Monday, October 27, 2014

​Cuộc chiến chống IS ngốn 8,3 triệu USD/ngày

​Cuộc chiến chống IS ngốn 8,3 triệu USD/ngày


​Cuộc chiến chống IS ngốn 8,3 triệu USD/ngày

Posted:

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa điều chỉnh lại con số ước tính về chi phí cho cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ ở Iraq và Syria. Theo đó, số tiền cho một ngày của chiến dịch lên đến 8,3 triệu USD.

Một điểm đến nhân ái

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phòng khám châm cứu từ thiện của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Quảng Ngãi được biết đến là nơi khám, điều trị cho nhiều bệnh nhân nghèo trong tỉnh. Đây cũng là nơi nhiều bệnh nhân ngoài tỉnh tìm đến gửi niềm tin. Tròn hai mươi năm qua, phòng khám luôn duy trì hoạt động.

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ dân tộc thiểu số- Cần thêm những quy định riêng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá của tỉnh, nên thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nói chung, nâng cao chất lượng cán bộ dân tộc thiểu số nói riêng rất được quan tâm. Tuy nhiên, những văn bản cụ thể hóa cho công tác này vẫn còn quá ít, khiến công tác triển khai chưa được toàn diện.

Người Cor tiêu biểu ở Trà Quân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trà Quân là xã nghèo nhất của huyện nghèo nhất nước Tây Trà. Không những thế, đây còn là địa phương xảy ra các tệ nạn như mê tín dị đoan, nghi kỵ cầm đồ độc; đào đãi vàng trái phéphellip; Thế nhưng, hôm nay cái nghèo đang được đẩy lùi, tệ nạn đã và đang được phá bỏ nhờ vào một lực lượng đồng bào Cor nơi đây biết đoàn kết vươn lênhellip;

Xây dựng nông thôn mới ở Hành Minh: "Việc dễ làm trước"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2011 xã Hành Minh được tỉnh chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015. Phát huy thế mạnh của mình, xã Hành Minh đã chọn khâu đột phá là phát triển nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp để xây dựng NTM và đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Đầu tư đặc biệt cho 20 VĐV tài năng

Posted:

Sẽ có 20 VĐV của bảy môn thể thao trọng điểm được đầu tư đặc biệt từ nay đến năm 2020 để thực hiện mục tiêu giành huy chương Olympic 2016, Asiad 2019.

Nghiên cứu sửa tiêu chí nông thôn mới

Posted:

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí nông thôn mới. nbsp;

Quyền công tố được thực hiện ngay từ đầu sẽ hạn chế oan sai

Posted:

Chiều 27/10, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi).

Tàu Dragon rời ISS, hạ cánh trên Thái Bình Dương

Posted:

Tàu vận tải vũ trụ không người lái Dragon của công ty tư nhân Mỹ SpaceX vào hôm 25.10 đã rời Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để trở về Trái đất sau một tháng có mặt trên quỹ đạo, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay.

Đặng Thu Thảo tham dự Hoa hậu Quốc tế 2014

Posted:

Sáng 27-10, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) 2014 đã lên đường sang Tokyo (Nhật Bản). Cuộc thi diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 12-11.

Nghệ sĩ vẽ tranh bằng... lưỡi

Posted:

Thay vì sử dụng tay và cây cọ để vẽ, một nghệ sĩ người Trung Quốc lại sử dụng chính... chiếc lưỡi của mình để vẽ.

Cuộc thi vô địch TOEFL cho học sinh THCS toàn quốc

Posted:

nbsp;Theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, từ năm học 2014-2015, Cuộc thi TOEFL Junior được Bộ GDamp;ĐT công nhận làm tiêu chuẩn đầu vào về tiếng Anh của học sinh đầu cấp THCS và THPT.

Tấm lòng của những cựu chiến binh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây khoảng ba năm, tôi nhận được cú điện thoại của một phóng viên Báo Lao Động từ Hà Nội gọi đến, nói rằng có một bệnh nhân muốn gặp. Tôi vội bắt máy và nghe. Hóa ra đó là Nhà báo ndash; Nhà thơ Trần Đình Chính (tức Trần Hoài Thu, tác giả bài thơ quot;Ởnbsp; hai đầu nỗi nhớquot; nổi tiếng), người vừa được phóng viên Báo Lao Động trao hộ số tiền 5 triệu đồng mà Hội CCB Công ty CP Đường Quảng Ngãi gửi tặng. Bệnh nhân Trần Đình Chính bị nhiều bệnh (mắt loà, suy tim...) nhất là quả thận cần phải thay ngay.

