp đới bờ (QLTHĐB) sẽ đem lại lợi ích tài nguyên bền vững cho con người.

Cơ thể thiếu vitamin D, nguy cơ tử vong sớm

Posted:

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, những người có nồng độ vitamin D trong máu thấp sẽ tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm so với những người đủ vitamin này.

Mong mẹ bớt bệnh về với chúng con

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong ngôi nhà nhỏnbsp; ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn), 4 năm qua, cô bé Lê Thị Trí (16 tuổi) gánh trên vai trách nhiệm của người chị, người cha, người mẹ với 2 đứa em trai là Lê Tấn Vũ (14 tuổi) và Lê Văn Thanh (12 tuổi).nbsp; Ngôi nhà nhỏ của các em quá trống trải, mênh mông khi vắng bóng cha mẹ.

"Nữ hoàng chân đất" khát khao chinh phục đỉnh cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong vòng 5 năm trở lại đây, Phạm Thị Bình đã trở nên thân quen với rất nhiều người. Chỉ cần vào Google quot;sợtquot; cái tên này sẽ cho ngay 62,4 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,33 giây. Dẫu cô gái miền biển Bình Thuận (Bình Sơn) vốn mang trong mình một trái tim không lành lặn, song với ý chí nỗ lực phi thường, Bình đã vươn lên trở thành sao sáng của môn thể thao quot;nữ hoàngquot;.

Ukraine giành lại được thành phố miền đông Slaviansk

Posted:

nbsp;Bộ trưởng nội vụ Ukraine vào ngày 5.7 thông báo một số lượng lớn các tay súng và một chỉ huy cấp cao của lực lượng đòi ly khai ở miền đông đã tháo chạy khỏi thành phố Slaviansk, miền đông Ukraine, trước sức tấn công mạnh mẽ của quân chính phủ.

Van Gaal trổ tài dùng người, Hà Lan vào bán kết

Posted:

Những quyết định thay người táo bạo và đặc biệt của HLV L.Van Gaal đã đưa Hà Lan vào bán kết sau những loạt 11m dù Costa Rica đã thi đấu rất kiên cường.

Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi: Đẩy mạnh công tác thu hồi nợ đọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc đóng tiền thuế của doanh nghiệp. Đồng thời, xảy ra tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế và trốn thuế.

"Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa phát hành tập sách quot;Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Namquot; của các tác giả là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu như: TS. Mai Hồng, TS. Đinh Công Vĩ, Phan Duy Kha, Nguyễn Đắc Xuân, PGS.TS Lê Trọnghellip;

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 1 tháng 7/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số đầu tiên trong tháng 7 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh về công tác hỗ trợ cho các thí sinh thi đại học trên địa bàn tỉnh. nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment