Saturday, September 20, 2014

Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015:Phải xác định môn thi trước 15/10

Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015:Phải xác định môn thi trước 15/10


Thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015:Phải xác định môn thi trước 15/10

Posted:

Bộ GD-ĐT vừa đề nghị các trường đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh phải thực hiện việc xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường.

Hơn 48% đại biểu ngoài Đảng dự Đại hội toàn quốc MTTQ VN khóa VIII

Posted:

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, trong số 1006 đại biểu chính thức tham dự Đại hội lần này, đại biểu là nữ chiếm tỷ lệ:nbsp; 29,20 %; đại biểu là người ngoài Đảng chiếm tỉ lệ: 48,30nbsp; %; Đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ:nbsp; 30,60 %; Đại biểu các tôn giáo chiếm tỉ lệ: 17,10 %....

Indonesia đăng cai Asiad 2019

Posted:

Ngày 20-9, tại cuộc họp đại hội đồng của Ủy ban Olympic châu Á (OCA), Indonesia đã chính thức được trao quyền đăng cai Asian Games 18 diễn ra vào năm 2019.

Tư Nghĩa: Lốc xoáy làm tốc mái nhiều ngôi nhà, giao thông ách tắc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 18h ngày 20.9, trên địa bàn các thôn An Cư, An Tây, An Nhơn, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, một trấn lốc xoáy lớn kèm theo mưa dữ dội đã khiến cho hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây cối ngã đỗ la liệt.

Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành nhằm sơ kết 3 năm thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng theo Nghị định số 99/2010/NĐ-CP ngày 24.9.2010 của Chính phủ.

"Bạch khổng tước" kì lạ hiếm thấy ở thủ đô

Posted:

Với bộ lông trắng muốt quý hiếm, loại công này còn có một cái tên khác là Bạch khổng tước. Loại công trắng rất quý hiếm vì trong tự nhiên là loài chim có bộ gen đột biến.

ASIAD 17: Chiến thắng lịch sử của Nguyễn Tiến Nhật

Posted:

Tin vui ở môn đấu kiếm khi Nguyễn Tiến Nhật đã có phong độ rất tốt ở nội dung kiếm 3 cạnh và giành chiến thắng với tỉ số 8/7 trước VĐV của Kazakhstan.

Giải cứu thành công 49 con tin bị IS bắt cóc

Posted:

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết cơ quan tình báo nước này đã giải thoát thành công 49 con tin bị các phần tử thuộc tổ chức IS bắt giữ.

Trường CĐ Kỹ thuật - Công nghệ Quảng Ngãi tổng kết năm học

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quảng Ngãi tổ chức tổng kết năm học 2013 - 2014 và trao bằng tốt nghiệp cho các HSSV.nbsp;

Trường ĐH Tài chính Kế toán khai giảng năm học mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9, Trường ĐH Tài chính Kế toán long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học và chào đón hơn 1.300 sinh viên ĐH khóa 3 và CĐ khóa 17 đã trúng tuyển nhập học vào trường.

Thạch Kim Tuấn ngậm ngùi nhận HCB dù phá kỷ lục Asiad

Posted:

Trước kỷ lục gia thế giới người Triều Tiên Om Yun Chol, Thạch Kim Tuấn đã không thể tạo được bất ngờ dù đã có kỷ lục Asiad ở nội dung cử giật.

Tháng 9: Hơn 1000 website Việt Nam bị tấn công

Posted:

Theo thống kê của Công ty an ninh mạng SecurityDaily, tổng cộng 1039 website của Việt Nam đã bị tấn công chỉ trong nửa đầu tháng 9-2014.

Thủ tướng New Zealand tái đắc cử nhiệm kỳ 3

Posted:

Theo các kênh truyền hình hàng đầu của New Zealand, Thủ tướng nước này John Key đã tái đắc cử nhiệm kỳ 3 trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày hôm nay 20/9.

Honda lắp xe giá rẻ ở Thái Lan, người Việt ngóng chờ

Posted:

Honda vừa đưa dòng xe đa dụng 7 chỗ (MPV) giá rẻ Mobilio vào dây chuyền lắp ráp ở Thái Lan, "nước cờ" chuẩn bị cho cuộc quot;đổ bộquot; vào phân khúc xe giá rẻ tại Đông Nam Á.

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2015: Các trường phải xác định các môn xét tuyển trước ngày 15-10

Posted:

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn gửi các trường ĐH-CĐ nói rõ từ năm 2015 sẽ tổ chức 1 kỳ thi THPT quốc gia để công nhận xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH-CĐ.

