Monday, August 11, 2014

Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương


Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Posted: 11 Aug 2014 09:16 AM PDT

Sáng 11/8, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 ô tô khách đã xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi làm 23 người bị thương.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí, ông Phạm ngọc Lân - Giám đốc Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi – cho biết: “Có 4 ca vào cấp cứu đã chuyển đi Đà Nẵng, còn lại 7 ca đang điều trị và theo dõi. Hiện 7 ca này đã vượt qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần tốt hơn”.

Khoảng 7h30 sáng nay (11/8), chiếc xe khách giường nằm của Công ty xe khách Chín Nghĩa mang BKS 76B-0079 do tài xế Nguyễn Xuân Trường (SN 1980, ngụ ở xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) điều khiển lưu thông theo chiều Nam – Bắc đã va chạm với chiếc xe khách hãng Ngọc Duy (BKS 76B- 003.65) chạy ngược chiều, do tài xế Bạch Ngọc Duy (44 tuổi, ngụ thôn An Hòa Bắc, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa) điều khiển.

Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Đầu xe Chín Nghĩa bẹp dúm.

Trên mặt đầy vết máu, anh Lương Văn Cảnh (45 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa) cho biết: “Vợ chồng tôi làm rẫy trên tỉnh Đăk Lăk, tôi cùng 2 đứa con gái đón xe khách 29 chỗ của hãng xe Ngọc Duy từ Quảng Ngãi lên Đăk Lắk. Sau khi rời địa bàn huyện Tư Nghĩa, trên xe có khoảng 23 hành khách. Khi đến huyện Đức Phổ, bỗng dưng bị loạng choạng và nghe tiếng đùng, khi tỉnh lại, thấy 2 đứa con gai máu me đầy người, mọi người kêu la, khóc than trước cảnh tượng đổ nát của xe khách cùng với máu loan đầy xe”.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân và lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Đức Phổ và Công an huyện Đức Phổ đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu Bệnh viện ĐK Đặng Thuỳ Trâm.

Do tình hình nguy kịch, Bệnh viện ĐK Đặng Thùy Trâm chuyển 11 bệnh nhân vào Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ngãi, sau đó, có 4 bệnh nhân được chuyển đi Bệnh viện ĐK Đà Nẵng.

Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Địa phương kịp thời quan tâm và chỉ đạo điều trị nạn nhân.

Ông Lê Văn Mùi – Chủ tịch UBND Đức Phổ – cho biết, sau khi vụ tai nạn ở huyện Đức Phổ, địa phương huy động toàn bộ lực lượng y, bác sĩ cứu nạn nhân bị tai nạn. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện Đức Phổ cũng đã đến Bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ một người bị thương 1 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Đức Phổ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra làm rõ.

Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Xe khách Ngọc Duy biến dạng sau cú va chạm với xe khách 45 chỗ.

Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, 4 nạn nhân đang chuyển đi cấp cứu tại Đà Nẵng gồm Bạch Thị Mến, Bạch Ngọc Duy (tài xế), Nguyễn Thị Nghề và Võ Văn Quang. Đa phần các nạn nhân đều ngụ ở Quảng Ngãi.

Ngoài ra, 7 nạn nhân đang cấp cứu ở Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ngãi gồm Hà Trung Liên (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắc Lắc), Trương Quang Thanh (18 tuổi, ngụ thị trấn La hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), Lương Thị Thích (22 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), Lương Thị Nhựt (23 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), Nguyễn Thị Thảo (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa) và 2 mẹ con Nguyễn Thị Mỹ (57 tuổi) cùng con gái Thúy Ngân (17 tuổi, ngụ xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Hồng Long

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Hai xe khách đâm nhau, 23 người bị thương

Thi công chức ở Bộ Công Thương, con cháu lãnh đạo trúng tuyển

Posted: 11 Aug 2014 06:27 AM PDT

Liên quan vụ gian lận thi công chức tại Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương, sau nhiều ngày xác minh, phát hiện những thí sinh trúng tuyển có con, cháu của lãnh đạo ngành Công Thương.

Có "người trong nhà"

Theo bản danh sách thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức Cục QLTT (Bộ Công Thương) công bố kèm theo công văn số 21 của Cục QLTT ngày 24/12/2013 có 10 người trúng tuyển. Cụ thể gồm: Nguyễn Ngọc Hà, Chung Phương Anh, Hà Thị Doánh, Nguyễn Ngọc Tâm, Trương Thị Thu Phương, Đào Ngọc Thắng, Lưu Bách Trường, Phạm Mai Phương, Đỗ Mạnh Quân, Mai Thị Thuấn.

