Saturday, August 2, 2014

Nhắm mắt tìm vận may (kỳ 2)

Nhắm mắt tìm vận may (kỳ 2)


Nhắm mắt tìm vận may (kỳ 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giá tôm liên tục quot;nhảyquot;, người nuôi cũng phải không ngừng quot;bơiquot;. Hẳn vậy nên họ không còn sức để cải thiện hiệu quả nuôi mà lún sâu vào cách thức quot;mì ăn liềnquot; - tức tăng cường dùng hóa chất và kháng sinhquot;. Hệ quả là tôm chết, hoặc bị thương lái ép giá trả hàng.

Khu di tích vụ thảm sát Khánh Giang - Trường Lệ: Cần được trùng tu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 7.1.1993, Khu di tích vụ thảm sát Khánh Giang ndash; Trường Lệ (xã Hành Tín Đông, Nghĩa Hành) là bằng chứng tố cáo tội ác chiến tranh do Mỹ - ngụy gây nên trên vùng đất này, góp phần giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Nhưng hiện nay, do chưa được quan tâm đúng mức, nên khu di tích này đang xuống cấp.

Nhật Bản đưa 'robot người' vào cuộc sống

Posted:

Công ty Kokoro của Nhật Bản chuyên nghiên cứu chế tạo các robot mô phỏng con người, thậm chí là các nhân vật lịch sử hay khủng long, côn trùng giống như thật để ứng dụng vào cuộc sống.

Nga, Mỹ nhất trí cần bắt đầu tiến trình chính trị ở Ukraine

Posted:

AP ngày 2-8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm về tình hình Ukraine.

10/19 mẫu mũ bảo hiểm không đạt chất lượng

Posted:

Thời gian qua, trong khi ngành chức năng chủ trương xử phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm rởm, thì qua lấy mẫu đi thử nghiệm, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát hiện 10/19 mẫu mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Đến lượt kẹo Trung Quốc bị phát hiện chứa melamine

Posted:

Vụ việc xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Một quan chức Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Quảng Đông cho biết 12,05 tấn kẹo sữa chua và 13,5 tấn kẹo bán thành phẩm mà họ tịch thu có chứa melamine - "tâm điểm" trong vụ bê bối sữa nhiễm bẩn hồi năm 2008 làm 6 trẻ Trung Quốc thiệt mạng và 30.000 trẻ khác bị bệnh.

Chỉnh trang vỉa hè trung tâm TP.Quảng Ngãi: Còn đó những băn khoăn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, từ năm 2012 - 2015, TP.Quảng Ngãi sẽ dành khoản kinh phí hơn 36 tỷ đồng để tiến hành đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang vỉa hè cho các tuyến phố chính. Điều này được kỳ vọng sẽ làm đổi thay bộ mặt đô thị của TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng đã để lại nhiều băn khoăn trong người dân.

Tương lai xán lạn cho bóng đá Đức

Posted:

Sau chức vô địch World Cup 2014, bóng đá Đức tiếp tục nhận thêm một tin vui nữa khi đội tuyển U-19 của họ đăng quang Giải vô địch U-19 châu Âu cách đây một ngày.

Sốc với chiều cao 2m26 của cầu thủ bóng rổ nhí 13 tuổi

Posted:

Một số tuyển trạch viên đến từ giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã khá sốc trước chiều cao đến 2m26 của cậu nhóc 13 tuổi người Romania Robert Bobroczky.

Trực tiếp: Âm vang trận đầu đánh thắng

Posted:

nbsp; Trực tiếp: Âm vang trận đầu đánh thắng

Giám đốc kênh CCTV-9 Trung Quốc bị bắt với cáo buộc tham nhũng

Posted:

Theo South China Morning Post (SCMP), đêm 1/8, ông Liu- người phụ trách việc sản xuất loạt phim tài liệu rất nối tiếng A Bite of China (Miếng ăn của người Trung Quốc) đã bị bắt giữ do có liên quan đến các vấn đề tài chính vào ngày 30/7.

Ổ cứng Armor A60 chống sốc và nước

Posted:

Armor A60 là ổ cứng rời được trang bị khả năng chống sốc và nước, và được tích hợp lớp vỏ bảo vệ 360 độ, hứa hẹn sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn trước bất kì những tác động nào từ bên ngoài.

Hai đoàn tàu đâm nhau ở Đức, 35 người bị thương

Posted:

nbsp;35 người đã bị thương, 4 trong số họ bị thương nặng, khi một đoàn tàu chở khách va chạm với một tàu hàng vào tối qua ở miền nam nước Đức.

Cách phòng ngừa các bệnh lý về máu cho mẹ và bé

Posted:

Mẹ thiếu máu dễ bị sảy thai, tăng huyết áp; trẻ sơ sinh thường bị sinh non nhẹ cân, dễ mắc bệnh tim mạch...

Việt Nam giành 2 HCĐ tại MOSWC 2014

Posted:

nbsp;Vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 2 HCĐ tại Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới ndash; MOSWC 2014.

