Tuesday, July 1, 2014

Nhật Bản thông qua quyền phòng vệ tập thể

Nhật Bản thông qua quyền phòng vệ tập thể


Nhật Bản thông qua quyền phòng vệ tập thể

Posted:

Ngày 1-7, Liên minh các đảng cầm quyền của Nhật Bản đã bỏ phiếu thông qua quyền tham gia vào các hoạt động phòng vệ tập thể qua việc giải thích lại hiến pháp hòa bình của nước này.

Ươi được mùa, núi rừng náo động (Kỳ 2)

Posted:

Ươi được mùa cũng được giá khiến người dân đổ xô đi nhặt. Giới thương lái vì thế cũng nhảy vào cuộc để tranh giành thu mua, kéo theo một đội quân thương lái đông đảo luôn túc trực trên các trục đường vùng cao để mua ươi. nbsp; nbsp;

Thợ Việt Nam đưa điện ngầm ra đảo

Posted:

Từng trải qua công việc thiết kế, thi công hệ thống điện cho nhiều nhà máy, xí nghiệp; từng tham gia nhiều dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện cũng như chương trình điện khí hóa ở nhiều tỉnh thành phía Nam, ông Nguyễn Hồng Thái nhận thấy việc ngầm hóa lưới điện ở các đô thị là một xu thế.

Cảnh báo điện thoại di động bị cài phần mềm theo dõi

Posted:

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, Bộ Công an vừa triệt xóa một ổ nhóm đã trộm cắp thông tin cá nhân của gần 1 triệu chủ thuê bao điện thoại di động.

Không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KTXH

Posted:

Phiên họp nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ tháng 6 và 6 tháng đầu năm, thảo luận và định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Diễn biến tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan

Posted:

Diễn biến tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan

Cảnh sát biển: Máy bay Mỹ 2 lần bay qua khu vực giàn khoan Trung Quốc

Posted:

Trong khoảng thời gian từ khoảng 8 giờ 30 đến gần 13 giờ ngày 30/6, tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981,) đã xuất hiện 2 máy bay của Mỹ bay qua.

Tại sao ông Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc?

Posted:

Ngày 3 và 4/7 tới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm chính thức Hàn Quốc, đáp lễ chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào tháng 6/2013. Đây là lần đầu tiên, lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc phá lệ thăm Seoul trước Bình Nhưỡng.

Mũ bảo hiểm "dởm" vẫn ung dung trên phố

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, từ ngày 1.7 lực lượng chức năng sẽ chính thức ra quân xử lý người điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng cách, không phải là mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, tình trạng người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đúng cách, đội mũ bảo hiểm quot;dỏmquot; vẫn đang tràn lan. nbsp;

50 họa sĩ nhí đoạt giải cuộc thi vẽ tranh theo sách

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.7, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Thư viện tổng hợp tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải, triển lãm tranh cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách quot;Sắc màu tuổi thơquot; tỉnh Quảng Ngãi năm 2014. nbsp;

Vững tin trên chặng đường mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 13 năm hợp nhất với tỉnh Bình Định thành tỉnh Nghĩa Bình, ngày 1.7.1989, tỉnh Quảng Ngãi chính thức được tái lập. Nhìn lại 25 năm, quãng thời gian không dài so với lịch sử phát triển của vùng đất Ấn-Trà, song Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi có quyền phấn khởi, tự hào trước những thành tựu lớn đã đạt được trên các lĩnh vực.

Những bằng chứng vững chắc khẳng định chủ quyền của Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn 100 bản đồ, tư liệu và hàng trăm hiện vật khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được giới thiệu tại triển lãm và trưng bày tư liệu quot;Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lýquot; tổ chức sáng 1.7, tại Quảng Ngãi do Bộ TTTT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị bắt

Posted:

Truyền thông Pháp ngày 1-7 đưa tin, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị bắt để chịu thẩm vấn liên quan đến một cáo buộc bất lợi cho ông. Đây được xem là rào cản lớn nhất cho ý định tranh cử cho chiếc ghế Tổng thống Pháp năm 2017 tới.

200 lính Mỹ, Philippines tập trận đổ bộ bảo vệ bờ biển

Posted:

Ngày 30-6, hơn 200 lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines đã tập trận đổ bộ tại một bãi biển gần biển Đông.

Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi- 25 năm xây dựng và phát triển: Dấu ấn của những quyết sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 4.3.1989, Bộ Chính trị có Quyết định số 83-QĐ/TW về việc chia tách tỉnh Nghĩa Bình thành 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Như vậy, về mặt Đảng, Tỉnh uỷ Quảng Ngãi chính thức hoạt động trong giai đoạn này. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, đến tháng 7.1989, công tác chia tách đã hoàn thành, bộ máy chính quyền bắt đầu hoạt động trong bối cảnh thời cơ và thách thức đan xen nhau.

Người vùng cao hướng về biển đảo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nhân dân cả nước, người dân ở các huyện miền núi trong tỉnh cũng hết sức bức xúc,nbsp; trước việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hiện nay, huyện miền núi Trà Bồng đang phát động nhân dân chung tay hướng về biển đảo.

Làm báo 25 năm trước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ ngày 1.7.1989, các cơ quan của tỉnh Quảng Ngãi mới bắt đầu làm việc. Trên danh nghĩa là vậy, song ngay từ tháng 4, các quot;văn phòng 2quot; của một số cơ quan đã khởi động. Báo Quảng Ngãi cũng vậy.

Trung Quốc hạn chế ảnh hưởng của ông Hồ Cẩm Đào?

Posted:

Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 30-6 cho biết ông Vạn Khánh Lương, 50 tuổi, đã bị cách chức Bí thư Thành ủy Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông.

Tổng thống Ukraine lạnh lùng thách thức Nga

Posted:

Tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua (30/6) tuyên bố, ông đã từ bỏ lệnh ngừng bắn đơn phương với lực lượng ly khai ở miền đông và đang đưa quân đội trở lại thực hiện những cuộc tấn công nhằm giáng đòn mạnh vào khu vực bất ổn này.

Hoạt động của các Trung tâm gia sư: Ai quản lý?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ta xuất hiện ngày càng nhiều trung tâm gia sư. Song, hoạt động của các trung tâm này chưa được quản lý bởi cơ quan chức năng, nên có một số biểu hiện đáng lo ngại.

Thu nhập cao từ nghề khai thác rau câu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghề khai thác rau câu đem lại thu nhập cao cho nhiều người. Những ngày này, đi dọc theo bờ tràn thuộc khu vực cầu Khê Hòanbsp; giữa hai xã Tịnh Khê và Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi), rau câu do người dân khai thác phơi la liệt.

Kinh tế Quảng Ngãi: Bứt phá sau 25 năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ một tỉnh có nền kinh tế có xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng yếu kém. Sau 25 năm tái lập tỉnh, Quảng Ngãi có bước chuyển mình đáng kể. Cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế-xã hội từng bước ổn định và phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đặc biệt, Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành tỉnh có nguồn thu ngân sách trong tóp 10 của cả nước. nbsp;

Lắng nghe và hành động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chuyện Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh quá tải bệnh nhân, thiếu hụt bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị đầu tư chưa đồng bộ, chưa hạn chế được tình trạng bác sĩ bỏ việc... được phản ánh nhiều lần tại các diễn đàn, kỳ họp của tỉnh, song hiện vẫn chưa có giải pháp khắc phục một cách đồng bộ.

Mẹ ơi...

Posted:

Cơn mưa hè đổ ào xuống khiến người đi đường khó mà tránh được. Con nép mình dưới mái hiên của căn nhà trong ngõ nhỏ liêu xiêu, nhìn nhà người ta líu ríu bên nhau hay chỉ là một dáng người phụ nữ khắc khổ xiêu vẹo trong làn mưa cũng làm con chạnh lòng nhớ mẹ.

Băng tuyết Nam cực không chỉ có màu trắng

Posted:

Sự tồn tại của vi tảo dưới băng hay phân chim cánh cụt là nguyên nhân hình thành nhiều màu sắc đa dạng và sinh động trên các lớp băng trắng ở Nam Cực.

Thành tựu 25 năm đã tạo tiền đề cho bước phát triển mới...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những thành quả của Quảng Ngãi có ý nghĩa lịch sử, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới và tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, đồng chí Lê Quang Thích - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã dành cho PV Báo Quảng Ngãi cuộc trao đổi về những thành tựu này.

Điện thoại mạ vàng khắc hình ông Putin có giá 4.000 USD

Posted:

Những người Nga muốn thể hiện tình yêu của họ với Tổng thống Vladimir Putin giờ có thể làm điều này bằng cách mua một chiếc iPhone mạ vàng, với chân dung ông Putin được khắc lên đó.

No comments:

Post a Comment