Sunday, August 17, 2014

Mưa

Mưa


Mưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tôi ở Sài Gòn nhận được điện thoại của vợ từ Quảng Ngãi, nàng háo hức: quot;Ở quê mình vừa có cơn mưa lớn lắmquot;. Bên cạnh, người bạn cùng thời quân ngũ thở dài nhìn xe hủ tiếu gõ vắng khách, khép mình bên con hẻm nhỏ. Bếp lửa than tí tách như muốn xua tan đi nỗi buồn và cơn giá lạnh giữa chiều mưa chớm thu. T

Anh Tuấn đoạt HCB cử tạ ở Olympic trẻ 2014

Posted:

Ngày 17-8, tiếp sau chiếc HCV bơi lội của Ánh Viên, VĐV cử tạ Nguyễn Trần Anh Tuấn đã giành HCB hạng cân 56kg nam tại Olympic trẻ 2014 diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Hạ Bình Dương tại Lạch Tray, Hải Phòng đoạt Cúp vô địch Quốc gia 2014

Posted:

Bằng 2 bàn thắng của Hồ Văn Thuận và Andre Diego Fagan, Hải Phòng đã vượt qua B.Bình Dương với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên sau 20 năm vô địch Cúp Quốc gia.

Ánh Viên giành HCV nội dung 200m hỗn hợp tại Olympic trẻ 2014

Posted:

Chiều 17-8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã mang về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN tại Olympic trẻ 2014 đang diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) ở nội dung 200m hỗn hợp.

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 3 tháng 8/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số thứ 3 trong tháng 8 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh về Công tác phòng chống dịch ebola tại Cảng Dung Quất

Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc

Posted:

Theo AFP, Seoul và Washington sẽ bắt đầu cuộc tập trận chung Người bảo vệ tự do Ulchi vào ngày mai 18-8. Tình huống giả định là đối phó với một đợt tấn công xâm lược của Bình Nhưỡng. Hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Cực hình để có... chân dài

Posted:

Chịu đau đớn và nằm bất động cả năm trời, tiêu tốn thêm khoản tiền 50 - 100 triệu đồng, nhiều người vẫn mong muốn kéo dài chân để trở thành chân dài.

Thành phố bạo động, Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm

Posted:

Rạng sáng17-8 thống đốc bang Missouri (Mỹ) đã ban bố tình trạng giới nghiêm ở thành phố Ferguson, nơi xảy ra bạo loạn vì vụ một thanh niên da đen bị bắn chết.

"Mùa tựu trường, mùa sửa hộ khẩu"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một thực trạng từ nhiều năm nay diễn ra ở các địa phương miền núi là vào mùa tựu trường, phụ huynh lại tức tốc xin sửa hộ khẩu cho con cho trùng với học bạ. Vì những cái tên cha mẹ đặt cho các em bị "biến mất" và thay vào đó là những cái tên "na ná".

Thực hư tác dụng sừng tê giác chữa bách bệnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, nhiều người tin rằng sừng tê giác là thần dược chữa được bách bệnh nên không ngần ngại bỏ tiền ra để săn lùng cho bằng được. Tuy nhiên, công dụng chưa thấy thì đã "tiền mất, tật mang".

Việt Nam chính thức có bia không cồn

Posted:

Ngày 17-8, Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây chính thức giới thiệu dòng bia không cồn đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội.

Thanh niên tình nguyện giúp người dân khu tái định cư Mangpo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày 15 và 16.8, hơn 300 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Sơn Hà và Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã về với Khu tái định cư Mangpo, xã Sơn Ba (Sơn Hà).

Tổng Công ty SATRA tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.8, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đã trao tặng 500 triệu đồng cho Qũy Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình "SATRA vì biển đảo quê hương" năm 2014.

Honda tung City chạy khí CNG giá từ 19.200 USD

Posted:

Hãng xe Nhật tại Thái Lan trình làng mẫu sedan cỡ nhỏ thế hệ thứ tư trang bị thêm hệ thống sử dụng khí nén thiên nhiên với 3 phiên bản.

Đục tường , dùng xe nâng đưa bệnh nhân nặng 325 kg tới bệnh viện

Posted:

Giới chức Đức đã phải đục tường, dùng xe nâng để đưa một phụ nữ ở Berlin có trọng lượng nặng 325 kg bị bệnh đột ngột tới bệnh viện điều trị, tờ Bild đưa tin.

Đức Phổ: Ô tô khách va xe máy, 1 người bị thương nặng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 8 giờ 40 phút sáng ngày 17.8, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn thôn An Trường, xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người bị thương nặng.

