Wednesday, September 3, 2014

Hoàn cảnh thương tâm của 2 cụ già neo đơn

Hoàn cảnh thương tâm của 2 cụ già neo đơn


Hoàn cảnh thương tâm của 2 cụ già neo đơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tổ 11, thôn Hùng Nghĩa, xã Phổ Phong (Đức Phổ) có ngôi nhà xiêu vẹo, mái đổ dột nát, suốt ngày đóng cửa, nhưng là chỗ ở của 2 cụ già. Đó là hoàn cảnh xót xa của bà Trần Thị Tình (79 tuổi) và bà Trần Thị Lịch (64 tuổi).

Cuộc sống mới của người Cor Tây Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nói đến Tây Trà, nhiều người nghĩ ngay đến quot;huyện nghèo nhất nướcquot;, bởi lẽ đây là huyện miền núi do điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm qua, Tây Trà cũng hoà mình vào dòng chảy không ngừng của cuộc sống, con người và lịch sử của mảnh đất Trà Bồng quật khởi năm xưa...

Nga và Kiev đạt thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine

Posted:

Văn phòng Tổng thống Petro Poroshenko ngày 3/9 tuyên bố Nga và Ukraine đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn hướng đến hòa bình ở miền đông Ukraine.

Nghĩa Hành: Chú trọng tạo nguồn đảng viên trong tuyển quân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, những năm gần đây, Hội đồng NVQS huyện Nghĩa Hành còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển Đảng cho thanh niên.

Máy tính bảng chip Intel lõi tứ giá 4 triệu đồng

Posted:

Lenovo vừa trình làngnbsp; máy tính bảng mới Tab S hoạt động trên hệ điều hành Android, mang sức mạnh chip Intel và giá chỉ có 199USD (khoảng 4 triệu đồng).

Tháng 9/2014: Nước ta sẽ bị ảnh hưởng từ 1 đến 2 cơn bão

Posted:

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 9/2014 có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam.

U19 Thái Lan chờ phục thù U19 Việt Nam ở bán kết giải ĐNA

Posted:

Sáng nay (3/9), ĐT U19 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Sasom Pobprasert đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014. Dù không phải là đối thủ trực tiếp của U19 Việt Nam ở vòng bảng của giải này, nhưng sự hiện diện của đội bóng trẻ xứ chùa vàng cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt.

Asus công bố mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên

Posted:

Theo Engadget, điểm khác biệt của mẫu đồng hồ ZenWatch là mặt kính được thiết kế theo dạng cong và dùng lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3, viền xung quanh của đồng hồ được làm từ thép không gỉ và dây được làm bằng da (có thể thay thế dây tùy ý theo sở thích cá nhân).

Hùng tráng MV "Tổ quốc gọi tên mình" của 132 thủ khoa đại học

Posted:

Vừa qua, MV có tựa đề quot;Tổ quốc gọi tên mìnhquot; với sự tham gia của 132 thủ khoa các trường đại học năm 2014 đã tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Vẻ ngoài đáng sợ của loài ký sinh trùng trên da mặt con người

Posted:

Hình ảnh trên không phải là một loài sinh vật từ thời tiền sử, mà là hình ảnh được phòng to trên kính hiển vi thuộc về Demodex, một loại ký sinh trùng thuộc ngành động vật chân đốt nhỏ, mà theo các nhà khoa học chúng thường quot;cư trúquot; trên khuôn mặt của con người.

Tổng thống Philippines thoát cáo buộc luận tội

Posted:

Truyền thông Philippines ngày 3/9 cho biết, Quốc hội nước này đã bác bỏ cả ba cáo buộc luận tội nhằm vào Tổng thống Benigno Aquino.

Bài thuốc từ hoa ngọc lan

Posted:

Theo Đông y, hoa ngọc lan có tính hơi ấm, vị đắng, cay, có tác dụng trị các chứng ho, tiểu khó, đầy hơi, buồn nôn, sốt, tăng huyết áp,...

HLV Miura loại 7 cầu thủ khỏi ĐT U23 Việt Nam

Posted:

Sau trận giao hữu với ĐTVN chiều 2/9, HLV Miura gần như đã chính thức chốt lại danh sách 20 cầu thủ U23 sẽ mang tới Hàn Quốc dự ASIAD.

Chủ nhà VN chỉ còn lại Tiến Minh ở đơn nam

Posted:

Ngày 3-9, Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Indonesia Mahbud Thomi Azizan (hạng 233 thế giới) ở vòng 2 đơn nam Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu Tân Bình (TPHCM).

Mỹ, NATO đưa 1.000 quân tới Ukraine tập trận

Posted:

Ngày 3-9, căng thẳng giữa Nga và NATO tiếp tục leo thang khi Matxcơva tuyên bố lực lượng vũ trang hạt nhân nước này diễn tập quy mô lớn, trong khi Mỹ và NATO đưa 1.000 quân tới Ukraine tập trận.

Công nhận 4 cây di sản ở Trường Sa

Posted:

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam cho biết, trong số 72 cây cổ thụ vừa được Hội đồng Cây Di sản Việt Nam công nhận đủ tiêu chuẩn, có 4 cây lâu năm ở huyện đảo Trường Sa, của tỉnh Khánh Hòa.

