Sunday, September 14, 2014

Công đoàn ngành giáo dục: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn ngành giáo dục: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước


Công đoàn ngành giáo dục: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, Công đoàn ngành giáo dục Quảng Ngãi đã và đang tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể đội ngũ cán bộ, CCVC nhà giáo với mục tiêu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Vụ sử dụng hóa chất để ngâm chuối: Người trồng chuối và tiêu dùng lo lắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc cơ sở thu mua chuối của ông Hoàng Phú Tới ở Tịnh Hà (Sơn Tịnh) sử dụng hóa chất có nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối không chỉ gây hoang mang cho người tiêu dùng mà còn đẩy người trồng chuối ở Quảng Ngãi vào tình cảnh thất thu.

Giòn, ngon rầy mè chiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cây mè thường được nhân dân ta trồng và thu hoạch vào mùa xuân và mùa hè. Nỗi sợ hãi của người trồng mè và quot;kẻ thùquot; truyền kiếp của cây mè là con rầy ndash; ở vùng quê hay gọi là rầy mè, bọ vừng.

Quảng Ngãi: Đầu tư 19 tỷ đồng sửa chữa hồ, đập và chống sạt lở bờ biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định đầu tư 19 tỷ đồng để thực hiện dự án Kè chống sạt lở bờ biển thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ); sửa chữa đập ngăn mặn Hiền Lương, TP. Quảng Ngãi và sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn hồ chứa nước Đá Bàn, huyện Mộ Đức.

Đồng ý chủ trương xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Capella Quảng Ngãi

Posted:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Capella Quảng Ngãi sẽ đầu tư xây dựng gần Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Bệnh viện mới này xây dựng trên khuôn viên diện tích 11.030 m2, có chiều cao 15 tầng, với 700 gường bệnh (giai đoạn 1 là 390 giường, giai đoạn 2 là 310 giường), có đầy đủ các dịch vụ khám, chữa bệnh và các dịch vụ liên quan, với tổng vốn dự kiến đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Trường Năng khiếu Thể dục- Thể thao tỉnh: Khai giảng năm học 2014- 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.9, trường Năng Khiếu Thể dục- Thể thao tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2013- 2014 và Khai giảng năm học mới 2014- 2015.nbsp;Đến dự buổi lễ cónbsp;đông đảonbsp;thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh nhànbsp;trường.

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 2 tháng 9/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số thứ 2 trong tháng 9 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin, mời quí vị và các bạn theo dõi phóng sự quot;Mất an toàn giao thông giờ tan trường trên quốc lộ 1quot;.nbsp;

10 sự thật thú vị về sữa

Posted:

Sữa là thức ăn chính cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, là nguồn cung cấp canxi, giúp xương khỏe mạnh. Và sữa cũng ẩn chứa rất nhiều "bí mật" khác nữa.

Phát hiện ngôi mộ 2.000 năm của thủ lĩnh thời Đông Sơn

Posted:

Ngôi mộ còn nguyên vị trí, phần đầu còn cả xương sọ màu trắng, đã mủn, còn xương hàm dưới, 4 chiếc răng và 2 đoạn xương ống chân.

Indonesia: Chìm tàu, 14 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Một vụ chìm tàu ở ngoài khơi miền đông Indonesia trong thời tiết xấu vào ngày hôm nay 14/9 đã khiến 14 người chết và 12 người mất tích.

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do bã mì tươi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với tăng giá trị kinh tế cho phế phẩm của mì (sắn); việc đưa hệ thống dây chuyền ép, sấy bã tươi với tổng trị giá gần 9 tỉ đồng vào hoạt động, đã góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng do việc phơi bã mì gây ra.

Khủng long biết bơi, chuyên săn cá mập

Posted:

nbsp;Hóa thạch được phát hiện tại khu vực Sahara của Ma-rốc cho thấy, loài khủng long Spinosaurus, nặng 20 tấn và dài khoảng 15 m, thích nghi với lối sống thủy sinh.

Bí quyết lựa thịt

Posted:

Muốn món ăn thơm ngon, bên cạnh cách chế biến khéo, khâu sử dụng nguyên liệu rất quan trọng. Làm thế nào để có được thịt tươi ngon?

Học sinh đi xe máy đến trường: Năm học mới, nỗi lo cũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Luật Giao thông đường bộ quy định, trẻ dưới 18 tuổi không được điều khiển xe gắn máy trên 50cc. Các trường trong tỉnh cũng có quy định cấm học sinh đi xe máy đến trường, nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Sáng 15/9, bão Kalmaegi mạnh cấp 12 sẽ vào Biển Đông

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: 7 giờ sáng mai, bão Kalmaegi với sức gió mạnh cấp 12 sẽ cách quần đảo Hoàng Sa 820 km về phía Đông. Cơn bão này được dự báo có diễn biến phức tạp và hướng di chuyển rất nhanh.