Lê Quang Liêm xếp hạng tư chung cuộc tại Spice Cup

Posted:

Chiến thắng ở ván 9 đã giúp Lê Quang Liêm từ hạng 9 lên hạng 4 chung cuộc tại Giải cờ vua Spice Cup 2014 (Mỹ).

Giá trị thần kỳ của dưa - cà muối

Posted:

Thực phẩm lên men có hàm lượng cao probiotics và các vi khuẩn có lợi giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và giải quyết các vấn đề đường ruột...

Xây dựng Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh tiến hành rà soát, xác định rõ chức danh, vị trí việc làm đối với từng công chức, viên chức.

Ánh mắt của mẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mẹ tôi nay không còn nữa nhưng ánh mắt của mẹ luôn trong ký ức của tôi.

14 công ty vi phạm bản quyền phần mềm trị giá hơn 15 tỷ đồng

Posted:

14 doanh nghiệp đã bị phát hiện là có dấu hiệu sử dụng bất hợp pháp nhiều phần mềm không có bản quyền trong đợt thanh kiểm tra ngẫu nhiên 16 doanh nghiệp được triển khai gần đây tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu và Bắc Ninh.

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông: Khắc phục hạn chế, khuyết điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) quot;Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nayquot;, Chi bộ Sở TTamp;TT đã triển khai hiệu quả việc khắc phục những khuyết điểm, yếu kém.

Phó Mục Gia với phong trào "Nước xu đỏ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 1935, tại miền núi phía tây tỉnh Phú Yên, phong trào quot;Nước xuquot; lan rộng khắp các tỉnh miền núi Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm chống lại sự xâm lược, bóc lột của thực dân Pháp. Tại huyện Trà Bồng, ông Phó Mục Gia (ở xã Trà Nham) là một trong những người phát động phong trào quot;Nước xu đỏquot;.

Dân vận khéo ở phường Nghĩa Chánh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xongquot;. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Lớp học kiểu mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trẻ em đi học là phải vui. Có vui thì các cháu mới hăng hái tới lớp. Từ bao năm nay, chưa thấy ai đề cập tới chữ quot;vuiquot; khi dạy và học ở bậc tiểu học. Bây giờ thì đã có.

Vàng giảm sâu, thị trường vẫn ảm đạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dùnbsp; giá vàng thời gian qua giảm sâu, nhưng thị trường vàng ở Quảng Ngãi vẫn khá ảm đạm. Khách hàng không còn mặn mà đầu tư vào quot;kênhquot; vốn một thời liên tục quot;nổi sóngquot;.

20 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

Posted:

Vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014 tại miền Bắc tối 23-10 đã chọn ra 20 người đẹp nổi trội nhất vào vòng chung kết toàn quốc.

Cuốn nhật ký thám hiểm nằm trong băng đá Nam Cực suốt 100 năm

Posted:

Một trong những đoàn thám hiểm đầu tiên đặt chân tới Nam Cực đã phải gánh chịu một kết cục bi thảm khi cả đoàn 5 người ra đi, không ai sống sót trở về. Mới đây, cuốn nhật ký hành trình của chuyến đi thảm kịch đó đã được tìm thấy trong băng đá.

Khổ vì... điện yếu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù nằm ngay trung tâm huyện lỵ và sử dụng hệ thống điện do điện lực Quảng Ngãi cung ứng, nhưng hàng trăm hộ dân khu dân cư (KDC) 16 và 17, tổ dân phố 3, thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức) lại đang phải chịu cảnh khổ sở vì điện quá yếu, thậm chí một số hộ dân còn phải bỏ tiền kéo điện từ xã lân cận về dùnghellip;

Kết quả sơ bộ bầu cử Brazil: Tổng thống Rousseff tái đắc cử

Posted:

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đương kim Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai ngày 26,27/10.

Cặp đôi hoàn hảo 2014: Đêm mở màn hoành tráng đầy màu sắc

Posted:

Tối 26/10, 7 cặp đôi của chương trình quot;Cặp đôi hoàn hảoquot; mùa thứ ba đã có một đêm ra mắt đầy màu sắc với những tiết mục được dàn dựng hoành tráng.

Indonesia có nữ ngoại trưởng đầu tiên

Posted:

Tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo tối 26.10 đã công bố nội các gồm 34 bộ trưởng. Trong đó, bà Retno Marsudi, 51 tuổi, trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ ghế ngoại trưởng của nước này, thay ông Marty Natalegawa.

No comments:

Post a Comment