Phát hiện virus Ebola trong 30 phút

Posted:

Ngày 2/9, theo AFP, các nhà nghiên cứu của Đại học Nagasaki (Nhật Bản) đã công bố một phương pháp xét nghiệm giúp phát hiện virus Ebola chỉ trong 30 phút.

Sôi động công trường trên sóng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, biển động, điều kiện làm việc vô cùng khó khăn, nhưng các cán bộ, kỹ sư, thủy thủ, chuyên gia của liên danh nhà thầu Thái Dương ndash; Prysimia (Ý) vẫn quyết tâm bám biển đẩy nhanh tiến độ thi công rải cáp ngầm xuyên biển đưa điện quốc gia về đảo Lý Sơn. Trong những ngày người dân cả nước hân hoan mừng Quốc khánh 2.9, công trường vẫn nhộn nhịp tiếng máy và những kilômét cáp ngầm liên tiếp được đặt xuống lòng đại dương xanh.

Đổi thay trên vùng quê cách mạng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ có nhất tề đứng dậy đấu tranh, đi theo tiếng gọi của Đảng mới thoát khỏi ách áp bức, lầm than. Và ở cực Nam của mảnh đất Ấn-Trà, người dân đã làm được điều đó, góp phần vào sự thành công của cuộc Cách mạng Tháng Tám.

Thi công Quốc lộ 1 không đúng chỉ đạo: Cuộc sống người dân bị đảo lộn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà mặt tiền đường Quốc lộ nhưng người dân phải bắc cầu để vào nhà. Các hoạt động buôn bán, sinh hoạt bị đảo lộn, tai nạn luôn rình rập, nhà cửa bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng do việc thi công gây rahellip; Đó là tình cảnh của hàng nghìn người dân sống dọc theo tuyến Quốc lộ 1 hiện nay.

Đức Phổ: Phát hiện thi thể nổi trên sông

Posted:

Sáng 3-9, người dân phát hiện một xác chết nổi trên sông Ba Liên, đoạn chảy qua địa bàn 2 xã Phổ Nhơn và Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Giảm đến 50% giá vé tàu Thống Nhất từ 4/9

Posted:

Để thu hút hành khách đi tàu, đối với các đôi tàu Thống nhất (SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2) và tàu SE21/SE22 chạy trong thời gian từ ngày 4/9/2014 đến hết ngày 31/12/2014, Tổng công ty ĐSVN giành 20% số chỗ cố định trên các đoàn tàu để bán vé khuyến mại áp dụng cho hành khách mua vé trước nhiều ngày.

Chân dung hung thủ giết người, cướp tài sản tại bến Tam Thương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 3/9, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua điều tra, xác minh, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, phòng CSĐT tội phạm về TTXH thông báo đã khoanh vùng được đối tượng sát hại, cướp tài sản anh Lê Minh Hiệp, 33 tuổi, ở thôn Phước Chánh, xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức

Xây dựng khu lưu niệm Trường Đảng khu V

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực III vừa tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 313 học viên các lớp cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa 39 và K18 đặc biệt, hệ chính quy tập trung khóa học 2013-2014.

Vĩnh Tuy ngày mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, vùng đất Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) là nơi đóng quân của Đội Du kích Ba Tơ (đại đội Phan Đình Phùng) và là nơi đặt xưởng sản xuất vũ khí trong kháng chiến chống Pháp. Suốt chặng đường 69 năm, kể từ ngày thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa thành công, vùng đất anh hùng chịu nhiều đau thương này đã có nhiều đổi thay.

Trường THPT Sơn Hà: Sau 20 mùa khai giảng...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trường THPT Sơn Hà thành lập ngày 30.8.1994. Trải qua 20 mùa khai giảng, hôm nay cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang, sạch đẹp hơn xưa rất nhiều. Chất lượng dạy và học của trường đã và đang từng bước cải tiến, góp phần đắc lực vào việcnbsp; nâng cao trình độnbsp; văn hóa cho con em vùng cao Sơn Hà.

WHO: Dịch Ebola lớn và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay

Posted:

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 2/9 khẳng định, dịch Ebola đang hoành hành ở Tây Phi là đợt bùng phát lớn nhất, nghiêm trọng nhất và phức tạp nhất từ trước đến nay.

Đường dây 500kV Đà Nẵng gặp sự cố, mất điện cả 3 miền

Posted:

Theo đó, vào lúc 12h15 ngày 2/9 đã xuất hiện sự cố tại kháng điện ở trạm 500 kV Đà Nẵng, làm nhảy đường dây 500 kV 572 Đà Nẵng - 571 Pleiku. Trước khi xảy ra sự cố 2 đường dây 500 kV đang truyền tải khoảng 1.700 MW theo chiều từ Đà Nẵng - Dốc Sỏi - Pleiku.

Dịp nghỉ lễ 2.9: Khách du lịch tăng đột biến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay, hàng nghìn du khách từ các tỉnh, thành trong cả nước đã chọn Quảng Ngãi làm điểm dừng chân. Tại các điểm du lịch như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Lý Sơn và Khu Chứng tích Sơn Mỹhellip; luôn đông nghịt khách.

No comments:

Post a Comment