Olympic VN sẵn sàng cho trận mở màn gặp Iran

Posted:

Phát biểu trong buổi tập sáng 14-9 tại sân Ansan Wa (Hàn Quốc), HLV Toshiya Miura cho biết đội tuyển Olympic VN sẽ cố gắng hết sức có thể trước Olympic Iran trong đầu tiên ra quân ở Asiad Incheon 2014 vào 15g (giờ VN) chiều mai (15-9).

Hơn 10 tỷ USD đăng ký đầu tư vào Việt Nam trong 8 tháng

Posted:

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 8 tháng, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 10,23 tỷ USD, bằng 81% so với cùng kỳ 2013 (tính chung cấp mới và tăng vốn).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 1

Posted:

(QNĐT)-Ngày 12.9, Phó Bí thư Tỉnh ủynbsp; Trần Văn Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và giải quyết một số vướng mắc, tồn đọng sau khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công dự án ở các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Sơn Tịnh và Tư Nghĩa.

Cho hương quế bay xa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những nỗ lực của địa phương trong việc quảng bá thương hiệu đã cải thiện về giá thu mua quế ở Trà Bồng. Tuy chưa trở lại thời vàng son, nhưng điều này giúp cho người trồng quế vui mừng và hy vọng hương quế Trà Bồng sẽ bay xa...

1 tỷ đồng sẽ được làm sổ tiết kiệm gửi đến gia đình các cầu thủ U19

Posted:

Tuy giải U19 ĐNA không có tiền thưởng nhưng với sự thi đấu hết mình và đẹp mắt, đội U19 VN đã được TP Hà Nội tặng 1 tỷ đồng.

Di tích lịch sử, văn hóa Mộ và Đền thờ Bùi Tá Hán: Chưa được phát huy hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mộ và đền thờ Bùi Tá Hán là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, tọa lạc ở phía tây TP.Quảng Ngãi, thuộc phường Quảng Phú. Dù được công nhận di tích lịch sử, văn hóa hơn 20 năm qua, nhưng những giá trị văn hóa, lịch sử của di tích này vẫn chưa được phát huy hiệu quả.

Máy bay Malaysia Airlines lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

Posted:

Ngày 14-9, một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines lại gặp sự cố bất thường và phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kuala Lumpur.nbsp;

Dịch vụ xay xát "di động"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chỉ cần một chiếc máy kéo, phía sau là chiếc máy xay gạo hay máy tách hạtnbsp;bắp, tuốt đậu... là những người hành nghề xay xát dạo có thể rong ruổi ở mọi nẻo đường để hành nghề.

Cô Hiệu trưởng hết lòng vì học sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 25 năm qua, cô giáo Phạm Thị Thúy (44 tuổi)-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Thủy, xã Sơn Thủy (Sơn Hà) miệt mài chăm lo cho các thế hệ học trò. Dẫu trải qua nhiều gian khó, cô Thúy vẫn một lòng thắp sáng niềm tin trong sự nghiệp trồng người.

Diện mạo mới ở vùng kinh tế phía tây Mộ Đức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 1 năm qua, huyện Mộ Đức đã tập trung thực hiện Đề án vùng kinh tế phía tây của huyện giai đoạn 2013 ndash; 2015 và định hướng đến năm 2020 nên đã có những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Đó là, đã hình thành gần 40 mô hình kinh tế quy mô lớn, mang lại thu nhập ổn định, bền vững cho các hộ gia đình và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn các địa phương.

Công ty TNHH Thiên Vũ phải hoàn trả cho huyện Trà Bồng trên 2,4 tỷ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 11.9, Tòa án nhân dân huyện Trà Bồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm dân sự vụ án quot;Tranh chấp đòi lại tài sản- Tiền nợnbsp;tạm ứngquot;. Với nguyên đơn là UBND huyện Trà Bồng và bị đơn là Công ty TNHH Thiên Vũ, có trụ sở đóng tại 46 Đường Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi. nbsp;

Bảo dưỡng xe ô tô: Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên

Posted:

Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại là vô cùng hữu ích và lớn lao mà ít ai nghĩ đến. Việc bảo dưỡng cho những chi tiết này là khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.

Bầu Đức: những lứa sau U-19 còn hay hơn

Posted:

Trước trận chung kết Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014, ông Đoàn Nguyên Đức đã dành cho PV Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện xung quanh các cầu thủ U-19 với nhiều thông tin, quan điểm thú vị...

Phải không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt cuộc đời đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội, giải phóng con người, Bác Hồ quot;chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hànhquot;.

No comments:

Post a Comment