Người trưởng thôn hết lòng với công việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đi qua những năm tháng chiến tranh gian khổ, ông Võ Quang Thành - Trưởng thôn Phước Thịnh, xã Đức Hòa (Mộ Đức) mang trong mình thương tật 64% (thương binh hạng 2/4). Với ông, khi đất nước lâm nguy thì hy sinh cả mạng sống cũng là lẽ thường. Vì lẽ đó, khi xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường ông hết lòng vì dân, vì công việc của địa phương.

Đã xác định được danh tính của 225 nạn nhân vụ MH-17

Posted:

Bộ Tư pháp Hà Lan ngày 19-9 cho biết các chuyên gia pháp y nước này đã xác định thêm danh tính của 14 nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH-17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine ngày 17-7, nâng tổng số người được xác nhận danh tính lên 225 người.

Đến năm 2058 VN mới thoát "bẫy thu nhập trung bình"

Posted:

Tại diễn đàn phát triển châu Á lần thứ 5 với chủ đề "Thách thức và chiến lược hướng tới phát triển bền vững của châu Á" diễn ra ngày 19-9, tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) nhận định con đường vượt khỏi mức thu nhập trung bình của VN và nhiều nước châu Á khác được đánh giá là có thể kéo dài hàng chục năm.

24 giờ tới, bão Fung-wong di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc

Posted:

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 1h ngày 20/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 119,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc đảo Lu Dông (Philipines). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam: 106 và 104 tuổi!

Posted:

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất này là Cụ bà Trần Thị Cháu (sinh ngày 18-10-1908) ndash; 106 tuổi và Cụ ông Trương Triêm (sinh ngày 15.10.1910) - 104 tuổi. Chứng minh nhân dân của hai cụ được cấp vào ngày 17-4-1979. Trường hợp này khá đặc biệt vì tuổi của cụ bà cao hơn cụ ông 2 tuổi.

Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương để tuột HCV ở 2 viên cuối

Posted:

Bản lĩnh thi đấu không vững ở những viên đạn cuối đã khiến xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương không thể giành tấm HCV nội dung chung kết 50m súng ngắn bắn chậm vào sáng 20-9.

Sai phạm trong xây dựng cơ bản ở Tây Trà (kỳ 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công trình làm chưa xong vẫn quyết toán đủ khối lượng. Nhà thầu làm sai thiết kế, tự ý thay đổi thiết kế vẫn được quyết toán công trình. Việc lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế dự toán công trình không đảm bảo dẫn đến làm tăng nguồn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra, việc đấu thầu, chỉ định thầu còn mang tính hình thức... Đó là những sai phạm trong đầu tư xây dựng cơ bản ở Tây Trà.

Khám xét Công ty VN Pharma

Posted:

Tối 19-9, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét tại trụ sở Công ty VN Phamar (địa chỉ 666/10/3, đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM).

ADB: Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,6% trong năm 2014

Posted:

Ngày 19/9, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - ông Takehiko Nakao đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí nhân chuyến công tác Việt Nam tham dự Diễn đàn Phát triển châu Á lần thứ 5.

"Lệnh" Bộ một đằng...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành Thông tư số 30 với Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó sẽ không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên mà thay vào đó là những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh.

Đời thúng...!

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ở vùng bãi ngang ven biển, ngoài những ngư dân có điều kiện sắm ghe máy ra khơi, có không ít ngư dân không có điều kiệnnbsp;đ​ànhnbsp;chọn chiếc thúng chai đánh bắt gần bờ làm kế sinh nhai. nbsp;Dẫu thu nhập không cao, nhưng với họ, chiếc thúng chai được xem là chiếc quot;cần câu cơmquot; cho gia đình.nbsp;

Xuất 5 chiếc 'tàu ngầm made in Việt Nam' sang Malaysia

Posted:

Tối 19.9, ông Phân Bội Trân (việt kiều sống ở TP.HCM) - người chế tạo thành công tàu ngầm Yết Kiêu 1 - cho biết 5 chiếc tàu ngầm đã được xuất xưởng và giao cho đối tác đặt hàng tại Malaysia.

Khai quật kho báu trang sức La Mã 1900 năm tuổi tại London

Posted:

Lần đầu tiên, một hố nhỏ chứa đầy trang sức quý được tìm thấy ngay dưới một trung tâm thương mại ở London.

VN có huy chương đầu tiên tại Asiad 17

Posted:

Sáng 20-9, Đoàn thể thao VN đã có huy chương đồng nội dung đồng đội 50m súng ngắn bắn chậm trong ngày thi đấu đầu tiên Asiad Incheon 2014.

No comments:

Post a Comment