Thursday, September 4, 2014

Nụ cười nhà nông

Nụ cười nhà nông


Nụ cười nhà nông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lâu lắm rồi nông dân trong tỉnh mới có được niềm vui trọn vẹn khi liên tiếp được mùa lúa cả vụ sản xuất lúa đông xuân và hè thu, chăn nuôi thì ít bị dịch bệnh, các loại rau màu khác cũng bớt cảnh quot;được mùa rớt giáquot;hellip;

"Vầng trăng yêu thương" đến với thiếu nhi huyện Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 4.9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng huyện đoàn Bình Sơn, đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức chương trình quot;Vầng trăng yêu thương - Trung thu 2014quot; tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Dung Quất.nbsp;

Quảng Ngãi: Khoanh vùng, khống chế ổ dịch cúm A H5N6

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Quảng Ngãi vừa ghi nhận xuất hiện ổ dịch cúm A H5N6 tại xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh. Như vậy, Quảng Ngãi là tỉnh thứ 4 phát hiện dịch cúmnbsp;A H5N6 sau 3 tỉnh Lạng Sơn, Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh khai giảng năm học mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.9, trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN nbsp;tỉnh đã đến dự.

Trường THPT Thu Xà đón nhận bằng đạt chuẩn quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.9, Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa) tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia. Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ban hành Nghị định về kinh doanh xăng dầu

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về kinh doanh xăng dầu, trong đó quy định về giá bán xăng dầu. Cụ thể, giá bán xăng dầu được thực hiện theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang mừng thăng hạng bằng chiến thắng

Posted:

nbsp;Cả Nguyễn Tiến Minh lẫn Vũ Thị Trang giữ hy vọng cho cầu lông Việt Nam tại nội dung đơn nam, nữ giải Việt Nam mở rộng 2014 bằng các chiến thắng trong ngày 4-9.

Công bố cổ vật Chăm khai quật tại khu di tích Quá Giáng

Posted:

Đặc sắc nhất trong số 161 hiện vật là bậc tam cấp làm bằng đá nguyên khối, với bậc dưới cùng tạo thành hình sen rộng

World Cup 2018 đứng trước nguy cơ bị tẩy chay

Posted:

Theo báo giới, hàng loạt quan chức của các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch tẩy chay World Cup 2018 tại Nga để trả thù cho động thái can thiệp vào quân sự của nước này với Ukraina.

Chàng tân sinh viên đạp xe xuyên Việt vì trẻ em nghèo

Posted:

Chỉ với hai bộ quần áo, chiếc xe đạp cũ và 1 triệu đồng mang theo, chàng trai trẻ Đặng Đức Anh - tân sinh viên Trường ĐH Luật TPHCM đã thực hiện chuyến xuyên Việt mang theo lá cờ Tổ quốc đến với mọi miền quê, quyên góp tiền ủng hộ trẻ em nghèo.

Mô hình bể chứa nước cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn một tháng nay, dù đang trong mùa khô nhưng 15 hộ dân ở khu dân cư (KDC) 2, thôn Phú Hòa, xã Trà Phú (Trà Bồng) phấn khởi vì chỉ cần quot;vặn vòi là có nướcquot;.nbsp; Cái điệp khúc gồng gánh can thùng đi xin nước đã lùi vào dĩ vãng. Tất cả là nhờ mô hình mới được mọi người ở KDC đặt cho cái tên là bể chứa nước cộng đồng.

Điện lực Quảng Ngãi: Chủ động ứng phó với thiên tai

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sản lượng điện bị mất là gần 3 triệu kWh, thiệt hại về tài sản với tổng giá trị khoảng hơn 6 tỷ đồng - đó là những con số do thiên tai gây ra vào năm 2013 đối với hệ thống phân phối điện do Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý.

​Taliban tấn công tòa nhà chính quyền Afghanistan, 24 người chết

Posted:

Ít nhất 24 người chết và 150 người bị thương khi phiến quân Taliban tấn công các tòa nhà văn phòng chính quyền ở TP Ghazni, miền đông Afghanistan sáng 4-9.

Công dụng tuyệt vời từ quả mận

Posted:

Mận đỏ (hay còn gọi là mận Ấn Độ) là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích. Với hình dáng như một chiếc chuông bé xíu, mận đỏ có vị ngọt thanh, chứa nhiều nước và chất xơ, mang lại nhiều công dụng phòng chữa bệnh khác nhau.

