Sunday, September 7, 2014

Chủ tịch nước tiếp đoàn Bộ trưởng tham dự Hội nghị APEC

Chủ tịch nước tiếp đoàn Bộ trưởng tham dự Hội nghị APEC


Chủ tịch nước tiếp đoàn Bộ trưởng tham dự Hội nghị APEC

Posted:

Tối 6/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt trưởng đoàn các nền kinh tế thành viên APEC tham dự Hội nghị Bộ trưởng về phát triển nguồn nhân lực Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 6 do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày (5 - 6/9).

Để Tết Trung Thu được vui và trọn vẹn

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Trong những ngày qua, trên khắp các tuyến đường từ thành phố đến nông thôn, không khí Tết Trung thu trở nên nhộn nhịp hơn nhờ có các đội múa lân. Song, bên cạnh niềm vui thì cũng có nhiều điều đáng bàn xung quanh tình trạng ngày càng nhiều các đội lân tự phát như hiện nay.nbsp;

Dùng hóa chất ngâm chuối lùn để tươi lâu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số thứ 5 trong tháng 8 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh về tình trạng ngâm chuối vào hoá chất vừa được phát hiện ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. nbsp;

Samsung trình diễn tivi tự uốn cong lớn nhất thế giới

Posted:

Tại triển lãm IFA 2014, hãng điện tử Samsung đã giới thiệu một trong những chiếc tivi độc đáo nhất hiện nay: Bendable UHD 105 inch có thể chuyển từ trạng thái thẳng sang trạng thái cong.

Năng suất lao động Việt Nam thấp nhất Châu Á

Posted:

"Lỗ hổng đào tạo-việc làm khiến chất lượng, năng suất lao động vốn thấp càng thêm tồi tệ" là nhận định vừa được văn phòng ILO tại Việt Nam đưa ra.

Tiếng gọi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đêm càng về khuya, trời càng lạnh, cơn mưa rừng xối xả, nặng hạt, tiếng sấm rền kèm tia chớp sáng loé xé toạc màn đêm, căn nhà sàn bé nhỏ của AĐôn rung nhẹ theo từng nhịp, tưởng chừng khó bề đứng vững sau cơn thịnh nộ của trời đất.

Vì sao vòng loại Euro 2016 đá vào cuối tuần?

Posted:

Năm nay, UEFA lên lịch thi đấu mới để đảm bảo những người ủng hộ có cơ hội tốt nhất xem các trận đấu từ khắp nơi trên lục địa.

U.19 Nhật thắng ngược Úc, U.19 Việt Nam vào bán kết

Posted:

Đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) đã chính thức vào bán kết Giải U.19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood, sau khi U.19 Nhật Bản đánh bại U.19 Úc với tỷ số 4-3.

Truy bắt 2 tên cướp bịt mặt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vụ án xảy ra cách đây hơn 11 năm, nhưng đến nay người dân xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) vẫn không quên nỗi kinh hoàng, đó là vụ quot;Cướp tài sảnquot; xảy ra vào đêm 22.6.2003 tại thôn Minh Quang. Hai đối tượng với khẩu trang bịt mặt xông vào gia đình nạn nhân, dùng dao khống chế cướp một số lượng lớn tài sản. Từ lời khai của nạn nhân, chưa đầy 16 giờ sau, các trinh sát hình sự, điều tra viên của Công an huyện Sơn Tịnh, được sự hỗ trợ tích cực của Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh và Công an phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) đã kịp thời bắt được hung thủ.

Bài thuốc trị rối loạn tiêu hóa

Posted:

Rối loạn tiêu hóa là một triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Nguyên nhân chủ yếu do lạnh (hàn thấp) và do ăn uống không hợp lý, thiếu vệ sinh.

​Máy bay chở 10 người rơi ở Colombia

Posted:

Sáng 7-9 (giờ Việt Nam), máy bay chở theo 10 người đã bị rơi ở miền nam Colombia. Hiện không có tin về người sống sót.

Đồng hành cùng ngư dân trẻ và chiến sĩ trên đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 7.9, Báo Thanh Niên phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh An Phú- TP.Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi tại huyện đảo Lý Sơn.

Ra quân tuyên truyền sử dụng xăng sinh học E5 Ron 92

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.9, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phối hợp với Sở Công thương Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Quảng Ngải tổ chức lễ phát động và diễu hành tuyên truyền sử dụng xăng sinh học E5 Ron 92 trên địa bàn tỉnh.

Syria không kích căn cứ IS, 53 người chết

Posted:

Ngày 7-9,nbsp; quân đội Syria đã mở chiến dịch không kích dữ dội căn cứ Raqa của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Ít nhất 53 người đã thiệt mạng.nbsp;

Ý nghĩa độc đáo của Tết Trung thu ở các nước Châu Á

Posted:

Tết Trung thu ở Campuchia lại diễn ra tận tháng 10 âm lịch, còn người Đài Loan mỗi dịp Rằm tháng Tám, lại rủ nhau ra công viên để cùng ăn nhậu.

