Sunday, September 28, 2014

Nguyễn Mậu Phó (? - 1659)

Nguyễn Mậu Phó (? - 1659)


Nguyễn Mậu Phó (? - 1659)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo các tài liệu, sắc phong, gia phả và hồi ức của nhiều bậc cao niên trong dòng họ, Nguyễn Mậu Phó là hậu duệ đời thứ 7 của Nguyễn Nhữ Lãm (1378- 1437), người vùng Thạch Hà, Hà Tĩnh - một bậc Khai quốc công thần tài kiêm văn võ thời Hậu Lê...

Điều kiện xét tặng "Giải thưởng Hồ Chí Minh, "Giải thưởng Nhà nước" về văn học, nghệ thuật

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về quot;Giải thưởng Hồ Chí Minh, quot;Giải thưởng Nhà nướcquot; về văn học, nghệ thuật, trong đó quy định điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng 2 giải thưởng này. Cụ thể, tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật đáp ứng 2 điều kiện sau được xét tặng quot;Giải thưởng Hồ Chí Minh, quot;Giải thưởng Nhà nướcquot;:

Quảng Nam: Hợp long một trong những cây cầu dài nhất nước

Posted:

Chiều 28/9, UBND tỉnh Quảng Nam và các nhà thầu đã tổ chức lễ hợp long cầu Cửa Đại nối đôi bờ sông Thu Bồn. Đây là một trong những cây cầu có chiều dài dài nhất cả nước hiện nay.

Cô gái có khả năng xếp giấy đẹp đến kinh ngạc

Posted:

Yulia Brodskaya nghệ sĩ nổi tiếng thế giới với tay nghề điêu luyên đã sáng tạo ra hàng loạt tác phẩm xếp giấy độc đáo khiến người xem ngỡ ngàng.

Catalonia ấn định ngày bỏ phiếu độc lập, tách khỏi Tây Ban Nha

Posted:

Lãnh đạo vùng Catalonia, ông Artur Mas, vừa ký nghị định kêu gọi trưng cầu dân ý vào ngày 9/11 về việc tách ra khỏi Tây Ban Nha, trở thành một quốc gia độc lập.

VĐV dân tộc Mường giành HCB điền kinh Asiad 17

Posted:

Sau khi các đồng đội ở đội tuyển điền kinh thi đấu không thành công trong sáng nay, buổi chiều, VĐV Quách Thị Lan đã mang tin vui về cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) với tấm HCB ở nội dung 400m nữ.

Phát hiện hóa thạch voi ma mút dọc bên bờ sông

Posted:

Theo tờ The Moscow Times, các nhà khảo cổ ở Siberia vừa phát hiện được bộ xương hóa thạch của một con voi ma mút.

Đông y trị chứng vàng da

Posted:

Vàng da Đông y gọi hoàng đản, là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau. Đây là một triệu chứng liên quan đến tăng bilirubin trong máu.

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công rocket, 5 binh sỹ bị thương

Posted:

Một nhóm phiến quân tại Yemen đã nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng rocket nhằm vào Đại sứ quán Mỹ khiến 5 binh sỹ Yemen bị thương.

"Ở đâu cũng có thể làm giàu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-quot;Đó là suy nghĩ của chàng thanh niên xuất ngũ Hồ Quang Linh. Và Linh đã biến điều này thành hiện thực khi hiện nay đang sở hữu cơ ngơi bạc tỷ ngay tại quê hương mình, ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức).

Bầu Đức: U19 sẽ có HLV thể lực Pháp

Posted:

Tháng 10 này, các cầu thủ khóa 1 của Học viện Arsenal-HAGL JMG sẽ tốt nghiệp và giờ là lúc họ cần một chuyên gia thể lực để kèm riêng. Bầu Đức tiết lộ về những gì ông sắp dành cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Lãi suất cho vay ở Việt Nam thấp hay cao?

Posted:

Theo các chuyên gia, lãi suất ở Việt Nam đang cao, gây khó cho doanh nghiệp, còn NHNN cho rằng, hạ lãi suất tiếp chưa chắc đã thông tín dụng.

Huyền thoại Kiatisuk đưa Thái Lan lọt vào bán kết Asiad 17

Posted:

14h00 chiều nay (28/9, giờ Hàn Quốc), ĐT Olympic Thái Lan dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Kiatisuk Senamuang đã đánh bại Olympic Jordan với tỉ số 2-0 để tiến vào bán kết Asiad 17 (Asian Games 2014).

Video: Thủ tướng dự lễ khánh thành dự án cấp điện cho đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự lễ khánh thành Dự án cấp điện từ hệ thống điện Quốc gia cho huyện Lý Sơn bằng cáp ngầm xuyên biển. Đến dự buổi lễ còn có lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Ngãi.