Sony Xperia Z3: Mỏng hơn, nhanh hơn

Posted:

Sony vừa chính thức giới thiệu dòng smartphone cao cấp mới nhất của mình: Xperia Z3 tại triển lãm IFA 2014. Sản phẩm này có thiết kế mỏng hơn, bộ xử lý nhanh hơn.

Sơn Tịnh: Bị xe đầu kéo tông, một nữ sinh viên tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 11 giờ ngày 4.9, trên đoạn quốc lộ 1, thuộc thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh xảy vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một nữ sinh viên tử vong tại chỗ.

25 công dụng bất ngờ của dầu dừa tinh khiết

Posted:

Dầu dừa đang thực sự tạo thành thành 1 trào lưu mới trong cuộc sống ngày nay. Nó có nhiều cách sử dụng linh hoạt và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng xem xét một số cách sau nhé.

7 lưu ý giúp phòng tránh rò rỉ hình ảnh từ dịch vụ iCloud

Posted:

Vụ việc hàng trăm bức ảnh nóng của hơn 100 ca sĩ, diễn viên và nhân vật nổi tiếng bị rò rỉ đã đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của các dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Làm thế nào để người dùng tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị tấn công và bị lấy cắp các dữ liệu quan trọng và nhạy cảm?

7 lưu ý giúp phòng tránh rò rỉ hình ảnh từ dịch vụ iCloud

Posted:

Vụ việc hàng trăm bức ảnh nóng của hơn 100 ca sĩ, diễn viên và nhân vật nổi tiếng bị rò rỉ đã đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của các dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Làm thế nào để người dùng tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị tấn công và bị lấy cắp các dữ liệu quan trọng và nhạy cảm?

Đánh giá học sinh cấp tiểu học thay vì chấm điểm từ 15/10

Posted:

Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành Thông tư số 30 ban hành Quy định đánh giá học sinh cấp Tiểu học. Theo đó, Thông tư quy định sẽ không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên mà thay vào đó là những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh.

Khủng bố al-Qaeda mở chi nhánh Ấn Độ, "phất cao ngọn cờ" Jihad

Posted:

Thủ lĩnh nhóm chiến binh al-Qaeda Ayman al Zawahri vào hôm 3/9 công bố việc thành lập chi nhánh tại Ấn Độ mà theo lời y sẽ giúp mở rộng chế độ Hồi giáo và "phất cao ngọn cờ thánh chiến" ở tiểu lục địa này.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 4.9, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà trung thu cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn ở một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Giữ dưỡng chất cho thực phẩm

Posted:

Không khí, ánh sáng và nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân khiến hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm bị giảm sút nhanh hơn. Bảo quản thực phẩm đúng cách sẽ giúp bạn tránh được điều này.

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động sai trái ở Hoàng Sa

Posted:

nbsp;Việc Trung Quốc khai thác du lịch ở quần đảo Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Di chúc của Bác sống mãi với thời gian

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã 45 năm trôi qua, nhưng nội dung Bản Di chúc của Bác Hồ vẫn như mới viết ngày hôm qua. Càng đọc, chúng ta càng thấm thía với từng câu, từng từ trong Bản Di chúc, vì còn quá nhiều điều Bác căn dặn, mong muốn trước lúc đi xanbsp; chúng ta chưa làm được.nbsp; Đó là chia sẻ của ông Từ Tân Vũ- nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trường tiểu học Nghĩa Phương: Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.9, Trường Tiểu học Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 600 cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

Pháp tạm ngừng chuyển giao tàu đổ bộ Mistral cho Nga

Posted:

Pháp ngày 3/9 đã tuyên bố ngưng giao chiếc đầu tiên trong số 2 chiến hạm lớp Mistral cho Nga do các hành động gần đây của Moscow ở miền đông Ukraine.

Việt Nam tăng hai hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu

Posted:

Kinh tế vi mô tiếp tục cải thiện và lạm phát giảm còn 6,6%. So với năm ngoái, các vấn đề như tham nhũng tiếp tục giảm đáng kể trong khi chất lượng giao thông vận tải, hạ tầng năng lượng chỉ cải thiện nhẹ.

Quảng Ngãi: Tăng cường công tác phòng, chống cúm A (H5N6)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Cục Thú y (Bộ NNamp;PTNT) cho hay, dịch cúm gia cầm do vi rút cúm A mới (H5N6) vừa tiếp tục được phát hiện tại Quảng Ngãi, trên đàn vịt. Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống cúm A (H5N6) trên địa bàn tỉnh.

No comments:

Post a Comment