Wednesday, July 2, 2014

Video: Tròn 2 tháng Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981

Video: Tròn 2 tháng Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981


Video: Tròn 2 tháng Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981

Posted:

Trong 2 tháng qua, Trung Quốc luôn duy trì trên 100 tàu các loại, kể cả tàu chiến cùng máy bay quân sự xung quanh giàn khoan, gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải quốc tế cũng như việc đánh bắt thủy hải sản của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống của ta.

Bể bơi ở làng quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lần đầu tiên một bể bơi được xây dựng ngay tại trường học ở vùng nông thôn khiến nhiều người lấy làm lạ. Ngay cả ở thành phố, phụ huynh "kêu" hoài việc dạy bơi cho trẻ ngay trong trường học, nhưng nào có thấy bể bơi được xây dựng.

Quảng Ngãi có 96 xã thuộc vùng khó khăn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn. Theo đó, cả nước có 3.815 xã thuộc 420 huyện của 53 tỉnh thuộc vùng khó khăn. Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi còn 96/184 xã, phường, thị trấn của 14 huyện, thành phố thuộc vùng khó khăn.

25 năm xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi mới tái lập tỉnh ndash; năm 1989, trong dòng người trở về Quảng Ngãi để cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương có 13 hội viên Hội Văn học nghệ thuật. Đó là những người có cái tâm trong sáng, muốn phát huy truyền thống VHNT miền Ấn Trà, mở ra một diện mạo mới cho văn nghệ Quảng Ngãi.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản có thể dùng vũ lực trong trường hợp nào?

Posted:

Chính phủ Nhật ngày 1/7 đã thông qua việc diễn giải lại hiến pháp hòa bình để cho phép quân đội nước này sử dụng quyền phòng vệ tập thể nhằm bảo vệ các đồng minh.

Hoa Kỳ đã chính thức yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan

Posted:

Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi, ủng hộ Việt Nam đấu tranh với hành động sai trái của Trung Quốc bằng con đường hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Bàn giao tàu vỏ thép đánh bắt được cả ngày lẫn đêm cho ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

Sáng 2/7, Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã bàn giao thêm tàu vỏ thép mẫu thứ 4 cho ngư dân Quảng Ngãi. Đây là chiếc tàu có khả năng đánh bắt cả ban ngày lẫn ban đêm. Cá được bảo quản trong 6 khoang lạnh với tổng thể tích 150 m3, thời gian giữ đá lên tới 45 ngày đêm.

Xây dựng đời sống văn hóa mới ở Mộ Đức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, MTTQVN huyện Mộ Đức đã phát huy vai trò, làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trên địa bàn huyện, nhằm góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đoàn kết, kỷ cương xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sởhellip;

Liên kết chống hàng lậu, hàng giả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tại Quảng Ngãi, ngày 27.6, Chi cục Quản lý thị trường 16 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung đã tổ chức sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Trước tình hình gia tăng phức tạp của thị trường, sự liên kết phối hợp quot;đánhquot; hàng giả, hàng lậu là một tất yếu, nhằm ổn định thị trường, bảo vệ sản xuất trong nước, tạo đà tăng trưởng bền vững.

Dấu ấn phát triển KT-XH sau 25 năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 25 năm kể từ ngày tái lập tỉnh (1989-2014), Quảng Ngãi đã có những đổi thay diệu kỳ. Chúng tôi giới thiệu một số hình ảnh ghi dấu đậm nét về sự thay đổi vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội của tỉnh.

Từ cảng nước sâu đến tầm cao mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 25 năm trước, khó ai có thể mường tượng được quot;kịch bảnquot; kinh tế-xã hội của Quảng Ngãi như hôm nay. Có nhiều quot;trợ lựcquot; cho bước tiến vượt bậc này và một trong số đó không thể không nói tới tầm quan trọng của cảng biển nước sâu Dung Quất.

Quảng Ngãi: "Tiếp sức mùa thi" cho 700 thí sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.7, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" đưa 700 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi ĐH đợt 1 tại các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng và Huế.

Công an Quảng Ngãi: Phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 25 năm qua, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng Công an Quảng Ngãi luôn là lực lượng tin cậy, là công cụ sắc bén của Đảng và Nhà nước trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Món ăn bổ dưỡng từ móng giò lợn

Posted:

Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo. Thường dùng cho các trường hợp huyết hư, suy nhược, sản phụ ít sữa, an thần,hellip; Xin giới thiệu một số món ăn thuốc bổ dưỡng từ móng giò lợn để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

5 điều bạn cần biết để giúp dạy trẻ học tốt ngoại ngữ

Posted:

Giai đoạn từ lúc mới sinh cho đến khi 5 tuổi, bộ não trẻ em đang trong quá trình phát triển mạnh, có rất nhiều cơ hội để trẻ tiếp cận với việc học ngoại ngữ. Sau 5 tuổi, cửa sổ quan trọng này sẽ đóng lại và trẻ sẽ khó khăn hơn trong việc học và phát triển một ngôn ngữ mới với hiệu quả cao.

