Tuesday, September 2, 2014

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh


Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted:

Sáng 2/9, trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nơi Người trút hơi thở cuối cùng.

114 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Posted:

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8-2/9/2014), toàn quốc xảy ra 186 vụ tai nạn giao thông, làm chết 114 người, bị thương 145 người.

Giá trị lịch sử của Tuyên ngôn Độc lập năm 1945

Posted:

Bản Tuyên ngôn Độc lập bất hủ do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi thảo và tuyên bố trước toàn thế giới rằng Nước Việt Nam có quyền Độc lập cách đây 69 năm đã mở ra một kỷ nguyên mới - lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu tự hào mình là công dân của một nước tự do và độc lập.

Vụ tai nạn máy bay rơi: Thêm một chiến sĩ hy sinh

Posted:

Ngày 2/9, tin từ Viện Bỏng quốc gia, Trung úy Nguyễn Hoàng Anh - chiến sĩ trong vụ máy bay rơi hôm 7/7/2014 tại Thạch Thất (Hà Nội) đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị tích cực. Như vậy, 20/21 chiến sĩ trong vụ máy bay rơi thảm khốc đã hy sinh.

Sừng sững Cao Muôn...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Núi Cao Muôn ở xã Ba Vì (Ba Tơ) là nơi Đội Du kích Ba Tơ huyền thoại đã hô vang lời thề: quot;Hy sinh vì Tổ quốcquot;, vẫn sừng sững giữa đại ngàn. Ngọn núi kiên trung như chính những người con mà vùng đất này đã sinh ra. Rừng xưa vẫn một màu xanh biếc, che chở cho đồng bào nơi đây. Dưới chân núi Cao Muôn bây giờ, nhiều ngôi nhà ngói đỏ mọc lên, đường bê tông uốn lượn tô vẽ cho cuộc sống nhiều đổi thay của người dân.

Tai nạn tại Hưng Yên, Trung trướng Công an tử vong

Posted:

Chiếc xe khách mất lái, đâm vào dải phân cách lao sang phía chiều ngược lại đâm vào chiếc xe công vụ, khiến 3 người trên xe công vụ tử vong.

Làng nghề truyền thống trong xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc gìn giữ và phát triển các làng nghề, ngành nghề truyền thống ở vùng nông thôn được các địa phương xác định là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người lao động vùng nông thôn, tiến tới xây dựng nông thôn mới (NTM) thành cônghellip;

Quê hương trên vai người lính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với thực hiện phong trào quot;Thi đua Quyết thắngquot;, những năm qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua quot;Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mớiquot;. Tuy mới bắt tay vào thực hiện hơn 2 năm, song phong trào này đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần cùng cả tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo mục tiêu đã đề ra...

Đội tuyển VN "anh" đá bại "đội em" 3-1

Posted:

Sau khi trận đấu tập giữa đội tuyển VN và Olympic kết thúc, HLV Miura tiếp tục yêu cầu các cầu thủ đội Olympic chia đôi đội hình đá tập thêm một hiệp kéo dài 45 phút nữa. Đây là những trận đấu này có ý nghĩa quan trọng trong việc chọn ra 20 trong số 29 cầu thủ để lên đường đến Asiad 17.

Giao lưu bóng đá, bóng chuyền nhân kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khách 2.9

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 2.9, Công đoàn 2 xã Nghĩa Hòa và Nghĩa Lâm đã phối hợp tổ chức giao lưu bóng chuyền và bóng đá tại sân UBND xã Nghĩa Hòa. Đây là một hoạt động thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Tiến Minh vào vòng 2 Giải cầu lông VN mở rộng 2014

Posted:

Ngày 2-9, Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ Thái Lan Sitthikom Thammasin ở vòng 1 đơn nam Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM).

Tình nguyện đi bộ đội dù đỗ đại học

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Là một trong những học sinh tiêu biểu của Trường THPT huyện miền núi Minh Long vừa thi đỗ vào đại học, nhưng Lê Hồng Tuấn, ở thôn 2, xã Long Hiệp (Minh Long) vẫn quyết định xin bảo lưu kết quả để lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi non sông.

Đừng để thời gian tuột khỏi tay

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo anh Nguyễn Hoài Giang, bây giờ không còn thời gian để kéo dài việc quot;trải thảmquot; mời các nhà đầu tư nước ngoài góp vốn nâng cấp nhà máy Nhà máy lọc dầu Dung Quất nữa, để cứ đón rồihellip; tiễn họ nữa. Bây giờ, chỉ còn một giải pháp: tự mình đầu tư, tự mình cổ phần hóa, vay vốn, thu hút vốn, tự nâng cấp mở rộng nhà máy.

Tham quan Khu di tích lịch sử Công an nhân dân của Tuyên Quang

Posted:

Khu di tích lịch sử Công an nhân dân thuộc thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương được tôn tạo, khôi phục và khánh thành vào ngày 19/8/2000. Những năm gần đây, Bộ Công an đã quan tâm đầu tư, tu bổ và xây mới nên khu di tích đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc.

