Friday, September 19, 2014

Ứng phó sự cố tràn dầu: Cần chủ động và chuyên nghiệp

Ứng phó sự cố tràn dầu: Cần chủ động và chuyên nghiệp


Ứng phó sự cố tràn dầu: Cần chủ động và chuyên nghiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vùng biển Quảng Ngãi được xác định là vùng biển nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu rất cao. Trên thực tế, từ năm 2007 đến nay, tại vùng biển Quảng Ngãi đã xảy ra 6 sự cố tràn dầu, tuy nhiên công tác ứng cứu sự cố gặp rất nhiều khó khăn do thiếu trang thiết bị lẫn nhân lực. nbsp;

Đưa pháp luật về với đồng bào vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trình độ dân trí thấp, không đồng đều, trình độ cán bộ cấp xã, thôn năng lực còn nhiều hạn chếhellip; Đây là những khó khăn lớn trong công tác tuyên truyền, đưa pháp luật về cơ sở. Tuy nhiên, bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, pháp luật đã được đưa về đến từng thôn, xã, vào từng nhà dân.

Sai phạm trong xây dựng cơ bản ở Tây Trà (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhiều chương trình, dự án khác nhau được đầu tư để đưa huyện miền núi Tây Trà thoát nghèo. Thế nhưng, chủ đầu tư là UBND huyện, các phòng, ban và UBND các xã lại chưa làm tròn trách nhiệm để xảy ra nhiều sai phạm, gây thiệt hại cho Nhà nước và bức xúc trong nhân dân.

Nga sắp chế tạo xong tàu ngầm HQ-186 Khánh Hòa cho Việt Nam

Posted:

Theo thông tin từ nhà máy đóng tàu Admiralty (St.Petersburg, Nga), quá trình lắp ghép các khoang tàu ngầm Kilo thứ 5 mang tên HQ-186 Khánh Hòa đã hoàn tất.

Miền Trung có nhà máy gạch không nung đầu tiên

Posted:

Ngày 19/9, tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất gạch không nung đầu tiên tại miền Trung, công suất 90 triệu viên/năm.

Chậm nhất trước ngày 30/11 hoàn thành tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo Trung ương kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết 30a

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.9, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về kiểm tra, đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a.

Phim "Cha rơi" VTV9: Hoài Lâm thử sức phim truyền hình

Posted:

Quán quân Gương mặt thân quen 2014 vào vai con trai của NSƯT Thành Lộc trong bộ phim xúc động về tình phụ tử đang phát sóng trên kênh VTV9

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 19.9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Trà về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2014; công tác tổ chức- cán bộ; công tácnbsp;chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện Tây Trà.

Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Posted:

Đúng vào ngày này cách đây vừa tròn 60 năm, ngày 19/9/1954, tại Đền Hùng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói chuyện với cán bộ chiến sỹ Đại đoàn Quân Tiên phong trước khi về tiếp quản Thủ đô Hà Nội. Người căn dặn: quot;Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nướcquot;.

Futsal Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng

Posted:

Tiếp nối thành công của U.19 Việt Nam và Olympic Việt Nam, đội tuyển futsal nam đã đem lại niềm vui với người hâm mộ bóng đá Việt khi đè bẹp đối thủ Myanmar 6-1 ở trận đầu ra quân Giải vô địch futsal Đông Nam Á diễn ra tại Malaysia vào trưa nay.

Thành lập Học viện Khoa học và Công nghệ

Posted:

nbsp;Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Học viện Khoa học và Công nghệ trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

LHQ chỉ trích các nước giàu "hứa một đằng làm một nẻo"

Posted:

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí ngày 18/9, đại diện Liên Hợp Quốc cho biết, tình hình bất ổn trên thế giới đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thực hiện các mục tiêu phát triển. Đặc biệt, các nước giàu đã không thực hiện đúng cam kết đối với các mục tiêu thiên niên kỷ.

Lễ khai mạc Asiad 17 đậm đà bản sắc châu Á

Posted:

Trong sự lung linh của ánh sáng và âm nhạc, nước chủ nhà Hàn Quốc đã thực hiện lễ khai mạc Asiad 17 tại Incheon trong tối 19/9 đậm đà bản sắc châu Á đúng như một chủ đề trong buổi lễ quot;Châu Á như một gia đình và bè bạnquot;...