Làm thế nào để cải thiện chứng đau nửa đầu?

Posted:

Nếu bạn nằm trong số khoảng 1 tỉ người trên trái đất vốn phải hứng chịu thường xuyên những cơn đau nửa đầu thì bạn sẽ hiểu rằng cái "nghiệp chướng" này sẽ gây đau khổ và hủy hoại bạn đến dường nào. nbsp;

Bộ 3 bức họa của Francis Bacon giá 26,7 triệu bảng Anh

Posted:

nbsp;Ngày 1/7, một bộ ba bức tranh nhỏ của Francis Bacon vẽ người tình George Dyer của ông vừa được bán với giá 26,7 triệu bảng Anh tại một cuộc đấu giá ở London.

Kenya: Máy bay chở hàng đâm vào tòa nhà

Posted:

nbsp;Sáng sớm ngày 2/7, một máy bay chở hàng đã đâm vào một tòa nhà thương mại chỉ ít phút sau khi cất cánh từ một sân bay ở Nairobi, Kenya.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộ Đức: Thông báo mời thầu

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Máy tính xách tay Vaio hồi sinh

Posted:

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, thương hiệu Vaio vừa bất ngờ tung ra thị trường hai dòng máy tính xách tay mới là Vaio Fit và Vaio Pro.

Những điểm mới trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2014

Posted:

Ngày 4/7, kỳ thi Đại học, Cao Đẳng 2014 sẽ chính thức bắt đầu với nhiều đổi mới. Cùng VTV Online điểm lại những điểm mới trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm nay.

Tứ kết World Cup 2014 hấp dẫn nhất lịch sử

Posted:

Lần đầu tiên trong lịch sử, 8 đội dẫn đầu các bảng đấu quot;vượt chướng ngại vậtquot; thành công, tạo nên 4 cặp đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn. Đây là một trong năm điểm nhấn sau vòng 1/8.

Triều Tiên lại phóng 2 quả tên lửa tầm ngắn

Posted:

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ngày 2/7, CHDCND Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm ngắn từ khu vực bờ biển phía Đông của nước này.

Tiêu thụ bao nhiêu đường mỗi ngày là tốt?

Posted:

Theo các chuyên gia sức khỏe, đường (lactose, fructose và sucrose) là một trong những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều đường mỗi ngày, bạn có thể đối mặt với các nguy cơ gây bệnh béo phì, tiểu đườnghellip;

Mỗi người Việt chỉ cần ăn vài lạng vải thiều!

Posted:

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, mỗi người dân Việt Nam chỉ cần ăn vài lạng vải, với 90 triệu người dân cùng ăn thì sẽ tiêu thụ hết vải thiều.

Cả nước đang có 162.400 cử nhân thất nghiệp

Posted:

Tính đến nay, có 162.400 người có trình độ từ đại học trở lên bị thất nghiệp chiếm 4,14%. 79.100 người có trình độ cao đẳng thất nghiệp chiếm 6,81%. Con số này tăng 54.400 người so với quý 4/2013 và tăng 17.000 so với quý 1/2013.

Giảm nghèo bền vững

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ họp Quốc hội lần này đã thông qua Nghị quyết quot;Đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tới năm 2020quot;. Theo đó, Quốc hội giao cho Chính phủ thực hiện các biện pháp để đạt được mục tiêu tới năm 2015 giảm tỷ lệ hộ nghèo trong cả nước còn dưới 5%, các huyện nghèo còn dưới 30%.

Quảng Ngãi tập trung thu hút đầu tư phát triển công nghiệp nặng

Posted:

Với phương châm đẩy mạnh phát triển công nghiệp với nhịp độ cao, hiệu quả và bền vững, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục kêu gọi đầu tư theo hướng phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ nhằm khai thác lợi thế phát triển của địa phương.

Nỗi đau của một người mẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Đinh Thị Tía (73 tuổi) ở tổ 16, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi đầu trần, chân đất vừa ôm bó xác mía về nhà vừa giải thích rằng của người ta cho để dành nấu cơm. Bà thả phịch bó xác míanbsp; xuống hiên nhà như muốn trút đi bao nỗi cơ cực đè lên đôi vai mình.

No comments:

Post a Comment