Thi công chức ở Bộ Công Thương, con cháu lãnh đạo trúng tuyển

Sau khi bản danh sách những thí sinh trúng tuyển được Cục QLTT công bố, lập tức, nhiều đơn thư gửi tới Bộ Công Thương tố cáo việc lộ đề thi. Thực tế, qua điều tra, phát hiện trong 10 thí sinh trúng tuyển (có tên ở trên), không ít là con, cháu của lãnh đạo ngành Công Thương.

Cụ thể, thí sinh Đỗ Mạnh Quân, sinh ngày 30/4/1989, có số điểm 351 (vị trí trúng tuyển: Phòng Tuyên truyền và Quan hệ đối ngoại) là cháu của ông Đỗ Thanh Lam, Phó bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cục QLTT.

Thí sinh Đào Ngọc Thắng, sinh ngày 7/10/1989, có số điểm 310 (vị trí trúng tuyển: Phòng Chống buôn lậu) là cháu của ông Đào Minh Hải, nguyên Cục phó QLTT, nguyên Chánh văn phòng Bộ Công Thương, hiện là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương.

Thí sinh Lưu Bách Trường, sinh ngày 26/5/1990, có số điểm 327 (vị trí trúng tuyển: Phòng Chống hàng giả) là con của ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2 (Chi cục QLTT Hà Nội).

Ngoài ra, trong danh sách trúng tuyển còn có hai người trước khi dự thi là nhân viên hợp đồng tại Cục QLTT.

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Tâm, sinh ngày 12/11/1989, có số điểm 318 (vị trí trúng tuyển: Phòng Tổ chức-Xây dựng lực lượng) là nhân viên của chính phòng này; thí sinh Chung Phương Anh, sinh ngày 28/10/1989, có số điểm 376 (ví trí trúng tuyển: Phòng Pháp chế) là nhân viên trực tiếp của ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Pháp chế Cục QLTT và ông Nguyễn Đức Lê, Phó trưởng phòng (cả hai ông này hiện đã nhận hình thức kỷ luật do sai phạm trong kỳ thi tuyển – PV).

Nhiều người mang tài liệu, chép bài thoải mái

Đó là khẳng định của thí sinh Trần Hưng Thái. Anh Thái là một trong số 289 thí sinh bị trượt tại kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT (Bộ Công Thương).

Anh Thái sinh năm 1984, lấy bằng thạc sỹ tại Singapore, đăng ký thi vào Phòng Tuyên truyền và quan hệ đối ngoại (phòng này chỉ lấy 2 chỉ tiêu – PV). Trong 5 môn thi, anh Thái được miễn thi môn ngoại ngữ và tin học. Kết quả, anh Thái có tổng điểm 297, xếp thứ ba.

Trao đổi với PV, anh Thái cho biết: "Tôi thấy người ta mang tài liệu vào phòng thi, mặc sức chép. Tất nhiên, lúc đó tôi vẫn cứ làm bài thi của mình. Nhưng sau này, khi biết thí sinh chép bài trúng tuyển (tên Đỗ Mạnh Quân), tôi rất bức xúc. Tôi biết rõ trong thời gian nửa đầu làm bài thi, cậu ấy không làm được gì, vì ngồi bên cạnh tôi. Sau đó giám thị đi qua, rồi cậu ấy chép tài liệu".

"Sau khi công bố kết quả thi, tôi đứng thứ ba nhưng vẫn trượt vì chỉ lấy hai chỉ tiêu. Một trong hai người trúng tuyển là Đỗ Mạnh Quân. Tôi thấy chán nản và bức xúc. Một kỳ thi quan trọng như vậy mà có người bằng quan hệ này nọ, chép bài, trúng tuyển. Chính vì vậy, tôi đã làm đơn khiếu nại. Sau này, đọc báo mới biết đó là kỳ thi được dàn xếp. Vậy Cục QLTT tổ chức thi làm gì khi biết trước người đỗ", anh Thái nói.

Cũng theo anh Thái, tại phòng thi của anh, sau khi bóc đề thi, đã có thí sinh đứng dậy bỏ về ngay và tuyên bố "thi thế này thì gọi là kỳ thi công bằng hay không, khi có người đã biết trước mình đỗ". Sau đó, thí sinh đó bỏ về mà không ai ngăn cản. Thậm chí ở phòng thi bên cạnh, có thí sinh dọa đánh giám thị, to tiếng rồi bỏ về.

Kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT có 299 thí sinh tham dự. Điều dư luận thắc mắc là vì sao trong số 10 người trúng tuyển, đã có 5 người là con, cháu, nhân viên trong ngành Công Thương?

Với một kỳ thi tuyển công chức có nhiều sai phạm và thiếu minh bạch như ở Cục QLTT, vì sao lãnh đạo Bộ Công Thương chưa hủy kết quả thi và xử lý những lãnh đạo Cục QLTT vi phạm?

Theo Tiền Phong


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Thi công chức ở Bộ Công Thương, con cháu lãnh đạo trúng tuyển

Xe khách đấu đầu, 23 hành khách nhập viện

Posted: 11 Aug 2014 05:44 AM PDT

Sau cú đâm trực diện vào chiếc xe khách, toàn bộ ghế trong xe bị hất tung, ngổn ngang đè lên hành khách, 23 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vào khoảng 7h40 sáng nay (11/8), trên QL1A đoạn qua thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã xẩy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô khách 24 chỗ mang BKS: 76B – 003.65 do Đặng Ngọc Duy (43 tuổi), ở huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) điều khiển và xe khách giường nằm Chín Nghĩa mang BKS: 76B – 000.79 (chưa rõ người điều khiển) làm 23 hành khách trên xe phải nhập viện cấp cứu.

Xe khách đấu đầu, 23 hành khách nhập viện

Xe khách 24 chỗ biến dạng sau khi tông trực diện vào xe giường nằm. Ảnh:T.T

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, tài xế Duy điều khiển xe khách trên chở hơn 20 hành khách từ Quảng Ngãi lên Đắk Lắk. Do chạy với tốc độ cao, khi xe chạy đến thôn Thủy Thạch, tài xế không làm chủ được tay lái khiến xe lao sang phía bên kia đường, tông vào xe khách giường nằm đang chạy hướng từ TP HCM về Quảng Ngãi.

Cú tông mạnh khiến phần đầu của 2 xe khách bị hư hỏng nặng, toàn bộ ghế trong xe bị hất tung. Một số hành khách trên xe 24 chỗ bị văng xuống đường cùng ghế ngồi và vật dụng, trong đó có một phụ nữ bị đứt cánh tay.

Xe khách đấu đầu, 23 hành khách nhập viện

Xe giường nằm Chín Nghĩa cũng hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: T.T

Ngay sau khi tai nạn xẩy ra, lực lượng chính quyền địa phương và CSGT nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện gần nhất, đồng thời điều tiết giao thông, tránh tình trạng kẹt xe.

Đến trưa cùng ngày, 8 người bị thương nặng đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Trong đó, 2 trường hợp hôn mê là tài xế Duy và chị Bạch Thị Mến (39 tuổi, ở huyện Tư Nghĩa) đã được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Xe khách đấu đầu, 23 hành khách nhập viện

Các nạn nhân được đưa đến nhiều bệnh viện. Ảnh: H.C

Theo tìm hiểu ban đầu, ô tô 24 chỗ được cho là bị nổ lốp khi đang chạy với tốc độ cao.

Hiện, Công an huyện Đức Phổ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

MAI LOAN

Theo_Đời Sống Pháp Luật


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Xe khách đấu đầu, 23 hành khách nhập viện

Án mạng sau ‘đám cưới bạc’ của đồng hương

Posted: 11 Aug 2014 02:30 AM PDT

Trong bữa nhậu kỷ niệm ngày cưới của một người bạn đồng hương, có chút rượu trong người mà bạn thân thành tương tàn…

Sau bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới

Theo tin tức nhận được, TAND tỉnh Hưng Yên vừa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Trị (SN 1991, trú tại xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Vụ án mạng xảy ra vào chiều tối ngày 12/1/2014, vợ chồng anh Phùng Văn Huy, chị Phùng Thị Nguyệt có tổ chức làm cơm nhân kỷ niệm ngày cưới nên có mời anh em cùng quê Quảng Ngãi đến ăn cơm, uống rượu. Trong nhóm nhậu có Phạm Duy Cường, Nguyễn Văn Phú và Lê Văn Trị – đây được coi là “bộ ba” thân thiết vì họ cùng quê, thuê trọ ở cùng và làm cùng nhau.