Nga chắc chắn sẽ "phản đòn" nếu EU áp đặt lệnh trừng phạt mới

Posted:

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, "Liên quan đến danh sách trừng phạt mới của EU, Nga chắc chắn sẽ có biện pháp quot;phản đònquot; nếu danh sách này được thực hiện".

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 240km và có khả năng mạnh thêm

Posted:

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và còn có khả năng mạnh thêm.

Nỗi lo từ những chiếc cầu (Kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước mùa mưa bão, người dân ở các khu dân cư ở miền núi đang đối diện với nỗi lo thường trực. Đó là họ phải qua sông, suối trên những chiếc cầu không mấy an toàn.

Phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N6: Không chỉ có tuyên truyền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau thời gian hoành hành, dịch cúm A/H5N1 tạm lắng thì mới đây, gia cầm lại bị phát hiện nhiễm loại vi rút cực độc cúm A/H5N6, trong khi Cục Thú y cũng chưa xác định được loại vắc xin phù hợp để phòng cúm A/H5N6 trên đàn gia cầmhellip; nbsp; nbsp;nbsp;

Chuyện chưa kể về hai bài hát...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có lẽ trong giới làm công tác âm nhạc chuyên nghiệp, những người yêu âm nhạc hay ai đó quan tâm đến đời sống âm nhạc ít nhất một vài lần cũng nghe hai bài hát hay viết về Quảng Ngãi. Đó là bài Về lại Sông Trà và Nhớ Quảng Ngãi củanbsp; Nhạc sĩ Vĩnh An được sáng tác cách đây gần 30 năm!

Đêm hội "Vầng trăng yêu thương- Trung thu 2014"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Tối ngày 6.9, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Thành đoàn và Phòng Giáo dục đào tạo TP. Quảng Ngãi tổ chức chương trình đêm hội quot;Vầng trăng yêu thương- Trung thu 2014quot;nbsp;vànbsp;tặng quà cho thiếu nhi nghèo học giỏi, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Đọt lang ăn với cá đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những ngày nóng như đổ lửa, trời cũng đã chuyển mình, đem về những cơn giông làm cho không khí dịu đi thấy rõ. Đất đai như khô như cháy của ngày nào giờ cũng đã hồi sinh những mầm xanh lan dần trên mặt đất. Trong cơn mưa chiều bất chợt, lòng lại bồi hồi nhớ về món ăn dân dã của ngày mưa giông. Đấy là món đọt lang ăn với cá đồng.

Bác làm vườn và con chim sâu "làm nóng" sân khấu Giọng hát Việt nhí

Posted:

Một lần nữa, "cậu bé tóc xoăn" Doreamon của cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm nay lại mang đến một hình ảnh đáng yêu trên sân khấu trong đêm liveshow 3, diễn ra vào tối qua 6/9 với ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu.

Người giúp việc được nghỉ ít nhất 4 ngày/tháng

Posted:

Từ ngày 05/10/2014, người lao động giúp việc gia đình được nghỉ bình quân ít nhất 4 ngày trong 1 tháng.

Thuốc chống nôn dùng trong thai kỳ

Posted:

nbsp;Nôn thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ chiếm 90% trường hợp. Nguyên nhân là do tăng nội tiết tố hCG.

HLV Riedl: Không nên để đội U.19 Việt Nam sớm đá V-League

Posted:

nbsp;Chứng kiến hai trận đấu thuộc hai 'thế hệ' của Bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã đưa ra những nhận xét về đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) và tuyển quốc gia.

Vì sao bụi núi lủa nguy hiểm với máy bay?

Posted:

Thành phần chính của bụi núi lửa là các hạt thủy tinh và đá nhuyễn được phun lên bầu khí quyển đến hơn 20 km- tầm cao hoạt động của máy bay dân dụng.

Đạn pháo vẫn rung chuyển miền đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn

Posted:

nbsp;Các vụ nổ đã được nghe thấy gần thành phố Mariupol ở đông Ukraine vào đêm qua, một ngày sau khi chính phủ và lực lượng ly khai ký kết lệnh ngừng bắn. Trong cuộc điện đàm cùng ngày, Tổng thống Nga và Ukraine cho hay lệnh ngừng bắn đang được tuân thủ.

IS lại chặt đầu một binh sĩ Libăng

Posted:

Ngày 6-9, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lại thể hiện sự tàn bạo khi chặt đầu một binh sĩ người Libăng và tung hình ảnh của vụ giết người man rợ này lên mạng Internet.

No comments:

Post a Comment