Bắt kiểm lâm viên ở Thanh Hóa vì nhận hối lộ 100 triệu đồng

Posted:

Sau khi làm việc với tài xế, chủ hàng, kiểm lâm viên Lê Đức Hải đòi chủ hàng phải đưa tổ công tác 100 triệu đồng để cho qua lỗi vi phạm.

Bê dị dạng 5 chân, mọc trên lưng ở Quảng Ngãi

Posted:

Bê 5 chân, chào đời vào lúc 2h ngày 23/7 của ông Phạm Văn Quê ở thôn Mang Mu, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi mấy ngày qua đang khiến nhiều người hiếu kì đến chiêm ngưỡng.

Chú rể điều tra trinh tiết

Posted:

Sau đúng 1 tuần chinh phục, tôi đã được nàng cho ngửi mồm một phát, thành công ngoài mong đợi. Nàng là ai mà nhận lời yêu tôi nhanh thế nhỉ?

Nokia X2 'so kè' ZenFone 4

Posted:

Hiện tại, trên thị trường smartphone chạy Android đang nổi lên hai dòng máy có cấu hình tốt, giá rẻ là Nokia X2 của Microsoft và ZenFone 4 của Asus.

Tàu hỏa đụng xe đi đám cưới, 11 người tử nạn

Posted:

Ít nhất 11 người chết, trong đó có 3 trẻ em, và 60 người bị thương khi một tàu hỏa đâm vào một xe buýt chở khách đi đám cưới ở quận Jhenidah, Bangladesh.

Nổ nhà máy sản xuất thép tại Trung Quốc, 65 người thiệt mạng

Posted:

Trong một bản tin trực tuyến của mình, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, vụ nổ xảy ra vào sáng 1/8 tại một xưởng của nhà máy thép đã khiến 65 người chết. Theo, Tân Hoa xã đã có hơn 100 người bị thương trong vụ nổ này.

Vàng tăng giá trở lại

Posted:

Sau nhiều phiên liên tiếp đi xuống, ngày 2/8 giá miếng SJC đảo chiều tăng gần 100.000 đồng/lượng. Cùng với đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới co mạnh.

Từ 1-8: Cá nhân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Posted:

Theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư 76/2014/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Nghị định số 45/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất, kể từ ngày 1-8-2014, hộ gia đình, cá nhân được chuyển mục đích sử dụng đất, được cấp Giấy chứng nhận phải nộp tiền sử dụng đất và hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất tái định cư mà có khó khăn về tài chính thì được ghi nợ số tiền sử dụng đất phải nộp.

Cấp cứu người bị sét đánh

Posted:

Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm tử vong 11 người và trên 30 người bị thương.

Bài 3: Danh tướng tài đức song toàn

Posted:

Mở đầu cuộc kháng chiến chống Pháp, với cương vị Chính ủy, Thường vụ Liên khu ủy Liên khu 5, trong buổi nói chuyện với lớp đào tạo cán bộ Trường Lục quân Trần Quốc Tuấn khóa đầu tiên (năm 1946), Nguyễn Chánh khẳng định: Đây không phải là cuộc chiến riêng của hai quân đội, mà là cuộc kháng chiến của toàn thể nhân dân Việt Nam, trong đó quân đội làm nòng cốt để chống lại quân đội xâm lược Pháp.

50 năm đánh thắng trận đầu: Lời cảnh báo với Hải quân, Không quân Mỹ

Posted:

Sau 9 năm xây dựng, đây là trận đầu tiên, Hải quân Nhân dân Việt Nam ra quân chiến đấu trực tiếp với tàu chiến lớn và nhiều máy bay hiện đại của đế quốc Mỹ. Đó là lời cảnh báo đối với hải quân, không quân Mỹ nếu tiếp tục xâm phạm vào vùng biển, vùng trời của Việt Nam thì nhất định sẽ bị giáng trả đích đáng./.

Thành lập Trường THPT Phó Mục Gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo đó, Trường THPT Phó Mục Gia là cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Sở GDamp;ĐT. Trường tổ chức tuyển sinh học sinh của các xã Trà Bình, Trà Phú, Trà Tân, Trà Bùi, Trà Giang và học sinh của các địa phương khác có nhu cầu.

Giá bán xăng sinh học E5 bằng giá xăng RON 92

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, từ ngày 1-8, Petrolimex Quảng Ngãi đã triển khai bán xăng sinh học E5. Theo đó, giá bán lẻ E5 RON 92 áp dụng cho vùng 1 là 25.310 đồng/lít, còn giá bán lẻ vùng 2 là 25.810 đồng/lít.

Trung Quốc thừa nhận phát triển tên lửa liên lục địa vươn tới Mỹ

Posted:

Trung Quốc đã thừa nhận sự tồn tại của một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được cho là có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân và có thể vươn xa tới Mỹ, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

No comments:

Post a Comment