Từ 15g giảm giá dầu, giữ nguyên giá xăng

Posted:

Giá bán sau khi điều chỉnh giảm đối với điezen 0,05S không cao hơn 21.506 đồng/lít; dầu hỏa: 21.670 đồng/lít; dầu madút 180CST 3,5S: 18.100 đồng/kg.

5 loại trái cây bạn nên ăn trong bữa sáng

Posted:

Trái cây tươi là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn vì chúng không những dễ ăn mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể.

1.200 lượt tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển Việt Nam mỗi năm

Posted:

Hội nghị được tổ chức sáng nay (19/9), tại thành phố Đà Nẵng. Trong 10 năm qua kể từ khi Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định Hợp tác Nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt Nam-Trung Quốc có hiệu lực, các bộ, ngành và địa phương đã tổ chức tốt việc triển khai thực hiện Hiệp định.

ASIAD 17: Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu tối thiểu 2-3 HCV

Posted:

Ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17 cho biết, mục tiêu tối thiểu của đoàn Việt Nam là giành 2-3 HCV.

Gặp mặt đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

Sáng 19-9, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị (TCCT), lãnh đạo Cục Chính sách (TCCT) đã tiếp thân mật đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi, nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội.

Sôi động thị trường xuất khẩu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 8 tháng đầu năm 2014, lượng hàng hóa qua cảng Dung Quất đạt gần 11 triệu tấn. Trong đó hàng xuất khẩu khoảng 3,5 triệu tấn. Theo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, lượng hàng hóa xuất khẩu kể trên chủ yếu là từ cuối tháng 7 trở lại đây.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số: Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nay cho đến trung tuần tháng 10, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện. Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II dự kiến diễn ra vào quý IV năm nay. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Văn Thế-Trưởng ban Dân tộc tỉnh về công tác chuẩn bị cho đại hội.

6 thức ăn khiến bạn mệt mỏi

Posted:

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao năng lượng của bạn dường như mất hết vào buổi chiều? Thói quen ăn uống của bạn có thể là nguyên nhân.

Đức Phổ: Phát hiện một phụ nữ chết tại đầm An Khê

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 18.9, trong lúc đi bắt cá tạinbsp; đầm An Khê, thuộc thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, một số người dân đã phát hiện một xác người nổi trên đầm.

Scotland đã nói "Không" ly khai khỏi Vương quốc Anh

Posted:

Scotland đã bỏ phiếu ở lại Vương quốc Anh sau khi hơn 55% cử tri nói "Không" với ly khai trong cuộc trưng cầu dân ý với tỷ lệ đi bỏ phiếu cao nhất trong lịch sử Vương quốc này từ thời hậu chiến.

Trụ sở mới của LHQ nhận chứng chỉ "Công trình Xanh hạng Vàng"

Posted:

Sáng 19-9, nguồn tin từ Văn phòng Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam cho biết, Ngôi nhà Xanh - trụ sở mới của LHQ, mặc dù đang trong giai đoạn hoàn thiện, đã trở thành dự án xây dựng đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ Lotus hạng Vàng của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam.

Bí mật con tàu đắm chứa chiếc máy tính cổ nhất thế giới

Posted:

Các nhà khảo cổ học vừa khảo sát lại con tàu đắm mà trước đây họ từng tìm thấy một chiếc máy tính cổ xưa. Chiếc máy tính được đặt tên Antikythera, đã được sáng tạo ra từ thế kỷ thứ 2, nó được biết tới là chiếc máy tính lâu đời nhất thế giới.

Nặng lòng với bệnh nhân tàn tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chị Nguyễn Thị Trúc (44 tuổi), một cộng tác viên phục hồi chức năng của thôn Thọ Lộc Tây, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.9, tại bãi biển Hóc Mó, thôn Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) đã xảy ra 2 vụ chìm thúng làm 2 ngư dân suýt chết.

Bữa cơm của học sinh nội trú

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Địa hình đồi núi phức tạp, nhà ở lại cách xa trường học, nên đa số học sinh các trường THCS, THPT ở Tây Trà đều ở lại nội trú. Với hành trang là dăm ký gạo lúa rẫy, cùng măng rừng cho cả tuần xa nhà, nên đối với các em học sinh ở vùng cao nhiều gian khó Tây Trà, bữa cơm có thịt là một giấc mơ đối với các em.

No comments:

Post a Comment