Án mạng sau đám cưới bạc của đồng hương

Bị cáo Lê Văn Trị tại phiên tòa

Anh em đồng hương xa nhà nên coi nhau như ruột thịt. Đời công nhân nghèo, chẳng mấy khi có tiệc vui nên anh em uống thả cửa, nổ tưng bừng. Tiệc nhậu đến khoảng 21h30 thì mọi người rủ nhau ra quán cà phê trên phố hát karaoke. Đến khoảng 23h thì cả nhóm quay lại xóm trọ, định rằng giải tán cuộc vui để về nghỉ mai đi làm tiếp.

Bất ngờ xảy ra sự cố một chiếc điện thoại bị thất lạc. Giữa Phạm Duy Cường và hai người bạn trong xóm trọ là Lương Quốc Việt và Lương Quốc Hòa đổ lẫn cho nhau nên xảy ra xô xát, cãi vã. Thấy Cường – bạn mình bị nghi oan, trong người có hơi men nên Trị chạy vào nhà anh Huy, chị Nguyệt lấy một con dao nhọn giấu trong người với mục đích để tự vệ và có ý bảo vệ Cường. Anh Huy thấy cãi nhau thì đuổi mọi người về và cho Phú, Trị, Cường mượn xe để về nhà trọ.

Bạn hữu tương tàn

Lẽ ra sự việc dừng lại ở đó nhưng Cường vẫn có vẻ ấm ức. Trên đường đi, Trị có nói với Cường: “Mày sai rồi còn quậy phá gì ở khu nhà trọ người ta”. Tức mình, Cường “vặc” lại: “Mày định lên nước dạy đời à” và dùng tay trái thúc mạnh cùi trỏ vào người Trị ngồi phía sau.

Trị đau quá nhảy xuống xe thì Cường cũng nhảy xuống theo, hai bên định xông vào nhau tính thua đủ. Hai bên lời qua tiếng lại, xô xát nhau bất chấp sự can ngăn của anh Phú. Cường còn quát vào mặt và đấm Phú nên Phú đi cách xa 2 người khoảng 12m, mặc kệ hai người cãi nhau.

Không còn ai can ngăn nên giữa Cường và Trị thoải mái cãi lộn, Cường khỏe hơn nên xông vào đấm Trị, rồi tự phanh ngực và dùng lời nói thách thức Trị: “Mày có ngon thì ăn tao đi, tao biết mày có sẵn dao ở trong người rồi”.

Vừa bị đấm đau, vừa bực tức trước sự thách thức của Cường, sẵn có dao Trị đã cầm ở tay phải nên đã đâm Cường một nhát từ trên xuống dưới trúng vào phần thái dương bạn.

Chỉ khi thấy Cường ngã ngục xuống đường, Trị mới như bừng tỉnh, hốt hoảng vứt dao chạy lại ôm Cường và lấy tay bịt chỗ máu chảy rồi kêu Phú quay lại đưa Cường đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do mất máu nhiều nên sau khi vào bệnh viện được 20 phút thì Cường tử vong. Trị đã ra đầu thú và bị bắt ngay sau đó về tội “Giết người”.

Vụ án mạng đau lòng khiến dư luận bất ngờ, đau xót. Bất ngờ bởi bị hại Cường và bị cáo Trị là những thanh niên cùng quê ở Quảng Ngãi, vì miếng cơm, manh áo mà lặn lội ra tận Hưng Yên làm công nhân.

Trước nay, Cường, Trị và nhân chứng Phú làm chung một chỗ, cùng ăn chung và ở chung phòng trọ, tình thân như ruột thịt, quá trình sinh hoạt, lao động luôn nhường nhịn, đùm bọc nhau, thậm chí người cùng xóm trọ chưa bao giờ thấy họ cãi nhau.

Hàng tháng mọi người vẫn điện thoại về quê hỏi thăm gia đình, gửi tiền lương về phụ giúp bố mẹ nuôi các em nhỏ. Vậy mà chỉ trong một phút thiếu kiềm chế, bạn hữu thành sinh ly tử biệt, người vĩnh viễn nằm xuống ở tuổi đôi mươi, còn người kia ôm hận sau song sắt nhà tù…

Theo báo Pháp Luật Việt Nam


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Án mạng sau 'đám cưới bạc' của đồng hương

No comments:

Post a Comment