Rối loạn tâm thần gia tăng ở giới trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện (BV) Tâm thần Quảng Ngãi ngày càng tăng. Mỗi ngày, BV khám, chữa bệnh cho 200- 300 người, trong đó, số bệnh nhân trẻ tuổi chiếm gần 10%.

Phát thèm với Vespa mới giá 27 triệu tại Ấn Độ

Posted:

Piaggio vừa tung ra thị trường Ấn Độ mẫu Vespa Elegante được phát triển từ mẫu Vespa VX, với giá bán lẻ chỉ 79.000 Rupee, tương đương 27 triệu đồng.

Thạch Kim Tuấn được hưởng chế độ tài năng đặc biệt

Posted:

Với tấm HCB vừa giành được tại Asiad 17, lực sĩ Thạch Kim Tuấn sẽ được hưởng chế độ tài năng đặc biệt từ ngành TDTT TPHCM, trong vòng 4 năm, từ nay đến Asiad lần tới.

"Gập ghềnh" đường lên đô thị (Kỳ 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quy hoạch hơn 3.800ha, đô thị Vạn Tường được xem là hạt nhân trong quá trình đô thị hóa Khu Kinh tế Dung Quất, đồng thời được kỳ vọng sẽ là một trong những trung tâm đô thị-công nghiệp-dịch vụ vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đáp ứng nhu cầu ở cho 120 nghìn người. Nhưng đến nay, đô thị Vạn Tường vẫn ngổn ngang những công trình bỏ hoang và dân cư thưa vắng.

Thợ làm móng tay người Việt trúng số 228 triệu USD

Posted:

Một người thợ làm móng tay gốc Việt ở California (Mỹ) đã trúng xổ số Powerball với trị giá lên tới 228,4 triệu USD và đang lẩn tránh giới truyền thông.nbsp;

Núi lửa phun trào tại Nhật Bản, 32 người mất tích, 3 người được cứu

Posted:

Theo AP, núi lửa Ontake tại miền Trung Nhật Bản đã bất thình lình phun trào vào trưa 27/9 khiến nhiều người leo núi không kịp trở tay và 34 người trong số họ bị thương, trong đó có 12 người bị thương nặng.

Bình Sơn: Đón nhận Bằng công nhận cây di sản Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 27.9, Xã Bình Chương, huyện Bình Sơn đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận cây di sản Việt Nam. Đây là cây được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận đầu tiên của huyện Bình Sơn và là cây thứ 8 của tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khánh thành dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự lễ khánh thành Dự án cấp điện từ hệ thống điện Quốc gia cho huyện Lý Sơn bằng cáp ngầm xuyên biển. Đến dự buổi lễ còn có lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Ngãi.

Hơn 3.000 người đã chết vì virus Ebola

Posted:

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố thống kê mới nhất cho biết, số người chết do virus Ebola đã vượt qua con số 3.000 người, chiếm gần một nửa trong tổng số hơn 6.500 trường hợp nhiễm bệnh tại 5 nước Tây Phi.

Trao 880 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo và ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã trao số tiền 880 triệu đồng hỗ trợ Quỹ giúp đỡ bệnh nhân nghèo và 6 ngư dân Quảng Ngãi.

Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân: Phải "gỡ" từ nơi phát sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm và thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài, nên rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị.

Sư tử đá phá... làng nghề

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chuyện Bộ VH-TTamp;DL đưa yêu cầu loại bỏ các quot;dị vậtquot; ở những nơi thờ cúng tôn nghiêm của người Việt, trong đó có những con sư tử đá mà nguồn gốc ngoại lai không rõ ràng, là một chủ trương đúng. Có được chủ trương này cũng nhờ sự tích cực vào cuộc của báo chí, truyền thông. Chỉ có điều, đây là một chủ trương có vẻ hơi vội vàng.

Nơi ươm mầm những tài năng nhí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hình thành từ ngày ra đời của Nhà Thiếu nhi (NTN) Quảng Ngãi, Đội Nghệ thuật Măng non (NTMN) Nhà thiếu nhi tỉnh đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ trẻ em Quảng Ngãi. Không chỉ là sân chơi bổ ích, nơi đây còn là chiếc nôi phát hiện và đào tạo nên nhiều hạt nhân văn hóa văn nghệ của tỉnh nhà.

Làng hoa Nghĩa Hiệp tất bật vào vụ Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, nhà vườn trồng hoa cúc ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đồng loạt xuống giống vụ hoa tết với hy vọng thời tiết thuận lợi, vụ mùa bội thu.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt vận động viên tham dự Đại hội TDTT toàn quốc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiềunbsp;27.9, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi gồm các đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở VHTTamp;DL đã gặp mặt, động viên các vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển của Quảng Ngãi chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment