Monday, August 18, 2014

Những mốc son vàng của Cách mạng Tháng Tám

Những mốc son vàng của Cách mạng Tháng Tám


Những mốc son vàng của Cách mạng Tháng Tám

Posted:

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chỉ trong vòng 15 ngày, cuộc khởi nghĩa giành chính quyền đã nổ ra và giành thắng lợi khắp cả nước. Cùng điểm lại những sự kiện đáng nhớ trong cuộc cách mạng lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa 69 năm về trước:

Cán bộ "3 không" "4 phải"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Học Bác không phải là những điều cao siêu mà là ngay chính công việc hằng ngày của mỗi người. Làm tốt công việc, nhất là việc phục vụ nhân dân, làm nhân dân hài lòng, tin tưởng đã là thành công. Chính vì vậy từ chuyên đề học tập năm 2014, Đảng ủy đã cụ thể hóa thành quot;3 khôngquot; quot;4 phảiquot; rất thực tế và cũng rất sinh động, phù hợp với nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đảng viên.

Công ty CP Phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi: Xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa DN với người lao động, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Phân hữu cơ Humic (C.ty Humic) Quảng Ngãi luôn phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ukraine: Xe chở người tị nạn trúng tên lửa, nhiều người chết

Posted:

Ngày 18-8, quân đội Ukraine cáo buộc quân ly khai đã bắn tên lửa trúng một đoàn xe chở người tị nạn từ thành phố Luhansk khiến rất nhiều người thiệt mạng.

Video: Năm học mới và nỗi lo từ cơ sở vật chất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, hàng ngàn học sinh đang nô nức bước vào năm học mới. Giữa muôn vàn ánh mắt hân hoan chờ đón của học sinh vẫn còn không ít ưu tư, lo lắng, đặc biệt là cơ sở vật chất trường lớp ở các huyện miền núi trước thềm năm học mới.

Triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc

Posted:

Bộ GTVT đang xây dựng hệ thống thu phí tự động không dừng xe, thống nhất trên tất cả các tuyến đường bộ, trước mắt áp dụng ngay cho QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên khi hai tuyến đường này hoàn thành đầu tư mở rộng.

Lo lắng về chất Triclosan người Mỹ tẩy chay Colgate

Posted:

Hiện các thông tin trái chiều về tác hại gây ung thư của chất triclosan có trong kem đánh răng Colgate Total tại Mỹ đang gây hoang mang trong dư luận, bởi kem đánh răng Colgate Total do Công ty Colgate Palmolive Việt Nam sản xuất được nhiều người Việt sử dụng cũng có ghi thành phần triclosan trên vỏ hộp.

Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh phát động Cuộc thi ảnh "Ấn tượng Quảng Ngãi"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.8, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần thứ IV với chủ đề quot;Ấn tượng Quảng Ngãiquot;. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Quảng Ngãi (24.3.1975-24.3.2015).

Virus phát tán liên kết chứa mã độc trên Facebook

Posted:

Nếu người dùng nhận được một đường link video từ đường link "Fun metin2.com",nbsp; tuyệt đối không click vào đó bởi loại virus này sẽ tự động cài đặt ứng dụng tục phát tán các tin nhắn tương tự tới bạn bè của chúng ta.

Kim tiền thảo trị sỏi tiết niệu

Posted:

Kim tiền thảo hay còn gọi là cây mắt trâu, đồng tiền lông, vảy rồng, mắt rồng,... là bộ phận trên mặt đất của cây kim tiền thảo.

Thắng U21 Campuchia 3-0, U19 Việt Nam vào bán kết gặp U19 Thái Lan

Posted:

Những diễn biến mới nhất trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Campuchia loạt trận cuối cùng vòng bảng giải U22 Đông Nam Á

Mỗi năm thế giới có 1,6 triệu người chết vì ăn mặn

Posted:

Khẩu phần muối trung bình hiện nay cao gần gấp đôi khuyến nghị của Tổ chức y tế thế giới và là yếu tố chính góp phần gây tử vong do bệnh tim mạch.

Uống thuốc sắp hết hạn có hại không?

Posted:

Trước khi cho trẻ uống thuốc, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến chất lượng thuốc. Tuy nhiên, thực tế ít ai lưu ý đến hạn dùng của thuốc (hay "đát" của thuốc).

Cả nước xác nhận được trên 8,8 triệu người có công

Posted:

Sáng 18/8) tại Hà Nội, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức phiên họp nghe Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 494 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII về kết quả giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng

Nhà thiếu nhi tỉnh: Tổng kết các hoạt động hè 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 17.8, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2014 và báo cáo kết quả tham gia chương trình quot;Liên hoan Búp Sen Hồngquot; năm 2014 tại Cà Mau. Đông đảo các em thiếu nhi đến từ các lớp năng khiếu, Câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm của Nhà thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh đến tham dự.

Giá xăng giảm tiếp gần 600 đồng/lít từ 15h chiều 18.8

Posted:

Theo yêu cầu của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, kể từ 15h hôm nay 18/8, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phải điều chỉnh giá bán bán lẻ xăng dầu cho người tiêu dùng. Trong đó, giá xăng giảm nhiều nhất, mức giảm gần 600 đồng/lít.

Chuyển hàng loạt dự án ODA của TCT Đường sắt về Bộ GTVT

Posted:

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định thu hồi chức năng chủ đầu tư các dự án ODA của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển về Bộ Giao thông Vận tải trực tiếp quản lý.

Yêu cầu tạm ngừng sử dụng thuốc Cefotaxim

Posted:

Trong 6 tháng đầu năm 2014 đã có 12/18 trường hợp có phản ứng với thuốc Cefotaxim nghiêm trọng như phải nhập viện, thời gian nằm viện dài, sốc phản vệ/phản ứng phản vệ...

Thăm đền thờ Hai Bà Trưng ở Vĩnh Phúc

Posted:

Trong số 103 nơi thờ Hai Bà Trưng (HBT) và các tướng lĩnh ở 9 tỉnh và thành phố (riêng huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc có 25 di tích ở 13 xã), Đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh, có ý nghĩa quan trọng nhất bởi đây là nơi lưu lại dấu tích của Hai Bà thời thơ ấu, trưởng thành, phất cờ khởi nghĩa giành thắng lợi, xưng Vương và định đô.

Cao Cường giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Olympic trẻ

Posted:

Với chiến thắng này, ngôi đầu bảng D sẽ là cuộc so tài giữa Cao Cường và Aditya Joshi (Ấn Độ). Tại Olympic trẻ thế giới 2014, nội dung đơn nam môn cầu lông được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 VĐV thi đấu vòng tròn một lượt, chọn VĐV dẫn đầu bảng vào tứ kết.

Cướp mang súng tấn công hoàng tử Saudi Arabia giữa Paris

Posted:

Ngày 18-8, cảnh sát Paris thông báo một băng cướp tấn công đoàn xe của một hoàng tử Saudi Arabia ở ngay thủ đô Pháp, cướp đi 250.000 euro (334.000 USD).

Tư duy công nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, khi UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Xây dựng chấp thuận điều chỉnh cục bộ phần diện tích đất khoảng 260ha thành đất công nghiệp để chủ đầu tư đáp ứng triển vọng thu hút các ngành công nghiệp nhẹ vào khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý ngay.

Xe khách chở 12 bệnh nhân bốc cháy dữ dội giữa đường

Posted:

Xe khách vừa rời khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy chở 12 bệnh nhân về lại Tây Ninh thì bất ngờ bốc cháy dữ dội trên địa bàn quận 12, TP HCM.

Minh Long tập trung các nguồn lực cho công tác giảm nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, mất mát hy sinh trong chiến tranh, Minh Long vẫn sừng sững, vững vàng như ngọn núi Mum hùng vĩ. 40 năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Minh Long đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực xây dựng địa phương thoát nghèo, lạc hậu để khoác lên mình một sắc diện mới.

Trung tâm cách ly bị tấn công, 17 bệnh nhân nhiễm Ebola mất tích

Posted:

AFP đưa tin, ngày 17/8, 17 bệnh nhân nhiễm Ebola đã bị mất tích sau khi chạy trốn khỏi một cuộc tấn công tại một trung tâm cách ly ở ngoại ô thủ đô Monrovia, Liberia.

Bùi bùi bỏng gạo tuổi thơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nói về món ăn vặt của trẻ em vùng quê, bỏng gạọ lànbsp; món vô cùng thân thuộc. Sự thân thuộc từ cái hình thù dài dài, cái vị giòn giòn, bùi bùi, ngầy ngậy đã luôn gắn cùng tiếng cười, xuýt xoa của quãng đời thơ ấu.

Tự hào chiến thắng Vạn Tường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 49 năm. Quãng thời gian dài khiến con người ta có thể quên đi nhiều thứ. Song, đối với lịch sử của dân tộc, mà cụ thể là trận đánh Vạn Tường thì người dân Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung chẳng thể phai nhòa.

Những người làm việc âm thầm trong diễn tập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 tháng thực hiện thành công diễn tập khu vực phòng thủ PT-14 ở 6 huyện, có rất nhiều yếu tố làm nên thành công ấy, nhưng với lực lượng quot;Đạo diễnquot; luôn là những người đứng phía sau, âm thầm góp sức làm cho cuộc diễn tập gần sát với thực tế hơn.

Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh: Cần được coi trọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh đang là vấn đề khiến nhiều người trăn trở. Mặc dù trong nhà trường đã có nhiều hoạt động giáo dục, răn đe, thế nhưng thực tế ngày càng có nhiều học sinh lệch lạc về nhận thức và hành vi...

No comments:

Post a Comment