Các phần mềm hỗ trợ tải video, nhạc thay thế hoàn hảo IDM

Posted:

Những công cụ hỗ trợ download với tốc độ cao được giới thiệu dưới đây sẽ là ứng cử viên sáng giá để bạn lựa chọn thay thế cho IDM.

Lan tỏa cuộc vận động vì biển, đảo quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có thể nói, Cuộc vận động quot;Chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảoquot; có sức lan toả rất lớn. Điều đó thể hiện sự đoàn kết, tinh thần dân tộc cũng như lòng yêu nước nồng nàn của mỗi một người dân nước Việt.

Sách và tình yêu biển đảo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tình yêu biển đảo luôn dạt dào trong trái tim người Việt Nam. Tình yêu thiêng liêng ấy được cán bộ thư viện các tỉnh, thành phố có địa giới ven biển tham dự Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách do Bộ VH-TTamp;DL tổ chức tại Quảng Ngãi vừa qua gởi gắm qua những hình tượng về biển đảo được xếp bằng sách và tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam qua từng trang sách quý.

Ukraine chấp nhận đoàn xe cứu trợ của Nga

Posted:

Ukraine ngày 16/8 đã công nhận đoàn gần 300 xe của Nga đang bị ách ở biên giới trong vài ngày qua là chở hàng cứu trợ. Ukraine và Nga đã thống nhất được phương thức chuyển số hàng cứu trợ này.

Một "ông vua" đài trung ương Trung Quốc rơi đài

Posted:

Hoàng Hải Đào - phó giám đốc bộ phận điện ảnh và truyền hình của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) - đã bị bắt hôm 15-8, sau gần 30 năm làm việc ở đây.

Ăn quá ít muối cũng có hại cho sức khỏe

Posted:

Lâu nay có nhiều người quan niệm rằng muối là chất không có lợi cho cơ thể, thậm chí còn gây hại, vì vậy hãy cố gắng ăn càng ít muối càng tốt. Nhưng theo nghiên cứu mới đây, những người có chế độ dinh dưỡng với lượng muối vừa đủ sẽ có một trái tim khỏe hơn và sống lâu hơn những người ăn quá ít muối.

Chăn nuôi bò lai ở Ba Động: Mũi nhọn phát triển kinh tế hộ gia đình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, nông dân xã miền núi Ba Động (Ba Tơ) đã tận dụng lợi thế bãi bồi ven sông, đất thổ vườn nhà trồng cỏ, đầu tư chuồng trại kiên cố nuôi bò lai phát triển kinh tế hộ gia đình. Đến nay, toàn xã có 97% bò lai, chiếm tỷ lệ cao nhất huyện Ba Tơ.nbsp;

Video: Tưởng niệm 150 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.8, tại Đền thờ Trương Định ở xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 150 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết.

Những loại nước ép rau, củ, quả trị bệnh

Posted:

Các loại nước ép từ rau, củ, quả là lựa chọn lý tưởng để bạn giải tỏa cơn khát trong mùa hè. Không chỉ giàu dinh dưỡng, nước ép từ rau, củ, quả còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh mà không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Vạch trần hung thủ sát hại cô giáo trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 8 năm qua, người dân dọc bên bờ Bắc sông Trà Khúc thuộc xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) vẫn không quên cái chết thảm thương của cô giáo trẻ và việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vạch trần hung thủ là ông anh rể con cậu...

Lễ giỗ và dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Trương Định

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.8, tại Đền thờ Trương Định ở xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ giỗ và dâng hương tưởng niệmnbsp; 150 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20.8.1864-20.8.2014) nbsp;

"Sử dụng túi nilon thông minh"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn một năm qua, hơn 200 hộ dân ở tổ 21, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) hằng ngày vẫn đều đặn gom góp những bao nilon đựng rau, quả, đồ dùng hằng ngày đem tặng lại cho những chị bán rau, quả ở các chợ, chứ không vứt vào thùng rác. Việc làm nhỏ nhưng đã góp phần giữ gìn môi trường ở khu dân cư, giúp cho những người buôn thúng bán bưng tiết kiệm được ít chi phíhellip;

Cách bố trí phòng ngủ, nhà bếp và gian thờ

Posted:

Trong nghệ thuật kiến trúc ngày nay, các kiến trúc sư cũng phải để rất nhiều tâm sức vào việc thiết kế mặt bằng, bố trí các khu, các phòng, lối đihellip; trong một ngôi nhà để phát huy tối đa công năng của các phòng, thuận tiện trong sinh hoạt, sử dụng, điều hòa ánh sáng, không khí được tốt nhất.

No comments:

Post a Comment