5 bài thuốc hay trị chứng tiểu đêm

Posted:

Đi tiểu ban đêm là một hiện tượng khá phổ biến ở người trưởng thành. Hiện tượng này thường được chúng ta chấp nhận như một vấn đề của tuổi tác.

Giảm học phí cho học sinh, sinh viên ngành nghệ thuật truyền thống

Posted:

Theo Quyết định về chế độ ưu đãi đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hóa - nghệ thuật đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành, chế độ ưu đãi đối với học sinh, sinh viên học các ngành nghệ thuật truyền thống...

Phim tài liệu "45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Posted:

Bộ phim tài liệu quot;45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minhquot; cho chúng ta biết rõ thêm về 3 giai đoạn quan trọng với bao trăn trở khi Bác Hồ soạn ra văn bản tối mật và đặc biệt quan trọng này.

Anh thông qua luật cấm chiến binh Hồi giáo tái nhập cảnh

Posted:

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 1/9 sẽ công bố luật mới nhằm ngăn chặn các công dân Anh cực đoan trở về từ Syria và Iraq phát động tấn công khủng bố trên đất Anh, sau khi một đoạn video cho thấy một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) nói giọng London đã hành quyết nhà báo Mỹ James Foley.

Trình làng công nghệ 3-D "sờ thấy được"

Posted:

Công ty công nghệ Nhật Miraisens vừa công bố công nghệ hình ảnh ba chiều (3-D) "có thể sờ thấy được" và cho biết sẽ sớm tung sản phẩm này ra thị trường.

45 năm sáng ngời Di chúc

Posted:

Với những lời lẽ mộc mạc, gần gũi, Di chúc của Bác chứa đựng những tình cảm sâu nặng, ân cần với toàn thể nhân dân, các cháu thanh niên và nhi đồng.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông tại Lào Cai

Posted:

Chiều tối 1/9, xe chở khách của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về Lào Cai đã mất lái lao xuống vực khiến 12 người chết và 41 người bị thương

Đưa hàng nông sản ra nước ngoài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Miệt mài đưa nông sản của nhà nông qua chế biến quot;made-in Quảng Ngãiquot; đi đến nhiều nước, những doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh không ngừng đầu tư để nâng cao chuỗi giá trị của hàng nông sản. Đây là những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, vừa được Bộ Công thương bình chọn.

Nhiệt huyết tuổi trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Luôn quot;cháyquot; hết mình với niềm đam mê của mình, dù đó là những hoạt động thiện nguyện hay sáng tạo trong cuộc sống. Thế hệ trẻ Quảng Ngãi hôm nay đã tự tin quot;tỏa sángquot; theo cách mà ai cũng phải tôn trọng và nể phục.

Dòng sông chở nặng ân tình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt nguồn từ vùng núi Tây nam của Ba Tơ, uốn lượn qua thị trấn đến gần chân núi Cao Muôn thì xuôi về hướng đông bắc, sông Liêng là niềm tự hào của người dân Ba Tơ khi tên sông gắn liền với những địa danh đã đi vào lịch sử: Di tích Bến Buông, vườn dâu tằm của ông Trần Toạihellip; Một thời, dưới làn mưa bom, bão đạn của kẻ thù, những người lái đò vẫn kiên cường, nhẫn nại vận chuyển vũ khí, lương thựchellip; vượt sông, góp công cho những chiến thắng lẫy lừng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted:

Sáng 2-9, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

70 năm hành khúc "Tiến quân ca": Một phần hồn không thể thay thế

Posted:

Tháng 10 tới, ca khúc Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao sẽ tròn 70 tuổi (10/1944 -10/2014). Ca khúc đã gắn liền với sự kiện lịch sử của dân tộc: Ngày 19/8 và 2/9/1945.

Đắp xây quê hương đẹp giàu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vào những ngày mùa thu tháng Tám lịch sử này, về Phổ Phong (Đức Phổ) quê hương của đồng chí Nguyễn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Quảng Ngãi, chúng tôi nghe người dân kể khá nhiều về những ngày mùa thu lịch sử sục sôi khởi nghĩa 69 năm về trước.

Vang mãi khúc ca hùng tráng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kể từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo, quân và dân Quảng Ngãi đã lập nên nhiều chiến công hiển hách trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc và gặt hái nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng hệ thống chính trị ngày nay.

Vị thuốc từ lá gia vị Tây

Posted:

Gia vị là một phần quan trọng của ẩm thực, quyết định hương vị đặc trưng cho từng món ăn. Trong món Âu, gia vị Tây là một thế giới hết sức phong phú, với đủ loại rau có công dụng tương tự lá gia vị Việt, vừa được dùng làm rau nêm vừa là vị thuốc chữa bệnh.

No comments:

Post a Comment