Thursday, August 14, 2014

Chàng kỹ sư cơ khí làm giàu từ cây nấm

Chàng kỹ sư cơ khí làm giàu từ cây nấm


Chàng kỹ sư cơ khí làm giàu từ cây nấm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ duyên của chàng kỹ sư cơ khí Nguyễn Duy Hưng ở thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) với cây nấm đến từ một chương trình truyền hình. Không chỉ làm giàu từ cây nấm, Hưng còn ấp ủ dự định nghiên cứu và phát triển các loại nấm quý hiếm để phục vụ chữa bệnh.

Đường Di Lăng – Trà Lãnh: Mới làm đã xuống cấp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuyến đường Di Lăng ndash; Trà Lãnh, nối huyện Sơn Hà và Tây Trà mới đưa vào sử dụng. Thế nhưng, hiện nay khi đi trên con đường từng được kỳ vọng sẽ tạo giao thương thuận lợinbsp; cho người dân hai huyện vùng cao lại đang rơi vào cảnh hư hỏng nặng. Hiểm họa luôn rình rập người tham gia giao thônghellip;

Thận trọng khi dùng ấu tẩu

Posted:

Theo y học cổ truyền, củ ấu tẩu có vị cay tê, tính rất nóng, rất độc, có tác dụng trợ dương bổ hỏa, trừ phong hàn, táo thấp.

Lễ hội Khèn Mông lần thứ hai

Posted:

nbsp;Trong hai ngày 30 và 31/8/2014, UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ tổ chức Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ hai tại khu vực phố cổ Đồng Văn với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Hacker tấn công trang web của Thủ tướng Nga, tung tin Medvedev từ chức

Posted:

Các tin tặc hôm nay đã tấn công tài khoản của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trên mạng xã hội Twitter và đăng tải một thông tin giả mạo nói rằng ông sắp từ chức.

ĐT Việt Nam tụt 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Posted:

Dẫn đầu khu vực Đông Nam Á vẫn là Philippines (hạng 128 thế giới), theo sau lần lượt là Việt Nam (hạng 139), Singapore (152), Indonesia (153), Malaysia (155), Thái Lan (157), Myanmar (160), Lào (172), Brunei (193), Timor Leste (193) và Campuchia (201).

Không nên quy định người tự ứng cử có 30% cử tri giới thiệu

Posted:

Chiều nay (14/8), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự án Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Giải phóng hành lang an toàn lưới điện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo thống kê của Điện lực Quảng Ngãi, mỗi năm, toàn tỉnh xảy ra hơn 200 sự cố cháy nổ, mất điện. Một trong những nguyên nhân chính gây sự cố về điện là do người dân trồng cây, vật kiến trúc vi phạm hành lang an toàn lưới điện gây tình trạng phóng điện, cháy nổ.

Tổng kết công tác bảo dưỡng tổng thể lần 2 NMLD Dung Quất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.8, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức tổng kết công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần 2. Đến dự có đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;nbsp; ông Lê Mạnh Hùng- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Namhellip;

Thêm 2 doanh nghiệp đầu tư vào KCN Quảng Phú

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.8, BQL các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án đầu tư vào KCN Quảng Phú với tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng đã đến dự.

Việt Nam - Mỹ tiếp tục thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện

Posted:

Các hoạt động trao đổi đoàn cũng như nhiều hoạt động khác là những bước đi cụ thể nhằm thúc đẩy và triển khai Quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ được xác lập vào tháng 7/2013.

Săn cá trên non

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Bây giờ mùa khô nên dòng sông Xà Lò (Sơn Hà)nbsp;đã cạn nước, và cũng chính vào những ngày này, khi con nước ở sông đã bớt phần hung hãn thì cũng là lúc người dân sống ở dọc hai bên bờ sông bắt đầu bước vào mùa săn cánbsp;để góp phần cải thiện bữanbsp;ăn gianbsp;đình.nbsp;

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt - Chi nhánh Quảng Ngãi thông báo tổ chức bán đấu giá một số tài sản sau:

U19 nữ Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á 2014

Posted:

Sáng 14/8, đội tuyển bóng đá U19 nữ đã lên đường sang Thái Lan tham dự giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2014.

Quả vả chữa ngộ độc

Posted:

Theo đông y, quả vả có vị ngọt, tính bình, có công năng nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, lợi tiểu

9X xinh đẹp với học bổng âm nhạc 50.000 USD/năm

Posted:

Bằng khả năng chơi đàn violin và vốn tiếng Anh tốt của mình, Nguyễn Huyền Anh (SN 1991) đã được Nhạc viện Boston (Mỹ) danh tiếng cấp học bổng 50.000 USD/năm.

Năm 2015, phải cắt giảm 1/3 số thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng

Posted:

Bộ Xây dựng cần lập Kế hoạch hành động về cải cách thủ tục hành chính để đề ra mục tiêu từ nay đến cuối năm và trong năm tới sẽ cắt giảm được 1/3 số thủ tục hành chính hiện có.

Gắn kết niềm tin giữa dân với Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong thời gian qua, huyện Minh Long đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Xuất hiện laptop chơi game tự khử bụi bẩn

Posted:

Trong hai phiên bản ra mắt hôm qua có phiên bản Black Edition, nổi bật với các tính năng cao cấp. Dòng sản phẩm này được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ và đồ họa cao cấp, cho phép chạy nuột các nội dung đa phương tiện để trở thành một phương tiện giải trí thực thụ cho người dùng, đặc biệt là những game thủ.

WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069

Posted:

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13.8 cho biết số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở các nước Tây Phi đã tăng lên 1.069.

Dịch hại tấn công lúa hè thu: Nông dân khốn đốn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn 2 tuần nữa, lúa hè thu sẽ chính thức bước vào vụ thu hoạch. Thế nhưng hiện giờ, hàng loạt diện tích lúa ở huyện Nghĩa Hành có nguy cơ thất thu, thậm chí mất trắng do bị dịch hại đột ngột tấn công ở giai đoạn cuốihellip;

Bảo dưỡng thành công NMLD Dung Quất: Sự trưởng thành vượt trội của kỹ sư trẻ Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Việc bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 thành công đã thể hiện trí tuệ và sự phát triển vượt trội của đội ngũ kỹ sư nhà máy lọc dầu Dung Quất trong việc tiếp cận và làm chủ công nghệ cao.nbsp;

Công đoàn KKT Dung Quất: Nơi gửi gắm niềm tin của người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công đoàn KKT Dung Quất đã khẳng định được vị thế, vai trò của tổ chức chính trị, xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động trên địa bàn KKT Dung Quất. Q

Triển khai chương trình "Chung tay vì cộng đồng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 13.8, Ban Chỉ đạo Chương trình Chung tay vì cộng đồng của tỉnh và Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi đã họp bàn về việc triển khai thực hiện chương trình này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì cuộc họp.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Học chính quy mới hoãn nhập ngũ

Posted:

Dự thảo Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) quy định tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với HS phổ thông, SV đang học chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.

Sách về Hoàng Sa, Trường Sa có sức hút đặc biệt với độc giả

Posted:

Những ấn phẩm về đề tài Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa giành được sự quan tâm đặc biệt của độc giả trong thời gian vừa qua.

Mỹ - Australia ra tuyên bố phản đối hành động đơn phương ở Biển Đông

Posted:

Tại hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Mỹ - Australia (AUSMIN 2014) diễn ra ở Sydney, Australia ngày 12/8, hai nước đã ra tuyên bố chung nêu rõ quan điểm phản đối các hàng động đơn phương làm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông và biển Hoa Đông thông qua việc đe dọa hoặc sử dụng vũ lực.

Indonesia yêu cầu điều tra thất bại của đội U-19

Posted:

Sau thất bại 1-3 trước U-19 VN ở lượt trận thứ ba bảng B Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Roy Suryo yêu cầu Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) thực hiện một cuộc điều tra và đánh giá toàn diện về những gì đang xảy ra với đội tuyển U-19 Indonesia tại giải.

Cụ già neo đơn cần được giúp đỡ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cụnbsp; Đỗ Thị Mãi (95 tuổi) , ở đội 10, thôn Tây Thuận, xã Bình Trung (Bình Sơn) không có chồng, con, người thân, phải sống côi cút trong căn nhà đại đoàn kết nhỏ bé. Với mong ước có cái ăn, cái mặc đầy đủ, nhưng ước mơ đó gần như quá sức với cụnbsp; khi tuổi đã xế chiều, không còn sức lao động.

No comments:

Post a Comment